Giáo án chuẩn Lớp 2A Tuần thứ 7

1. Khởi động :

-Lớp phó bắt nhịp cho cả lớp hát. - Cả lớp cùng hát.

2. Đánh giá hoạt động tuần qua:

 -Lớp trưởng báo cáo.

-Chốt lại :

- HS phần lớn lười nhác, không chịu học -Lắng nghe.

bài và làm bài tập.

- Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài.

- Hay nói chuyện trong giờ học.

- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:

- Hoàn thành chương trình tuần 6

-Một số em nghỉ học không có lý do.

c) Hoạt động khác: -Lắng nghe.

- Công tác tự quản tốt.

- 15 phút đầu giờ nghiêm túc :

- Bàn ghế thẳng.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn Lớp 2A Tuần thứ 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cuộc Bài 3: - Chọn bài cần làm. - Yêu cầu chơi tìm từ nhanh, phát mỗi em 2 băng giấy. - Ghi vào mỗi băng một từ tìm được ứng với nghĩa đã cho, dán nhanh băng giấy vào cuối dòng trên bảng ( mặt chữ quay vào trong để bí mật). - Khi tất cả điều làm xong, các băng giấy được lật lại, GV và HS nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. -Về xem lại BT 2 2 em làm BT3. - 1 em đọcthuộc lòng đoạn cần nhớ viết. - Đọc đoạn thơ, đọc ghi nhớ. - Viết bài. - Tự soát lỗi. - Đọc đoạn văn, suy nghĩ làm bài ở vở . - 3 nhóm thi tiếp sức. - Đại diện nhóm đọc bài đã điền, nói về nội dung đoạn văn. - Đọc yêu cầu bài tập. Khoa học: PHÒNG MỘT SỐ BỆNH LÂY QUA ĐƯỜNG TIÊU HÓA I.Mục tiêu:-Sau bài học ,HS có thể: -Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hóa và nhận thức được mối nguy hiểmcủa các bệnh này -Nêu nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa -Có ý thức giữ gìn vệ sinhphòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện II.Chuẩn bị:-Hình trang 30,31 SGK III. Hoạt động dạy học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 10phút 10phút 10phút 3phút A.Bài cũ:-Gọi HS trả lời câu hỏi:Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh do ăn thừa chất dinh dưỡng -Gv nhận xét, cho điểm B.Bài mới: Hoạt động 1:Tìm hiểu một số bệnh lây qua đường tiêu hóaGV cho HS thảo luận GV theo dõi hs thảo luận GV gọi hs trình bày GV giảng về một số bệnh:tiêu chảy,tả lị GVcác bệnhqua đường tiêu hóa nguy hiểm như thế nào? Hoạt động2: Thảo luận về ng uyên nhân và cách đề phòng bệnh lay qua đường tiêu hóa Gv yêu cầu hs QScác hình trang 30,31 SGKvà TLCH GV quan sát HS thảo luận ,giúp đỡ GVgọi đại diện nhóm trình bày GV theo dõi nhận xét bổ sung Hoạt động 3:Vẽ tranh cổ động GV tổ chức HS vẽ tranh cổ động theo nhóm C.Củng cố,dặn dò: -Nhận xét tiết học -Thực hiện tốt như bài học,tuyên truyền mọi ngườicùng giữ vệ sinh phòng bệnhqua đường tiêuhóa -Hslên bang trả lời -Cả lớp nhận xét HS thảo luận ;-Trong lớp có bạn nào đã từng bị đau bụng hoặc tiêu chảy? Khi đó sẽ cảm thấy thế nào -Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hóa mà em biết Các bệnh......... đều có thể gây ra chết người nếu khong chữa trị kịp thờivà đúng cách....... HS quan sát SGK theo nhóm -Chỉ và về nội dung của từng hình -Nêu những việc làm dẫn tớibị lây truyềnqua đường tiêu hóa?Tại sao? Những việc làm các bạn đề phòngđược các bẹnh lây truyền -Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hóa Đại diẹn nhóm thực hiện Các nhóm khác bổ sung -Các nhóm vẽ tranh cổ động Phòng một số bênh lây qua đường tiêu hóa -Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình,cử đại diện nhóm trình bày Cả lớp nhận xét bổ sung Ngày giảng: Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2008. Thể dục: BÀI 14 I - Mục tiêu: - Củng cố quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi: Ném bóng trúng đích. II - Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ. -Phương