I. MỤC TIÊU
- Lí thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1)
- Kiến thức: Biết được tác dụng của thể dục thể thao đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất. Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về thể dục thể thao để các em tích cực rèn luyện thân thể .
- Kĩ năng: Bước đầu có khái niệm đúng về lợi ích tác dụng của lập luyện TDTT đối với sức khỏe bản thân và biết cách tập luyện cho đúng.
- Thái độ – Hành vi: Chú ý học bài, xây dựng bài
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
- Tại phòng học
- GV: G/án, phấn
- HS: Vở ghi, bút
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 6 - Tuần 1 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 – Học Kỳ I
Tiết 1 Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1)
I. Mục tiêu
- Lí thuyết: Lợi ích tác dụng của TDTT ( mục 1)
- Kiến thức: Biết được tác dụng của thể dục thể thao đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất. Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về thể dục thể thao để các em tích cực rèn luyện thân thể .
- Kĩ năng: Bước đầu có khái niệm đúng về lợi ích tác dụng của lập luyện TDTT đối với sức khỏe bản thân và biết cách tập luyện cho đúng.
- Thái độ – Hành vi: Chú ý học bài, xây dựng bài
II. Địa điểm- Phương tiện
- Tại phòng học
- GV: G/án, phấn
- HS: Vở ghi, bút
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Ngày ....thángnăm..lớp6a.Ssv..
Ngày ....thángnăm.lớp6b.Ssv.......
B. phần cơ bản
*. Lợi ích tác dụng của TDTT
*phần 1
- Cái quý giá nhất của con người là sức khỏe và trí tệu. TDTT giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn.
- Khi tham gia các h/đ TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỉ luật tinh thần trách nhiệm trước tập thể chính là góp phần giáo dục đạo đức hình thành nhân cách cho học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi học tập và làm việc có khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống bệnh, chữa bệnh và phát triển thể lực của cơ thể như sức nhanh, mạnh, bền và sự khéo léo chính xác. v.v
c. phần kết thúc
1. Củng cố
2. GV nhận xét giờ học
3. Bài tập về nhà
2/
35/
5/
- Cán sự ổn định lớp, báo cáo sĩ số.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
GV đặt ra những câu hỏi để HS thảo luận và trả lời
+ Mục đích tập luyện TDTT là gì?
+ Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập thể thao?
+ Em hãy kể về 1 vài chấn thương thường xảy ra khi luyện tập TDTT?
Đại diện nhóm trả lời.
GV kết luận
- Chấn thương có ảnh hưởng gì đối với chúng ta?
GV lấy ví dụ
- GV hệ thống lại những kiến thức cơ bản, rút kinh nghiệm chung
- GV nhận xét ưu, nhược giờ học
- Ôn kỹ nd bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 1- Học Kỳ I
Tiết 2
Đội hình đội ngũ- bài thể dục
I. Mục tiêu
- ĐHĐN:Tập hợp hành dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2, 1-2 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào , báo cáo, xin phép ra, vào lớp.
- K.Thức: Biết được các đ/t hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, quay đằng sau, báo cáo, xin phép ra, vào lớp.
- K. Năng: Bước đầu thực hiện được các nd trên.
- Bài TD: Học 3 động tác thể dục: Vươn thở, tay ngực.
- K.Thức: Biết được kỹ thuật 3 động tác trên.
- K. Năng: Bước đầu thực hiện được các động tác trên.
- Hành vi – Thái độ: Tích cực, tự giác, nghiêm túc trong tập luyện
II. Địa điểm- Phương tiện
Sân VĐ
GV: Còi.
HS: Sân tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Ngày ....thángnăm..lớp6a.Ssv..
Ngày ....thángnăm..lớp6b.Ssv..
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai hông, đùi, gối
- ép dây chằng ngang – dọc
3. Kiểm tra bài cũ
- Em hãy cho biết lợi ích của tập luyện TDTT?
B. phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hành dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào , báo cáo, xin phép ra, vào lớp.
+ Tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh: “ Thành 1(2,3,4) hàng dọctập hợp!”.
+ Dóng hàng: “ Nhìn trước thẳng!” – “Thôi !”
+ Điểm số từ 1 đến hết
- Khẩu lệnh:
“ Từng tổ (hoặc cả lớp), từ 1 đến hết điểm số!”
+ Điểm số 1-2, 1-2đến hết: Khẩu lệnh: “Từng tổ (hoặc cả lớp), theo 1-2, 1-2 điểm số!”
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ: Khẩu lệnh: “ Nghiêm!” – “Nghỉ!”
+ Quay phải (quay trái): Khẩu lệnh: “ Bên phải (hoặc bên trái)quay!”
+ quay đằng sau: Khẩu lệnh: “ Đằng sauquay!”
* Củng cố:
2. Bài thể dục phát triển chung
a. Động tác vươn thở (SGV lớp 6)
b. Động tác tay (SGV lớp 6)
c. Động tác ngực (SGV lớp 6)
* Củng cố: Tập 3 động tác TD
c. phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Bài tập về nhà
8-10/
1V
2Lx8N
2Lx8N
1L
32/
20/
2L
3L
12/
4Lx8N
4Lx8N
4Lx8N
5/
1L
1L
1L
- GV tập hợp lớp
- GV phổ biến MT bài dạy
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- GV hướng dẫn khởi động, sau điều khiển cho lớp tập.
- Xoay ép tích cực.
- Gọi hs lên trả lời cho điểm
- GV phân tích kỹ thuật động tác kết hợp với thị phạm cho học sinh quan sát đồng thời mời một hàng lên thực hiện, sau cho cả lớp thực hiện theo sự điều khiển của giáo viên.
- Chia tổ nhóm thực hiện GV quan sát uốn nắn
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- PP: Tập đồng loạt, theo nhóm
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* *
* * GV
* *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
- Gọi 5 em lên thực hiện các động tác quay
- GV phân tích kỹ thuật, làm mẫu, sau tập cùng với lớp. Tiếp theo hô cho lớp tập
- Khi các em đã thuộc 3 động tác Gv đếm cho các em tập toàn bài
- Sau cho từng hàng tập Gv quan sát uốn nắn
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * GV
- Gọi 5 HS lên thực hiện
- GV quan sát uốn lắn
- Đứng theo hàng thả lỏng kết hợp hít thở sâu.
-Tinh thần thái độ giờ học
-Tập lại những nội dung đã học
Ngàytháng..năm 2013
BGH duyệt
File đính kèm:
- Tuan 1 lop 6.doc