Giáo án Lớp 3A Tuần thứ 9

I.Yêu cầu cần đạt:

-Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung bài, đoạn vừa đọc.

-Tìm đúng từ chỉ sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).

-Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3).

II/ Chuẩn bị:

* GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc.-HT: Ôn tập

 Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.

 * HS: SGK, vở.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần thứ 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài. - Gv nhận xét. Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới. Sau ba tháng hè tạm xa trường , chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng đựơc kéo lên ngọn cột cờ. Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. . Hs đọc yêu cầu của bài. Hs quan sát. Hs lắng nghe. Cả lớp đọc thầm đoạn văn. Hs làm bài vào vở. 2 Hs lên bảng thi làm bài và giải thích bài làm. Hs cả lớp nhận xét. 2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. Hs chữa bài vào vở. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài cá nhân. Hs nghe và viết bài vào vở. Ba Hs lên bảng làm bài. Hs nhận xét bài của bạn. Hs chữa bài vào VBT. 4. Củng cố – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Kiểm tra GHKI. Nhận xét bài học. --------------------------------------------------------------------------------- Tiết 5 PPCT: 17 + 18 Môn: Thể dục Bài: -Động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. -Trò chơi: “ Chim về tổ” I.Yêu cầu cần đạt: -Bước đầu biết thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. -Biết chơi và tham gia được trò chơi. II.Địa điểm-Phương tiện -Sân trường vệ sinh sạch sẽ III.Các hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.Phần mở đầu -GV tập hợp lớp phổ biến nội dung tiết học -Cho lớp khởi động -Nhận xét 2.Phần cơ bản -Ơn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. +GV nêu tên từng động tác,sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích lại động tác và cho Hs luyện tập theo. +GV hô cho Hs luyện tập từng động tác ,sau đó cho các em tập kết hợp hai động tác vươn thở và động tác tay. +Cho học sinh tập theo tổ +GV nhận xét uốn nắn những HS tập chưa chính xác động tác -Học trò chơi: Chim về tổ. GV nu tn trị chơi,hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi sau đó cho HS chơi -Nhận xét,tuyên dương 3.Phần kết thúc -GV hệ thống lại bài. -Nhận xét. 1-2 2-3 8-10 8-10 2-3 1 -Lắng nghe -HS khởi động -Ôn tập từng động tác,sau đó tập liên hoàn hai động tác. -HS quan sát luyện tập theo GV -Lần 1 GV điều khiển.Sau đó cho cán sự điều khiển. -Tổ trưởng điều khiển -HS chơi trò chơi: Chim về tổ. ----------------------------------------------------------------------- Thứ năm, ngày 28 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 PPCT: 18 Môn : Chính tả : Tiết 7. KIỂM TRA ĐỌC Tiết 2 : Môn: Toán. PPCT: 44 Bài: Bảng đơn vị đo độ dài. I.Yêu cầu cần đạt: Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại. Biết quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (Km và m; m và mm). Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. Hoàn thành các bài tập 1 (dòng 1, 2, 3), 2 (dòng 1, 2, 3), 3 (dòng 1, 2). Học sinh khá giỏi làm thêm các phần BT còn lại. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Đề – ca – mét . Héc – tô – mét . - Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 3, 4. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. * Hoạt động 1: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài. - Mục tiêu : Giúp Hs làm quen với các đơn vị đo độ dài. Gv vẽ bảng đo độ dài của SGK lên bảng PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải. - Yêu cầu Hs nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học. - Gv nêu: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản. - Gv hỏi: Lớn hơn mét thì có những đơn vị đo nào? - Ta sẽ viết các đơn vị này vào phía bên trái của cột mét. - Trong các đơn vị đo độ dài lớn hơn mét, đơn vị nào gấp mét 10 lần? - Đơn vị nào gấp mét 100 lần? - Viết hét – tô – mét và kí hiệu hm vào bảng. - 1 hm bằng bao nhiêu dam? - Gv yêu cầu Hs đọc các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. * Hoạt động 2: Làm bài 1, 3. Mục tiêu: Giúp Hs biết đổi các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé PP: Luyện tập, thực hành.. Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu Hs cả lớp tự làm bài. - Gv yêu cầu 2 Hs lên bảng làm - Gv nhận xét, chốt lại: 1km = 10hm 1m = 10dm 1km = 1000m 1m = 100cm 1hm = 10dam 1m = 1000mm * Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu Hs cả lớp tự làm bài. - Gv yêu cầu 2 Hs lên bảng làm - Gv nhận xét chốt lại: 8hm = 800m 8m = 80cm 9hm = 900m 6m = 600m 7dm = 70m 8cm = 80mm * Hoạt động 3: Làm bài 3. Mục tiêu: Giúp cho Hs làm tính theo mẫu cho sẫn. PP: Luyện tập, thực hành, thảo luận Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv viết lên bảng 32 dam x 3 = ? và hỏi: Muốn tính 32 dam nhân 3 ta làm thế nào? - Sau đó Gv hướng dẫn phép tính 96cm : 3. - Gv yêu cầu Hs tự làm tiếp bài. - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 25cm x 2 = 50cm 36hm : 3 = 12hm 15km x 4 = 60km 70km : 7 = 10km . Hs quan sát. Một số học sinh trả lời. Có 3 đơn vị lớn hơn: km, hm, dam. Đó là dề – ca – mét. Héc – tô – mét. Bằng 10dam. Hs đọc bảng đơn vị đo độ dài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. Hai Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. Hai Hs lên bảng làm Hs cả lớp nhận xét. . Hs đọc yêu cầu của bài. Hs trả lời. Hs làm bài vào VBT. Bốn Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. 