Giáo án Lớp 3C Tuần 4 Trường TH Trí Phải Đông

I.Mục tiêu:

-Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.

-Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.

-Quý trọng những người biết giữ lời hứa.

*Nêu được thế nào là giữ lời hứa.

*Hiểu được ý nghĩa của việc giữ lời hứa.

 II.Chuẩn bị:

-Phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy và học:

1.ổn định:1

2. KTBC: (4)-2 HS

- Em hiểu thế nào là giữ lời hứa?

- Hãy kể về một tấm gương biết giữ lời hứa với bạn bè trong lớp, trong trường!

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 4 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bị: -Hình theo SGK / 18, 19 III/ Các hoạt động dạy - học: 1/ổn định:1’ 2/ Kiểm tra bài cũ:4’ - Nêu nhiệm vụ của 2 vòng tuần hoàn - Chỉ động mạch, tĩnh mạch, mao mạch trên sơ đồ -N x đánh giá: 3/ Dạy bài mới:30’ Giáo viên T/g Học sinh a.giới thiệu: Nêu mục tiêu - ghi đề *Hoạt động 1: Chơi trò chơi vận động: (g/quyết MT1) -GV yêu cầu HS nhận xét sự thay đổi nhịp đập của tim sau mỗi trò chơi. - Cho h/s Chơi trò chơi "Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang" -Lúc đầu hô chậm. sau hô nhanh hơn. - So sánh nhịp đập của tim và mạch khi vận động mạnh và khi vận động nhẹ hoặc nghỉ ngơi. * GV chốt ý: Vận động mạnh nhịp đập của tim tăng nhanh hơn bình thường cho nên lao động, vui chơi quá sức bị tim mệt và có hại cho sức khoẻ. *Hoạt động2: Thảo luận nhóm: (g/quyết MT2) +GD bảo vệ MT .N1:- Hoạt động nào có lợi cho tim và mạch? - Tại sao không nên luyện tập, lao động quá sức? .N2:- Những trạng thái, cảm xúc nào dưới đây làm cho tim đập mạnh hơn: . Quá vui . Hồi hộp, xúc động mạnh . Tức giận . Thư giãn .N3:- Tại sao không nên mặc quần áo hoặc đi giày dép quá chật? .N4:-Kể tên 1 số t/ăn đồ uống,...giúp B/vệ tim mạch và kể tên 1 số t/ăn đồ uống,...tăng huyết áp gây xơ vữa động mạch. -Mời Các nhóm cử đại diện báo cáo. *GV: Tập thể dục , đi bộ có lợi cho tim mạch. Vận động hoặc lao động quá sức sẽ không có lợi cho tim, mạch . Các loại thức ăn: rau, quả, thịt... đều có lợi cho tim mạch 1’ 14’ 15’ - HS nhắc lại đề bài - Chơi trò chơi "Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hang" - Chơi trò chơi: Nhảy dây - HS thảo luận nhóm 4 nêu ý kiến - Quan sát hình trang 19 . 4 nhóm thảo luận - GD bảo vệ MT: +H/s nêu một số hoạt động của con ngưòi đã gây ra ô nhiễm bầu không khí có hại đối với cơ quan tuần hoàn. +H/nêu 1 số việc làm có lợi, có hại cho sức khoẻ. - Các nhóm cử đại diện báo cáo kết quả -Đọc phần: Bạn cần biết trong SGK/19 3/ Củng cố - dặn dò:4’ Cần làm gì để bảo vệ tim mạch? G/v và h/s nx-t/học. - Dặn: ý thức tập thể dục, vui chơi vừa sức,Chuẩn bị bài “Phòng