Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Quảng Thuận

I- MỤC TIÊU:

- Học sinh tập quan sát, nhận xét đặc điểm khuôn mặt người.

- Làm quen với cách vẽ chân dung.

- Vẽ được một bức chân dung theo ý thích.

II- CHUẨN BỊ:

1- Giáo viên:

- Một số tranh, ảnh chân dung khác nhau.

- Một số bài vẽ chân dung học sinh.

2- Học sinh:

- Giấy vẽ, hoặc vở tập vẽ.

- Bút chì, màu vẽ các loại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1781 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Quảng Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 : Bài 10: Vẽ tranh Đề tài tranh chân dung I- Mục tiêu: - Học sinh tập quan sát, nhận xét đặc điểm khuôn mặt người. - Làm quen với cách vẽ chân dung. - Vẽ được một bức chân dung theo ý thích. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số tranh, ảnh chân dung khác nhau. - Một số bài vẽ chân dung học sinh. 2- Học sinh: - Giấy vẽ, hoặc vở tập vẽ. - Bút chì, màu vẽ các loại. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Giới thiệu tranh ảnh chân dung để các em nhận biết được đặc điểm của từng khuôn mặt. Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu về tranh chân dung: * Giới thiệu một số tranh chân dung và gợi ý để học sinh thấy được: + Tranh chân dung vẽ khuôn mặt người là chủ yếu. Có thể chỉ vẽ khuôn mặt, vẽ một phần thân (bán thân) hoặc toàn thân. + Tranh chân dung nhằm diễn tả đặc điểm của người được vẽ. - Giáo viên gợi ý để học sinh tìm hiểu đặc điểm khuôn mặt người. + Hình khuôn mặt người? (hình trái xoan, lưỡi cày, vuông chữ điền, ...). + Những phần chính trên khuôn mặt? (mắt, mũi, miệng, ...). + Mắt, mùi, miệng, .... của mọi người có giống nhau không? (Giáo viên cho HS quan sát bạn để nhận ra: có người mắt to, mắt nhỏ, miệng rộng, miệng hẹp ...). - Vẽ tranh chân dung, ngoài khuôn mặt, còn có thể vẽ gì nữa? (có thể vẽ cổ, vai, một phần thân hoặc toàn thân). - Em hãy tả khuôn mặt của ông, bà, cha, mẹ và bạn bè. *Gợi tả thêm về sự phong phú của khuôn mặt người . Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ chân dung: *Cho học sinh xem một vài chân dung có nhiều cách bố cục và đặc điểm khuôn mặt khác nhau để HS nhận xét: + Bức tranh nào đẹp? Vì sao? + Em thích bức tranh nào? *Minh họa cách vẽ chân dung lên bảng: + Vẽ hình khuôn mặt cho vừa với phần giấy đã chuẩn bị. + Vẽ cổ, vai. + Vẽ tóc, mắt, mũi, miệng, tai và các chi tiết. + Vẽ màu: Màu tóc, màu da, màu áo, màu nền. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: *Yêu cầu HS vẽ chân dung người mà em yêu thích ( Có thể là ông, bà, bố, mẹ,...) *Nhắc nhở HS : + Vẽ phác hình khuôn mặt, cổ vai. + Vẽ chi tiết: tóc, mắt, mũi, miệng, tai ... sao cho rõ đặc điểm. + Vẽ xong hình rồi vẽ màu. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: *Giáo viên chọn và hướng dẫn HS nhận xét một số bài vẽ đẹp, chưa đẹp: + Hình vẽ, bố cục (chú ý đến đặc điểm của các bộ phận trên khuôn mặt). + Màu sắc. *Giáo viên khen ngợi HS có bài vẽ đẹp và gợi ý cho những HS chưa hoàn thành bài để về nhà vẽ tiếp. * Dặn dò: Vẽ chân dung người thân (ông, bà, bố, mẹ, anh chị em ...)

File đính kèm:

  • dochdjskahfiowhefo;jlalsfjopadsfj (10).doc
Giáo án liên quan