Phần 1:hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
1, Số liền sau của 68457 là:
A.68467 B. 68447 C. 68456 D. 68458
2, Trong các số 8572, 7852, 7285, 8752, số lớn nhất là:
A.8572 B. 7852 C.7258 D. 8752
3, Kết quả phép cộng 36528 + 49347 là
A 75865 B. 85865 C. 75875 D 85875
4, Kết quả phép trừ 85371 – 9046 là
A. 76325 B.86335 C. 76335 D. 86325
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3D Tuần 33 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rồi ghi kq vào bảng con.
- Lớp làm ra bảng con.
- Theo dõi
- 1 em nêu
- Làm bảng con
+ GV nhận xét, chốt kq đúng và nhắc lại cách nhẩm.
* Bài 2: Đặt tính rồi tính
- GV ghi bảng từng phép tính
- YC hs làm bảng con
- Gọi 4 em lên chữa bài.
- NX chốt kq đúng
- Nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia các số có 5 cs
* Bài 3:Treo bảng phụ
+ Bài toán cho biết gì? hỏi gì?
+ YC hs tự giải vào vở ( Giải bằng 2 cách khác nhau)
- Gọi 2 em chữa bài mỗi em chữa 1 cách
- GV cùng cả lớp nhận xét.
3, Hoạt động: Củng cố - Dặn dò : - Nhận xét giờ học
- HS làm từng phép tính vào bảng con.
- hs nêu
- HS đọc bài toán
- Giải vào vở
ĐS: 16000 bóng đèn
_____________________________________
Tập đọc
Mặt trời xanh của tôi
I- Mục tiêu:
1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: đọc trơn ,diễn cảm toàn bài
- đọc đúng các từ ngữ: lắng nghe, lá che, lá xoè, lên rừng.
- Ngắt, nghỉ đúng chỗ; biết đọc bài thơ với giọng tha thiết, trìu mến.
2- Rèn kĩ năng đọc- hiểu:
-Hiểu các từ ngữ:cọ, mặt trời xanh.
- Thấy được vẻ đẹp đa dạng của rừng cọ , tình yêu quê hương của tác giả.
- Học thuộc lòng bài thơ.
II- Đồ dùng dạy- học: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
II- Các hoạt động dạy - học:
A- KTBC:
- Em hãy đọc 1 đoạn trong bài: Cóc kiện trời mà em thích nhất và nói rõ vì sao em thích?
- GV nhận xét , cho điểm.
- 2 học sinh lên bảng.
- Lớp nhận xét.
B - Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
2- Luyện đọc:
a) GV đọc toàn bài:
- GV cho hs quan sát tranh minh hoạ.
- Học sinh theo dõi.
b) Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ:
(+) Đọc từng câu:- GVHD phát âm từ khó, dễ lẫn.
-Gv ghi bảng : lắng nghe, lá che, lá xoè, lên rừng…
(+) Đọc từng đoạn trước lớp:
- Yêu cầu hs đọc nối tiếp nhau từng khổ thơ , GV nhắc hs ngắt nghỉ hơi đúng.
-Gv kết hợp giải nghĩa từ:cọ
(+) Đọc từng khổ thơ trong nhóm: - GV yêu cầu hs đọc theo nhóm đôi.
- GV theo dõi, sửa cho 1 số hs.
3- Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Hs đọc thầm 2 khổ thơ đầu
- Tiếng mưa trong rừng cọ được so sánh với những âm thanh nào?
- Về mùa hè rừng cọ có gì thú vị?
- Vì sao tác giả thấy lá cọ giống như mặt trời?
- Em có thích gọi lá cọ là mặt trời không vì sao?
4- Luyện đọc lại: Gv treo bảng phụ chép sẵn bài thơ.
- Gv hướng dẫn hs đọc thuộc lòng bài thơ bằng cách xoá dần bảng.
- Gọi 1 số em đọc thuộc lòng từng khổ thơ.
5- Củng cố - dặn dò:
- Bài thơ tả gì?
- Hs đọc nối tiếp từng dòng thơ.
-Hs đọc từ khó.
- Hs đọc nối tiếp từng khổ thơ.
- HS luyện đọc nhóm đôi
- Đại diện 1 số nhóm lên đọc.
- Hs đọc thầm .
-so sánh với tiếng thác đổ về, tiếng gió thổi ào ào
- nằm dưới rừng cọ nhìn lên, thấy trời xanh qua từng kẽ lá.
- lá cọ hình quạt,có gân xoè ra như các tia nắng
- HS nêu
- Hs đọc thuộc lòng bài thơ.
- Hs thi đọc.
-Tả vẻ đẹp đa dạng của rừng cọ..,
___________________________________
Luyện từ và câu
Nhân hoá
I- Mục tiêu :
- Ôn luyện về nhân hoá
- Bước đầu nói được cảm nhận về những hình ảnh nhân hoá đẹp.
