.Mục tiêu:
-Như đã nêu ở tiết 1.
II.Chuẩn bị:
-Sưu tầm tranh, ảnh, băng hình, bài báo về hoạt động của Liên Hợp Quốc và các cơ quan Liên Hợp Quốc ở địa phương và ở Việt Nam.
-Mi-crô không dây để chơi trò chơi Phóng viên.
III.Các hoạt động dạy - học:
43 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức - Tuần 29: Em tìm hiểu về liên hợp quốc (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à đo khối lượng ...
Bài 2a: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Bài 2b: Viết (theo mẫu).
Bài 3: Viết số hoặc đơn vị đo thích hợp vào chỗ chấm.
3.Củng cố - dặn dò.
-Giới thiệu, nêu mục đích, y.cầu tiết học và ghi đầu bài.
-Hd hs làm lần lượt từng BT tiết 144 VBTT.
+Cho hs đọc y.cầu của BT1a và 1b.
-Giúp hs hiểu rõ y. của BT.
-Y.cầu hs tự hoàn thành bài trong VBT.
---- Theo dõi và giúp những hs yếu.
-Y.cầu những hs ngồi cùng bàn đổi vở KT chéo cho nhau và báo cáo kết quả.
----- Theo dõi, giúp hs làm việc rồi nhận xét và hd sửa sai nếu có.
-Cho hs nhắc lại tên các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng và mối quan hệ của 2 đơn vị đo độ dài, 2 đơn vị đo khối lượng liên tiếp nhau, mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thông dụng.
+Cho hs nêu tiếp y.cầu của BT2a.
-Y.cầu hs tự làm bài trong VBT.
---- Theo dõi và hd b.sung.
-Gọi 1 số hs tiếp nối nhau nêu miệng kết quả.
---- Ghi nhanh lên bảng.
-Hd lớp nhận xét, chữa bài, thống nhất kết quả đúng.
----- Đánh giá, cho điểm từng hs.
-Y.cầu hs tự so sánh, đối chiếu với bài chữa và chữa lại bài nếu sai.
+Cho hs nêu tiếp y.cầu của BT2b.
-Y.cầu hs đọc bài mẫu rồi tự làm bài trong VBT.
---- Theo dõi và giúp những hs yếu.
- Thu bài chấm điểm và nhận xét kết quả.
-Hd hs chữa bài trên bảng lớp nếu có hs làm sai.
-Y.cầu những hs làm sai tự chữa lại bài.
---- Theo dõi và hd b.sung.
+Cho hs nêu tiếp y.cầu của BT3.
-Chia lớp làm 4 nhóm và giao cho mỗi nhóm làm 1 phần của BT (4 hs làm BP).
---- Theo dõi và giúp những hs yếu.
-Cho 4 hs làm ở BP lần lượt trình bày bài làm của mình trước lớp. Y.cầu hs dưới lớp chú ý theo dõi và nhận xét, chữa bài, thống nhất cách làm và kết quả đúng.
----- Đánh giá, cho điểm từng hs.
-Y.cầu hs tự so sánh, đối chiếu với bài chữa và chữa lại bài nếu sai.
---- Theo dõi và hd b.sung.
+Tóm tắt nội dung bài, nhận xét chung tiết học.
-Dặn: Về ôn bài và chuẩn bị cho bài sau.
-Nghe, ghi và nhắc lại.
+1 hs nêu.
-Lắng nghe.
-Làm bài cá nhân.
-Làm việc theo cặp và báo cáo kết quả.
-Nghe và ghi nhớ.
-4-5 hs nhắc lại.
+1 hs nêu.
-Làm bài cá nhân.
-4 hs tiếp nối nêu.
-Nhận xét, chữa bài.
-Lắng nghe.
-Làm việc cá nhân.
+1 hs nêu.
-Làm bài cá nhân.
-Nộp bài để chấm.
-Chữa bài chung cả lớp.
-Làm việc cá nhân.
+1-2 hs nêu.
-Nghe và xác định nvụ.
-Làm bài cá nhân.
-4 hs tiếp nối trình bày, lớp nhận xét, chữa bài.
-Lắng nghe.
-Làm việc cá nhân.
-Lắng nghe.
Thể dục
Ôn: Đá cầu - Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
I.Mục tiêu:Tổ chức hd hs:
-Ôn: tâng và phát cầu bằng mu bàn chân. Y.cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích hơn giờ trước.
-Chơi trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức“. Y.cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.Chuẩn bị:
-Mỗi hs 1 quả cầu, kẻ sân đá cầu có căng lưới và kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III.Các hoạt động dạy - học:
1.Phần mở đầu:
2.Phần cơ bản:
*Ôn: Tâng cầu bằng mu bàn chân.
*Ôn: Phát cầu bằng mu bàn chân.
*Thi: Phát cầu bằng mu bàn chân.
*Chơi trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
3.Phần kết thúc
-Phổ biến nhiệm vụ và y.cầu của giờ học.
-Cho hs thực hiện 1 số động tác để khởi động.
