Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 32

I./ MỤC TIÊU :

- HS có ý thức ăn, uống hợp vệ sinh.

- Biết cách giữ vệ sinh trước khi ăn, uống.

II./ CHUẨN BỊ :

Sưu tầm tranh ảnh những thức ăn không hợp vệ sinh.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Lớp 3 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết mĩ thuật hôm nay các em sẽ thấy được vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động và làm cho đời sống chúng ta vui vẻ hơn .Hôm nay các em sẽ xé dán hình dáng người. -GV ghi tựa bài lên bảng . * Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét - HD xem tranh, ảnh và gợi ý các em nhận xét + Các nhân vật đang làm gì ? + Động tác của từng người như thế nào ? - Gọi HS làm mẫu một vài dáng đi, chạy, nhảy, đá bóng…… để các em thấy được các tư th của các hoạt động. * Hoạt động 2 : Cách xé dán hình dáng người. - Cho HS xem một số tranh về hình dáng của con người khi hoạt động, đặt câu hỏi tìm ra cách xé dán hình. - Xé dán hình hình chính trước (đầu, mình). Lưu ý vẽ đầu, mình ở những vị trí khác nhau để có dáng người ( đi, ăn, chạy,…) - Xé dán hình các bộ phận sau ( tay, chân, ……) cho hợp với dáng người. * Hoạt động 3 : Thực hành -Y/C HS tiến hành xé dán hình. GV đến từng bàn theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. * Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh gia -Nhận xét bài của học sinh hoàn thành xong -Gợi ý HS nhận xét,xếp loại bài xé dán : - Xếp loại bài vẽ của HS. 4./ CỦNG CỐ : -Hôm nay các em học những gì? 5./ DẶN DÒ : - Nhắc những HS chưa hoàn thành về nhà tiếp tục vẽ hoàn chỉnh bài . - Về nhà các em sưu tầm tranh của thiếu nhi để chuẩn bị cho bài học sau. -Nhận xét tiết học. -HS để lên bàn Gv kiểm tra. -HS lắng nghe -HS quan sát và lắng nghe -HS lắng nghe -HS quan sát và lắng nghe - HS thực hành xé dán hình vào VTV -HS trưng bày bài xé dán hình. - HS nhận xét,xếp loại bài vẽ của bạn theo gợi ý. - …cách xé dán hình dáng người -HS lắng nghe MÔN : CHÍNH TẢ Ngày :……………………… Bài : Tiết : 64 HẠT MƯA I./ MỤC TIÊU : - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng các khổ thơ,dòng thơ 5 chữ ; không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Làm đúng BT(2) a/b,hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . II./ CHUẨN BỊ : - Viết sẵn BT2a hoặc 2b ( viết bảng 2 lần ); III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 3HS lên bảng viết lại câu văn : Vinh và Vân vô vườn dừa nhà Dương. -GV nhận xét. 3./ Bài mới : a./ Giới thiệu bài :Trong giờ chính tả hôm nay,cô sẽ HD các em viết đúng bài " Hạt mưa " và làm bài tập phân biệt âm đầu l/n ; v/d b./ Hướng dẫn nghe viết : - GV đọc mẫu đoạn văn cần viết chính tả. - Gọi 1HS đọc lại. + Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? + Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? -Y/CHS tìm từ khó và viết vào bảng con . -Y/CHS viết bài vào vở.GV theo dõi uốn nắn tư thế cho HS. -GV đọc lần 2 - GV đọc lần 3 - Chấm, chữa bài. c./ Hướng dẫn HS làm bài tập : * Bài tập 2 : - Gọi 1HS đọc yêu cầu BT2. (HS yếu) -Y/C HS tự làm bài vào vở . - GV mở bảng phụ,mời 3HS thi làm bài trên bảng .Y/CHS đọc kết quả . - Gv nhận xét 4./ CỦNG CỐ : -Y/CHS nối tiếp nhau đọc lại BT2 5./ DẶN DÒ : -Y/C HS về nhà em nào viết sai lỗi viết lại mỗi chữ một hàng,từ 5 chữ trở lên viết lại cả bài . -Nhận xét tiết học. * bài " Ngôi nhà chung " -3HS lên bảng–cả lớp viết bảng con. -HS lắng nghe -HS lắng nghe - Cả lớp đọc SGK + Hạt mưa ủ trong vườn, Thành mỡ màu của đất./ Hạt mưa trang