Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Đề tài: Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 3 - Đỗ Phương Anh
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Đề tài: Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 3 - Đỗ Phương Anh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP
CHỦ ĐỀ NHỎ: MỘT SỐ NGHỀ TRUYỀN THỐNG
Ở ĐỊA PHƯƠNG
LVPT: NHẬN THƯC
HĐ : TOÁN
ĐT: NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM VỀ
SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3
ĐỘ TUỔI: 3 TUỔI
NGƯỜI DẠY: ĐỖ PHƯƠNG ANH
THỜI GIAN: 15- 20 PHÚT
I/ Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3, thêm bớt tạo sợ bằng nhau
trong phạm vi 3
- Củng cố kỹ năng xếp tương ứng 1-1
- Phát triển tư duy cho trẻ và nghi nhớ có chủ định
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình
II/ Chuẩn bị
- Địa điểm: Tại lớp học.
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 3 cái cuốc, 3 cái xẻng,1 que tính cho vào rổ
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước to hơn
- Một số đồ dùng xung quanh lớp
- NDTH: Kpkh , văn học
III/ Tiến hành
PP của cô HĐ của trẻ
1.Hoạt động 1: Ôn các nhóm có số lượng 3
- Cc ơi Bác nông dân đã mang đến cho lớp - Trẻ lắng nghe
chúng mình một số dụng cụ làm vườn
- Bạn nào giỏi lên giúp cô và các bạn xem có
những dụng cụ làm vườn có số lượng là 3 nào. - Trẻ lên tìm
- Hỏi trẻ: Con đã tìm được nhóm gì?
- Cô cho trẻ đếm 1.2.3 ( tất cả có 3 bình tưới - Trẻ trả lời
nước) và gắn thẻ số tương ứng
- Cô cho trẻ tìm nhóm có số lượng 3 còn lại
=> Cô khái quát lại: - Trẻ lắng nghe
+ Giờ cả lớp nhẩm xem cô vỗ mấy tiếng xắc xô
nhé 1.2.3
- Hỏi trẻ: Có mấy tiếng xắc xô? - Trẻ trả lời
=> Cô khái quát lại - Trẻ lắng nghe
- Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình “Nhận biết mối
quan hệ hơn kém trong phạm vi 3”
2. Hoạt động 2: Dạy trẻ nhận biết mối quan hệ
hơn kém trong phạm vi 3:
- Bác nông dân gửi tặng cho mỗi bạn một rổ đồ - Trẻ lắng nghe chơi.
- Các con quan sát xem trong rổ có gì?
- Cc hãy xếp những cái cuốc ra trước mặt xếp - Trẻ thực hiện
thẳng hàng, xếp từ trái sang phải.
- Kiểm tra nhóm cái cuốc 1.2.3 ( tất cả có 3 cái
cuốc). Xếp thẻ số 3
- Cc con xếp 2 cái xẻng tương ứng với 3 cái cuốc
nào? (xếp từ trái sang phải )
- Giờ cô cháu mình cùng kiểm tra nhóm xẻng
nào 1.2 ( tất cả có 2 cái xẻng). Xếp thẻ số 2
- Nhóm cuốc và nhóm xẻng rốt ntn?
- Nhóm nào nhiều hơn? nhiều hơn là mấy? - Trẻ trả lời
-> 3 cái cuốc nhiều hơn 2 cái xẻng nên số 3 đứng
sau số 2
- Nhóm nào ít hơn ? ít hơn là mấy? - Trẻ trả lời
-> 2 cái xẻng ít hơn 3 cái cuốc nên số 2 đứng
trước số 3
=> Số cuốc nhiều hơn số xẻng có số lượng là 1
và ngược lại số xẻng ít hơn số cuốc có lượng là1
- Cho trẻ tạo sự bằng nhau
- Để 2 nhóm bằng nhau chúng mình phải làm
ntn?
