Toán Luyện tập về biểu thức có 2,3 chữ số

Bài 1:Cho a=17, b=26; c= 34. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau, so sánh giá trị các biểu thức.

a)(a + b) +c b)a +( b+ c) c)c +(b+a)

Bài 2:Cho a= 132, b= 46, c=15. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:

a) a-(b+c) c) a- (b-c)

b)a-b-c d)a- b +c

Bài 3:Cho a= 12; b=7 c=4. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau:

a)a x (b xc) b) ( a x b) x c c) c x ( bx a)

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Luyện tập về biểu thức có 2,3 chữ số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Luyện tập về biểu thức có 2,3 chữ số I.Mục tiêu: -Nắm chắc cách tính giá trị biểu thức chứa 2, 3 chữ . -Vận dụng để tính được giá trị các biểu thức coa chứa 2, 3 chữ-Phát triển tư duy. II.đồ dùng dạy học: -Hệ thống bài tập. III.Hoạt động dạy học. b)Hướng dẫn luyện tập. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài 1:Cho a=17, b=26; c= 34. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau, so sánh giá trị các biểu thức. a)(a + b) +c b)a +( b+ c) c)c +(b+a) Bài 2:Cho a= 132, b= 46, c=15. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau: a-(b+c) c) a- (b-c) b)a-b-c d)a- b +c Bài 3:Cho a= 12; b=7 c=4. Hãy tính giá trị số của các biểu thức sau: a)a x (b xc) b) ( a x b) x c c) c x ( bx a) Bài 4: Em hãy điền thêm chữ, số hoặc dấu ( +, -) các công thức về phép cộng, phép trừ a)( a + m) = b = a + ( b +m) = a + b +….. (a -m)+ b = a + ( b -m) = a +b-….. b) (a + m) + ( b - m) = ( a-m)+( b+m)=….+….. c)a- (b + m)= (a-b) -…. a- ( b-m) = (a-b) +…. ( a+ m)- b = ( a-b) ….m ( a-m)- b= ( a- b)….m d)(( a+m)- (b+m) = a…b (a-m)- (b-m)=a….b Bài 6: Tính bằng cách thuận tiện nhất. a)( 9+7) x 6= b)138-(38+ 89)= c)117 + ( 83- 69)= d)108 + (92 -78) = Bài 7: Tính nhanh a)3268 + 1743 - 268 + 257= b)4273 -265-1535= c)5021- 4658+ 568= d)25 x 7 x4 x9= e)9 x 20 x6 x5= g)23 x 42 + 42 x 51 + 42 x 26 -Học sinh rút ra kết luận về tính chất của phép cộng. -Đọc đề, tính rồi so sánh giá trị số của các biểu thức từ đó rút ra kết luận về tính chất của phép nhân. -GV và học sinh rút ra kết luận về tính chất của phép cộng và phép trừ. -Học sinmh làm vở. -2 học sinh lên bảnh lớp trình bày. -Nhận xét và rút ra két luận. Học sinh làm bài tập vào vở. -4 em lên bảng làm. -Nhận xét kết quả và cách trình bày. IV.Hoạt động nối tiếp

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (98).doc
Giáo án liên quan