1/ Bài cũ: (5’)
- Bài 2/ 157
2/ Bài mới: (1’) Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (8’)
*Bài toán 1: GV nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn HS tìm khoảng cách giữa hai điểm A và B trên sân trường ?
-Bản đồ vẽ theo tỉ lệ nào?
-Bài toán yêu cầu gì ?
-Làm thế nào để tính được ?
-Khi thực hiện lấy độ dài thật chia cho 500 cần chú ý điều gì ?
-Gọi 1 HS lên bản trình bày
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2277 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 Tuần: 30 Thứ năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 30
Toán: ỨNG DỤNG CỦA TỈ LỆ BẢN ĐỒ (tt)
I/ Mục tiêu : Giúp HS :
-Biết được 1 số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ Bài cũ: (5’)
- Bài 2/ 157
2/ Bài mới: (1’) Giới thiệu - ghi đề.
a/ HĐ1: (8’)
*Bài toán 1: GV nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn HS tìm khoảng cách giữa hai điểm A và B trên sân trường ?
-Bản đồ vẽ theo tỉ lệ nào?
-Bài toán yêu cầu gì ?
-Làm thế nào để tính được ?
-Khi thực hiện lấy độ dài thật chia cho 500 cần chú ý điều gì ?
-Gọi 1 HS lên bản trình bày
b/ HĐ2: (8’) Gọi HS đọc đề bài toán 2,
yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét bài làm của HS.
c/ HĐ3:(18’): Luyện tập
Bài 1/158 : Cá nhân
-Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV hướng dẫn mẫu cột thứ nhất
Bài 2/158 : Đôi bạn
-Gọi HS nêu yêu cầu bài và tự làm bài vào VBT.
Bài 3/158 : Dành cho hs khá, giỏi.
GV nêu yc bài.
-GV nhận xét chốt bài làm đúng
3/ Củng cố, dặn dò: (1’)
-Chuẩn bị bài sau : Thực hành.
-HS lên bảng làm bài tập.
-HS theo dõi.
- 20 m
-1 : 500
-Tính khoảng cách AB trên bản đồ
-Lấy độ dài thật chia cho 500
-Đổi đơn vị đo ra cm vì đề bài yêu cầu tính AB trên bản đồ theo cm .
-Lớp nhận xét
-1 HS làm bài trên bảng phụ. Lớp làm VBT: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
-HS trao đổi theo cặp và làm bài:
+Đổi 12 km = 1200000cm
+Tìm quãng đường từ bản A đến bản B trên bản đồ.
-1 hs trình bày trước lóp.
Đổi 15m =1500cm; 10m =1000cm.
+Tìm chiều dài hình chữ nhật trên bản đồ
+ Tìm chiều rộng hình chữ nhật trên bản đồ
TUẦN: 30 Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2014
Luyện từ và câu: CÂU CẢM
I/Mục tiêu :
-Nắm được cấu tạo và tác dụng của câu cảm (ND ghi nhớ).
-Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm( BT1,mục III), bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trước (BT2), nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm (BT3).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn BT1
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ : (5') Bài tập 3/117
2/Bài mới : (33') Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : phần nhận xét
-Gọi 3 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2,3
-GV nhận xét và kết luận : Câu cảm dùng để bộc lộ cảm xúc của người nói .Trong câu cảm thường có các từ ngữ : ôi, chao, trời, quá...
b/Hoạt động 2 : Phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : Luyện tập
*BT1 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT2 :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài
-GV nhắc HS : Cần nói cảm xúc bộc lộ trong mỗi câu cảm . Có thể nêu thêm tình huống nói câu đó
-GV nhận xét chốt lời giải đúng (sgv)
3/Dặn dò : (2')
-Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK)
-Tự đặt 3 câu cảm viết vào vở
-Chuẩn bị bài sau :Thêm trạng ngữ cho câu
-2 HS đọc đoạn văn đã viết về hoạt động du lịch hay thám hiểm
-HS suy nghĩ , phát biểu ý kiến
-Câu1 : Dùng để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, vui mừng trước vẻ đẹp của bộ lông con mèo
-Câu2 : Dùng để thể hiện cảm xúc thán phục sự khôn ngoan của con mèo
-Câu 3 : Cuối các câu trên có dấu chấm than .
-Vài HS đọc ghi nhớ (sgk)
-HS hoạt động nhóm chuyển các câu kể thành câu cảm
-Đại diện các nhóm trình bày
-Lớp nhận xét
-HS nối tiếp nhau đặt câu - Lớp nhận xét
-HS suy nghĩ phát biểu ý kiến
TUẦN: 30 Thứ năm ngày tháng 4 năm 2010
Kĩ thuật: LẮP XÊ NÔI (T2)
I. Mục tiêu:
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe nôi.
- Lắp được ô tô tải theo mẫu.Ô tô ghép hình tự chọn.
II. ĐDDH:
- Mẫu xe nôi đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Nêu qui trình lắp xe nôi.
2/Bài mới: GV giới thiệu bài.
*HĐ1.HS thực hành lắp xe nôi
a) Chọn chi tiết
- GV kiểm tra các chi tiết để lắp xe nôi
b) Lắp từng bộ phận
- Gọi một HS đọc phần Ghi nhớ
c) Lắp ráp xe nôi
- Y/c HS phải lắp theo qui trình trong Sgk và chú ý vặn chặt các mối ghép
- GV quan sát, uốn nắn những HS còn lúng túng.
*HĐ2. Đánh giá sản phẩm
- Cho HS trưng bày sản phẩm của mình và nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm.
- GV đánh giá sản phẩm của HS.
- Cho HS tháo rời các chi tiết của xe nôi và xếp gọn vào hộp.
3/Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị ĐD học tập tiết sau.
- 2 HS trả lời bài cũ.
- HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo Sgk để riêng từng loại vào nắp hộp.
- HS thực hiện theo y/c. HS khác bổ sung
- HS thực hành lắp từng bộ phận của xe nôi:
+ Lắp tay kéo
+ Lắp giá đỡ trục bánh xe
+ Lắp thanh đỡ giá đỡ trục bánh xe
+ Lắp thành xe với mui xe
+ Lắp trục bánh xe
- HS thực hành và chỉnh sửa đúng kĩ thuật.
- HS trưng bày sản phẩm trước bàn.
- HS trao đổi để đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
- HS tháo và xếp các chi tiết vào hộp.
TUẦN: 30
LUYỆN TOÁN: ỨNG DỤNG TỈ LỆ BẢN ĐỒ.
1/ HĐ1: Củng cố kiến thức:
-GV ôn lại kiến thức về tỉ lệ bản đồ.
2/ HĐ2: Luyện tập
-HDHS làm bài tập vào VBT.
-Bài 1-3: Dành cho hs đại trà.
-Bài 1-4 : Dành cho hs khá, giỏi:
-Bài nâng cao: Bài 34,35/ 30 sách Toán nâng cao nhà xuất bản Đà Năng.
File đính kèm:
- Thứ năm.doc