Giáo án Lớp 4 Tuần 8 Tiết 36

I. MỤC TIÊU:

 - Tính tổng của ba số ,vận dụng một số tính chất để tính tổng 3 số bằng cách thuận tiện nhất.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ chép sẵn nội dung bài tập 4.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

1. Kiểm tra bài cũ:

HS 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất

 1245 + 7897 + 8755 + 2103

 HS 2: Nêu và viết công thức tính chất kết hợp của phép cộng.

 Tính: (6547 + 3453) + 4567

GV nhận xét cho điểm từng HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần 8 Tiết 36, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 25 tháng 10 năm 2011 Tuần 8 Môn : Toán Tiết 36 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Tính tổng của ba số ,vận dụng một số tính chất để tính tổng 3 số bằng cách thuận tiện nhất. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ chép sẵn nội dung bài tập 4. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: HS 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất 1245 + 7897 + 8755 + 2103 HS 2: Nêu và viết công thức tính chất kết hợp của phép cộng. Tính: (6547 + 3453) + 4567 GV nhận xét cho điểm từng HS. 2. Bài mới: Giới thiệu bài Luyện tập HĐ Giáo viên Học sinh 1 Hướng dẫn luyện tập Bài 1: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Khi đặt tính để thực hiện tính tổng của nhiều số hạng chúng ta phải chú ý điều gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. - GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: - Hãy nêu yêu cầu của bài tập. - GV hướng dẫn: Để tính bằng cách thuận tiện nhất chúng ta áp dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp của phép cộng. Khi tính, chúng ta có thể đổi chỗ các số hạng của tổng cho nhau và thực hiện cộng các số hạng cho kết quả là các số tròn với nhau. - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS. . Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét và cho điểm HS - Đặt tính rồi tính tổng các số. - Đặt tính sao cho các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau. - Lần lượt 4 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con - Nhận xét bài làm của bạn cả về đặt tính và kết quả. - Tính bằng cách thuận tiện nhất. - Nghe giảng. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. x – 306 = 504 x + 254 = 680 x = 504 + 306 x = 680 - 254 x = 810 x = 426 - HS giải thích cách làm theo yêu cầu của GV. 4 Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS nhắc lại công thức và qui tắc của tính chất kết hợp của phép cộng. - Nêu cách tìm số bị trừ, số hạng chưa biết. - Về nhà luyện tập thêm về tính chất kết hợp của phép cộng. - Chuẩn bị bài: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docTiet 36T_N.doc