4. Củng cố – dặn dò. Tập làm lại bài. Làm bài 2, 3. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. --------------------------------------------------------------------------- Tiết 3 PPCT 9 Môn: Thủ công Bài: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ PHỐI HỢP GẤP – CẮT – DÁN HÌNH I.Yêu cầu cần đạt: -Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng phối hợp gấp, cắt, dán để làm đồ chơi. -Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học. *Mức độ cao hơn: Làm được ít nhất 3 đố chơi đã học. Có thể làm được sản phẩm mang tính sáng tạo. II.CHUẨN BỊ: Các sản phẩm mẫu của các bài đã học. III.CÁC HOẠT ĐỘNG: 1. Khởi động: Hát. 2. kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. Hoạt động 1: Giới thiệu các sản phẩm mẫu. Tàu thủy hai ống khói. Con ếch Ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng. Bông hoa. Học sinh quan sát các sản phẩm mẫu Hoạt động 2: On lại cách làm các sản phẩm. Cho học sinh hoạt động nhóm Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý học sinh nhơ lại các bước làm của từng sản phẩm. Nhân xét Thảo luận và nêu lại các bước làm cuả 4 sản phẩm đã học Hoạt động 3: Làm sản phẩm. Học sinh làm lại các SP đã học. Gv theo dõi giúp đỡ HS Làm việc theo nhóm Hoạt động 4: Đánh giá. Nhận xét vài SP của các nhóm trước lớp Theo dõi rút kinh nghiệm 4. Dặn dò: chuẩn bị bài sau, tiếp tục ôn lại các sản phẩm đã học -------------------------------------------------------------------------- Môn: TNXH ( Soạn ở tiết 17) Thứ sáu, ngày 29 tháng 10 năm 2010 Tiết 1 PPCT: 9 Môn: TLV : Tiết 8 KIỂM TRA VIẾT Tiết 2 PPCT 45 Môn: Toán. Tiết 45: Luyện tập. I.Yêu cầu cần đạt: Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo ( nhỏ hơn đơn vị đo kia). Hoàn thành các bài tập 1 – b (dòng 1, 2, 3), 2, 3 (cột 1). Học sinh khá giỏi làm thêm các phần BT còn lại. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Bảng đơn vị đo độ dài. - Gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài 3, 4. - Một Hs nhắc lại cách tìm số chia. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. * Hoạt động 1: Làm bài 1. Mục tiêu: Giúp Hs làm quen với số có hai đơn vị đo .PP: Luyện tập, thực hành. Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv vẽ lên bảng đoạn thẳng AB dài 1m9cm và yêu cầu Hs đo độ dài đoạn thẳng này bằng thước mét. - Gv yêu cầu Hs đọc - Gv viết lên bảng 3m2dm = ………dm. Và yêu cầu HS đọc: - Gv hướng dẫn: + 3m bằng bao nhiêu dm? + Vậy 3m2dm bằng 30dm cộng 2dm bằng 32dm. - Gv yêu cầu Hs làm các phần còn lại. - Gv nhận xét, chốt lại. * Hoạt động 2: Làm bài 2. Mục tiêu: Giúp cho Hs biết cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài một cách chính xác. PP: Luyện tập, thực hành. Bài 3. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs tự suy nghĩ và làm bài. - Gv chốt lại. 8dam + 5dam = 13dam 720m + 43m = 763m 57hm – 28hm = 29hm 403cm – 52cm = 351cm 12km x 4 = 48km 27mm : 3 = 9mm. * Hoạt động 3: Làm bài 3. Mục tiêu: Giúp Hs biết so sánh các số đo độ dài. PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi - Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv chia lớp thành 2 nhóm. Cho các thi làm bài Yêu cầu: Trong thời gian 8 phút, nhóm nào làm bài xong, đúng sẽ chiến thắng. Gv nhận xét, chốt lại: 6m3cm 5m. 6m3cm > 6m 5m6cm < 6m. 6m3cm = 603cm 5m6dm = 506cm 6m3cm > 630cm 5m6cm > 560cm. - Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc. . Hs đọc yêu cầu đề bài. Đoạn thẳng AB dài 1m9cm. Hs đọc: 1mét 9xăng – ti –mét. Hs đọc : 3mét 2 đề – xi –mét bằng ……đề – xi - mét. Bằng 30dm. Hs thực hiện phép cộng. Hs cả lớp làm vào VBT. 5 Hs lên bảng sửa bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs tự làm bài. 3 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. . Hai nhóm thi làm toán. Hs nhận xét. 4. Củng cố – dặn dò. Tập làm lại bài. Làm bài 2, 3. Chuẩn bị bài: Thực hành đo độ dài. Nhận xét tiết học. Tiết 3 Môn : Âm nhạc ( GV bộ môn) Tiết 4 Môn : Thể dục (Soạn ở tiết 17) Tiết 5 SINH HOẠT CUỐI TUẦN I/ Mục tiêu: - HS ôn các bài hát, bài múa của sao nhi đồng. - Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần v đề ra kế hoạch tuần tới. II/ Đồ dùng dạy học: III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt ðộng của trị * Tổ chức cho HS hát múa. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp thành một vịng trịn v ơn cc bi: Tiếng cho theo em; Em yu trường em; Cả nhà thương nhau,... - Tập bài hát mới: Hành khúc Đội TNTPHCM. * Nhận xét những ưu , khuyết điểm trong tuần và kế hoạch tuần tới. * Dặn dị: Nhận xét giờ học, tuyên dương những em tham gia tích cực. - Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp hát múa - Hát bài Hành khúc DDTNTPHCM theo hướng dẫn của GV. - Các tổ trưởng báo cáo. - Lớp trưởng tổng hợp . - Cả lớp nhận xét bổ xung. - GVCN kết luận tuyên dương, khen ngợi và đề ra khế hoạch tuần 9.

File đính kèm:

  • docTUẦN 9.doc