Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3 - Bài 49: Động vật

_Cô trò mình

đã cùng nhau tìm hiểu về thực vật, chúng mình đã biết hình dạng và cấu tạo của các loài thực vật.Hôm nay cô trò mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về động vật để xem chúng có hình dạng và cấu tạo ra sao.

_GV viết tên bài, yêu cầu HS

đọc lại tên bài và ghi tên bài vào vở.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3 - Bài 49: Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Từ: trang nguyen Đến: hoabien921990@yahoo.com Gửi ngày: 13:37:17, Thứ Năm, 4 tháng 11 2010 Chủ đề: Kế hoạch bài dạy Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3 Nhóm 6: Trần Thanh Huyền Nguyễn Mai Phương Lý Minh Trang Nguyễn Huyền Trang Kế hoạch bài dạy Phân môn: Tự nhiên và xã hội lớp 3 Bài 49: ĐỘNG VẬT I/ Mục tiêu : Qua bài học, HS: _ Hiểu được các loài động vật có hình dạng và độ lớn khác nhau, cơ thể chúng có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển. _Nêu được một số điểm giống và khác nhau của một số con vật. _ Thêm yêu động vật. II/ Chuẩn bị : _ Máy tính, máy chiếu. _ Phiếu học tập cho hoạt động 2. _Quà tặng cho trò chơi. III/ Phương pháp dạy học : _ Trực quan _ Thảo luận nhóm _ Đàm thoại _ Trò chơi học tập IV/ Các hoạt động Dạy-Học chủ đạo: TG Các bước lên lớp Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1ph 10ph 8ph 10ph 3ph 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận: _Mục tiêu: + HS nêu được điểm giống nhau và khác nhau của 1 số con vật. +HS nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên. 3/ Hoạt đông 2: Phiếu học tập. 4/ Hoạt đông 3: Trò chơi chơi học tập: Đố bạn con gì. 5/ Củng cố, dặn dò: _Cô trò mình đã cùng nhau tìm hiểu về thực vật, chúng mình đã biết hình dạng và cấu tạo của các loài thực vật.Hôm nay cô trò mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về động vật để xem chúng có hình dạng và cấu tạo ra sao. _GV viết tên bài, yêu cầu HS đọc lại tên bài và ghi tên bài vào vở. _Yêu cầu HS quan sát trên màn hình: tranh các con vật (giống trong sgk), GV nêu yêu cầu: hãy thảo luận nhóm 2 trong 2 phút: + nhận xét hình dạng, kích thước các con vật? + hãy chỉ đầu, mình, cơ quan di chuyển của một số con vât. =>1 số đại diện HS lên chỉ, HS, GV nhận xét. _GV yêu cầu: nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng, kích thước và cấu tạo ngoài của một số con vât 0ð HSnêu,HS, GV nhận xét. 1ð GV đưa kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật.Chúng có hình dạng, độ lớn,… khác nhau.Cơ thể chúng thường gồm ba phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển. _Yêu cầu HS đọc kết luận. _GV nêu yêu cầu: quan sát tranh con vật trên màn hình rồi điền vào bảng sau: Tên con vật _ GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS làm việc cá nhân với phiếu trong 2 phút. _HS, GV nhận xét. _Gv phổ biến luật chơi. _ Cho HS chơi. _Nhận xét, trao thưởng. _ Yêu cầu HS đọc lại kết luận. _Yêu cầu HS về sưu tầm tranh, ảnh về côn trùng để chuẩn bị cho bài học sau. _GV nhận xét _HS lắng nghe. _1 dãy HS nhắc lại tên bai, HS viết tên bìa vào vở. _HS quan sát trên màn hình các bức tranh về các con vật và làm việc nhóm đôi giải quyết các yêu cầu GV đưa ra: + các con vật có hình dạng, kích thước khác nhau. =>HS trình bày, nhận xét . + HS lên chỉ các bộ phận của một số con vật trong tranh. 2ð HS nhận xét. _ 1 dãy HS đọc lại kết luận. _HS lắng nghe yêu cầu của GV. _ HS làm việc cá nhân. _1 số HS đọc bài làm. _HS lắng nghe luật chơi. _HS chơi. _ Lắng nghe, nhận phần thưởng. _2 HS đọc lại kết luận. _HS lắng nghe nhiêm vụ.

File đính kèm:

  • docdong vat(4).doc
Giáo án liên quan