I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ đựơc con vật theo ý thích.
- Yêu quý các con vật có ích.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh một số con vật.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 24 Trường Tiểu học Trung Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/02/2012
Tiết 24: Bài 24
VẼ CON VẬT
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ đựơc con vật theo ý thích.
- Yêu quý các con vật có ích.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh một số con vật.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét:
- Em hãy kể tên những con vật mà em biết?
- Các con vật đó đem lại cho chúng ta điều gì?
- Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về các con vật khác nữa.
- Gv treo tranh:
+ Tranh vẽ con vật gì?
+ Các con vật đều có chung những đặc điểm gì?
+ Hình dáng và đặc điểm của các con vật như thế nào?
* Có rất nhiều con vật quen thuộc các em hãy chọn cho mình 1 con vật mà em thích để vẽ.
- Con mèo, con gà, con chó, con lợn, con vịt…
- Các con vật đó mang lại lợi ích cho con người như: con gà cho ta trứng, gáy đánh thức buổi sáng; con lợn, con vịt… cho ta thịt…
- Con mèo, con chó.
- Các con vật đều có các bộ phận chính là: đầu, mình, chân, đuôi…
- Con mèo thì có thân, mình nhỏ, 4 chân nhỏ, linh hoạt, 2 tai nhỏ, đặc biệt có vòi, có vằn…
- Con chó cũng có thân to hơn, 4 chân cao hơn, to…
- Con thỏ thì giống như mèo chỉ khác là tai dài hơn và đuôi ngắn… có màu trắng.
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ:
- Tương tự các bài vẽ con vật đã học, chúng ta tiến hành vẽ theo các bước như thế nào?
- Có thể vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động như cây, cỏ, hoa…
- Gv cho Hs xem một số bài Hs khóa trước vẽ.
- Chọn con vật định vẽ.
- Vẽ các bộ phận lớn trước, nhr sau.
- Vẽ chi tiết cho đúng, rõ đặc diểm con vật.
- Vẽ màu theo ý thích.
(20’)
Hoạt động 3
Thực hành.
- Gv nhắc nhở Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành vẽ bài.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
* Các con vật nuôi đem lại rất nhiều lợi ích cho con người. Các em phải biết chăm sóc, bảo vệ, yêu thương các con vật trong nhà.
Dặn dò:
- Quan sát, nhận xét các con vật.
- Chuẩn bị bài sau: Bài 25: Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
+ Mang đầy đủ dụng cụ học tập.
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MT 2 Bai 24.doc