Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập

II.Các KNS được tích hợp trong bài

-KN tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân.

-KN bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập .

- KN làm chủ bản thân trong học tập

III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS

-Thảo luận

-Giải quyết vấn đề

-Bài viết nửa trang

Bài 2- Vượt khó trong học tập

II.Các KNS được tích hợp trong bài

-KN lâp kế hoạch vượt khó trong học tập.

- KN tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thày cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập.

III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS

-Bài viết nửa trang

-Giải quyết vấn đề

-Dự án

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1015 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Bài 1: Trung thực trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1- Trung thực trong học tập II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân. -KN bình luận, phê phán những hành vi không trung thực trong học tập . - KN làm chủ bản thân trong học tập III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Thảo luận -Giải quyết vấn đề -Bài viết nửa trang Bài 2- Vượt khó trong học tập II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN lâp kế hoạch vượt khó trong học tập. - KN tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thày cô, bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập. III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Bài viết nửa trang -Giải quyết vấn đề -Dự án Bài 3- Biết bày tỏ ý kiến II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học. - KN lắng nghe người khác trình bày ý kiến III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS - Bài nói 1phút - Đóng vai -Bài viết nửa trang; Nói cách khác Bài 4- Tiết kiệm tiền của II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN bình luận, phê phán việc lãng phí tiền của. - KN lập kế hoạch sử dụng tiền của bản thân. III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Tự nhủ -Thảo luận -Đóng vai -Dự án -Bài viết nửa trang Bài 5- Tiết kiệm thời giờ II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN xác định thời gian là giá trị vô giá. KN lập kế hoạch khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả . -KN bình luận, phê phán việc lãng phí thời gian . III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Tự nhủ -Thảo luận -Đóng vai Bài 6- Hiếu thảo với ông bà cha mẹ II.Các KNS được tích hợp trong bài -KN xác định giá trị tình cảm cña «ng bµ ,cha mẹ dành cho con ch¸u -KN lắng nghe lời dạy bảo của «ng bµ , cha mẹ. -KN thể hiện tình cảm yêu thương của mình với «ng bµ , cha mẹ. III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Nói cách khác -Thảo luận -Tự nhủ -Dự án Bài 7- Biết ơn thầy giáo, cô giáo II.Các KNS được tích hợp trong bài KN tự nhận thức giá trị công lao dạy dỗ của thầy cô kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô - KN thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS -Bài nói 1 phút. -Đóng vai. -Dự án ; bài viết nửa trang/tranh vẽ Bài 8- Yêu lao động II.Các KNS được tích hợp trong bài - KN nhận thức giá trị của lao động - KNquản lí thời gian dể tham gia làm những việc vừa sức ở nhà và ở trường III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS bài viết nửa trang; thảo luận; dự án Bài 9- Kính trọng, biết ơn người lao động II.Các KNS được tích hợp trong bài - KN tôn trọng giá trị sức lao động; - - KN thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS thảo luận; bài viết nửa trang về cảm xúc của mình dự án Bài 10- Lịch sự với mọi người II.Các KNS được tích hợp trong bài KN tự trọng và tôn trọng người khác; KN ứng xử lịch sự với mọi người; KN lựa chọn hành vi và lời nói phù hợp trong 1 số tình huống; KN kiềm chế cảm xúc khi cần thiết III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS thảo luận đóng vai nói cách khác Bài 11- Giữ gìn các công trình công cộng II.Các KNS được tích hợp trong bài KN xác định giá trị văn hóa tinh thần của nh ững nơi công công; KN thu thập và xử lí thông tin về các hoạt động giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS đóng vai trò chơi phỏng vấn dự án Bài 12- Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo II.Các KNS được tích hợp trong bài KN đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS đóng vai thảo luận Bài 13- Tôn trọng Luật giao thông II.Các KNS được tích hợp trong bài Kĩ năng tham gia giao thông đúng luật; KN phê phán những hành vi vi phạm luật giao thông III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS đóng vai trò chơi thảo luận ;nói 1 phút Bài 14- Bảo vệ môi trường II.Các KNS được tích hợp trong bài KN trình bày các ý tưởng bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường ; KN thu thập và xử lí thông tin liên quan đến ô nhiễm môi trường và các hoạt động bảo vệ môi trường ; KN bình luận, xác định các lựa chọn, các giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường ; KN đảm nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường III.PP/KT DHTC sử dụng để GDKNS đóng vai thảo luận dự án nói 1 phút

File đính kèm:

  • docGD ki nang song mon Dao duc 4.doc