- Rèn kỹ năng viết đoạn văn có hình ảnh nhân hoá.
II- Đồ dùng dạy- học: Bảng phụ (BT1)
III- Hoạt động dạy- học:
Kiểm tra bài cũ:Gọi hs chữa bài 1, tuần 32
Hướng dẫn hs làm bài tập
a.Bài 1: Treo bảng phụ
- Gọi hs đọc đoạn các đoạn thơ, văn
- YC hs trao đổi theo nhóm để trả lời câu hỏi trong sgk
- Gọi 1 số em trả lời:
+ Những sự vật nào được nhân hoá?
+ Tác giả nhân hoá các sự vật ấy bằng những cách nào?
+ Em thích hình ảnh nào ? vì sao?
- GV nhận xét
Bài 2:- YC hs đọc nội dung.
- GV nhắc hs chú ý sử dụng phép nhân hoá khi viết đoạn văn.
- YC hs làm bài ra nháp
- Gọi 1số em lên đọc bài cho cả lớp nghe
- GV nhận xét
HS đọc đoạn văn, thơ
- Thảo luận nhóm
- cơn dông, lá gạo, cây gạo
- Bằng các từ ngữ chỉ người, bộ phận của người..
- HS tự nêu
- 1 em nêu yc
- HS viết bài
- 3 em đọc bài
Củng cố, dặn dò:
______________________________________________________
Tự nhiên và xã hội
Bề mặt trái đất
I- Mục tiêu:
-HS biết phân biệt được lục địa, đại dương.Bết trên bề mặt trái đất có 6 châu lục và 4 đại dương.
- Chỉ được vị trí các châu lục và đại dương trên lược đồ.
II- Đồ dùng dạy- học: - Các hình trong SGK, lược đồ.
III- Hoạt động dạy - học:
* Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp
+) Mục tiêu: Biết thế nào là lục địa, đại dương
+) Cách tiến hành:
-) Bước 1:GVyc hs qs hình 1 và chỉ đâu là nước, đâu là đất .
Bước 2 :-Gv chỉ cho hs biết phần nước, đất trên quả địa cầu
- Hỏi: phần nào lớn hơn?
Bước 3: GV giải thích thế nào là lục địa, đại dương
- KL: Trên bề mặt TĐ có chỗ là đất , chỗ là nước...
- HS chỉ
- HS quan sát
- Phần nước lớn hơn.
- HS theo dõi
* Hoạt động 2 :Làm việc theo nhóm.
+ ) Mục tiêu: Biết và chỉ 6 châu lục, 4 đại dương .
+) Cách tiến hành : GV cho hsthảo luận theonhóm
- Có mấy châu lục, chỉ trên h3
- Có mấy đại dương, chỉ trên h3
- chỉ vị trí VN, VN ở châu lục nào?
- Gọi 1 số hs đại diện các nhóm trả lời
Gọi hs khác bổ sung.
+) Gv kết luận:Có 6 châu lục: châu á, âu, mĩ, phi, đại dương, nam cực…
*Hoạt động 3: Trò chơi:tìm vị trí các châu lục và các đại dương
- GV hướng dẫn cách chơi :
- HS thực hành chơi theo nhóm.
- GV đánh giá kq làm việc của từng nhóm
- Nhóm nào làm xong trước đúng , đẹp nhóm đó thắng.
*Củng cố- tổng kết - Nxét giờ học
___________________________________
________________________________________________
Toán
Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100000 ( tiếp theo)
I)Mục tiêu :
- Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia. Về tìm số hạng và tìm thừa số chưa biết.- Rèn kỹ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị .
- Có ý thức tự giác học bài.
II) Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết bài 5, phấn màu, bộ Đ D
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu :
* HĐ 1:Thực hành
+ Bài 1: Tính nhẩm : GV ghi phép tính lên bảng
YC hs tính nhẩm và ghi kq ra nháp
- Gọi nhẩm và nêu kq.
Nhắc lại cách tính nhẩm
+ Bài 2 : Đặt tính rồi tính
YC hs làm vào vở
Gọi 4 em chữa bài và nêu cách tính.
Bài 3: tìm x
- YC hs làm vào vở
- Gọi 2 em chữa bài
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm tn?
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta ltn?
Bài 4: 1 em nêu yc:
- BT cho biết gì, hỏi gì?
- BT thuộc loại toán gì?
- YC hs làm vào vở- 1 em chữa bài.
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng.
+ Bài5: Treo bảng phụ
- YC hs tự qs hình mẫu và xếp hình.
- Gọi 1 em lên xếp.
- GV nhận xét
* Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Nhắc lại cách tìm sh, ts chưa biết.
- Theo dõi
- hs làm ra nháp
- làm vào vở
- Làm vào vở
- Lấy tổng trừ sh đã biết
- Lấy tích chia cho ts đã biết
- hs nêu
- giải vào vở
ĐS:45600 đ.
