Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách vẽ lọ hoa.
- Học sinh khuyết tật vẽ được lo hoa theo ý thích.
3. Thái độ: - Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy- học:
* GV chuẩn bị:
+ Sưu tầm tranh, ảnh một số loại lọ hoa có kiểu dáng, chất liệu (gốm, sứ, .) màu sắc và trang trí khác nhau.
+ Một số bài vẽ cái lọ của học sinh các lớp trước.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4314 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 18: Vẽ theo mẫu Vẽ lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 30 tháng 12 năm 2010
Mĩ thuật – Tiết 18
Vẽ theo mẫu: Vẽ lọ hoa
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết được hình dáng, đặc điểm của một số lọ hoa và vẻ đẹp của chúng.
2. Kĩ năng: - Học sinh biết cách vẽ lọ hoa.
- Học sinh khuyết tật vẽ được lo hoa theo ý thích.
3. Thái độ: - Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy- học:
* GV chuẩn bị:
+ Sưu tầm tranh, ảnh một số loại lọ hoa có kiểu dáng, chất liệu (gốm, sứ, ...) màu sắc và trang trí khác nhau.
+ Một số bài vẽ cái lọ của học sinh các lớp trước.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài
2. Kiểm tra đồ dùng: (1')
3. Bài mới
& Giới thiệu bài: (1')
-Giáo viên giới thiệu một số lọ hoa khác nhau để các em nhận biết được đặc điểm, hình dáng, màu sắc và cách trang trí.
- GV ghi đầu bài.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Điều chỉnh
a. Hoạt động 1: Quan sát - Nhận xét
- Giáo viên giới thiệu các kiểu dáng lọ hoa để học sinh nhận biết:
- GV nêu câu hỏi :
+ Hình dáng, các bộ phận lọ hoa?
+ Trang trí (hoạ tiết và màu sắc). Chất liệu?
- HS quan sát trả lời :
+ Có lọ cao, có lọ thấp.. Miệng,cổ, thân, đáy
+ Trang trí họa tiết đơn giản, ít màu. Gốm, sứ, thuỷ tinh, sơn mài…
- Em Kiệt, Linh
thực hiện cùng bạn.
b. Hoạt động 2: Cách vẽ.
- GV thị phạm trên bảng:
- Giáo viên có thể bày mẫu ở các vị trí khác nhau cho học sinh vẽ theo nhóm.
- Giáo viên cho xem một số bài vẽ lọ hoa của lớp trước để các em học tập cách vẽ hình và cách trang trí.
- HS quan sát
- HS vẽ theo nhóm.
+ Phác khung hình lọ hoa cho vừa với phần giấy, phác trục.
+ Phác nét tỉ lệ các bộ phận (miệng, cổ, vai, thân lọ, ...)
+ Vẽ nét chính.
+ Vẽ hình chi tiết.
+ Có thể trang trí như lọ mẫu hoặc theo ý thích.
+ Vẽ màu tự do.
c. Hoạt động 3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS làm bài
- GV động viên HS hoàn thành bài tập.
d. Hoạt động 4: Nhận xét - Đánh giá .
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- Căn cứ vào mục tiêu bài học, GV nhận xét HS về mức độ bài vẽ.
- GV nhận xét chung giờ học
- HS nhận xét chọn bài đep mình ưa thích về:
- HS thực hành
+ Vẽ lọ hoa, hình cân đối với phần giấy quy định.
+ Vẽ hình xong có thể trang trí theo cách riêng, sao cho phù hợp với hình dáng của lọ.
- HS nhận xét:
+ Hình dáng cân đối
+ Trang trí, màu sắc hài hòa.
4. Củng cố - Dặn dò (1')
a) Củng cố
- GV yêu cầu HS nhắc lại hôm nay học.
- Nắm được đặc điểm và cách vẽ và trang trí lọ hoa.
b) Dặn dò
- HS chuẩn bị bài sau.
Duyeät cuûa toå tröôûng
File đính kèm:
- MT_ Tiet 18.doc