I. MỤC TIÊU CHUNG:
1. Phát triển thể chất:
- Phối hợp nhịp nhàng chân tay khi chạy, nhảy, bò Khéo léo trong các kỹ thuật tung, bắt bóng.
- Phát triển toàn thân với sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với các bạn, hoạt động đúng theo tín hiệu.
- Phát triển các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu về trường MN.
- Phát triển vận động tĩnh: Làm đồ dùng, đồ chơi tặng bạn, vẽ trường lớp mầm non.
- Biết tại sao phải ăn hết suất ăn của mình, biết uống đúng cách, đúng thời điểm
2. Phát triển nhận thức:
- Hiểu biết về trường mầm non của mình, công việc của các cô giáo và các cô bác trong trường; mối quan hệ giữa trẻ với các cô bác trong trường
- Biết được đặc điểm, đặc trưng của mùa thu, Tết Trung Thu.
- Nhận biết kích thước, hình dạng các đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
- Nhận biết số 1,2,3. Biết xếp trật tự 1-3. Ôn nhận biết chiều dài, chiều rộng.
- Phát triển tư duy: Phản ứng nhanh với các trò chơi toán học của cô
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Nghe kể chuyện, đọc thơ một cách chăm chú thể hiện cảm xúc khi nghe. Kể lại được nội dung chuyện “Ba cô gái”.
Kể lại được chuyện xảy ra với bản thân và xung quanh.
- Biết cách xưng hô, có thói quen văn minh khi giao tiếp với bạn bè.
43 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 597 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề trường mầm non - Hà Thị Thu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
..........................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Những thay đổi cần thiết:.......
..........
2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục): ......
..........
Thứ 6 ngày 27 tháng 09 năm 2013
Lĩnh vực: PTTC
Đề tài: đập bóng xuống sàn và bắt bóng
I. Mục đớch yờu cầu:
-Trẻ biết đập bóng xuống sàn và bắt bóng bằng 2 tay.
- Biết xếp hàng, chuyển đội hình nhanh nhẹn.
- Tập các động tác bài phát triển chung nhịp nhàng, đều, đẹp.
- Chơi tốt trò chơi vận động.
- Giỏo dục trẻ tính kĩ luọ̃t và nhường nhịn nhau khi chơi .
II. Chuẩn bị:
- Khụng gian tổ chức: Trong lớp học.ngoài lớp học
- Đồ dựng – phương tiện: - Trò chuyện với trẻ bản thân trẻ .
- Đồ dựng phương tiện : Sàn nhà ở hội trường sạch sẽ, mỗi trẻ 1 quả bóng, mũ cỏo
- Phương phỏp: Trực quan - Dựng lời –Đàm thoại.
- Hỡnh thức tổ chức: Cả lớp, nhúm nhỏ, cỏ nhõn.
III. Tiến hành hoạt động:
Tiến trỡnh của cụ
Tiến trỡnh của trẻ
1) Ổn định tổ chức:
2) Nội dung chớnh:
3) Nội dung kết hợp:
♣ ♣ Cụ cho trẻ hỏt bài “Cụ và mẹ”.
- Vừa rồi cụ cho lớp mỡnh hỏt bài gỡ?
- Trong bài hỏt cú ai?
- Hằng ngày cỏc con được ba mẹ đưa đến trường ở với Cụ. Vậy cỏc con biết cụng việc của cụ là gỡ khụng?
- Dạy cỏc con những gỡ?
- À! Đỳng rồi! Cụ giỏo vừa dạy cỏc con học chữ, học hỏt, đọc thơ, học vẽ....Lớp mỡnh cựng cụ hỏt bài trường chỳng chỏu đõy là trường mầm non và làm đoàn tàu đi, chạy thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy..
♣ Bài tọ̃p phát triờ̉n chung:
- Đội hình 3 hàng ngang cô hô cho trẻ tập, mổi động tác tập hai lần x 8 nhịp, nhấn mạnh tay tập 3l x8n.
- Hô hấp: Máy bay ù ù...
- Tay: tay đưa ra trước, gập khuỷu tay
- Chân: Ngồi khuỵu gối.
- Bụng: Nghiêng người sang 2 bên.
- Bật: bật tại chổ
VĐCB: Đập bóng xuống sàn và bắt bóng.
đội hình hai hàng ngang đứng đối diện nhau.
Bạn nào biết bóng dùng để làm gì? Bây giờ cô sẽ tổ chức cho cỏc con chơi đập bóng xuống sàn và bắt bóng nhé.
- Cô làm mẫu 3 lần, lần 2, 3 cô kết hợp giải thích kỷ thuật động tác: Cô cầm bóng đập xuống sàn, khi bóng nẩy lên thì bắt bóng bằng 2 tay, không ôm bóng vào người và không làm rơi bóng.
- Trẻ thực hiện: Cô quan sát và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng kỹ năng động tác. Sửa sai cho trẻ bằng cách cho trẻ đó thực hiện lại. Động viên, khuyến khích trẻ bắt bóng tốt.
