Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 5 chuẩn kiến thức

A. Mục tiêu:

1. RKNĐTT: -Đọc trơn toàn bài, đọc đúng từ ngữ: rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào ,nổi lên .

- Biết nghỉ hơi đúng chỗ sau các dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ.

- Biết đọc lời các nhân vật .

2.RKNĐH: Hiểu nghĩa các từ: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú

- Phải giữ gìn trường lớp luôn luôn sạch đẹp .

B. Đồ dùng: Tranh minh hoạ sgk

C. Lên lớp:

1. Bài cũ: 2hs đọc Mục lục sách và TLCH

 HS1 :Truyện Mùa quả của nhà văn nào ?

 HS2 :Mục lục sách dùng đẻ làm gi?

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 5 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết: CHỮ HOA Đ A/Mục tiêu: -Rèn kĩ năng viết chữ -Biết viết chữ hoa đ theo cỡ chữ vừa và nhỏ , -Viết đúng cụm từ ứng dụng “Đẹp trường ,đẹp lớp ”. B/Đồ dùng: Mẫu chữ D C/Lên lớp : 1)Bài cũ: Lớp BC - HS1: viết D - HS2: viết Dân 2)Bài mới : HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài : b)Hd quan sát nhận xét GV dán chữ mẫu lên bảng +HDHScác nét con chữ Đ SS với con chữ D +Hướng dẫn cách viết -GV viết mẫu *HDviết cụm tữ ứng dụng +Nêu cụm tữ ứng dụng “Đẹp trường ,đẹp lớp ” HDgiải nghĩa: Lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp. * HDviết mẫu chữ Đẹp trường ,đẹp lớp” HD hs quan sát và nhận xét: - Hãy nêu đọ cao của các con chữ Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS - Chấm chữa bài 3)Củng cố : 4)Dặn dò +HS nêu được nhận xét -cao 5ôli -gồm 2 nét kết hợp của 2nét cơ bản nét lượn 2đầu dọc và nét cong phải nối liền nhau như chữ D,thêmnét ngang ngắn ĐB trên dòng kẻ 6 ,viết nét lượn 2 đầu theo chiều dọc chuyển hướng viết nét cong phải,tạo thành vòng xoắn nhỏ ở chân chữ ,phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong ,DBở đường kẻ 5 ,viết nét ngang ngắn ở giữa nét lượn 2đầu . -HS viết BC Đ -HSđọc -HS nêu độ cao của các con chữ +D, g, h 2li rưỡi â, i ,a,u ,ư ,ơ ,a ncao 1li +khoảng giữã các con bằng chữ o - BC: Dân HSviết bài vào vở Thi viết đẹp chữ Đ Viết phần ở nhà Đ Toán : LUYỆN TẬP ( Bỏ bài 2 cột 2/29) A/Mục tiêu: Củng cố và rèn luyện kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 47+26, 47+5, 7+5 ( cộng qua 10 có nhớ dạng t.viết ) B/Đồ dùng: C/Lên lớp: 1)Bài cũ: Kiểm tra 2 em - Tính 17+44 , 37+36 - Giải miệng bài toán 3 2)Bài mới: HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài : b)HD luyện tập: B1: Tính nhẩm Muốn tính nhẩm em phải làm gì? B2: Đặt tính rồi tính B3: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Thúng cam có :28 quả Thúng quýt có :37 quả Cả hai thúng có :.. quả ? B4: Điền > < = HD thảo luận nhóm đôi -Trò chơi “Tiếp sức” 3)Củng cố: 4)Dặn dò: B1: 1 số HS đọc bảng cộng HS làm miệng 7 + 1 = 7+2 = 7+3 = 7+4 = 7+5 = 7 + 6 = 7+7 = 7+8 = 7+9 = 7+0 = B2 : HS nêu cách tính cách đặt tính 3em lên bảng, lớp bảng con 27+35 27+9 68+27 B2 : Vài em đặt đề toán. - HS mạn đàm Bài giải Số quả cả haithúng có là: 28 + 37 = 65 ( quả ) ĐS :65 quả HS nêu cách so sánh - Tính KQ rồi so sánh. - Nếu hai phép tính có cùng số hạng ta chỉ so sánh số hạng kia 19+7 < 19+9 23+7 = 38-8 17+9 > 17+7 16+8 < 28-3 Nêu cách đt , cách tính , bảng cộng Về làm bài tập sgk chuẩn bị “ BT về ít hơn” Mĩ thuật: MÀU SẮC CÁCH VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN A/Mục tiêu: - HS sử dụng được 3 màu cơ bản đã học ở lớp 1 - Biết thêm 3 màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn với nhau : da cam , tím , xanh lá cây. - Vẽ màu vào hình có sẵn theo ý thích B/Đồ dùng: Bảng màu , một số tranh ảnh C/Lên lớp: 1)Bài cũ: Kiểm tra : Đồ dùng học tập của học sinh 2)Bài mới: HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài: HĐ1: Quan sát nhận xét : -Gv gợi ý để hs nhận ra các màu HĐ2: Cách vẽ màu - Gợi ý để hs nhận ra các hình: trong tranh -Gợi ý cách vẽ màu HĐ3: Nhận xét đánh giá Gợi ý tìm ra bài vẽ đẹp 3)Củng cố: 4)Dặn dò: - Đỏ ,vàng, lam - Da cam , tím , xanh lá cây - Em bé, con gà trống , bông hoa cúc Chọn các màu khác nhau và vẽ màu tươi vui rực rỡ, có đậm ,có nhạt HS vẽ màu tự do HS nhận xét: - Màu sắc - Cách vẽ màu *Nêu tên các màu mà em biết Nêu cách vẽ màu *Quan sát gọi tên màu ở hoa quả , lá : Sưu tầm tranh thiếu nhi Thứ 6/3/10/2008 Chính tả: NGÔI TRƯỜNG MỚI A/Mục tiêu: -Nghe viết chính xác , trình bày đúng một đoạn trong bài “ NTM” -Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần, âm , thanh dễ lẫn : ai/ ay ; s/x ; ?/~ B/Đồ dùng: C/Lên lớp: 1)Bài cũ: HS viết BC – 2 HS lên bảng Ngày mai, máy cày, cái tai, thợ may 2)Bài mới: HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài: b) HDNV: - GV đọc mẫu: - 2 HS đọc lại bài - Dưới mái trường mới HS cảm thấy cái gì mới ? - Có những dấu câu nào được viết trong bài chính tả ? - HS viết bảng con - GV đọc Chấm sửa lỗi chính tả *GV chấm 1số bài C) HD làm bài tập: - Thi tìm nhanh các tiếng có vần: ai/ay - Thi tìm nhanh tiếng có âm s/x , dấu ?/~ 3/ Củng cố: Các em viết chính tả bài gì ? - GV sửa một số lỗi nhiều em viết sai 4/ Dặn dò: - HS lắng nghe - Tiếng trống rung động kéo dài, tiếng cô giáo giảng bài ấm áp, tiếng đọc bài sao cũng đáng yêu đến thế. - Dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu chấm - Môi trường, rung động, trang nghiêm, thân thương .... - HS viết vào vở - HS tự sửa bài - HS thi tìm từ: 3 tổ chơi trò chơi “ tiếp sức” - Ngôi truờng mới. Chuẩn bị bài: “ Người thầy cũ”. Toán : BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN ( Bỏ bài 3/30) A/Mục tiêu: Củng cố khái niệm về ít hơn và biết giải bài toán về ít hơn - Rèn kĩ năng giải toán ít hơn (toán có 1 phép tính) B/Đồ dùng: C/Lên lớp: 1)Bài cũ: Đặt tính rồi tính 37+15; 47+26 Một em giải miệng bài tập 3 2)Bài mới: HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài: b)HD bài mới: GVđọc đề bài toán : gắn quả cam lên bảng - Hàng trên có mấy quả cam ? - Hàng dưới có bao nhiêu quả? - Hàng dưới như thế nào so với hàng trên ? - Bài toán hỏi gì ? * Đây là bài toán có dạng tìm số ít hơn - Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam em làm thế nào? - Cho hs xem số quả cam hàng dưới c)Thực hành: B1: Giáo viên đọc đề tóm tắt bài toán : B2 : GV đoc đề bài toán cho HS xem tranh sgk 3) Củng cố: HS nêu cách giải bài toán về nhiều hơn. 4) Dặn dò: Chuẩn bị : “LUYÊN TẬP” - Có 7 quả cam - Ít hơn hàng trên 2 quả - Ít hơn so với hàng trên Hàng dưới có bao nhiêu quả cam ? - Ghi đề - Phép trừ lấy số cam hàng trên trừ đi phần ít hơn - Mời 1 em lên bảng làm bài Giải Số cam hàng dưới có là: 7 - 2 = 5 ( quả cam) ĐS : 5 quả cam 1. HS mạn đàm 1em lên giải Giải Số quẩ cam gấp được: 17 + 7 = 24(cây cam ) ĐS: 24 cây cam 2. Học sinh đọc đề cho 1em lên bảng giải Giải Bình cao là: 95 – 5 = 90 ( cm) ĐS: 90 cm Tập làm văn: KHẲNG ĐỊNH PHỦ ĐỊNH LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH A/Mục tiêu: -RKNN & N: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu hỏi theo mẫu KĐPĐ - RKNN : Biết tìm và ghi lại mục lục sách B/Đồ dùng: Bảng phụ và mỗi hs 1, tập truyện TN C/Lên lớp: 1)Bài cũ: -1 HS làm bài tập 1 -1 HS đọc mục lục sách tuần 7 2)Bài mới: HĐ CÚA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH a)Giới thiệu bài: b) HDLBT: Bài1: Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân a- Em là hs lớp 2 b- Lan là hs giỏi nhất lớp c- Môn học em yêu thích nhất là tiếng Việt Bài 2: Tìm cách nói có nghĩa giống các câu sau: -Trường em không xa đâu ! -Trường em có xa đâu! -Trường em đâu có xa! Bài 3: Tìm đọc mục lục sách: Tập truyện thiếu nhi 2 em đọc mục lục. 3) Củng cố: 4) Dặn dò: HS nối tiếp đặt câu - Ai là học sinh lớp 2 ? -Ai là hs giỏi nhất lớp ? - Môn học em yêu thích nhất là gì ? - Cây này không cao đâu ! - Cây này có cao đâu ! - Cây này đâu có cao ! * Mỗi hs đặt trước mặt một tập truyện thiếu nhi mở mục lục và ghi vào vở. - HS ghi lại tên 2 truyện tên tác giả - tác phẩm số trang theo thứ tự mục lục * 1 số em đặt câu . * Tập đặt câu - Chuẩn bị: “ Kể ngắn theo tranh” Từ ngày 29/9 – 3/10/2008 TUẦN 6 Thứ Môn học Tên bài 2 CC TD TĐ T Chào cờ GV chuyên Mẩu giấy vụn 7 cộng với một số : 7 + 5 3 Đ Đ KC T TC TN-XH Gọn gàng ngăn nắp Mẩu giấy vụn . 47 + 5 Gấp máy bay đuôi rời (t1) Tiêu hoá thức ăn 4 CT T ÂN TĐ ATTG Mẩu giấy vụn 47 + 25 Học hát bài: Múa vui ( t1) Ngôi trường mới Bài 3 (t2) 5 TD LTVC T TV MT Bài 12 Câu kiểu Ai là gì ? Khẳng định , phủ định Luyện tập Chữ hoa Đ Trang trí màu sắc vào các hình vẽ có sẵn 6 CT T TLV HĐNG Ngôi trường mới . Bài toán về ít hơn. Khẳng định phủ định Luyện tập về mục lục sách Sao Thể dục: ĐỘNG TÁC LƯỜN TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ” A/Mục tiêu : -Ôn động tác vươn thở , tay và chân thực hiện ĐT tương đối chính xác -Học ĐT lườn thực hiện động tác tương đối đúng . -Biết cách chơi ,tham gia chơi tương đối chủ động TC “Kéo cưa lừa xẻ” B/ Sân tập dụng cụ : Sân trường ,1còi . C/ Lên lớp : Nội dung ĐL PP hình thức tố chức 1) Phần mở bài : + Ổn định tổ chức nhận lớp - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu tiết học + Khởi động : - Xoay các khớp : tay .vai,hông ,đầu gối , - Giậm chân tại chỗ - Chạy 1vòng quanh sân trường - Trò chơi “Diệt các con vật” + Bài cũ : KTĐT vươn thở , tay ,chân 6p 1p 1p 1p @ *********** *********** *********** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * ** 2) Phần cơ bản: - Ôn 3 ĐT vươn thở ,tay, chân - LTđiều khiển + Học động tác lườn GV làm mẫu , HD từng động tác Cho lởp trưởng điều khiển Gvquan sát sửa sai cho từng em + Ôn 4động tác các tổ tự tập luyện - Thi biểu diễn giữa các tổ + Tròchơi :”Kéo cưa lừa xẻ ”. Chia lớp thành đội chơi 25 p 2l 2x8 8- p 3p 5p - @ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3) Phần kết thúc : - Vỗ tay hát - Cúi người thả lỏng - Lắc thả lỏng. - GV cùng hệ thống bài . - Trò chơi “Có chúng em” + Dặn dò : Ôn bài thể dục giữa giờ 3- 5 p 1 p 1p 1p @ * * * * * * * * * * * * SINH HOẠT SAO GV hướng dẫn HS tiết sinh hoạt sao B1: Tập họp lớp 3 hàng dọc - Từng sao điểm danh báo cáo - Hát “nhi đồng ca” - Hô khẩu hiệu sao: “ Vâng lời Bác Hồ dạy sẵn sàng” B2 : Các sao trưởng, lớp trưởng lần lượt báo cáo về tình hình sinh hoạt saotrong tuần : về học tập, vệ sinh, kỉ luật, chuyên cần, truy bài. B3 : GV nhận xét: - Trong tuần vừa qua các em đã ổn định được nề nếp đi vào học tập tốt. - Lớp đi học chuyên cần truy bài đầu giờ và thể dục tốt. - Tuyên dương các em có thành tích tốt trong tuần: Nguyễn Quốc, Tiên, Lai,... - Còn một số em ý thức kỉ luật chưa cao hay nói chuyện trong giờ học như: Viên, Phú, Trung, Tấn Như, ... B4 : Tập múa hát bài “ Em là mầm non của Đảng”, Trò chơi “Gà con gà trống” - Học thuộc chủ đề, chủ điểm ,các ngày lễ. - Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi” B5 : Nhận xét tiết học Dặn về ôn chủ đề, chủ điểm, các ngày lễ tháng 9, tháng 10.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 (1).doc
Giáo án liên quan