- 2 cái xẻng thêm 1 cái xẻng là mấy?
-> 2 thêm 1 là 3, cho trẻ đếm và gắn thẻ số
- 2 nhóm này bây giờ như thế nào với nhau, cùng
bằng mấy?
- Cho trẻ bớt đi 1 cái xẻng
- Cô và trẻ cùng kiểm tra lại
- 3 bớt 1 còn mấy?
-> 3 bớt 1 còn 2. Cho trẻ đếm , gắn thẻ số
- Vậy số cuốc nhiều hơn số xẻng là mấy?
- Số ít xẻng hơn số cuốc là mấy?
- Muốn 2 nhóm này bằng nhau ta phải thêm
mấy?
- Vậy 2 cái xẻng thêm 1 cái xẻng là mấy?
- 2 nhóm này như thế nào với nhau? - Trẻ lắng nghe
- Cô khái quát lại: Để số cuốc và số xẻng bằng
nhau cc thêm 1 cái xẻng vào nhóm xẻng.Vậy
nhóm cuốc và nhóm xẻng sẽ bằng nhau có số
lượng là 3. - Trẻ thực hiện
- Cho trẻ cất đồ dùng và đếm
=> Bác nông dân đã tặng cho chúng mình cuốc
và xẻng để về nhà làm vườn. Chúng mình cất 1
xẻng nào.Bây giờ chúng mình còn mấy cái xẻng
(2) cho trẻ đếm.Cc hãy cùng cô cất nốt 2 cái nào. Cất xẻng vùa cất vừa đếm,còn thẻ số 3 chúng
mình cất cùng cô nào - Trẻ lắng nghe
- Vừa rồi chúng mình giúp Bác nông dân đếm
được rất nhiều dụng cụ làm vườn rồi. Nhưng vẫn
còn thiếu một số dụng cụ nữa bạn nào có thể tìm
giúp cô.
- Cho trẻ lên tìm nhóm dụng cụ xung quanh lớp - Trẻ lên tìm
có số lượng 2 và 3
3. Hoạt động 3: Bé chơi trò chơi ''Thi tổ nào
nhanh''
- Bác nông thấy lớp mình rất là giỏi bạn gửi tặng - Trẻ lắng nghe
cho lớp mình 2 bức tranh trong bức tranh có rất
nhiều nhóm dụng cụ
- Luật chơi: Đội nào đánh dấu đúng nhiều nhóm
dụng cụ mà cô yêu cầu thì đội đó sẽ thắng cuộc.
Đội nào đánh dấu sai thì kết quả đó sẽ không
được tính.
- Cách chơi: Cô chia lớp mình làm 2 đội và trên
bảng lớp mình có hai bức tranh về các dụng cụ
làm vườn, nhiệm vụ của hai đội là sẽ đánh dấu
nhóm dụng cụ đúng theo yêu cầu của cô
+ Đội hoa đào: sẽ đánh dấu nhóm dụng cụ có số
lượng là 2
+ Đội hoa sen: sẽ đánh dấu nhóm dụng cụ có số
lượng là 3
- Thời gian chơi được một bản nhạc khi nhạc bắt
đầu bật lên thì các con bắt đầu chơi, khi bản nhạc
kết thúc thì trò chơi dừng lại.
- Cho trẻ chơi - Trẻ chơi
- Nhận xét kết quả chơi của trẻ
* Kết thúc:
- Củng cố : Hỏi trẻ tên bài -Nhận biết hơn kém trong
phạm vi 3
- Giáo dục: Hôm nay chúng mình đã được học
về một số dụng cụ làm vườn, chúng mình ở nhà - Trẻ lắng nghe
sau khi sử dụng hãy rửa sạch sẽ và cất đúng nơi
quy định
- Tạo tình huống trẻ ra chơi - Trẻ ra chơi
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_mam_chu_de_lon_nghe_nghiep_de_tai_nhan_b.docx