Tập đọc Gà “ tỉ tê” với gà ( Tiết 51)

I.MỤC TIÊU:

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu.

- Hiểu ND : Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ .

- Giáo dục HS biết loài gà cũng biết nói chuyện và sống tình cảm như con người.

II.CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Gà “ tỉ tê” với gà ( Tiết 51), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 17 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 10 tháng 12 năm 2009 Tên bài dạy : Gà “ tỉ tê” với gà ( Tiết 51) I.MỤC TIÊU: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu. Hiểu ND : Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ…. Giáo dục HS biết loài gà cũng biết nói chuyện và sống tình cảm như con người. II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ viết câu cần luyện đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Tìm ngọc Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi - Do đâu chàng trai có viên ngọc quý? - Ai đánh tráo viên ngọc ? - Tìm trong bài những từ khen ngợi Chó và Mèo? Nhận xét, ghi điểm GTB: Gà “ tỉ tê” với gà Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - GV đọc mẫu Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ - Hướng dẫn HS đọc từng câu . - Hướng dẫn luyện đọc từ khó: gấp gáp, roóc roóc, phát tín hiệu, dắt bầy con - Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc +Từ khi.....trứng/gà mẹ......chúng/bằng.....vỏ trứng,/còn chúng /thì.........lời mẹ// +Đàn con......xao/lập tức....cánh mẹ,/nằm im/ - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng đoạn - Giảng từ: tỉ tê tín hiệu xôn xao hớn hở - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào ? - Gà mẹ nói chuyện với con bằng cách nào ? - Gà con đáp lại mẹ thế nào? -Nói cách gà mẹ báo cho con biết : Không có gì nguy hiểm . - Cách gà mẹ báo cho con biết : Lại đây mau các con , mồi ngon lắm Cách gà mẹ báo cho con biết : Tai họa ! Nấp mau ! Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc lại truyện - Nhận xét và ghi điểm HS đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa hay cố gắng hơn. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Bài văn giúp em hiểu điều gì? - Chơi trò chơi : Làm theo hiệu lệnh Cách chơi : 1 em đóng vai gà mẹ , 3 em đóng vai gà con . Khi gà mẹ ra hiệu lệnh , 3 chú gà con lắng nghe và thực hiện cho đúng như gà mẹ báo động có tai hoạ , có mồi ngon… Nhận xét Nhận xét tiết học Dặn dò: về đọc lại bài Xem bài: Ôn tập Hát Đọc + trả lời câu hỏi - Chàng cứu con rắn nước. Con rắn ấy là con của Long Vương. Long Vương tặng chàng viên ngọc quý - 1 người thợ kim hoàn đánh tráo viên ngọc khi biết đó là viên ngọc quý - Thông minh, tình nghĩa Theo dõi Dò bài Nối tiếp đọc từng câu Cá nhân, cả lớp Tìm cách đọc Nối tiếp đọc - nói chuyện lâu, nhẹ nhàng, thân mật - âm thanh, cử chỉ… dùng để báo tin - âm thanh rộn lên từ nhiều phía- v - vui mừng lộ rõ ở nét mặt tươi tỉnh Nối tiếp đọc từng đoạn Thi đua đọc - Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi còn nằm trong trứng ….bằng cách gõ mỏ lên vỏ trứng. - Gà con phát tín hiệu nũng nịu đáp lại - Gà mẹ kêu đều đều “ cúc …cúc….. cúc” - Gà mẹ vừa bới vừa kêu nhanh “ cúc, cúc, cúc ” - Gà mẹ xù lông , miệng kêu liên tục, gấp gáp” roóc, roóc” Thi đọc - Gà cũng có tình cảm với nhau chẳng khác gì con người 4 HS tham gia chơi Nhận xét Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 1 tiet 10 -12.doc
Giáo án liên quan