-Điều khiển cho cả lớp ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung (mỗi động tác 2 8 nhịp).
-Cho hs chơi trò chơi khởi động.
+Nêu y.cầu và cho các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định dưới sự điều khiển của tổ trưởng trong khoảng 5-7 phút.
---- Quan sát và hd hs sửa sai nếu có.
-Cho các tổ báo cáo kết quả tập luyện.
---- Nhận xét, biểu dương những cá nhân, những tổ có thành tích tốt.
+Nêu tên động tác, cho 1-2 hs thực hiện động tác tốt làm mẫu kết hợp cho 1-2 hs giải thích động tác theo tranh để cả lớp nắm vững.
-Cho các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định dưới sự điều khiển của tổ trưởng trong khoảng 8-10 phút (mỗi tổ chia làm 2 hàng ngang phát cầu cho nhau theo khẩu lệnh “Chuẩn bị, ... bắt đầu“).
---- Quan sát, nhận xét và sửa sai cho hs.
+Nêu y.cầu và cho một số hs đại diện các tổ thi với nhau (mỗi tổ chọn 5 hs).
---- Nhận xét, đánh giá kết quả và biểu dương những tổ có nhiều người phát cầu đúng, qua lưới sang sân đối phương.
+Nêu tên trò chơi, cùng hs nhắc lại tóm tắt cách chơi có kết hợp chỉ dẫn ở hình vẽ trên sân để cả lớp cùng nắm được.
-Chia lớp làm 2 đội chơi đều nhau (tương đương nhau về thể lực và tỉ lệ nam, nữ) và cho hs chơi thử 1 lần.
----- Nhận xét kết hợp giải thích b.sung và nhấn mạnh những điểm cơ bản để tất cả hs nhớ lại cách chơi.
-Điều khiển cho các đội chơi chính thức 2 lần và có thi đua giữa các đội.
----Quan sát, nhận xét, tổng kết cuộc chơi và tuyên dương đội thắng cuộc.
-Y.cầu đội thua cuộc phải nhảy lò cò một vòng xung quanh sân tập.
+Cho hs thực hiện 1 số động tác thả lỏng tích cực, hít thở sâu.
-Hệ thống lại bài học.
-Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và dặn dò hs.
-Nghe và xác định nvụ.
-Khởi động.
-Ôn một số động tác thể dục theo y.cầu và hd của GV.
-Chơi trò chơi.
+Nghe và xác định nvụ.
-Luyện tập theo tổ.
-4 tổ tiếp nối biểu diễn.
-Lắng nghe.
+Nghe kết hợp 1-2 hs làm mẫu và giải thích động tác, lớp quan sát.
-Nghe và xác định nvụ.
-Luyện tập theo tổ.
+Thi phát cầu bằng mu bàn chân giữa các tổ theo y.cầu của GV.
-Lắng nghe.
+Nghe và cùng GV nhắc lại cách chơi.
-Nhận đội chơi và chơi thử theo hd của GV.
-Lắng nghe.
-Chơi chính thức và thi đua giữa các đội.
-Lắng nghe và ghi nhớ.
-Đội thua cuộc nhảy lò cò.
+Thả lỏng trọng tâm, hít thở sâu.
- Lắng nghe.
Thứ sáu ngày 03 tháng 4 năm 2009
luyện tập làm văn
Luyện tìm ý và làm dàn ý văn tả con vật (2 tiết)
Đề bài: Hãy tả con mèo mà em đã từng chăm sóc hoặc em thường thấy.
I.Mục tiêu: Giúp hs:
-Vận dụng những hiểu biết về văn tả con vật kết hợp với kết quả quan sát thực tế, biết lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả con mèo, sau đó chọn lọc, sắp xếp ý tìm được thành một dàn bài hoàn chỉnh và trình bày trước lớp.
-Rèn kĩ năng trình bày miệng dàn ý bài văn tả con vật - trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên và tự tin.
II. Chuẩn bị:
-Những ghi chép kết quả quan sát một con mèo.
-BP ghi những câu hỏi gợi ý hs hình thành dàn ý bài văn:
1.Mở bài: Giới thiệu con mèo:
- Con mèo của ai?
- ở đâu?
- Thời điểm nào?
2.Thân bài:
a) Tả hình dáng con mèo:
+ Tả bao quát:
- Hình dáng, kích thước: to, nhỏ, chiều dài, chiều cao?
- Màu sắc chung: vàng, trắng, nhị thể hay tam thể?
+ Tả chi tiết một số bộ phận:
-Đầu, mắt, tai, miệng, ria mèo có gì đặc biệt về hình dáng, màu sắc, hoạt động?
- Thân, bụng: Kích thước, sự hoạt động có gì đặc biệt?
- Chân, móng mèo: Hình dáng (cong hay thẳng, nhọn hay tù? Màu sắc? Sự hoạt động?)
- Đuôi mèo: to, nhỏ, dài, ngắn thế nào? hoạt động ra sao?
b) Tả hoạt động của mèo:
- Mèo nằm dưới nắng trông như thế nào?