- HS lấy 8 hình tam giác trong bộ đồ dùng và tự xếp hình.
__________________________________
Chính tả( Nghe -viết )
Quà của đồng nội
I-Mục tiêu
-Nghe viết đúng 1 đoạn bài : Quà của đồng nội. Làm bài tập phân biệt âm dễ lẫn x/ s.
- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả, làm chính xác bt.
- Rèn cho HS trình bày VSCĐ.
II- Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ , bảng con.
III- Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
A-KTBC :- viết :tên 3 nước Đông nam á
- GV nhận xét, cho điểm 2 HS .
B - Bài mới :
1 - GTB: - GV nêu mục đích ,yêu cầu của tiết học.
2- Hướng dẫn HS nghe - viết:
a) Chuẩn bị :- GV đọc mẫu bài ct.
- Hỏi nội dung:
+ Hạt lúa non tinh khiết và quý giá ntn?
- Trong bài có những chữ nào viết hoa?
- tìm từ dễ lẫn, khó viết
- gv hướng dẫnviết: ánh nắng, nặng
b) Hướng dẫn HS viết bài:
- GV đọc bài cho hs viết.
- Đọc lại cho HS soát lỗi.
c) Chấm, chữa bài :
- GV chấm 5-7 bài, nhận xét chung .
3- Hướng dẫn làm bài tập :
+BT2a: - GV treo bảng phụ- gọi hs nêu
- Điền vào chỗ trống s hay x.
- YC hs ghi các từ cần điền ra nháp
- Gọi 1 em lên bảng điền.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Nhà xanh, đố xanh.
- YC hs giải câu đố
+ BT 3a: Gọi hs nêu yc
- HS tự tìm và ghi vào vở BT
- Gọi 1 số em nêu từ của mình.
4- Củng cố- dặn dò : Nhận xét về chính tả.
- HS viết bảng con, 2 em lên bảng
- HS theo dõi.
- HS theo dõi.
- 1 em đọc lại
- Hạt lúa non mang trong nó giọt sữa thơm phảng phất hương vị …
- Những chữ đầu câu.
- HS tìm
- Hs viết bài chính tả, soát lỗi.
- HS theo dõi.
- HS nêu yc
Làm ra nháp.
-Lớp nx, bổ sung.
- là bánh chưng
- HS làm vào vở: sao, xa , sen
_____________________________________________
Tập làm văn
Ghi chép sổ tay
Mục tiêu
HS nắm được ý chính trong các câu trả lời của đô - rê - mon.
- Rèn kỹ năng viết: Biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của đô - rê - mon.
-GD ý thức tự giác viết bài.
II- Đồ dùng dạy- học: truyện tranh đô- rê- mon.
III- Các hoạt động dạy- học:
A) KTBC : Gọi 2 hs kể lại 1 việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.
B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài:nêu MĐYC
2. Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 1: Gọi hs nêu yc- treo bảng phụ
- Gọi 1 em đọc cả bàiA lô, đô - rê- mon.
- Gọi 2 hs đọc phân vai
- GV cho hs xem truyện tranh đô- rê- mon
* Bài 2: Gọi hs nêu yc
- Cho hs trao đổi theo cặp để tìm những ý chính trong các câu trả lời của đô- rê- mon
- Yc hs viết những ý chính trong các câu trả lời của Đô- rê- mon vào vở
- Gọi 1 số em đọc kết quả ghi chép của mình
- GV cùng cả lớp nx về nội dung( nêu được ý chính, viết cô đọng, ngắn gọn).
3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học.
Mua sổ tay để ghi chép những thông tin thú vị, bổ ích.
- Hs theo dõi .
- Lớp đọc thầm theo
- HS quan sát.
- hs trao đổi theo cặp
- HS viết vào vở.
- 4 em đọc bài
___________________________________
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm hoạt động tuần 33 - Phương hướng tuần 34
1-Lớp trưởng tổng hợp kết quả các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua :
2-Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá:
- Đã đón đoàn kiểm tra thi đua của Phòng GD.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp : xếp hàng ra vào lớp, đi học đúng giờ, vệ sinh lớp sạch sẽ, trong lớp hăng hái phát biểu.
- Hạn chế :còn nói chuyện riêng trong lớp: Dũng, Uyên.
+ Chưa có ý thức tốt trong giờ truy bài: Hải, Hưng, Bách
- Phương hướng tuần tới:
+ Tiếp tục duy trì tốt các nề nếp.
+ Nâng cao chất lượng học tập chuẩn bị cho KSCL cuối kỳ II
+ Tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, Thể dục. do đoàn đội phát động.
+Thực hiện tốt việc giữ vệ sinh môi trường.
___________________________________________________________________
File đính kèm:
- tuan 33.doc