Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Buổi sáng

I- Mục tiêu:

- Biết trừ các số có 3 chữ số( có nhớ 1 lần)

- Rèn kỹ năng làm tính trừ số có 3 chữ số.

- vận dụng vào giải toán có liên quan.

II- Đồ dùng dạy- học:

- Bảng con, phấn màu, bảng phụ.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 2 Buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Kính yêu Bác Hồ ( tiết 2). Mục tiêu:- HS hiểu Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc các em cần có tình cảm với Bác, cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác - Ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác dạy Giáo dục tình cảm kính yêu và biết ơn BH II-Tài liệu- phương tiện: tranh, ảnh, các bài thơ về Bác III- Các hoạt động dạy- học: * Hoạt động1: HS tự liên hệ. +) Mục tiêu: - HS tự đánh giá việc thực hiên 5 điều BH dạy. +) Cách tiến hành :- YC hs thảo luận nhóm đôi BT4 + Gọi đại diện các nhóm lên trả lời - Em đã thực hiện được những điều nào trong 5 điều BH dạy? - Còn đièu nào chưa thực hiện tốt? vì sao. - Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới? + Gv nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 2 :Trình bày giới thiệu tư liệu đã sưu tầm về Bác. +) Mục tiêu:- HS biết thêm những thông tin về Bác. +) Cách tiến hành :- Gọi từng em lên giới thiệu những tư liệu mà em đã sưu tầm được? - HS khác bổ sung - Em cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác? - Gv kết luận: * Hoạt động 3: Trò chơi phóng viên. +) Mục tiêu:- Củng cố bài học. +) Cách tiến hành:- 1 số em lần lượt thay nhau phóng viên và phỏng vấn các bạn về Bác Hồ. – GV cho hs quan sát thêm tranh ( hs dựa vào câu hỏi bt 6) * Hoạt động nối tiếp: -Nhắc hs thực hiện tốt 5 điều BH dạy. - Chuẩn bị bài sau. _________________________________________ Tự học Hoàn thành bài tập trong ngày I Mục tiêu : -Yêu cầu hs tự hoàn thành các bài tập trong ngày - GD ý thức tự giác làm bài. II. Hoạt động học - YC hs tự hoàn thành các bài tập trong VBTT trang 11 - YC hs tự hoàn thành các bài tập trong VBTTV trang 7 _________________________________ Sáng Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2006 Toán Luyện tập I. Mục tiêu- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân. Giải toán có văn.- Biết ghép hình đơn giản - Rèn kỹ năng thực hiện đúng các phép tính . - GD ý thức tự giác làm bài. I.Đồ dùng dạy- học: bảng phụ. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu. *Hoạt động 1: KTBC - gọi hs đọc bảng chia 3,4,5 * Hoạt động 3 : Thực hành +) Bài 1.H/s nêu y/c. - gv ghi đề bài lên bảng a, 5x3+132 b, 30:4+106 - YC hs làm bảng con - Gọi 2 em chữa bài - GV nx, sửa cho HS . - Nhắc lại thứ tự thực hiện các phép tính trong 1 biểu thức +) Bài 2:- Gv gọi hs đọc đề bài : -Y/c h/s qs hình vẽ rồi trả lời. - Đã khoanh vào 1 phần mấy số vịt ở hình a? và hình b -lớp nhận xét, bổ sung +) Bài 3: Treo bảng phụ -Y/c h/s nêu y/c. - BT cho biết gì? hỏi gì? - YC hs giải vào vở – 1 em lên chữa bài -nhận xét. chốt kq đúng +) Bài 4:- GV cho hs quan sát hình vẽ - YC hs tự lấy các hình tam giác trong bộ đồ dùng để xếp thành hình chiếc mũ - Gọi 2 em lên thi xếp * Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò. - NX giờ học - 3 em đọc - làm bảng con - nhân chia trước, cộng trừ sau - khoanh vào 1số vịt ở hình a 4 - khoanh vào 1số vịt ở hình b 3 -H/s nêu y/c. giải vào vở - hs tự xếp hình - lớp qs theo dõi __________________________________________ Thứ tư ngày 1 tháng 9 năm 2010. Tập Đọc Cô giáo tí