* TCVĐ: Cáo và Thỏ. Cô phổ biến cách chơi, luật chơi.Cho trẻ chơi 3, 4 lần, nhắc nhở trẻ chơi đúng luật.
♣ Kết thỳc hoạt động: Cụ và trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng
- Trẻ hỏt.
- T/C bài Cụ và mẹ.
- T/C núi về cụ giỏo và mẹ.
- Trẻ trả lời.
- T/C dạy con hỏt, mỳa...
- Trẻ làm theo cụ.
- Trẻ tập.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi.
- Trẻ làm theo cụ.
IV. Hoạt động chiều :
- Cho trẻ hát bài: Vườn trường mựa thu .
- Chơi tự do
- Bỡnh cờ .
V. Đánh giá trẻ trong ngày:
1. Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày:
- Nội dung chưa dạy được và lý do: ................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Những thay đổi cần thiết:.......
..........
2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt (về sức khỏe và giáo dục): ......
..........
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ
Trửụứng: MN Hoa Pụlang
Chuỷ ủeà: Trường mầm non.
Thời gian thực hiện 3 tuần: Từ ngày 9 thỏng 9 năm 2013 đến ngày 27 thỏng 9 năm 2013
NOÄI DUNG ẹAÙNH GIAÙ:
1. Veà muùc tieõu chuỷ ủeà:
Caực muùc tieõu ủaừ thửùc hieọn toỏt: Phỏt triển thể chất, phỏt triển nhận thức, phỏt triển ngụn ngữ, phỏt triển tỡnh cảm xó hội, phỏt triển thẩm mỹ.
Caực muùc tieõu ủaởt ra chửa thửùc hieọn ủửụùc hoaởc chửa phuứ hụùp vaứ lyự do:
- Vụựi muùc tieõu:.......................................................................................................... ........................................................................................................................................
- Vụựi muùc tieõu 2:.......................................................................................................
........................................................................................................................................
- Vụựi muùc tieõu 3:......................................................................................................
........................................................................................................................................
-Vụựi muùc tieõu 4:.......................................................................................................
........................................................................................................................................
- Vụựi muùc tieõu 5:......................................................................................................
........................................................................................................................................
2. Veà noọi dung cuỷa chuỷ ủeà:
Caực noọi dung ủaừ thửùc hieọn toỏt:..............................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................
b) Caực noọi dung chửa thửùc hieọn ủửụùc hoaởc chửa phuứ hụùp vaứ lyự do:..........................
......................................................................................................................................................................................................................................................................
c) Caực kyừ naờng maứ treõn 30% treỷ trong lụựp chửa ủaùt ủửụùc vaứ lyự do:..........................
......................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Veà toồ chửực caực hoaùt ủoọng cuỷa chuỷ ủeà:
Veà hoaùt ủoọng coự chuỷ ủớch:
- Caực giụứ hoùc coự chuỷ ủớch treỷ ủửụùc tham gia tớch cửùc, hửựng thuự vaứ toỷ ra phuứ hụùp vụựi
khaỷ naờng cuỷa trẻ: ............................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Nhửừng giụứ hoùc coự chuỷ ủớch maứ nhieàu treỷ toỷ ra khoõng hửựng thuự, tớch cửùc tham gia vaứ lyự do:
- Nhửừng lửu yự ủeồ vieọc toồ chửực chụi trong lụựp ủửục toỏt hụn (veà tớnh hụùp lyự cuỷa vieọc boỏ trớ khoõng gian, dieọn tớch, vieọc khuyeỏn khớch sửù giao tieỏp giửừa caực treỷ/ nhoựm chụi, vieọc khuyeỏn khớch treỷ reứn luyeọn caực kyừ naờng):............................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................
Veà vieọc toồ chửực chụi ngoaứi trụứi:
- Soỏ lửụùng caực buoồi chụi ngoaứi trụứi ủaừ ủửụùc toồ chửực:.....................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Nhửừng lửu yự ủeồ vieọc toồ chửực chụi ngoaứi trụứi ủửụùc toỏt hụn (veà choùn choó chụi vaứ sửù an toaứn veọ sinh cho treỷ, khuyeỏn khớch treỷ hoaùt ủoọng, giao lửu vaứ reứn luyeọn caực kyừ naờng thớch hụùp):.....................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Nhửừng vaỏn ủeà khaực caàn lửu yự:
Veà sửực khoeỷ cuỷa treỷ(ghi teõn nhửừng treỷ nghổ nhieàu hoaởc coự vaỏn ủeà veà aờn uoỏng, veọ sinh):.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nhửừng vaỏn ủeà trong vieọc chuaồn bũ phửụng tieọn, hoùc lieọu, ủoà chụi, lao ủoọng trửùc nhaọt vaứ lao ủoọng phuùc vuù cuỷa treỷ:........................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................
5. Moọt soỏ lửu yự quan troùng ủeồ vieọc trieồn khai chuỷ ủeà sau ủửụùc toỏt hụn:
. .................. .
Toồ trửụỷng duyeọt Chuyeõn moõn nhaứ trửụứng duyeọt
File đính kèm:
- chu de truong mam non 2013 2014.doc