MỤC TIÊU:
Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi Ăng – co – vát một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam – pu – chia
GD HS tình yêu thương thân ái với nước láng giềng bạn Cam – pu - chia.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 723 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 31 - Tiết 61 - Môn Tập đọc: Ăng – co - Vát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn:12/04/2013
Ngày dạy: 15/04/2013
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Phân môn: Tập đọc Tiết: 61
Bài dạy: ĂNG – CO - VÁT
I/ MỤC TIÊU:
w Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
w HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi Ăng – co – vát một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam – pu – chia
w GD HS tình yêu thương thân ái với nước láng giềng bạn Cam – pu - chia.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ chép đoạn luyện đọc
- HS: Đọc bài
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định
- Kiểm tra kiến thức cũ: Dòng sông mặc áo
+ Gọi HS đọc thuộc lòng bài
+ Màu sắc của dòng sông thay đổi như thế nào trong một ngày?
+ Em thích hình ảnh nào trong bài? Vì sao?
- Nhận xét
- Giới thiệu bài: Ăng – co - vát
*Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới
Bài dạy: Ăng – co - vát
- Mục đích: HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi Ăng – co – vát một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam – pu – chia..
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Gọi HS đọc toàn bài
- Yêu cầu HS chia đoạn
- Yêu cầu HS luyện đọc nối tiếp theo đoạn, kết hợp luyện đọc đúng, giải nghĩa từ.
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi 2 nhóm đọc
- GV đọc diễn cảm bài
*Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
- Gọi HS đọc đoạn 1. Hỏi:
+ Ăng – co – vát được xây dựng ở đâu và có từ bao giờ?
- Gọi HS đọc đoạn 2. Hỏi:
+ Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
+ Khu đền chính được xây dựng kì công như thế nào?
- Gọi HS đọc đoạn 3. Hỏi:
+ Khung cảnh khu đền lúc hoàng hôn có gì đẹp?
- Nêu nội dung chính của bài
- GọiHS đọc nội dung chính của bài
*Hoạt động 3: Luyện tập thực hành
- Mục đích: Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
- Hình thức tổ chức: nhóm đôi, cá nhân, cả lớp.
- Nội dung:
* Luyện đọc diễn cảm
- Gọi HS đọc nối tiếp toàn bài
- Yêu cầu HS nêu giọng đọc của bài
- Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn: “Lúc hoàng hôn . . . từ các ngách”
- Yêu cầu HS luyện đọc nhóm đôi
- Gọi HS thi đọc
- Nhận xét - tuyên dương
*Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Đọc lại bài và chuẩn bị: Con chuồn chuồn nước
- Hát
- Trả lời câu hỏi
- Nghe, nhắc lại tựa bài
- 1 HS đọc
- HS chia đoạn
- Thực hiện
- Thực hiện
- Thực hiện
- Theo dõi
- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- Trả lời
- HS nêu
- 2 HS đọc
- 3 HS đọc
- HS nêu
- Theo dõi
- Luyện đọc
- Thi đọc
- Lắng nghe
- Nghe,rút kinh nghiệm
- Thực hiện
File đính kèm:
- tđ.doc (3).doc