Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 32: Ôn tập kiểm tra học kì 1 - Chạy nhanh - Chạy bền

 I.NHIỆM VỤ:

 -Chạy nhanh: Ôn tập chạy nhanh xuất phát cao-chạy nhanh 60m.

 -Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.

 -Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng.

 -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí.

III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 32: Ôn tập kiểm tra học kì 1 - Chạy nhanh - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 16 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 32 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I.NHIỆM VỤ: -Chạy nhanh: Ôn tập chạy nhanh xuất phát cao-chạy nhanh 60m. -Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập. -Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát cao, đúng lệnh chạy tốc độ cao 60m, tay đánh nhanh mạnh trước sau, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, chạy thẳng hướng. -Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: Tại chỗ xoay các khớp. b.Khởi động chuyên môn: -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 1-2 lần 8-10m 2 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết trước. -Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ. -Yêu cầu: Chân ra trớc chút mũi bàn chân, ra sau miết thẳng gối, thả lỏng cổ chân. -Yêu cầu: Đùi nâng cao ngang thắt lưng, người đỗ về trước, chân tiếp đất bằng nửa trước bàn chân. -Yêu cầu: Chân sau hất gót chân chạm mông, sau đó nhanh chóng đưa ra trước chạm đất bằng nửa trước bàn chân. -Gọi học sinh thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh. -Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, đánh tay hợp lý, bước chạy tự nhiên thoải mái. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v -HS thực hiện, các em khác chú ý theo dõi, nhận xét, GV nhận xét chung, ghi điểm công khai. II. CƠ BẢN: 1/.Chạy nhanh: -Xuất phát cao-chạy nhanh 60m: 2/.Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” 30 phút 20-25ph 2-3 lần 60m 5 ph -Yêu cầu: Thực hiện đúng tư thế, phản xạ nhanh ở lệnh “Chạy!”, (không sớm, không muộn phải kịp thời). Khi chạy chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhịp nhàng trước sau, tốc độ đạt tối đa, chạy đúng cự ly quy định. -Yêu cầu: Biết cách thực hiện trò chơi mà giáo viên đưa ra, tham gia tích cực, đúng yêu cầu, biết tác dụng của trò chơi nhằm rèn luyện cơ quan hô hấp. Tham gia chơi tích cực, đúng luật, thực hiện đúng số bước và hít thở hợp lí. -Có thể đứng tại chỗ (cá nhân hoặc theo hàng) hoặc đi hay chạy chậm trên đường tự nhiên hoặc theo vòng tròn. -Hai lần liên tiếp hít vào bằng mũi, sau đó hai lần liên tiếp thở ra bằng miệng theo một nhịp nhất định. N ếu đang đi hoặc chạy thì hai lần hít vào tương đương với hai bước đi hay hai bước chạy, sau đó hay lần thở ra tương đương với hai bước đi hoặc hai bước chạy tiếp theo. -Tập chung 2-3 lần sau đó GV chia nhóm tập luyện, nhóm trưởng điều khiển, hô khẩu lệnh cho các bạn. GV quan sát chữa sai. -GV quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu. -Đội hình: xuất phát cao chạy nhanh 60m.. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx v x x x x 60m x x x x CB XP VĐ xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx -GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, học sinh chơi trò chơi GV theo dõi nhắc nhở tham gia chơi nhiệt tình, tích cực. -Đội hình trò chơi: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5-7 phút 2-3 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh. -Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, đánh tay hợp lý, bước chạy tự nhiên thoải mái. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: Chạy ngắn: luyện tập xuất phát cao -chạy nhanh 60m. Luyện tập chạy bền thường xuyên ở nhà vào buổi sáng. -Chạy nhanh: Như nội dung như tiết 32. Nâng cao thành tích và kỹ thuật chạy ngắn. -Chạy bền: Trò chơi (do GV chọn) -Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !” -Gọi 2-3 HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung. -Đội hình: -Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau. -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 32 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 32.doc
Giáo án liên quan