mặt nước, Làm gương cho trăng soi. + Hạt mưa đến là nghịch …Rồi ào ào đi ngay. - Viết bảng con - HS viết bài. - Soát bài - Đổi vở bắt lỗi - Chữa bài. -1HS đọc –cả lớp đọc thầm SGK. -2HS lên bảng–Cả lớp làm vở. * Lời giải : a./ Lào - Nam Cực - Thái Lan b./ màu vàng - cây dừa - con voi. - HS nối tiếp nhau đọc -HS lắng nghe MÔN : THỦ CÔNG Ngày : ……………… Bài : Tiết : 32 LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (tiết 2) I./ MỤC TIÊU : - Biết cách làm quạt giấy tròn. - Làm được quạt giấy tròn..Các nếp gấp có thể cách nhau hơn một ô và chưa đều nhau .Quạt có thể chưa tròn . * Với HS khéo tay : Làm được quạt giấy tròn.Các nếp gấp thẳng,phẳng, đều nhau. Quạt tròn II./ CHUẨN BỊ : Mẫu quạt giấy tròn. Quy trình làm quạt giấy tròn III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra ĐDHT của HS - GV nhận xét 3./ Bài mới : * Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ thực hành làm quạt giấy tròn và trình bày sản phẩm của mình trước lớp. * Hoạt động 1 : HS thực hành làm quạt giấy tròn -Gọi 1HS thao tác lại cách làm quạt giấy tròn theo các bước đã hướng dẫn. -GV nhận xét -Y/CHS thực hành.GV đến từng nhóm quan sát,giúp đỡ,uốn nắn cho những HS còn lúng túng. * Hoạt động 2 : Nhận xét, đánh giá -Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6. -GV cùng HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng. -GV nhận xét,đánh giá kết quả thực hành của HS. 4./ CỦNG CỐ : - Làm quạt giấy tròn có mấy bước ? 5./ DẶN DÒ : - Về nhà tập làm quạt giấy tròn lại và chuẩn bị dụng cụ học tập cho tiết sau. -Nhận xét tiết học. -HS để lên bàn GV kiểm tra. -HS lắng nghe - 1 HS lên thao tác lại các bước làm quạt giấy tròn -..gồm 3 bước : + Bước 1 : Cắt giấy + Bước 2 : Gấp, dán quạt + Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. - HS lắng nghe -HS thực hành theo nhóm. - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 6. -HS nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng. -HS lắng nghe -..gồm 3 bước : + Bước 1 : Cắt giấy + Bước 2 : Gấp, dán quạt + Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. -HS lắng nghe MÔN : TẬP LÀM VĂN Ngày : ……………… Bài : Tiết : 32 NÓI, VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I./ MỤC TIÊU : - Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý SGK . - Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại việc làm trên . II./ CHUẨN BỊ : - Tranh, ảnh về các việc làm để bảo vệ môi trường hoặc về tình trạng môi trường. - Bảng lớp viết các gợi ý. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS nêu trình tự của một cuộc họp nhóm,tổ . -GV nhận xét. 3./ Bài mới : a./ Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay,cô sẽ HD các em kể lại một việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lý và viết một đoạn văn ngắn kể lại việc làm trên. b./ Hướng dẫn HS làm bài tập : * Bài tập 1 : - HS đọc y/c bài tập 1 và gợi ý SGK. (HS yếu) - Giới thiệu một số tranh, ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường (nếu có) - Y/C HS nói về đề tài mình chọn kể. - Chia nhóm nhỏ, Y/CHS kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm. - Y/C một vài HS thi kể -GV nhận xét. * Bài tập 2 : - HS đọc y/c bài tập 2. - Nhắc HS : Các em ghi lại lời kể ở BT1 thành một đoạn văn. - Y/CHS tự làm bài vào vở . - Một vài HS đọc đoạn văn. -GV nhận xét 4./ CỦNG CỐ : -Y/CHS đọc lại bài viết của mình. 5./ DẶN DÒ : - Về nhà kể lại câu chuyện của em cho người thân.Những HS viết bài chưa xong về nhà tiếp tục hoàn chỉnh bài viết. -Nhận xét tiết