bệnh tim mạch” TIEÁT 1 Thứ sáu ,ngày 18 tháng 9 năm 2009 chính tả tiết 8:Ông ngoại I/ Mục tiêu: Rốn kĩ năng chớnh tả: - Nghe - viết đỳng bài CT ; trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài băn xuụi không mắc quá 5 lỗi trong bài .. - Tỡm và viết đỳng 2 – 3 tiếng cú vần oay ( BT2) . - Làm đỳng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . II/ Chuẩn bị: -Viết trước bài tập III/ Các hoạt động dạy và học: 1/ ổn định:1’ 2.Kiểm tra bài cũ: 4’ -2 HS lên bảng, lớp viết bảng con: thửa ruộng, dạy bảo, ngẩn ngơ, ngẩng lên -N x ghi điểm: 3/ Dạy bài mới:30’ Hđ Thầy Hđ Trò a. Giới thiệu: Nêu mục tiêu b.Hướng dẫnHSnghe-viết: :(g/quyết MT1) -G/v đọc đoạn văn. - Đoạn văn gồm mấy câu? - Những chữ nào viết hoa? - GV đọc: nhấc bổng, gõ thủ, loang lổ, trong trẻo, ... -G/v n xét sửa sai. -Y/cầu h/s tìm thêm từ khó. - GV đọc cho h/s viết. - GV đọc cho h/s soát lỗi. - Chấm, chữa bài c.Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả: * Bài tập 2:(g/quyết MT2) - Chia bảng lớp làm 4 cột.4 nhóm chơi : Tiếp sức - GV và cả lớp nhận xét bình chọn lời giải đúng, hay, nhanh * Bài tập 3a:(g/quyết MT3) - choThảo luận nhóm 2. -GV chốt lại lời giải đúng: giúp-dữ- ra. 3/ Củng cố - dặn dò: - 1 h/s Đọc lại 2 bài tập - Viết lại những chữ sai chung. -Chuẩn bị bài :"Người lính dũng cảm” -H/s lắng nghe. 2 HS đọc đoạn văn 3 câu ... đầu câu, đầu đoạn HS tập viết chữ khó vào bảng -H/s tìm. - HS viết vở - HS soát bài 2 HS đọc yêu cầu - 1 HS viết 1 tiếng sau đó chuyển phấn cho bạn mình -xoay,nướcxoáy,xoáy đầu,khoáy trâu, ngoáy tai, ngúng ngoảy,tí toáy,hí hoáy,ngọ ngoạy,... - HS đọc yêu cầu - Thảo luận nhóm 2 - Các nhóm báo cáo - HS làm bài vào VBT TIEÁT 2 Tập làm văn Nghe - kể: dại gì mà đổi điền vào giấy tờ in sẵn I/ Mục tiêu: - Nghe kể lại được cụng chuyện Dại gỡ mà đổi ( BT 1 ) - Điền đỳng nội dung vào mẫu điện bỏo ( BT 2 ) II/ Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ truyện - Viết trước 3 câu hỏi (SGK) III/ Các hoạt động dạy - học : 1/ ổn định:1’ 2/Kiểm tra bài cũ: 4’ -2 HS:Làm lại bài tập 1 và 2 tiết tập làm văn vào tuần 3. -Nhận xét ghi điểm: 3/ Dạy bài mới:30’ Giaựo vieõn Hoùc sinh *Gtb:Ghi baỷng *Hd laứm baứi taọp: .BT1 :Hd neõu y/c baứi vaứ caực caõu hoỷi gụùi yự : -Gv keồ laàn 1 -Vỡ sao meù doaù ủoồi caọu beự ? -Caọu beự traỷ lụứi meù nhử theỏ naứo ? -Vỡ sao caọu beự nghú nhử vaọy ? -Nx boồ xung -Gv keồ laàn 2 : -G/v goùi 1 h/s keồ. -Mụứi 5 h/ s keồ. -Truyeọn naứy ủaựng buoàn cửụứi ụỷ choó naứo ? -Bỡnh choùn hs keồ hay nhaỏt ,ủuựng nhaỏt .BT2; HD neõu y/c: -Tỡnh huoỏng caàn vieỏt ủieọn baựo laứ gỡ ? -y/c cuỷa baứi laứ gỡ ? -Hoù teõn ủũa chổ ngửụứi nhaọn ND : -Hoù teõn ngửụứi gửỷi Nx chaỏm chửừa baứi Cuỷng coỏ : -Goùi hs ủoùc laùi baứi ủieọn baựo . -HS –GV nhaọn xeựt :t/hoùc -Tieỏp tuùc laứm ụỷ nhaứ.