Giáo án Thể dục 6 - Tiết 15+16 - Năm học 2013-2014

MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:

3. Kiểm tra bài cũ: Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại.

4. Khởi động: Chung

Chuyên môn

- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp.

- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.

- Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại.

- Gv nhận xét và cho điểm.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, .

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 15+16 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số: 15 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct số: 15 ĐHĐN: Ôn Tâp hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều, đứng lại, đi đều NS: 06/10/13 vòng phải, vòng trái, đứng lại. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên; Thực hiện một số động tác hồi tĩnh PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: 2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu: 3. Kiểm tra bài cũ: Đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. 4. Khởi động: Chung Chuyên môn - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp. - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học. - Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. - Gv nhận xét và cho điểm. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ... CƠ BẢN 1. ĐHĐN: ? Đi đều. ? Đứng lại. ? Vòng trái ( Phải). ? Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. ? Điểm số. 2. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhin. ? Thực hiện một số động tác hỗi tĩnh sau khi chạy Yêu cầu: - Thực hiện tương đối tốt đi đều – đứng lại – dóng hàng điểm số; Thực hiện cơ bản đúng đi đều chú ý đến cách đánh tay khi di chuyển. - Liếc sang hai bên để dóng hàng cho thẳng. - Nắm cơ bản được dự lệnh và động lệnh khi đứng lại. - Khi đứng lại động lệnh đứng rơi vào chân phải. - Bẻ góc 900 khi sang trái hoặc phải. - Bước thêm 1 bước ra trước mới bẻ góc, không xỗ nay chen lấn - Hàng số 1 nhanh chóng xếp hàng và lấy làm chuẩn. - Các em khác lần lượt đứng sau hàng số 1,2,3 nhìn hàng số 1 dóng hàng ngang cho thẳng. - Không xô đẩy, chen lấn nhau khi xếp hàng - Hàng sau thừa, cắt lên hàng số 1,2,3 xếp cho đều. - Cán sự lớp, tổ hô to, dõng dạc khi tập hợp báo cáo. - Gv nhận lớp và phổ biện nội dung tiếp theo. - Hô to số của mình, người cuối hàng cần hô to “Hết”. - Đánh mặt sang trái điểm số. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Lắc đùi: Đứng tại chỗ hai chân rộng bằng vai, hai tay lắc nhẹ vào một chân ở bên đùi sau đó đổi chân. - Hai tay chống đất: Mông và hai gót chân chạm đất, co hai gối lên sau đó rung lắc hai chân, hai tay chống đất ở phía sau. KẾT THÚC 1. Củng cố: 2. Thả lỏng: 3. Nhận xét: 4. Dặn dò: Rút kinh nghiệm: - Giậm chân, đi đều, vòng trái, vòng phải, đứng lại. - Thả lỏng tòan thân – Chân - tay, đấm lưng nhẹ - Nội dung – yêu cầu tiết học. - Ôn tập các kĩ năng về ĐHĐN đã học, chạy bền trên địa hình tự nhiên. . . MỤC TIÊU Tiết theo ppct số: 15 - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều, NS: 06/10/13 đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại . ND: 08/10/13 - Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại. - Biết và thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, sổ điểm, còi ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 6 - 8’ 1-3’ 1x1l 2lx8n/đt 2lx8n - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € - Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp € € € € € € - Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự € € € € € € điều khiển của ban cán sự lớp. € € € € € € - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. €CSL pGv 28-30’ 22-24’ 1x5l 1x5l 1x5l 1x3l 1x3l 1x2l 3– 5’ * Ôn taäp: Caùc kó naêng veà ñoäi hình ñoäi nguõ ñaõ hoïc. €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å Ñi đều € CSL - Sử dụng phương pháp đồng loạt, giảng giải, luyện tập, sửa sai. * Ñoäi hình chia thaønh 2 nhoùm ñeå taäp luyeän: - Nhóm 1: Ôn và tập luyện kĩ năng “Taäp hôïp haøng ngang, doùng haøng, ñieåm soá, giaäm chaân taïi choã, đi đều vòng trái, phải, ñöùng laïi. - Sử dụng phương pháp, giảng giải, luyện tập, sửa sai. €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å Ñi đều € CSL - Nhóm 2: Ôn và tập luyện kĩ năng giaäm chaân taïi choã, ñi ñeàu voøng traùi, phaûi, ñöùng laïi. - Sử dụng phương pháp, giảng giải, luyện tập, sửa sai. € €pGv €€ € € € € Ž Å €€€ € € € € € Ž Å Ñi đều € CSL - Chaïy beàn treân ñòa hình töï nhieân: (Nam 400 m, nöõ 300 m). - Söû duïng phöông phaùp giaûng giaûi, luyeän taäp. 5-7’ 1x1l 2lx8n 1x1l 1 - Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € - Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € € € € € € € pGv ..... . Giáo án số: 16 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct số : 16 Lý thuyết: - Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): Tác dụng của TDTT đến NS: 06/10/13 cơ thể. PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: 2. Giới thiệu nội dung - yêu cầu: 3. Kiểm tra bài cũ: 4. Khởi động: Chung Chuyên môn - Ổn định và báo cáo sĩ số của lớp. - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học. CƠ BẢN * Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): - Tác dụng của TDTT đến cơ thể. * GV đặt câu hỏi: - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ cơ, xương? + Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên. + Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. + Tập luyện TDTT làm cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim mạch? + Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, ăn ngon, ngủ ngon, học tốt hơn. Có nghĩa là sức khỏe được tăng lên. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp? + Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt hơn. Nhờ vậy lượng TĐK ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khỏe đuợc tăng lên. + GV trích các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về tác dụng của TDTT và kèm theo lời bình của GV: SGK TD6 trang 10 – 11. KẾT THÚC 1. Củng cố: 2. Thả lỏng: 3. Nhận xét: 4. Dặn dò: Rút kinh nghiệm: - GV nhắc lại một số tác dụng cơ bản của TDTT hệ cơ, xương, hệ hô hấp, hệ tim mạch,... Gọi 1-3 HS trả lời. Cả lớp nhận xét, GV nhận xét và cho điểm. - Về nhà ôn và tập luyện kĩ năng ĐHĐN đã học, tập luyện TDTT thường xuyên hàng ngày, hàng tuần. ... ... MỤC TIÊU – YU CẦU Tiết theo ppct số: 16 - Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT. NS: 06/10/13 - Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hàng ngày. ND: 08/10/13 * ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Lớp học - Giáo án – sổ điểm – sách - vở – Bút... ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 6 - 8’ - HS lắng nghe và ghi chép. 28 - 30’ - Tác dụng của tập luyện TDTT vào việc học tập cũng như rèn luyện sức khỏe như thế nào ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ xương, cơ ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ tim – mạch ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ hô hấp ? 4 - 6’ .... - Yêu cầu đối vơí học sinh phải biết được lợi ích và tác dụng của TDTT .. ..

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 6 tuan 8 nam 20132014.doc