hon I- Mục tiêu : -H/s đọc trơn toàn bài, đọc đúng một số từ khó trong bài: nón, ngọng líu, núng nính . - Hiểu 1 số từ ngữ trong bài: khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu. Qua bài thấy được các bạn nhỏ yêu thương cô giáo và muốn trở thành cô giáo. II- Đồ dùng dạy- học : Tranh minh hoạ ( SGK ) - bảng phụ ghi câu 2. III- Các hoạt động dạy- học : A- KTBC:Gọi HS đọc bài : Ai có lỗi ? - GV nhận xét, cho điểm . B- Bài mới : 1- GTB : 2- Luyện đọc : a) GV đọc diễn cảm toàn bài : b) GV hướng dẫn HS luyện đọc và giải nghĩa từ : +) Đọc từng câu : +) Đọc từng đoạn trước lớp : +) Đọc từng đoạn trong nhóm : - Tổ chức cho HS thi đọc . 3- Tìm hiểu bài : - 1 h/s đọc đoạn 1 - Truyện có nhân vật nào? - Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì? +Y/c h/s đọc thầm cả bài và thảo luận theo nhóm 4 câu hỏi 2 - Những cử chỉ nào của cô giáo Bé làm em thích thú? YC 1 em đọc đoạn: đàn em ríu rít đến hết + Tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu của đám học trò? => G/v : Bài vân tả gì? 4- Luyện đọc lại : - Gv đọclại đoạn 1 . -G/v hd ngắt nghỉ, nhấn giọng -G/v y/c 1 số h/s đọc.1 Em đọc toàn bài. 5- Củng cố dặn dò : -Trong lớp ta ai có ược mơ trở thành cô giáo ? Để ước mơ đó trở thành sự thực em cần làm gì? - NX giờ học - 2 Hs đọc . - Lớp nx . - HS theo dõi . - HS đọc nối tiếp từng câu . - Hs nối tiếp đọc 3 đoạn . - 3 nhóm lên thi đọc - Lớp nhận xét, bình bầu nhóm, cá nhân đọc hay nhất - Lớp đọc thầm theo. - Bé và 3 đứa em - Trò chơi lớp học -h/s đọc và thảo luận - kẹp tóc - Đi khoan thai vào lớp - Bẻ nhành trâm bầu làm thước - đứng dạy khúc khích chào cô, đánh vần theo. - tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của mấy chị em -H/s đọc . -h/s đọc toàn bài.-lớp nhận xét. ________________________________________________ Tự nhiên và xã hội Phòng bệnh đường hô hấp I- Mục tiêu: - Sau bài học, Hs biết : + Kể tên 1 số bệnh đường hô hấp thường gặp . + Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp + GD ý thức đề phòng bệnh thường xuyên . II- Đồ dùng dạy- học: Hình trong sách giáo khoa trang 10, 11. III- Hoạt động dạy - học: 1, Hoạt động 1: Động não . * Mục tiêu : - Kể được tên 1 số bệnh đường hô hấp thường gặp . * Cách tiến hành : - Nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp đã học ở bài trước - Kể tên 1 số bệnh đường hô hấp mà em biết?( ho, đau họng, sổ mũi…) => KL : Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh. Những bệnh đó là : viêm mũi, viêm họng… 2, Hoạt động 2: Làm việc với sgk . * Mục tiêu : Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp . Có ý thức phòng bệnh. * Cách tiến hành : + Bước 1 : Làm việc theo nhóm . - Gv yc quan sát sgk và thảo luận nhóm 2 về nội dung các hình trang 10, 11 . + Bước 2 : Làm việc cả lớp . - Đại diện các nhóm lên trình bày nội dung của từng bức tranh - Nhóm khác nhận xét, bổ sung - Chúng ta cần làm gì để đề phòng bệnh đường hô hấp?( mặc đủ ấm, không uống đồ quá lạnh…) . => KL : muốn đề phòng bệnh đường hô hấp chúng ta cần.. 3, HĐ 3: trò chơi : Bác sĩ - GV hd cách chơi, luật chơi: 1 em đóng vai bệnh nhân , 1 em đóng vai bác sĩ + Em đóng vai bệnh nhân nêu được biểu hiện của bệnh + Em đóng vai bác sĩ nêu được tên bệnh… - Tổ chức cho hs chơi + từng cặp 2 em lên chơi . + cả lớp xem và góp ý 3, Củng cố - Dặn dò : Nêu cách đề phòng bệnh đường hô hấp? ____________________________________ Thứ sáu ngày 3 tháng 9 năm 2010. Tập làm văn Viết đơn I- Mục tiêu: - Dựa theo mẫu đơn đã học để hs viết 1 lá đơn xin vào đội TNTP HCM - Rèn kĩ năng viết đơn từ. - GD h/s có ý thức viết đơn khi cần II- Đồ dùng dạy- học: - Mẫu đơn xin vào Đội III- Các hoạt động dạy- học: A- KTBC : - Giờ TLV trước học bài gì ? - Gọi 2 hs đọc lại bài viết đơn xin cấp thẻ đọc sách. + Gv nhận xét cho điểm. B- Bài mới : 1) GTB : - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học . 