-Chuaồn bũ baứi sau. -Hs nhaộc laùi -Caỷ lụựp quan saựt tranh vaứ ủoùc thaàm -H/s nghe. -Hs theo doừi traỷ lụứi -Hs nghe Hs khaự keồ -5-6 hs keồ Vỡ caọu bieỏt ………… Caỷ lụựp ủoùc thaàm Em ủửụùc ủi chụi xa … -Dửùa vaứo SGK -Hs dửùa sgk laứm mieọng -Hs laứm vụỷ Toán tiết 3: Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ) I/ Mục tiêu: HS: 1.- Biết làm tớnh nhõn số cú hai chữ số với số cú một chữ số ( khụng nhớ ) - Vận dụng được để giải bài toỏn cú một phộp nhõn . 2.-H/s thửùc hieọn ủửụùc tớnh nhõn số cú hai chữ số với số cú một chữ số ( khụng nhớ ) - H/s thửùc hieọn được giải bài toỏn cú một phộp nhõn . II/ Chuẩn bị: -Phấn màu, bảng phụ III/ Các hoạt động dạy - học: 1/ổn định:1’ 2/ Kiểm tra bài cũ:4’ - Đọc bảng nhân 5, nhân 6. - Hỏi kết quả của phép nhân bất kì (đã học) 3/ Dạy bài mới:30’ Hđ Thầy Hđ Trò a.Giới thiệu: Nêu mục tiêu b.Hướng dẫn thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số : * Phép nhân 12 x 3 - Hãy tìm kết quả của phép nhân 12 x 3 - Yêu cầu đặt tính theo cột dọc: Như SGK. - Khi thực hiện phép nhân này ta phải thực hiện tính từ đâu? c.Luyện tập - Thực hành: * Bài 1/21:(g/quyết MT1) Yêu cầu từng HS trình bày lại cách tính. -cho h/s làm nháp. *Bài 2/21:(g/quyết MT1) 2a GV nhắc HS đặt tính thẳng hàng và thực hiện từ phải qua trái. -G/v N/x sửa sai. *Bài 3/21: Giải bài toán:(g/quyết MT2) . Bài toán cho biết gì? hỏi gì? . Muốn tính 4 hộp có bao nhiêu bút chì màu ta làm như thế nào? 1 hộp: 12 bút chì 4 hộp: ... bút chì -GV chấm một số bài, sửa và nhận xét 3/ Củng cố -dặn dò: - Trò chơi: Nối phép tính với kết quả đúng - Nhận xét tiết học:Gv-h/s -Chuẩn bị bài :"Nhân sô...số(có nhớ) - HS nhắc lại đề -HS khá đọc phép nhân 12 + 12 + 12 = 36.Vậy 12x3=36 -HS khá nêu. -H/s tb nêu. - Từ hàng đơn vị, sau đó mới đến hàng chục 48,88,55,99,80 - HS tự làm vào bảng con. - 4 H/s lên làm. 96,66,84,39. - Đọc đề -Lấy số bút 1 hộp nhân 4 -HS làm vào vở-1 h/ lên bảng làm. Đs:48 bút chì màu. TIEÁT 4 âm nhạc Baứi : BAỉI CA ẹI HOẽC (Tieỏt 2) I.MUẽC TIEÂU: -Hs bieỏt haựt theo giai ủieọu vaứ ủuựng lụứi 2. -HS bieỏt haựt keỏt hụùp voó tay hoaởc goừ ủeọm theo baứi haựt. * Bieỏt haựt theo giai ủieọu . *Bieỏt haựt keỏt hụùp vaọn ủoọng phuù hoaù. -Giaựo duùc tỡnh caỷm gaộn boự vụựi maựi trửụứng , kớnh troùng thaày coõ giaựo vaứ quyự troùng baùn beứ II.Chuaồn bũ: -Haựt ủuựng baứi haựt. -Duùng cuù goừ ủeọm. -Moọt vaứi ủoọng taực muựa phuù hoaù. III.Leõn lụựp: 1.Oồn ủũnh:1’ 2.Baứi cuừ: 4’ -Goùi 2 h/s leõn haựt lụứi 1 baứi haựt. -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự: 3.Baứi