học. -2 HS lên bảng-Cả lớp theo dõi,nhận xét -HS lắng nghe -1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK. - HS quan sát - Một vài HS nêu trước lớp - Thảo luận nhóm nhỏ, Kể cho nhau nghe. - Một vài HS thi kể. -1HS đọc-cả lớp theo dõi SGK. -HS lắng nghe - HS tự làm bài vào vở . - HS đọc đoạn văn - HS tự phát biểu . -HS lắng nghe MÔN : ÂM NHẠC Ngày : ……………… Bài: Học hát bài Tiết : 32 EM LÀ BÔNG LÚA ĐIỆN BIÊN I./ MỤC TIÊU : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. II./ CHUẨN BỊ : - Hát chuẩn xác bài hát . - Nhạc cụ - Chép sẵn lời ca lên bảng. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Ổn định : Hát 2./ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 3 HS hát lại bài Chị ong nâu và em bé - Tiếng hát bạn bè mình kết hợp gõ đệm theo phách. -GV nhận xét. 3./ Bài mới : * Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học hát bài: Em là bông lúa Điện Biên. -GV ghi tựa bài lên bảng . * Hoạt động 1 : Dạy hát bài Em là bông lúa Điện Biên - Hát mẫu bài hát. - Đọc đồng thanh lời ca từng câu một . - Dạy hát từng câu đến hết bài hát. - Luyện tập luân phiên theo dãy bàn, theo tổ nhóm… - Y/CHS hát kết hợp gõ đệm. -Cho cả lớp thực hiện. - Y/C từng cá nhân HS lên hát trước lớp. - Y/C từng nhóm HS lên hát trước lớp. - Tổ chức cho HS thi hát với nhau. - GV nhận xét-tuyên dương. 4./ CỦNG CỐ : -Cả lớp cùng hát bài” Em là bông lúa Điện Biên” . 5./ DẶN DÒ : - Về nhà tập hát lại bài cho người thân nghe. -Nhận xét tiết học. -3HS hát-cả lớp theo dõi nhận xét. -HS lắng nghe -HS lắng nghe -HS đọc đồng thanh lời ca. -HS đọc đồng thanh từng câu và nối lại sau khi học câu kế tiếp theo HD của GV -HS tập hát theo dãy, theo tổ nhóm… - HS hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo nhịp 2. - HS hát kết hợp múa - Cá nhân HS lên hát trước lớp. - HS hát song ca,tam ca,tốp ca - HS thi hát -Cả lớp cùng thực hiện. -HS lắng nghe SINH HOẠT LỚP Tiết : 32 Bài: ÔN THI HKII I./ MỤC TIÊU : - Hs biết tự giác học tập tốt để chuẩn bị thi HKII. - Tích cực ôn bài HS nhằm đạt chất lượng cao. - Nhận xét đánh giá chất lượng thi HKII. II./ CHUẨN BỊ : Gv: Chuẩn bị một số yêu cầu giao việc III./ NỘI DUNG SINH HOẠT: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1./ Kiểm điểm công việc tuần qua: - HS báo cáo sỉ số từng tổ cho lớp trưởng. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp cho GV . - Vệ sinh lớp các bạn thực hiện như thế nào ? -Tổ trưởng báo cáo kết quả học tập của các tổ viên trong tổ mình. +Tổ nào thực hiện tốt ? +Tổ nào chưa thực hiện tốt ? -Nêu cách khắc phục :cố gắng học tập tốt hơn. - GV nhận xét đánh giá việc thực hiện tốt - Tuyên dương tổ học tốt ngoan . 2./ Công việc thực hiện: * Kế hoạch ôn thi HKII : -Nhắc nhở HS tích cực học tập,học bài thuộc ,thực hiện tốt mặc chuyên cần. -Động viên HS đi học đều và đúng giờ,hạn chế nghỉ học nhằm thực hiện tốt kế hoạch ôn thi. -Tuyên dương những HS thực hiện tốt. 3./ Công việc tuần tới: * Thi HK2. -GV nhắc nhở HS nghiêm túc làm bài,phải làm bài thật kĩ để đạt kết quả tốt . -Ghi nhận kết quả. + Có bao nhiêu bạn thực hiện tốt ? + Có bao nhiêu bạn chưa thực hiện tốt ? -Nhận xét giờ sinh hoạt lớp - HS từng tổ báo cáo sỉ số. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp - Các tổ thực hiện tốt khâu vệ sinh lớp. - Các bạn đã thực hiện tốt +Tổ thực hiện tốt : tổ 2 , tổ 3 , tổ 4 ,tổ 6 . +Tổ chưa thực hiện tốt :tổ 5 . - HS lắng nghe - Cả lớp lắng nghe , theo dõi . - Cả lớp lắng nghe , theo dõi .

File đính kèm:

  • docTUAN 32.doc
Giáo án liên quan