2) Hướng dẫn làm bài tập : - Gọi hs đọc yc của bài tập trong SGK . - Gv nhắc lại yc: Dựa vào mẫu đơn đã học, em hãy viết đơn xin vào Đội TNTP HCM. - Khi viết đơn phần nào cần trình bày theo mẫu - Phần nào không nhất thiết phải trình bày theo mẫu -G/v gọi 1 số h/s nhắc lại - YC hs viết vào vở - Gọi 1 số em đọc đơn - GV, lớp nhận xét theo các tiêu chí: + Đơn viết có đúng mẫu không? + Cách diễn đạt trong đơn + Tính chân thực của người viết đơn. 3- Củng cố- dặn dò : cần ghi nhớ 1 số mẫu đơn - Hs theo dõi . -1 Hs đọc yc của bài. - phần trình bày theo mẫu : + Mở đầu phải viết tên Đội + Địa điểm, ngày, tháng, năm + Tên đơn + Tên tổ chức nhận đơn +Họ tên người viết . - Phần lý do viết đơn và bày tỏ nguyện vọng, lời hứa là những nội dung không cần viết theo đơn mẫu - hs khác nhận xét Chiều toán (T) Ôn tập các bảng nhân, các bảng chia I-Mục tiêu : -.củng cố các bảng nhân, bảng chia - Rèn kĩ năng làm đúng tính nhân và tính chia - Vận dụng được vào giải toán có liên quan và tính giá trị biểu thức II-Đồ dùng dạy- học :VBTT III-Các hoạt động dạy- học: *HĐ1: KTBC : -G/v gọi 2 h/s cùng lên bảng viết 1 phép nhân, 1 phép chia rồi tính kết quả. -Nhận xét, cho điểm. * HĐ2: Thực hành luyện tập : + Đối với HSTB ;yếu: YC hoàn thành các bài tập 1,2,3 trong VBT trang 12 + Đối với hs khá giỏi: - yc hoàn thành tất cả các BT trang 12 *HĐ3: Củng cố- dặn dò : - VN ôn tập các bảng nhân, bảng chia -2H/s lên bảng. - Lớp làm bảng con. - hs làm vào VBT - Hs đọc yc - hs tự tính và ghi kq vào vở a, khoanh vào chữ C b, khoanh vào chữ A - hs đọc đề và tính kq khoanh vào chữ B ___________________________________________________ Tiếng việt ( T ) Ôn tập: Viết đơn I-Mục tiêu: - Củng cố về cách viết 1 lá đơn. - HS làm VBT viết 1 lá đơn xin vào Đội TNTP HCM - Rèn kỹ năng trình bày đơn từ. - GD ý thức sử dụng đơn từ . II-Đồ dùng dạy học: VBTTV III-Các hoạt động dạy- học : KTBC: gọi hs đọc lại đơn xin vào Đội Luyện tập - YC hs mở VBTTV trang 10 - Đọc yc của bài tập - GV yc hs hãy điền các nội dung cần thiết vào chỗ trống trong mẫu đơn - HS tự điền vào VBT - Gọi 1 số em đọc đơn - hs khác nhận xét - GV nhận xét và nhấn mạnh : Ta có thể trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn C- Củng cố- dặn dò: ghi nhớ 1 số mẫu đơn và tập viết đơn. ____________________________________________ Sinh hoạt lớp Kiểm điểm tuần 2 –phương hướng tuần 3 * Nhận xét tuần 2 - Lớp trưởng nhận xét. - G/v nhận xét: - Đã ổn định duy trì mọi nề nếp đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ , thực hiện tốt nề nếp ôn truy bài đầu giờ . xếp hàng ra vào lớp tương đối tốt, đồng phục đầy đủ. Vệ sinh lớp tương đối sạch sẽ - Đã tham gia thu nộp tiền bảo hiểm - Đã đăng ký mua SGK Tiếng Anh và thuê đồ dùng - Đăng ký mua thêm quả cầu để múa. - Lập danh sách hs tham gia thi đấu cờ vua: 4 em * Phương hướng tuần 3 +Duy trì tốt các nề nếp. +Xếp hàng ra vào lớp tốt, đồng phục đầy đủ. +Thành lập đội tự quản lớp: Vân An, Hiếu, Trang + Tiếp tục thu nộp tiền bảo hiểm thân thể và bảo hiểm y tế. + Tập văn nghệ. ________________________________________

File đính kèm:

  • doctuan 2.doc