mụựi: 30’ a.Giụựi thieọu baứi :1’ b.Giaỷng baứi:29’ Hủ thaày Hủ troứ *Hẹ1:Daùy lụứi 2,oõn luyeọn caỷ baứi. Cho nghe baờng nhaùc baứi haựt. Y/caàu ủoùc ủoàng thanh lụứi 2 Daùy haựt tửứng caõu. G/v cho h/s haựt laùi lụứi 1. Cho h/s taọp haựt lụứi 2. Õn luyeọn caỷ baứi: nhoựm ,haựt luoõn phieõn, haựt caự nhaõn,… H/d h/s vửứa haựt vửứa goừ ủeọm. *Hẹ 2:Haựt keỏt hụùp vaọn ủoọng phuù hoaù. -G/v h/daón ủoọng taực muựa phuù hoaù. -Y/caàu tửứng nhoựm taọp bieồu dieón trửụực lụựp. 4.Cuỷng coỏ,daởn doứ: -Goùi 2 h/s leõn haựt laùi baứi haựt. -G/v vaứ h/s nx tieỏt hoùc. -Veà oõn laùi baứi, chuaồn bũ baứi:"ẹeỏm sao” -H/s nghe. -H/s ủoùc ủoàng thanh. -H/s haựt laùi lụứi 1. -H/s taọp haựt lụứi 2. -H/s taọp goừ ủeọm. -H/s quan saựt laứm theo. -Tửứng nhoựm bieồu dieón. AN TOÀN GIAO THOÂNG Bài 4: Kyừ naờng ủi boọ và qua ủửụứng an toàn I. Mục tieõu: - Biết caực đặc điểm an toàn, của đường phố. - Biết chọn nới qua đường an toàn. - Biết xử lý khi đi bộ trờn đường gặp tỡnh huống khg an toàn. - Chấp hành những quy định của Luật giao thg đường bộ. II. Đồ duứng: . - Năm bức tranh vẽ về những nơi qua đường khg an toàn III. Cỏc hoạt động: TG Hoạt động của gv Hoạt động của học sinh 12' 13' 10' 2' A- Bài cũ: "Biển baựo hiệu giao thoõng đường bộ" + Em hóy kể caực biển baựo hiệu giao thoõng mới. - GV nhận xeựt – Ghi điểm. B- Bài mới: ê Hoạt động 1: Đi bộ an toàn treõn đường. - GV kiểm tra HS. - GV neõu caõu hỏi. ê Hoạt động 2: Qua đường an toàn. + Những tỡnh huống qua đường khg an toàn. + Qua đường ở những nơi khg coự tớn hiệu đốn giao thg, em sẽ đi như thế nào? + Em neõn qua đường như thế nào? ê Hoạt động 3: Bài thực hành. ê Củng cố - Dặn dũ: + HS kể. - HS nhận xột. - HS dựa vào cõu hỏi và trả lời. + Để đi bộ được an toàn, em phải đi tron đường nào và đi như thế nào? + Đi bộ treõn vỉa hố. + Phải chuự ý quan saựt trờn đường, khg mải nhỡn cửa hàng hoặc quang cảnh treõn đường. + HS nắm được những điểm và những nơi cần traựnh khi qua đường. + Nhỡn beõn traựi trước, sau ủi nhỡn bờn phải, coự thể cả đằng trước và đằng sau... xem coự nhiều xe khg. SINH HOAẽT CUOÁI TUAÀN 1.MUẽC TIEÂU -ẹaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh trong tuaàn -Neà neỏp lụựp hoùc,veọ sinh moõi trửụứng ATGT dũch cuựm H1N1 2.NOÄI DUNG -GV ủaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp cuỷa hoùc -coõ thaỏy lụựp coự moọt soỏ em haờng say phaựt bieồu laứm baứi toỏt ,beõn caùnh coứn 1 soỏ em coự chũu khoự hoùc baứi nhử hieọu quaỷ chửa cao,caực em caàn phaỷi chũu khoự chaờm hoùc thaọt nhieàu hụn -caực em vaứ gia ủỡnh caàn phaỷi phoứng ngửứa cuựm H1N1

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 4 theo CKT.doc
Giáo án liên quan