I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhận biết được các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu.
- Biết chọn từ chỉ hoạt động thích hợp điền vào chỗ trống trong bài đồng dao.
- Biết dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ cùng làm một chức vụ trong câu.
II . CHUẨN BỊ :
- Giấy viết yc bài 1, 2.
- VLTVC, SGK.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5275 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Tuần 8 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 08:
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 8: Từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy.
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nhận biết được các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu.
- Biết chọn từ chỉ hoạt động thích hợp điền vào chỗ trống trong bài đồng dao.
- Biết dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ cùng làm một chức vụ trong câu.
II . CHUẨN BỊ :
Giấy viết yc bài 1, 2.
VLTVC, SGK.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung cơ bản
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A . Bài cũ :
B . Bài mới :
1 . Giớithiệu bài :
2 . Hướng dẫn làm bài tập :
Bài tập 1 :
Bài tập 2:
Bài tập 3
C . Củng cố, dặn dò:
Gọi 2 hs lên bảng điền từ.
Nhận xét , cho điểm
Trong tiết luyện từ và câu tuần này các em sẽ được làm quen với từ chỉ hoạt động, trạng thái, dấu phẩy.
-Yêu cầu hs đọc yc.
-Mở BP giúp hs nắm yc.
-Gạch dưới các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong từng câu: ăn, uống, toả.
Gọi hs đọc yêu cầu .
-Sửa bài, yc hs thể hiện ý kiến Đ – S.
-Gọi hs đọc yêu cầu của bài .
.Gắn băng giấy đã viết câu a, hỏi:Trong câu có mấy từ chỉ hoạt động của người? Các từ ấy trả lời cho câu hỏi gì ?
.Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi “Làm gì?” trong câu , ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào?
-chấm điềm, nhận xét, tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn về xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
-2 hslên bảng điền từ:
+Thầy Thái… môn toán.
+ Tổ trực nhật… lớp.
-HS nêu lại tựa bài.
-1 hs đọc , lớp đọc thầm .
-Nói tên các con vật, sự vật trong mỗi câu.
- Cả lớp đọc thầm lại, viết từ chỉ hoạt động hay trạng thái vào bảng con.
-nêu kết quả.
-Nêu lại các từ đúng.
-1hs đọc yc., cả lớp đọc thầm lại bài đồng dao, suy nghĩ, điền từ thích hợp vào vở nháp.
- Đổi vở kiểm tra.
-HS thể hiện ý kiến Đ – S.
- Cả lớp đọc đồng thanh bài đồng dao vừa điền.
Đọc đề bài .
.Học tập, lao động; trả lời câu hỏi Làm gì?
.Giữa học tập tốt và lao động tốt.
-Cả lớp suy nghĩ làm tiếp câu b, c vào vở.
- Thực hiện theo yc của gv.
File đính kèm:
- LTVC.doc