Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 4 Từ 14/9 đến 19/9/2009

I/Mục tiêu:

-Giúp HS nhận biết các ưu, khuyết điểm trong các hoạt động của tháng qua

-Biết ích lợi và ý thức làm tốt vệ sinh răng miệng.

II/Phương tiện dạy học:

-Kết quả đánh giá của BCS trong tháng qua.

III/Nội dung và hình thức hoạt động:

-Tổ chức tại lớp.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Lớp 3 Tuần 4 Từ 14/9 đến 19/9/2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. *HS biết chăm ngoan để ba mẹ vui long. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có n, m. Toán: BẰNG NHAU. DẤU = I/Mục tiêu: -Nhận biết được sự bằng nhau về số lượng; mỗi số bằng chính nó (3=3, 4=4). -Biết sử dụng từ bằng nhau và dấu = để so sánh các số. II/Chuẩn bị: Tranh SGK và phiếu bài tập 2, 4. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:4HS lên bảng làm bài tập 1/21 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1:Giúp HS nhận biết về quan hệ bằng nhau. -GT tranh thứ nhất-gợi ý câu hỏi. -GT thiệu tiếp hình vẽ ngay dưới tranh và hỏi tương tự. -Nhắc lại cả hai ý trên và nói: Ba bằng ba và viết 3 = 3. -GT về dấu =. -Thực hiện tương tự với hai hình còn lại. -Nhắc lại.Viết: 4 = 4. -Ghi bảng: 1 = 1; 2 = 2; 3 = 3; 4 = 4; 5 = 5. Hoạt động 2:Thực hành Bài 1/Luyện viết dấu >. -HD cách viết. Bài 2/Củng cố khái niệm về bằng nhau. -GT bài tập - HD mẫu. Bài 3/Củng cố khái niệm về cách sử dụng các dấu đã học để so sánh các số trong phạm vi 5. Hoạt động nối tiếp: -Vài HS đọc,viết lại dấu bằng vừa học. -Bài sau: Luyện tập -Quan sát trả lời. -Vài HS nhắc lại:"Ba con hươu bằng ba bụi cỏ" -HS nêu và nhắc lại"Ba chấm tròn xanh bằng ba chấm tròn trắng". -HS nhìn bảng và đọc lại. -HS nêu và nhắc lại"Bốn cái ly bằng bốn cái thìa". -Nhìn bảng nối tiếp đọc lại. -HS nối tiếp đọc. -Vài HS lên bảng-lớp viết BC. -Viết vào vở 3 dòng. -2HS lên bảng với hai hình còn lại-lớp làm VBT.HS đọc lại kết quả đúng. -Nêu yêu cầu bài(điền dấu thích hợp vào ô trống). -3HS lên bảng-lớp làm vào vở. -KT chữa bài. Thứ ba 15/9 2009 Học vần: d đ I/Mục têu: -Đọc, được : d, đ, dê, đò; từ và câu ứng dụng. -Viết được : d, đ, dê, đò -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: đế, cá cờ, bi ve, lá đa. *GDBVMT qua câu ứng dụng. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài n, m. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy d. -Viết d lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: d, dê. c/Ghép tiếng: d/HD viết : d, dê -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy đ :Thực hiện tương tự. đ/Đọc tiếng, từ ứng dụng: -Giới thiệu từ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. *GDBVMT qua câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau: t, th. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với cái gáo múc nước. -Phát âm d-đánh vần dê. -Phân tích tiếng. -Ghép dê. -Viết BC -So sánh đ với d. -Đọc phân tích tiếng có d, đ. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. *HS thực hiện đảm bảo các yêu cầu khi qua sông hay đi bộ vứi bố mẹ để đảm bảo an toàn. -Viết vào vở tập viết. -Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có d,đ. Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu: -Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. II/Chuẩn bị: -Phiếu bài tập 2, 3. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:3HS làm bài tập 3/23. 2/Bài mới:GT ghi đề. Hoạt động 1:HD làm bài tập Bài 1/Củng cố kỹ nămg sử dụng dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5. -Cho HS nêu yêu cầu đề. Bài 2/Củng cố quan hệ về lớn hơn, bé hơn, bằng nhau từ các nhóm đồ vật -GT bài tập-giải thích mẫu. Bài 3/Củng cố về khái niệm bằng nhau. -GT bài tập nêu yêu cầu đề. Hoạt động nối tiếp: -Vài HS đọc, viết lại các dấu đã học ( , =). -Bài sau:Luyện tập chung. -3HS lên bảng-lớp làm vào vở bài tập. (Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm) -Lớp làm vào phiếu theo nhóm đôi. (Đếm số đồ vật-ghi kết quả) -Vài nhóm trình bày. -Đại diện hai đội thi đua. (Làm cho các hình vuông 2 màu bằng nhau) -Kiểm tra- nhận xét-tuyên dương. Thứ tư 16/9/2009 Học vần: t th I/Mục têu: -Đọc, được : t, th ,tổ, thỏ; từ và câu ứng dụng. -Viết được : t, th ,tổ, thỏ. -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ổ, tổ. II/Chuẩn bị:Tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: KT bài i, a. 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1:Dạy chữ ghi âm. a/Nhận diện chữ: *Dạy t. -Viết t lên bảng. b/Phát âm-đánh vần: t, tổ. c/Ghép tiếng: d/HD viết : t, tổ -Viết mẫu-HD qui trình. *Dạy th :Thực hiện tương tự. đ/Đọc tiếng, từ ứng dụng: -Giới thiệu tiếng, từ ứng dụng. -Giảng từ Tiết 2 Hoạt động 2:Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh-gợi ý câu hỏi. Câu ứng dụng. b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. c/Luyện nói: -GT tranh-gợi ý câu hỏi. Hoạt động nối tiếp: Bài sau: Ôn tập. -Đọc nêu cấu tạo âm, so sánh với âm i. -Phát âm t-đánh vần tổ. -Phân tích tiếng. -Ghép tổ. -Viết BC -So sánh th với t. -Đọc phân tích tiếng có t, th. *HS khá hiểu nghĩa các từ đó. -Đọc lại bài tiết 1. -Thảo luận cặp-trả lời. -Đọc CN-ĐT. -Viết vào vở tập viết. -Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV -Đọc chủ đề luyện nói. -Quan sát - trả lời. -Đọc lại bài SGK. -Thi tìm tiếng, từ có t, th. Thứ năm 17/9/2009 Học vần: ÔN TẬP đ a đa I/Mục tiêu: -Đọc, viết được i, a, n, m, d, đ, t, th; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 12 đến bài 16. -Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện : cò đi lò dò. *Giáo dục HS qua câu chuyện. II/Chuẩn bị:Bảng ôn, tranh SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:KT bài t, th. 2/Bài mới: GT ghi đề Hoạt động 1:HD ôn *Giúp HS đọc, viết chắc chắn các âm và chữ đã học. a/Ôn về các chữ và âm: -Ghi sơ đồ 1 như SGK. -GV đọc âm. b/Ghép chữ thành tiếng: -Giới thiệu bảng ôn 2. c/Đọc từ ngữ ứng dụng. -Giảng từ. d/Tập viết: tổ cò, lá mạ. -Viết mẫu-hướng dẫn qui trình. Tiết 2 Hoạt động 2: Luyện tập a/Luyện đọc: -Giới thiệu tranh câu ứng dụng b/Luyện viết: -HD cách trình bày bài vào vở. c/Kể chuyện: -Kể mẫu-minh hoạ tranh. *Giáo dục HS qua câu chuyện. Hoạt động nối tiếp: -Bài sau: u, ư. -HS chỉ chữ. -Chỉ chữ và đọc âm. -Ghép các chữ ở cột dọc với các chữ ở dòng ngang-đọc các tiếng đó. -Ghép các tiếng ở cột dọc kết hợp với các dấu thanh ở dòng ngang-đọc. -Đọc- phân tích một số tiếng . *HS khá hiểu một số từ trong bài -Viết BC. -Đọc lại bài tiết 1. -Nhận xét về tranh-đọc câu ứng dụng. -Viết bài vào vở tập viết. -Khuyến khích HS giỏi viết đủ số dòng VTV -Kể lại trong nhóm. -Đại diện nhóm kể lại theo tranh. -Khuyến khích HS khá kể được 2-3 đoạn -Nhận xét-bổ sung .Nêu ý nghĩa truyện. *HS hiểu được cần sống có tình, có nghĩa -Đọc lại bài ở bảng ôn SGK. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I/Mục tiêu: -Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. II/Chuẩn bị: III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:3HS làm bài tập 1/24. 2/Bài mới:GT ghi đề Hoạt động 1: HD làm bài tập. Bài 1/Củng cố khái niệm về"bằng nhau". -Nêu yêu cầu đề. -GT tranh lần lượt từng mục a, b, c. Bai 2/Củng cố khái niệm về bé hơn. -GT bài tập - giải thích mẫu. Bài 3/Củng cố khái niệm về lớn hơn. -HD tương tự bài 2. Hoạt động nối tiếp: -Tóm ý nội dung luyện tập. Bài sau:Số 6. -Quan sát - thực hiện theo nhóm đôi vào phiếu bài tập.(vẽ thêm hoặc bỏ bớt một số đồ vật) -Đại diện một số HS trình bày. -HS làm bài theo nhóm 4. (Nối ô trống với số thích hợp) -1số HS trình bày. -2 đội thi đua. -Nhận xét tuyên dương. Thứ sáu 18/9/2009 Tập viết: (TIẾT 3) lễ, cọ, bờ, hổ (TIẾT 4) mơ, do, ta, thơ I/Muc tiêu: -Viết đúng các chữ lễ, cọ, bừ hổ, bi ve; mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ thường, cỡ vừa. II/Chuẩn bị: Chữ mẫu. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT: HS viết e, b, bé. 2/Bài mới:GT ghi đề. Tiết 1 Hoạt động 1:HD viết. MT:Giúp HS biết cách viết đúng các con chữ trong bài viết. -GT lần lượt từng chữ. -Vừa tô vào chữ mẫu vừa nêu qui trình viết. -KT sửa chữa những nét sai sót. Hoạt động 2:HS viết. -Nêu yêu cầu viết. *Chấm- sửa chữa sai sót. -Tuyên dương số em viết đúng, đẹp. Tiết 2 *Thực hiện tương tự. Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét chung giờ học. -Về nhà tập viết thêm. -2 HS lên bảng-lớp BC. -HS tập viết BC. -HS viết vào vở tập viết. *Khuyến khích HS khá viết đủ số dòng ở VTV. Toán: SỐ 6 I/Mục tiêu: -Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6; đọc, đếm được từ 1 đến 6; so sánh các số trong phạm vi 6, biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. II/Chuẩn bị:Tranh như SGK. III/Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/KT:HS làm bài tập 2, 3/25. 2/Bài mới: GT ghi đề Hoạt động 1:GT số 6. MT: Cung cấp khái niệm ban đầu về số 6. a/ Lập số 6. -GT tranh như SGK- hỏi gợi ý. -Yêu cầu HS lấy 5 hình tròn, lấy thêm 1 hình tròn nữa và nói: Năm hình tròn thêm một hình tròn được sáu hình tròn. -GT hình vẽ còn lại SGK. b/GT chữ số 6 in và chữ số 6 viết: -GT hai chữ số 6(in và viết) -HD cách viết số 6-viết mẫu. c/Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6. -GT dãy số trên. Hoạt động 2:Thực hành. Bài 1/Luyện viết số 6. -Nêu yêu cầu viết. Bài 2/Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 6. -Nêu yêu cầu - giải thích mẫu. Bài 3/GT bài tập-nêu yêu cầu. Hoạt động nối tiếp: Hệ thống nội dung bài. Về nhà làm thêm bài tập 4 Bài sau: Số 7. -HS quan sát trả lời. *Kết luận: Có 6 em. -Thực hiện cùng GV. Nối tiếp nhắc lại. -Quan sát- nối tiếp nêu:Năm con tính, thêm một con tính, được sáu con tính. -Quan sát - phân biệt -Quan sát viết BC-Đọc. Nối tiếp đếm từ 1 đến 6 và ngược lại. -Tìm số lớn nhất, bé nhất trong dãy số trên. -HS viết vào vở 3 dòng. -2HS lên bảng-lớp làm vào phiếu theo nhóm đôi-trình bày. -Quan sát nêu đặc điểm của từng dãy số. -Hai đội nối tiếp thi đua hoàn thành lần lượt từng dãy số. -Nhận xét-chữa bài. -Đọc lại từng dãy số đã điền.

File đính kèm:

  • docTUAN 4.doc
Giáo án liên quan