Giáo án Thể dục lớp 2 cả năm

 Bài:1

 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”

I.Mục tiêu:

 - Phổ biến một số quy định khi tập luyện. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng.

-Giới thiệu chương trình môn học.

-Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.

-Chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi – Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.

II. Địa điểm và phương tiện:

-Vệ sinh an toàn sân trường.

-Còi và kẻ sân.

III. Nội dung và Phương pháp lên lớp:

 

doc102 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 2 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng toàn thân, hít thở sâu -GV cùng HS hệ thống bài -Gv nhận xét, giao bài tập về nhà:Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân 6-10’ 18-22’ 4-5’ 5-7’ 4-5’ 6-8’ 4-5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Thứ ba ngày 9 tháng 5 năm 2006 THỂ DỤC Bài 67 Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người -Trò chơi “Chuyển đồ vật” I.Mục tiêu: -Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.Yêu cầu biết cách thực hiện động tác ở mức tương đối đúng -Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị 2-3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật” III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -Tập bài thể dục phát triển chung -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 150-200m -Chơi trò chơi “Chim bay cò bay” B.Phần cơ bản. a)Ôn động tác tung và bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2-3 người -HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau theo nhóm 2-3 người, chú ý tung bóng khéo léo, đúng hướng tuỳ theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để tại chỗ hoặc di chuyển bắt bóng. Khi bắt bóng xong mới chuyển sang động tác tung bóng đi cho bạn -Khi HS tập đã tương đối thành thạo động tác tung và bắt bóng. GV có thể cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau khoảng 2-4m và tung bóng qua lại cho nhau. Khi mới tập từng đôi di chuyển chầm chậm và lần lượt tung, bắt bóng cố gắng tung và bắt bóng chính xác b)Nhảy dây kiểu chụm 2 chân -HS nhảy dây kiểu chụm 2 chân theo các khu vực đã quy định cho tổ của mình c)Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 1 cách ngắn gọn để HS nắm vững được và cho HS chơi.Sau đó chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. . Chơi 2-3 lần lần thứ 2 hoặc 3, GV tăng thêm 3 quả bóng và 3 mẩu gỗ, đòi hỏi các em phải khéo léo hơn trong khi chuyển nhiều đồ vật cùng 1 lúc. Có thể tổ chức thi đua giữa các tổ với nhau, chú ý đảm bảo kỷ luật an toàn 3 Phần kết thúc -Đứng thành vòng tròn, làm độngtác cúi người thả lỏng, rồi đứng thẳng rồi lại cúi người thả lỏng và hít thở sâu -GV cùng HS hệ thống bài -Gv nhận xét, giao bài tập về nhà:Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân để chuẩn bị kiểm tra 6-10’ 18-24’ 8-10’ 4-6’ 6-8’ 4-5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Thứ năm ngày 11 tháng 5 năm 2006 THỂ DỤC Bài 68 Kiểm tra tung vàbắt bóng-Trò chơi “Chuyển đồ vật” I.Mục tiêu: -Kiểm tra động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. -Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị 3 em 1 quả bóng, và sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật” III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 200m – 300m. -Tập bài thể dục phát triển chung tập liên hoàn mỗi động tác 2x 8 nhịp. -Chơi trò chơi “Kết bạn” B.Phần cơ bản. a)Kiểm tra tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 em. -Mỗi lần từ 2-3 HS lên thực hiện động tác tung bắt bóng, khoảng cách giữa các em là 2-4m. Các em tung và bắt bóng qua lại với nhau, cố gắng không để bóng rơi. -Cách đánh giá: Theo hai mức +Hoàn thành (hoàn thành tốt và hoàn thành) +Chưa hoàn thành. -Hoàn thành: Trong một lượt thực hiện, mỗi em tung bóng được 2 lần đúng và bắt được bóng hai lần, động tác tung và bắt bóng phối hợp nhịp nhàng khéo léo. -Tung bóng đúng là khi tung bóng không được mạnh hoặc nhẹ quá, không cao hoặc thấp quá bóng bay không bị lệch hướng. Nếu những em nào thực hiện được theo yêu cầu trên và có nhiều cố gắng trong rèn luyện. Được đánh giá là hoàn thành tốt +Chưa hoàn thành:Bắt được bóng dưới 2 lần, tung bóng có nhiều sai sót, động tác phối hợp không nhịp nhàng, thiếu cố gắng trong tập luyện -Gv cần có kể hoạch kèm cặp, giúp đỡ rèn luyện thêm cho những HS chưa hoàn thành để có thể hoàn thành tốt động tác b)Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” Hoặc trò chơi dân gian ở địa phương -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 1 cách ngắn gọn để HS nắm vững được và cho HS chơi.Sau đó chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. -Gv