Giáo án lớp 2 Tuần 7, 8 Trường tiểu học Bàu Lâm

I/ Mục đích yêu cầu :

- Biết đọc nghỉ hơi các dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ .

- Biết đọc giọng kể với lời nhân vật

-Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.

II / Chuẩn bị

-Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 7, 8 Trường tiểu học Bàu Lâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét bài bạn . -Chữa bài và cho ghi vào vở . 4) Củng cố -Gọi hs nêu nội dung bài. 5) Dặn dò -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài xem trước bài mới - 3 HS : - Điền từ - Chúng em ... cô giáo giảng bài . - Thầy Minh ...môn Toán . -Bạn Ngọc ... giỏi nhất lớp em . - Nhắc lại tựa bài -Một em đọc thành tiếng lớp đọc thầm theo . -Ăn cỏ . - Nhắc lại. -Làm bài. - Một em đọc bài , lớp lắng nghe nhận xét . - Lớp đọc lại các từ vừa điền . - Đọc đề bài . - Quan sát và tìm các từ chỉ hoạt động . - Điền từ vào chỗ trống bài đồng dao . -Đọc bài làm . - Đọc đáp án - Một em đọc bài tập 3 - Đọc 3 câu trong bài . - Các từ chỉ hoạt động : học tập - lao động . - Điền vào giữa học tập và lao động . - Một em lên điền dấu phẩy vào câu a . - Lớp em học tập tốt , lao động tốt . - Làm bài vào vở các câu còn lại . - Ghi câu đúng vào vở . -Hai em nêu lại nội dung vừa học -Về nhà học bài và làm các bài tập còn lại . Ngày soạn:27/9/2009 Ngày dạy: Tuần :08 Môn:TIẾNG VIỆT * Tiết:19 Bài:ÔN LUYỆN:Bàn tay dịu dàng I .Mục đích yêu cầu -HS đọc trơn được toàn bài: Bàn tay dịu dàng. -HS hiểu được nội dung của bài. II.Cách tiến hành. -Tổ chức cho HS đọc bài theo nhóm,cá nhân,đồng thanh. -GV nêu câu hỏi y/c HS trả lời. III/ Các hoạt động dạy chủ yếu : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Đọc từng đoạn : -Yêu cầu tiếp nối đọc từng đoạn trước lớp . - Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh . - Kết hợp giảng nghĩa : mới mất , đám tang , âu yếm ( đoạn 1 ) lặng lẽ , thì thào ( đoạn 2 , 3 ) -Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm 3 . - Hướng dẫn các em nhận xét bạn đọc . */ Thi đọc -Mời các nhóm thi đua đọc . -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm . * Đọc đồng thanh -Yêu cầu đọc đồng thanh cả bài * Tìm hiểu bài: -Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi1. -Gọi hs đọc đoạn 2 . -Nêu câu hỏi 2,3 (lần lượt )y/c hs thảo luận nhóm 2 và trả lời. -Theo dõi và nhận xét. * Luyện đọc lại truyện : -Hướng dẫn đọc theo vai .Phân lớp thành nhóm 4 - Chú ý giọng đọc từng nhân vật . - Theo dõi luyện đọc trong nhóm . - Yêu cầu lần lượt các nhóm thể hiện . - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh . * Củng cố dặn dò : - Em thích nhân vật nào nhất ? Vì sao ? -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà học bài xem trước bài mới . -Từng em nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp (2-3) lần. -Hiểu nghĩa các từ -Đọc từng đoạn trong nhóm .Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc . - Các nhóm thi đua đọc bài ,đọc đồng thanh và cá nhân đọc . - Lớp đọc đồng thanh cả bài . -Một em đọc thành tiếng .Lớp đọc thầm bài và trả lời câu hỏi. -Đọc và thảo luận ,trả lời. - Các nhóm tự phân ra các vai : - Người dẫn chuyện , thầy giáo , An - Luyện đọc trong nhóm - Thi đọc theo vai . - Trả lời . - Hai em nhắc lại nội dung bài . Ngày soạn:27/9/2009 Ngày dạy:01/10/2009 Tuần :08 Môn:Chính tả Tiết: 16 Bài:BÀN TAY DỊU DÀNG I/ - Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi một đoạn trong bài “ Bàn tay dịu dàng “ Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi vần ao / au , uôn /uông . -Viết được đúng và đẹp bài chính tả. -Có kĩ năng dùng từ. II/ Chuẩn bị Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3,thẻ từ. HS :bảng con. III/ Các hoạt động dạy chủ yếu : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1Oån định 2/. Kiểm tra bài cũ: -Mời 2 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc - Lớp thực hiện viết vào bảng con . -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài -GV giới thiệu –ghi tựa. b)Vào bài HĐ1 Hướng dẫn nghe viết : :Mục tiêu:HS tìm hiểu đoạn chính tả và ghi nhớ cách trình bày. */Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết yêu cầu đoc. -Đoạn trích này ở bài tập nào ? - An đã nói gì khi thầy kiểm tra bài ? - Lúc đó thầy có thái độ như thế nào ? */ Hướng dẫn cách trình bày : -Tìm những chữ phải viết hoa trong bài ? -Từ “ An “ là gì trong câu ? - Còn các chữ còn lại thì sao ? -Những chữ nào thì phải viết hoa ? - Khi xuống dòng chữ đầu câu phải viết thế nào ? * Hướng dẫn viết từ khó: -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . -Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . */ Đọc viết – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm */Soát lỗi chấm bài : - Treo bảng phụ hi bài chính tả để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :Mục tiêu:HS lám đúng các bài tâp phân biệt r/d/gi,uôn/uông,ao/au. Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề . - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Phát thẻ từ cho các nhóm yêu cầu thực hiện. -Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng . - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . 4) Củng cố -Gọi hs nhắc y/c khi viết chính tả. 5) Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới Viết các từ theo y/c. -Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại tựa bài. -Lớp đọc đồng thanh đoạn viết . - Trong bài “ Bàn tay dịu dàng “ . - Thưa thầy hôm nay em chưa làm bài tập . - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu em mà không trách gì em . -Đó là : An , Thầy , Thưa , Bàn . - Là tên riêng của bạn học sinh - Là các chữ đầu câu . - Các chữ cái đầu câu và danh từ riêng . - Viết hoa và lùi vào một ô li . - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó - Hai em lên bảng viết . -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm -Đọc đề bài . - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . .- Nhận xét bài bạn . Đọc đồng thanh và ghi vào vở . -Lớp chia thành nhóm nhỏmỗi nhóm 3 em . - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Ngày soạn:27/9/2009 Ngày dạy:01/10/2009 Tuần :08 Môn:Tập làm văn Tiết: 08 Bài:MỜI , NHỜ , YÊU CẦU , ĐỀ NGHỊ KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I/ Mục đích yêu cầu: - Biết nói những câu mời , nhờ , đề nghị , yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp . Làm quen với bài tập làm văn trả lời câu hỏi .Dựa vào câu hỏi trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4-5 câu nói về thày giáo cũ ( lớp 1 ) . -HS có kĩ năng về cách trình bày đoạn văn,câu trong đoạn. -Thái độ:Yêu cô,thầy giáo. II/ Chuẩn bị : Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 . III/ Các hoạt động dạy chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Oån định 2/Kiểm tra bài cũ : -Gọi hai em lên làm bài tập đọc về thời khóa biểu hôm sau . - Ngày mai có mấy tiết đó là những tiết gì ?Em cần mang những quyển sách gì đến trường ? - Nhâïn xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : -Giới thiệu bài-ghi tựa b/ Hướng dẫn làm bài tập : HĐ1:Mục tiêu:HS nói được lời mời,nhờ,yêu cầu,đề nghị trong 1 số trường hợp cụ thể. Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề . -Gọi một em đọc tình huống a . - Yêu cầu suy nghĩ và nói lời mời với bạn . - Nêu : Khi đón bạn đến nhà chơi hoặc đón khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật , tỏ rõ lòng hiếu khách của mình . - Yêu cầu từng cặp đóng vai theo tình huống một bạn đến chơi và một bạn là chủ nhà -Gọi một số em lên bảng thực hành . * Các tính huống còn lại tiến hành tương tự . - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . HĐ2:Mục tiêu:HS trả lời và viết được đoạn văn ngắn về thầy,cô giáo cũ(bài 2,3) Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Treo bảng phụ yêu cầu HS trả lời câu hỏi . - Mời 2 học sinh trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi . - Theo dõi nhận xét bài làm học sinh . Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài. -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Gọi 5 – 7 em nối tiếp đọc bài viết . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 4) Củng cố -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung 5) Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lên bảng làm bài tập . -HS2: - Trả lời các câu hỏi của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . - Một em nhắc lại tựa bài - Một em đọc đề bài . - Đọc câu a -Nói lời mời. - Từng cặp đóng vai với bạn bên cạnh sau đó một số cặp lên trình bày . - Nhận xét lời của bạn . - Đọc đề bài . - Quan sát và trả lời câu hỏi . - Nối tiếp nhau trả lời từng câu hỏi trong bài . -Hai em trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi ( miệng ) -Nhận xét câu trả lời của bạn . - Đọc đề bài . - Thực hành viết câu trả lời vào vở . -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.

File đính kèm:

  • docGAlop 2 tuan 78 chuan KTKN .doc
Giáo án liên quan