tiện: 1 còi, 4 bóng và vật làm đích. III - Nội dung và phương pháp lên lớp: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 6phút. 26phút. 6 phút 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. -Trò chơi: Tìm người chỉ huy. 2. Phần cơ bản: a) Đội hình đội ngũ: * Ôn quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Điều khiển lớp tập. - Quan sát, nhận xét. - Quan sát, nhận xét, biểu dương. * Điều khiển lớp tập để củng cố. b) Trò chơi vận động. * Trò chơi: Ném bóng trúng đích. - Nêu tên trò chơi và luật chơi. - Quan sát, nhận xét biểu dương thi đua giữa các tổ. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay hát theo nhịp. * Trò chơi : Diệt các con vật có hại. - Hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học giao bài tập về nhà. Tập hợp 3 hàng dọc báo cáo sĩ số - Khởi động. - Chạy nhẹ nhàng trên sân trường 200m Đi theo vòng tròn, hít thở sâu. - Tiến hành chơi trò chơi. - Tổ trưởng điều tập luyện. - Từng tổ trình diễn. - Tiến hành trò chơi. - Tập một số động tác thả lỏng. - Tổ chức chơi. Toán: TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG I.Mục tiêu: -Giúp hs: -Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng -Vận dụng tính chất giao hoánvà kết hợp của phép cộngđẻ tinh s bằng cách thuận tiện nhất II.Các hoạt động dạy họcchủ yếu TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 10phút 20phút 3phút A.Bài cũ:Kiểm tra việc làm bài tập ở nhà của hs -Nhận xét biểu dương B. Bài mới 1.Nhận biết tính chất kết hợp của phépcộng -GVkẻ bảng như SGK -Gv giúp hsviét (a+b)+c=a+(b+c) rồi nêu:Khi cộng một tổnghai sốvới số thứ ba,ta có thểcộng số thứ nhấtvới tổng của số thứ haivà số thứ ba.GV giới thiệu ,chẳng hạn ,viết và nói như trênlà nêu tính chất kết hợp của phép cộng Gvlưu ý HS:Khi phải tính tổng ba sốa+b+c ta có thể tính theo thứ tự từ trái sang phải a+b+c=(a+b)+c,hoậc+b+c=a+(b+c),tức là a+b+c=(a+b)+c=a+(b+c) 2.Thực hành Bài1: cho HS tự làm,chữa bài GV chưa x bài ,nhận xét Bài2 Cho hs phan tích bài toán theo cặp GV gọi 1 HS lên bảng chữa bài GV chữa bài ,cho điẻm hs Bài 3:Cho hs tự làm bài ,chữa bài GV chữa bài nhận xét C.Củngcố ,dặn dò -Nhận xét tiét học -Về nhà xem lại bài học và làm bài tập trong vở bài tập Hs nêu giía trị cụ thể a,b,c,chẳng hạn a=5,b=4,c=6 Tự tính (a+b)+c và a+(b+c)rồi so sánh kết quả (a+b)+c=a+(b+c)=15 HS theo dõi ,vài HS nhắc lại Cả lớp nhận xét HSthực hiện Cả lớp nhận xét Hs phân tích bài toán theo cặp Từng cặp hs hỏi trả lời Cả lớp tự làm bài HS thực hiẹn a) a+0=0+a=a b)5+a=a+5 c) (a+28)+2=a+(28+2)=a+30 Tập làm văn: LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN I.Mục tiêu; -Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước -Biết sắp xếpcác sự việc theo đúng trình tụ thời gian -Dùng từ ngữ hay,giàuhình ảnh để diễn đạt -Biết nhận xét, đánh giá bài văn của các bạn II. Đồ dùng dạy học Bảng lớp viết sẵn đề bài III.Các hoạt động dạy học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5phút 1phút 30phút 2pphút A.Bài cũ: Gọi 1HS bảng đọc mộ đoạn văn đã viết hoàn chỉnh của truyệnvàonghề GV nhận xét cho điểm B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn làm bài tập -Gọi HS đọc đề bài -GVđọc đề bài,phân tích đề bài,dùng phán màu gạch chân dưới các từ:giấc mơ,bà tiên cho ba điều ước,trình tự thời gian GV yêu cầu hs đọc gợi ý -Hỏi và ghi nhanhtừng câu trả lời của HS dưới mỗi câu gợi ý *Em mơ thấy bà tiên trong hoàn cảnh nào?Vì sao bà tiên lại cho em ba diều ước? *Em thực hiện điều ước như thế nào? *Em nghĩ gì khi thức giấc -GVtổ chức cho HS thi kể -GV gọi HS nhận xét bạn kể về nội dung truyện và cách thể hiện.GV