Giáo án Lớp 2C Tuần 10 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

I/ Kiểm tra bài cũ

Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập

 

Gọi 1 HS nêu quitắc.

Muốn tìm một số hạng trong tổng ta làm thế nào?

II/ Dạy bài mới

1/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em học toán Luyện tập.

2/ Bài tập:

Bài 1: gọi 1HS đọc

Gọi 3 HS lên bảng

GV ghi đề.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 10 Năm học: 2012 - 2013 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng bà, hoặc người thân thể hiện tình cảm đối với ông bà người thân. 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 4:gọi 1 HS đọc yêu câù .Câu hỏi trong bài tập chỉ là gơị ý.Yêu cầu của bài tập là kể chứ không trả lời câu hỏi GV Khơi gợi tình cảmvơí ông bà với ngời thân ở HS. Gọi 1 HS khá giỏi kể mẫu Yêu cầu HS kể theo nhóm. Ví dụ : kể theo gợi ý : Bà năm nay 60 tuổi trước khi nghỉ hưu bà dạy ở trường tiểu học . bà rất yêu thương , chăm sóc chiều chuộng em . Kể chi tiết . Bài 5 : ( Viết ) Gọi 1 HS yêu cầu bài . GV nhắc lại HS chú ý Bài tập yêu cầu em viết lại những gì em nói ở bài tập 1. Cần viết rõ ràng , dùng từ đặt câu cho đúng . Viết xong em phải đọc lại bài , phát hiện và sửa sai những chỗ sai . Gọi HS đọc bài . GV thu vở chấm và nhận xét . 3-Củng cố dặn dò : GV nhận xét tiết học Yêu cầu HS về nhà hoàn thiện lại bài viết, viết vào vở . Kể về ông bà hoăïc người thân của em. HS suy nghĩ chọn đối tượng sẽ kể về ai -HS kể mẫu Cả lớp nhận xét GV theo dõi giúp đỡ các nhóm làm việc . Đại diện các nhóm có trình độ tương đương thi kể Cả lớp bình chọn nhóm kể người kể hay nhất . * Ví dụ: Bà năm nay 60 tuổi nhưng tóc bà vẫn còn đenbà rất yêu quí em . Hằng ngày bà thường ra vườn nhổ cỏ ,. Chăm sóc cây , quét nhà , Tối bà thường kể chuyện cho em nghe. Bà khuyên em chăm chỉ học tập . Em làm điều gì sai bà không mắng mà bảo bạn rất nhẹ nhẹ nhàng HS đọc HS làm vào vở HS đọc bài Lớp nhận xét Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... Thủ công : Tiết 10 GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI I/ Mục tiêu : - HS biết vận dụng gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui. _HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui . II/ Đồ dùng dạy học : Mẫu thuyền phẳng đáy có mui , được gấp bằng giấy thủ công- Qui trình gấp . III/ Các hoạt động dạy học : Tg Giáo viên Học sinh 3’ 1’ 4’ 20’ 6’ I/ Kiểm tra bài cũ : Gọi HS nêu cách bước gấp hình. GV nhận xét . II/ Dạy bài mới: 1/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em tiếp tục gấp thuyền phẳng đaý có mui. Gọi 2 HS nhắc lại các bước . Gv hưỡng dẫn lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui 2/ Thực hành : -GV tổ chức cho HS thực hành gấp thuyền theo cá nhân. -Trong quá trình gấp GV đến từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng. -GV nhắc lại cho HS miết các đường mớigấp cho phẳng từ từ để thuyền không bị rách 3-3-Nhận xét đánh gía: GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm . Đánh giá kết quả học tập . Nhận xét dặn dò : Chuẩn bị tiết sau mang giấy kéo hồ học chương gấp cắt dán hình. GV nhận xét tiết học HS nêu cách bước gấp hình. - 2 HS nhắc lại các bước gấp . Bước 1: Gấp các bước gấp cách đều … Bước 2: Gấp thân và mũi thuyền Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy có mui. HS theo dõi HS gấp thuyền HS đánh giá sản phẩm và trưng bày sản phẩm . Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I/ Mục tiêu : HS hoạt động theo chủ điểm “Kính yêu thầy cơ giáo ” GV tổng kết tuần9 và đề ra phương hướng tuần 10 Hát 1 số bài hát em đã học Chơi trò chơi mà em thích II)Lên lớp 1/ Phần mở đầu : HS vỗ tay và hát bài cái nụ 2Phần cơ bản HS nêu chủ điểm tháng 11 GV tổng kết tuần lễ điểm 10 được bao nhiêu em điểm 9,10. Tuyên dương HS đạt điểm cao. Tổng kết tuần qua:truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt.Một số em chưa thuộc bài,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tập.GV khen những Hs học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài Kế hoạch tuần đến:Trực nhật sạch sẽ,trang trí phòng học đẹp.Thi đua giành nhiều điểm 9,10 để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. HS chơi trò chơi mà em thích Sinh hoạt văn nghệ:HS xung phong hát cá nhân, nhóm…. 