- Mèo rình chuột, vồ chuột: động tác, tư thế rình chuột, vồ chuột, vờn chuột?
3.Kết bài:
- Em thích thú trước vẻ đẹp và hoạt động của con mèo như thế nào?
- Em góp phần chăm sóc, bảo vệ mèo như thế nào?
III. Các hoạt động dạy - học:ơ
1. Giới thiệu bài:
2.Hd hs lập dàn ý và tập nói theo dàn ý.
3.Củng cố - dặn dò.
-Giới thiệu, nêu mục đích, y.cầu tiết học và ghi đầu bài.
-Cho hs đọc to đề bài.
?Đề bài này thuộc thể loại văn nào?
? Đối tượng miêu tả là gì?
---- Nhận xét, chốt ý đúng và gạch dưới các TN quan trọng ở đề bài.
-Cho hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả con vật.
---- Nhận xét, chốt ý đúng.
-Nêu câu hỏi gợi ý hs hình thành ý cho bài văn.
-Treo BP đã chuẩn bị, gọi hs đọc lại.
-Y.cầu từng hs dựa vào những câu hỏi gợi ý ghi ở BP và kết quả quan sát đã có, suy nghĩ viết nhanh dàn ý bài văn trên vở nháp.
---- Theo dõi và giúp những hs yếu.
-Y.cầu những hs ngồi cùng bàn lần lượt trình bày dàn ý của mình cho các bạn cùng nghe để các bạn nhận xét, góp ý.
---- Theo dõi và giúp đỡ các nhóm.
-Cho hs xung phong trình bày miệng dàn ý của mình trước lớp. Sau phần trình bày của mỗi hs, nêu câu hỏi hd lớp nhận xét, góp ý b.sung cho dàn ý của từng bạn.
----- Nhận xét kết quả và hd hs sửa chữa, b.sung nếu cần.
+Tóm tắt nội dung bài, nhận xét chung tiết học.
- Dặn: Về dựa trên dàn ý đã lập, viết thành bài văn hoàn chỉnh.
-Nghe, ghi và nhắc lại.
-1-2 hs đọc to.
-2 hs tiếp nối TL, hs khác nhận xét, b.sung.
-Lắng nghe và quan sát.
-1-2 hs nhắc lại.
-Lắng nghe.
-Nghe và ghi nhớ.
-1 hs đọc lại.
-Nghe và xác định nvụ.
-Làm bài cá nhân.
-Nghe và xác định nvụ.
-Làm việc theo bàn.
-5-6 hs tiếp nối trình bày, lớp nhận xét, góp ý, b.sung theo y.cầu và hd của GV.
-Nghe và tự b.sung, sửa chữa dàn ý của mình.
-Lắng nghe.
ơ
luyện tập: luyện từ và câu
Ôn tập: Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than
I.Mục tiêu: Giúp hs:
-Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu chấm, chấm hỏi, chấm than.
-Củng cố kĩ năng sử dụng 3 loại dấu câu trên.
II.Chuẩn bị:
-BP ghi nội dung các BT để hs làm.
III.Các hoạt động dạy - học:
1.Giới thiệu bài:
2.Hd luyện tập:
3.Củng cố - dặn dò.
-Giới thiệu, nêu mục đích, y.cầu tiết học và ghi đầu bài.
-Tổ chức, hd hs làm lần lượt từng BT sau đã ghi ở BP rồi chữa bài chung cả lớp, thống nhất lời giải đúng.
Bài 1: Ghi chữ Đ vào ô trống trước câu nêu ý đúng, chữ S vào ô trống trước câu nêu ý sai.
Dấu chấm dùng để ngăn cách các vế trong câu.
Dấu chấm than dùng sau câu cảm.
Dấu chấm hỏi dùng để ngăn cách các câu.
Dấu chấm than dùng sau câu hỏi.
Dấu chấm dùng để ngăn cách các câu trong đoạn văn.
Dấu chấm hỏi dùng sau câu hỏi.
Bài 2: Hãy chọn dấu chấm, chấm hỏi, chấm than điền vào ô trống trong đoạn văn sau:
Cậu bé Đích nói với bố:
-Bố ơi Lớn lên con muốn trở thành một nhà thám hiểm Bắc Cực
-Tốt đấy, Đích
-Nhưng con phải được rèn luyện từ bây giờ cơ
-Làm thế nào mà con rèn luyện từ bây giờ được
-Chẳng hạn, mỗi ngày bố cho con tiền ăn kem để con quen dần với cái lạnh Bố có đồng ý không
Bài 3: Hãy viết đoạn văn ngắn trong đó só sử dụng dấu chấm, chấm hỏi, chấm than.
+Tóm tắt nội dung bài, nhận xét chung tiết học.
-Dặn: Về ôn bài và chuẩn bị cho bài sau.
Nghe, ghi và nhắc lại.
-Nghe và xác định nvụ.
-Làm lần lượt từng BT rồi chữa bài, thống nhất lời giải đúng theo y.cầu và hd của GV.
-Lắng nghe.
Nhận xét tuần:
File đính kèm:
- Giao an 4(3).doc