sửa lỗi câu từ,cho HS -Nhận xét cho điểm C.Củng cố ,dặn dò -Nhận xét tiết học -Xem lại bài ,thực hiện tốt bài học HS lên bảng thực hiện yêu cầu 2hs đọc thành tiếng -Lắng nghe 2hs đọc thành tiếng HStiếp nối nhau trả lời Hsthi kể trước lớp -Nhận xét bạn theo các tiêu chí đã nêu. Kĩ thuật : KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG(t1) I.Mục tiêu: -HSbiết cách khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường -Khâu ghép được 2 mép vải vải bằng mũi khâu thường -Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường đếap dụng vào cuộc sống II. Đồ dùng dạy học -Mẫu đường khâu ghép 2 nép vải bằng mũi khâu thường có kích thước đủ lớn để HSqs -Vật liệu và dụng cụu cần thiết III.Các hoạt động dạy học TG Hoạt động dạy học Hoạt động của trò 5phút 1phút 12phút 15phút 2phút A.Bài cũ: GV kiểm tra chuẩn bị đồ dùng của HS GV nhận xét B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2.Hoạt động 1:H dẫn hs quan sát và nhận xét mẫu GV giới thiệukhâu ghép2 mép vải bằng mũikhâu thường và hướng dẫn hs quan sát để nêu nhận xét GV giới thiệu một số sản phẩm có đường khâu ghép 2 mép vải và yêu cầu hs nêu ứng dụngcủa khâu ghép mép vải GVkết luận về đặc điểm đường khâu ghép 2 mép vải 3.Hoạtđộng2:GVhướng dẫn HS thao tác kĩ thuật GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật GVhướng dẫn HS một số điểm cần lưu ý +Vạch đấu trên mặt trái của một mảnh vải +Up mặt phải của 2 mảnh vải vào nhau và xếp cho 2 mép vải bằng nhau rồi mới khâu được +Sau mỗi lần rút kim,kéo chỉ,cần vuốt các mũi khâu theo chiều từ phải sang trái cho đường khâu thật phẳng rồi mới khâucác mũi khâu tiếp theo GV gọi HS nhắc lại C.Củng cố ,dặn dò -Nhận xét tiết học -Thực hiẹn lại các thao tác kĩ thuật HS để dụng cụ lên bàn HSchú ý theo dõi Nhắc lại HSchú ý theo dõi nhận xét khâu ghép mép vải HS quan sát hình 1,2,3(SGK) HSchú ý theo dõi Vài HS len bảng thao táclại Cả lớp nhận xét Đọc phần ghi nhớ ở cuối bài HS nhắc lại ghi nhớ HĐNGLL: ATGT –BÀI 2 I - Mục tiêu: - Học sinh biết được xe đạp là phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi, nhưng phải đảm bảo an toàn. - Giáo dục học sinh ý thức đi xe cỡ nhỏ, khi tham gia giao thông phải thực hiện đảm bảo an toàn giao thông. II - Chuẩn bị: - Tài liệu., mẫu chuyện về giao thông. III - Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 phút 1 phút 10phút 15phút 3 phút 1)Kiểm tra bài cũ: 2)Bài mới: a)Giới thiệu bài: b, Những điều kiện đảm bảo đi xe đạp an toàn. -Nêu câu hỏi cho học sinh thảo luận. + Xe đạp an toàn là xe như thế nào? + Khi đi xe đạp cần phải tuân thủ theo qui tắc nào? -Đưa tranh vẽ giải thích. c,Những qui định để đảm bảo để đảm bảo khi đi đường: -Cho học sinh quan sát các tranh vẽ. -Nêu câu hỏi . -Chốt lại những ý chính để học sinh nắm bắt khi tham gia giao thông. +Không được lạng lách đánh võng. +Không đèo nhau đi hàng ngang. +Không được đi vào đường cấm đường ngược chiều. +Không buông thả hai tay hoặc cầm ô, kéo súc vật. -Theo em để đảm bảo an toàn người đi xe đpj phải đi như thế nào? -Chốt lại những ý chính. 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học, nhắc học sinh về xem lại bài. - Vận dụng đúng khi tham gia giao thông đường bộ. -Đọc phần bài học tiết trước -Là xe phải có vành chắc chắn đúng kích cỡ với lứa tuổi, có đủ hai phanh, có đèn chiếu sáng, đèn phát quang. - Thảo luận ghi ra giấy. -Cùng các nhóm nhận xét, bổ sung. -Thảo luận nhóm đôi. -Đại diện nhóm lên trình bày. -Nhận xét bổ sung hóm của bạn. -Đọc phần bài học. Đã kiểm tra ngày 17/10/2008 TT Nguyễn Thị Thương

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 7.doc
Giáo án liên quan