nên chọn trò chơi dân gian ở địa phương để cho các em chơi, song cần lưu ý chọn trò chơi cho phù hợp với đặc điểm, tâm sinh lý lừa tuổi, trình độ HS điều kiện thực tiễn có tính giáo dục. Nên ưu tiên chọn những trò chơi có lợi đồng dao 3 Phần kết thúc -Đứng thành vòng tròn, làm độngtác cúi người thả lỏng, rồi đứng thẳng rồi lại cúi người thả lỏng và hít thở sâu -Gv nhận xét phần kiểm tra, tuyên dương nhắc nhở HS -GV giao bài tập về nhà:Những em chưa hoàn thành động tác tung bắt bóng cần tích cực ôn luyện để đạt được mức hoàn thành 6-10’ 26-30’ 18-20’ 5-7’ 4-5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Thứ ba ngày 16 tháng 5 năm 2006 THỂ DỤC Bài 69 Ôn nhảy dây-Tung và bắt bóng- Trò chơi “Chuyển đồ vật” I.Mục tiêu: -Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Yêu cầu thựchiện được động tác ở mức tương đối chính xác -Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng -Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị 3 em 1 quả bóng, 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “Chuyển đồ vật” III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -Tập bài thể dục phát triển chung -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên 150-200m -Chơi trò chơi HS ưa thích B.Phần cơ bản. a)Có thể tổ chức kiểm tra lại cho những HS chưa hoàn thành các động tác đã học trong năm -Những HS đạt mức chưa hoàn thành các nội dung trong năm học sẽ được kiểm tra lại. Cách kiểm tra và đánh giá tương tự như các bài kiểm tra cho cả lớp b)Tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chụm 2 chân -Những HS không phải kiểm tra lại sẽ ôn luyện tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân tai các khu vực đã quy định do cán sự điều khiển. Gv nên khuyến khích các em nữ nhảy dây với số lượng lần nhảy nhiều hơn các em nam *Các tổ thi nhảy dây cá nhân kiểu chụm 2 chân -Mỗi tổ thực hiện động tác nhảy kiểu chụm 2 chân, khoảng cách giữa các em khoảng 2-3m mỗi em nhảy có 1 em đứng giám sát và đếm số lần nhảy được. Trong 1 lượt thực hiện, tổ nào có tổng số lần nhảy nhiều nhất sẽ vô địch. Tổ nào nhảy được ít lần nhất sẽ phải nắm tay nhau vừa nhảy vừa hát “Học- tập- đội- bạn. Chúng- ta – cùng- nhau- học – tập –đội –bạn…” c)Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 1 cách ngắn gọn để HS nắm vững được và cho HS chơi.Sau đó chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. . 3 Phần kết thúc -Đứng thành vòng tròn, làm thả lỏng hít thở sâu -GV cùng HS hệ thống bài -Gv nhận xét, giao bài tập về nhà:Ôn luyện các nội dung đã học 6-10’ 21-25’ 10-12’ 6-8’ 5-6’ 4-5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Thứ năm ngày 18 tháng 5 năm 2006 THỂ DỤC Bài 70 Tổng kết năm học I.Mục tiêu: -Tổng kết, đánh giá kết quả học tập môn học thể dục. Yêu cầu biết được khái quát những kiến thức, kỹ năng đã học và kết quả học tập của HS trong lớp -Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương do GV chọn).yêu cầu chơi chủ động tích cực II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. -Chuẩn bị sân chơi cho trò chơi : “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Nhận lớp phổ biến nội dung giờ học. -Đứng tại chỗ và hát -Tập bài thể dục phát triển chung -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên B.Phần cơ bản. a)Tổng kết đánh giá kết quả học tập môn thể dục -GV cùng HS hệ thống tóm tắt các kiến thức kỹ năng đã học trong các phần :Đội hình đội ngũ, thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản, bài thể dục phát triển chung và trò chơi vận động. Có thể trong 1 phần, GV cho 1 vài học sinh giỏi lên trình diễn -GV nhận xét đánh giá -Công bố kết quả học tập của HS -Biể dương những HS tích cực tập luyện đạt kết quả tốt, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành các động tác cần tiếp tục tập luyện thêm để đạt mức hoàn thành -GV cần tiến hành nội dung trên sao cho nghiêm túc, nhưng nhẹ nhàng vui vẻ tập trung chú ý của nhiều HS b)Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” hoặc trò chơi dân gian ở địa phương -Ưu tiên chọn trò chơi dân gian địa phương có lời đồng giao giới thiệu cho các em 3 Phần kết thúc -Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng hít thở sâu -Nhắ nhở HS trong dịp hè -Tập TDTT hàng ngày bằng các bài tập trò chơi vận động đã học và vận dụng những kỹ thuật đó để tham gia vào phong trào TDTT ở địa phương -Giữ gìn vệ sinh, tắm giặt thường xuyên, không được ăn quả xanh nghịch bẩn, không uống nước lã, không được tập thể dục giữa trưa hè hoặc lúc trời mưa hoặc gío rét -Không tự tập bơi khi không có người lớn giúp đỡ -Nhạn xét kết thúc buổi học 6-10’ 18-22’ 9-11’ 9-11’ 4-5’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • docgiao an 2.doc
Giáo án liên quan