3/ Phần kết thúc : HS vỗ tay hát. GV nhận xét tiết học . Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………….................................................................................................................................................................................................... Thủ công : Đạo đức : CHĂM CHỈ HỌC TẬP (T T) I/ MỤC TIÊU : ( Như tiết 1) II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Đồ dùng cho trẻ chơi trò chơi sắm vai ở hoạt động 3. HS Vở bài tập đạo đức . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Tg Giáo viên Học sinh 4’ 1’ 10’ 8’ 9’ 3’ 1-Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS trả lời:Chăm chỉ học tập có lợi gì ? GV nhận xét 2, Dạy bài mới : a)Giới thiệu bài :Hôm nay các em tiếp tục học tiết 2 bài Chăm chỉ học tập . Hoạt động 1: Đóng vai *Mục tiêu : Giúp HS có kĩ năng , ứng xử trong các tình huôáng của cuộc sống . * Cách tiến hành : GV yêu cầu các nhóm thảo luận để sắm vai trong từng tình huống . + Tình huôáng 1 : Hôm nay Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi , đã lâu Hà chưa gặp nên bà mừng lắm. Hà băn khoăn không biết làm thế nào ? Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. *Mục tiêu : Giúp HS bày tỏ thái độ đã tán thành không tán thành. *Cách tiến hành GV yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành đối với các ý kiến nêu trong phiếu thảo luận . a, Chỉ những bạn không giỏi mới cần chăm chỉ. b, Cần chăm chỉ hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra . c, Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ của lớp . d, Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya? GV kết luận : Cần phải chăm chỉ học tập . Hoạt động 3: Phân tích tác phẩm *Mục tiêu : Giúp HS đánh giá hành vi chăm chỉ học tập . Cách tiến hành : GV nêu nội dung tiểu phẩm . Trong giờ ra chơi bạn An cắm cúi làm bài tập . Bạn Bình thấy vậy liền bảo ? Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy ? An trả lời. Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không làm bài tập nữa mà được xem ti vi cho thoả thích . Bình nói : “ Các bạn ơi , đây có phải là chăm chỉ học tập không nhỉ ? Gọi 2 HS đóng vai . Phân tích tiểu phẩm . Bạn An làm bài trong giờ ra chơi , có phải là chăm chỉ học tập không ? vì sao? - Em có thể khuyên bạn An như thế nào ? GV nêu kết luận tiểu phẩm . * GV kết luận chung và ghi lên bảng . + Chăm ngoan học tập là bổn phận của người học sinh đồng thời là cũng để giúp các em thực hiện tốt hơn đầy đủ hơn quyền được học tập của mình. 4/ Củng cố dặn dò : Chăm chỉ học tập là bổn phận của ai? - Chăm chỉ học tậpốc lợi gì? - GD HS: Cần chăm chỉ học tập để đạt kết quả tốt làm cho cha mẹ vui lòng . - về nhà thực hành những điều đã học ở. - Giúp cho việc học có kết quả tốt . - Được thầy cô yêu mến, bố mẹ vui lòng HS thảo luận nhóm. Đại diện nhóm lên báo cáo kết quả. Hà nên đi học . Sau bữa học về sẽ chơi và nói chuyện với bà . - Không tán thành vì học sinh ai cũng phải chăm chỉ học tập b, Tán thành c, Tán thành -Không tán thành vì thức khuya sẽ có hại cho cơ thể . HS đóng vai . - .. . An làm bài tập trong giờ ra chơi không phải là chăm chỉ học tập . vì giờ ra chơi để bớt căng thẳng trong học tập không nên dùng thời gian đó để làm bài tập . Chúng em khuyên bạn An giờ nào việc ấy . HS nhắc lại kết luận . HS trả lời Rút kinh nghiệm Thứ tư Ngày dạy 1/11/2006 Từ ngày30/10/2006-3/11/2006 THỨ MÔN TÊN BÀI DẠY 2 30/10 Tập đọc Toán Mĩ thuật Sáng kiến của bé Hà Luyện tập 3 31/10 Đạo đức Chính tả Toán Thủ công Kể chuyện Chăm chỉ học tập (T2) Tập chép:Ngày lễ Số tròn chục trừ đi một số Gấp thuyền phẳng đáy có mui Sáng kiến của bé Hà 4 1/11 Tập đọc Thể dục Toán Tập viết Bưu thiếp 11 trừ đi một số : 11-5 Chữ hoa : H 5 2/11 Luyện từ và câu Thể dục Toán Tự nhiên xã hội Từ ngữ về họ hàng.Dấu chấm, dấu chấm hỏi. 31 – 5 Ôn tập con người và sức khoẻ 6 3/11 Chính Tả Aâm nhạc Toán Tập làm văn Hoạtđộng tập thể Nghe –viết :Ông cháu 51 - 15 Kể về người thân

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 - tuan 10 - 3 cot - nam hoc 2012 -2013.doc
Giáo án liên quan