Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 16 - Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật

Hướng dẫn quan sát nhận xét

* Giáo viên cho học sinh xem một số tranh các con vật.

Hỏi học sinh:

+ Hình dáng và màu sắc các con vật như thế nào?

+ Nêu các bộ phận của con vật?

+ Các tư thế các con vật này như thế nào?

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.

* Cho học sinh xem tranh xé dán con vật.

Hỏi học sinh:

+ Tranh này các bạn tạo hình thế nào, có đẹp không?

+ Tranh xé dán con vật gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 520 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 16 - Nặn, vẽ hoặc xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 16: Tập nặn tạo dáng NẶN, VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Hiểu cách nặn hoặc cách vẽ cách xé dán con vật. - Biết cách nặn hoặc cách vẽ cách xé dán con vật. - Nặn hoặc vẽ , xé dán được một con vật theo ý thích. - Hs khá, giỏi hình vẽ , xé hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp (Nếu là vẽ hoặc xé dán ) * Kiến thức biết: - Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật - Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày - Mộ số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn mội trường xung quanh. * Thái độ, tình cảm: - Yêu mến các con vật - Có ý thức chăm sóc vật nuôi . * Kĩ năng, hành vi : Biết chăm sóc vật nuôi . II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: Một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau. Đất nặn hình minh họa cách vẽ, giấy màu, hồ dán.. Học sinh: Giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, đất nặn, hồ dán. III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU: Ồn định lớp. Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. Giôùi thieäu baøi: Giáo viên giới thiệu trực tiếp bằng tranh vẽ và xé dán con vật. Nội dung -MTiêu từng hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Quan sát nhận xét Hướng dẫn quan sát nhận xét * Giáo viên cho học sinh xem một số tranh các con vật. Hỏi học sinh: + Hình dáng và màu sắc các con vật như thế nào? + Nêu các bộ phận của con vật? + Các tư thế các con vật này như thế nào? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận. * Cho học sinh xem tranh xé dán con vật. Hỏi học sinh: + Tranh này các bạn tạo hình thế nào, có đẹp không? + Tranh xé dán con vật gì? + Ngoài con vật còn có thêm hình ảnh gì? - Học sinh quan sát, nhận xét - Hình dáng và màu sắc các con vật mày khác nhau. - Đầu, mình, chân, đuôi. - Tư thế đi, đứng,chạy, nằm. - Học sinh nhận xét. * Học sinh quan sát, nhận xét. - Học sinh trả lời. - Học sinh trả lời. Hoạt động 2: Cách vẽ & xé dán con vật * Cách vẽ: (hình minh họa cách vẽ + hướng dẫn) + Vẽ con vật gồm có mấy bước? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, giải thích minh họa và kết luận. *Xé dán: (hướng dẫn + minh họa trực tiếp) Vẽ nét hình chì lên giấy rồi xé, không dùng kéo cắt. + Xé hình chung của đầu, mình trước. + Xé các chi tiết. + Đặt hình vào giấy cho vừa mới dán, xé & thêm cây, cảnh vật, Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. Học sinh trả lời. Học sinh nhận xét. Học sinh theo dõi, quan sát. Hoạt động 3: Thực hành + Yêu cầu học sinh vẽ hoặc xé dán một con vật mà mình thích. + Giáo viên bao quát lớp gợi ý, nhắc nhở động viên học sinh. - Học sinh thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét -đánh giá. - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. * Lieân heä: Nhöõng ñoäng vaät soáng xung quanh chuùng ta mang laïi cho ta raát nhieàu lôïi ích nhö: Cho ta thòt, tröùng, söùc keùo chuùng ta phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng, traùnh laøm toån haïi ñeán chuùng Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 17 chuaån bò ÑDHT. * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docBài 16.doc
Giáo án liên quan