Giáo án Lớp 3 Tuần 30 - Đỗ Thị Thu

1. Kiểm tra bài cũ.

- kiểm tra bài đã giao về nhà ở tiết trước.

- Chấm bài ở nhà.

- Nhận xét cho điểm.

2. Bài mới - Giới thiệu bài.

Bài 1: Tính theo mẫu.

Bài 2: Toán giải.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30 - Đỗ Thị Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m. - Nhắc lại tên bài. U, B, D - Quan sát. - Viết bảng –sửa, đọc. - Đọc. - Tên riêng phải viết hoa. HS viết – sửa – đọc. - Đọc: Uốn cây từ thuở còn non. Dạy con từ thuở con còn bi bô. - Viết vào vở: Chữ U một dòng, B, D một dòng. + Uông Bí 2 dòng. Câu ứng dụng 2 lần. - Về nhà hoàn thành bài tập. Thứ năm LUYỆN TỪ VÀ CÂU Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi bằng gì? Dấu hai chấm. I. Mục đích yêu cầu. Đặt trả lời câu hỏi bằng gì? (Tìm bộ phận trả lòi cho câu hỏi bằng gì? Trả lời đúng câu hỏi bằng gì? Thực hành trò chơi hỏi đáp sử dụng cụm từ bằng gì ?) Bước đầu năm được cách dùng dấu hai chấm. II. Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ viết bài 3,4. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - yêu cầu. - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới.- Giới thiệu bài. Bài 1: - Yêu cầu. - Chấm chữa bài. Bài 2: - yêu cầu. - Hỏi các câu hỏi trong SGK. - Nhận xét chốt lời giải đúng. - Tổ chức. - Nhận xét tuyên dương. Bài 3. - Yêu cầu: Bài 4: - Nhận xét – chấm bài. Nhận xét tiết học. Dặn dò. - 2 HS đọc miệng bài của tiết trước. - Nhận xét. - Nhắc lại tên bài. - 1 hS đọc yêu cầu. - 2 HS đọc 3 câu văn trong bài. - Lớp làm bài vào vở bài tập. 1 HS lên bảng làm bài. - Nhận xét. - Nối tiếp trả lời theo câu hỏi SGK. - Nhận xét bổ sung. - Thực hiện chơi trò chơi hỏi đáp giữa hai dãy theo - VD: hàng hàng ngày bạn đị học bằng gì? - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - 2 HS đọc nội dung của bài. - 3 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở. - Nhận xét bài làm trên bảng. - Về nhà hoành thành bài tập. TOÁN Luyện tập. I. Mục tiêu: Giúp HS: Biết trừ nhẩm các số tròn chục nghìn. Củng cố về trừ các số có 5 chữ số, về giải bài toán bằng phép trừ, về số ngày trong các tháng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra những bài đã giao về nhà ở tiết trước. - nhận xét cho điểm 2. Bài mới.- Giới thiệu bài bài. Bài 1. - Hd HS thực hành tính nhẩm như mẫu SGK. - nhận xét chữa bài. -Bài 2 yêu cầu: - Nhận xét chữa bài và cho điểm. Bài 3. - Yêu cầu. * HD HS yếu thực hiện theo từng bước giải - Nhận xét – cho điểm. Bài 4. - Yêu cầu: - Nhận xét. 3. Củng cố – Dặn dò. -Nhận xét tiết học. Dặn dò. - 2 HS lên bảng làm bài theo yêu cầu. - Nhacé lại tên bài học. - Thực hiện tính và nêu cách tính nhẩm. - 4 HS nối tiếp đọc phép tính và kết quả. Lớp nhận xét. + 60 000 – 30 000 ; 100 000 – 40 000; 80 000 – 50 000 - 2 HS nhắc lại cách đặt và cách thực hiện tính. - 2 HS lên bảng,lớp làm bảng con. - 2 HS đọc đề bài SGK. - Thực hiện theo sự HD của GV. - 1 HS lên bảng, Lớp làm vào vở. Bài giải. Trại nuôi ông còn lại số lít mật ong là. 23 560 – 21 800 = 1 760(l) Đáp số: 1 760 l - Tự làm bài vào vở. - Hỏi đáp và giải thích sự lựa chọn của mình. - Lớp nhận xét. - Về nhà luyện tập thêm. Chính tả (Nhớ – viết). Một mái nhà chung. I. Mục tiêu: - Nhớ và viết lại 3 khổ thơ đầu của bài. Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống tiếng có âm vần dễ viết sai tr/ ch. II. Chuẩn bị: - Bài tập 2a. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. Đọc: 4 Từ bắt đầu bằng tr, ch. - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới.Giới thiệu bài. -HĐ1: HD viết chính tả. Đọc bài viết. - Nội dung đoạn viết nói lên gì? - Những chữ nào phải viết hoa? - Hết mỗi khổ thơ chúng ta phải viết thế nào? - Đọc cho HS viết bảng. 2.3 Luyện tập. - yêu cầu. - Chấm 6 – 7 bài. - Nhận xét. - yêu cầu HS. - Nhận xét chốt lại lời giải đúng. 3. Củng cố – Dặn dò. nhận xét tiết học. Dặn dò. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. - Nhắc lại tên bài. - 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ. - Nói đến những mái nhà riêng của các loài. - Những chữ đầu dòng thơ. - Hết mỗi khổ thơ chúng ta phải viết cách ra một dòng. - Nêu những chữ dễ viết sai – phân tích, viết bảng – đọc. - Nhớ và viết bài theo yêu cầu. 2 HS đọc yêu cầu đề bài. 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở. Ban trưa – trời mưa – hiên che – không chịu - Về nhà xem lại bài. Thứ sáu TOÁN Luyện tập chung. I. Mục tiêu. Giúp HS: -Củng cố về cộng, trừ( nhẩm và viết ) các số trong phạm vi 100000. -Củng cố về giải bài toán bằng 2 phép tính và bài toán rút về đơn vị. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. -Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước. -Nhận xét, chấm điểm. 2. Bài mới..-Giới thiệu bài. Bài 1.-Yêu cầu. -Chấm, chữa. Bài 2.-Yêu cầu. - Nhận xét chữa bài cho điểm. Bài 3 - Yêu cầu. - Nhận xét chữa bài Bài 4: - Thực hiện như bài 3. *HD HS yếu nắm & thực hiện cách giải - Nhận xét chữa bài – cho điểm. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. -2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. -Nhận xét. - Nghe , nhắc lại tên bài học. -1 HS đọc yêu cầu bài. -Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe và giải thích cách nhẩm. -Nhận xét. -1 HS đọc yêu cầu bài. -2 HS nhắc lại cách đặt tính. -2 HS lên bảng làm bài. -Lớp làm bảng con. 35 820 + 25 079; 92 684 – 45 236; 72 436 +9508 - 2 HS đọc đề bài. Lớp đọc thầm SGk. - Thực hiện theo sự HD của GV. - 1 HS lên bảng. Lớp làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng giải, lớp làm bài vào vở. Bài giải Số tiền một cái Com pa là 10 000 : 5 = 2000 (đồng) Số tiền 3 cái com Pa là 2000 x 3 = 6000 (đồng) Đáp số :6000 đồng - Về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Sự chuyển động của Trái Đất. I.Mục tiêu: Giúp HS: Nhận biết được hướng chuyển động của trái đất quay quanh mình nó và quanh mặt trời trong không gian. Thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của trái đất quanh mình nó. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. - Trái đất có hình gì? - Quả địa cầu giúp chúng ta hình dung được gì? - Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới. - Vẽ một hình tròn lên bảng phụ. - Yêu cầu các nhóm thảo luận và làm theo SGK. -Nhận xét hoạt động thực hành của HS. - Hướng đó đi từ phương nào sang phương nào? - KL: Trái đất không đứng yên... - Yêu cầu: - hãy mô tả những gì em quan sát được ở hình 3? - Theo cặp em trái đất tham gia vào mấy chuyển động đó là những chuyển động nào? - Hướng của các chuyển động đó đi từ phương nào sang phương nào? KL: SGK. - Nhận xét tuyên dương -3. Củng cố – dặn dò. Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Trái đất có hình cầu, hơi dẹt ở hai đầu. 1 HS trả lời - hình dung được hình dạng độ nghiêng và bề mặt trái đất. -Quan sát. - Thảo luận nhóm 4 bạn. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Lên thực hành trước lớp. - Hướng đó đi từ tây sang đông. - 2 HS nhắc lại. - Từng cặp quan sát hình 3 SGK. - Trái đất đang vừa tự quay quanh mình nó theo hướng từ tây sang đông đồng thời trái đất cũng quay quanh mặt trời. quanh mình nó và tự chuyển động quay quanh mặt trời. - Hướng tự chuyển động quay quanh trục và chuyển động quanh mặt trời của trái đất đều theo hướng từ tây sang đông. - Các bạn trong nhóm quan sát nhận xét. - Về chuẩn bị bài sau. TẬP LÀM VĂN Viết thư cho một bạn trong nước. I.Mục đích - yêu cầu. Biết viết một bức thư gắn cho một bạn nhỏ nước ngoài để làm quen và bày tỏ lòng thân ái. Lá thư trình bày đúng thể thức đủ ý; dùng từ đặt dâu đúng; thể hiện tình cảm với người nhận thư. II.Đồ dùng dạy – học: - Chuẩn bị bảng phgụ phong bì thư. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài tuần trước. - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới.- Giới thiệu bài. - Cho HS đọc bài tập - Chốt lại. Có thể viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài mà em biết qua đọc báo nghe đài ... - Mở bảng phụ viết hình thức trình bày lá thư - Dòng đầu thư viết gì? - Lời xưng hô như thế nào? - Sau lời xưng hô này, có thể đặt dấu phẩy, dấu chấm than hoặc không đặt dấu gì? - Nội dung thư như thế nào? - Cuối thư như thế nào? - yêu cầu. - Chấm một số bài viết hay. 3. Củng cố – Dặn dò. Nhận xét tiết học. Dặn dò. - 3 HS đọc bài trận thi đấu thể thao. - Nhắc lại tên bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. - Một HS giải thích yêu cầu bài tập theo giợi ý. - 1 HS đọc. - Dòng đầu thư viết ngày tháng năm. - Bạn ... thân mến. - Làm quen, bày tỏ tình thân ái, thăm hỏi ... - Nêu - Lời chào chữ ký và tên. - HS viết thư vào giấy rời. - tiếp nối nhau đọc thư. - Viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. - Về nhà làm bài vào vở BT. SINH HOẠT LỚP I. Sơ kết các mặt hoạt động của lớp trong tuần: 1. Ưu điểm nổi bật và các HS có thành tích: …………………………………………………………………………………………................................ ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ 2. Khuyết điểm và các HS vi phạm: - Về đạo đức: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về nề nếp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ Về học tập: …………………………………………………………………………….................................................... ……………………………………………………………………………………………............................ - Về vệ sinh trường lớp: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ - Về bảo quản cơ sở vật chất: ……………………………………………………………………………………………............................ ……………………………………………………………………………………………............................ II. Biện pháp xử lý vi phạm: ………………………………………………………………………………………………………………… III. Kế hoạch tuần tới: ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………........................................................… ……………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………........................................................……… ……………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………........................................................…………… ……………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………........................................................…………………

File đính kèm:

  • docGA Lop 3 Tuan 30 Do Thi Thu.doc
Giáo án liên quan