Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 28 (Từ ngày 25/3 đến ngày 29/3/2013)

I. Muc tiêu :

A. TẬP ĐỌC :

-Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

- Hiểu nội dung: Làm việc gì cũng phải cẩn thận, chu đáo ( trả lời được các câu hỏi trong SGK )

 KNS: Thể hiện sự cảm thông. Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị.

 B. KỂ CHUYỆN :

 - Kể lại đươc từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 949 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 3 – Tuần thứ 28 (Từ ngày 25/3 đến ngày 29/3/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V nhận xét , sửa sai . Bài 2/SGK/149: Tìm x : - Yêu cầu học sinh đọc đề – nêu cách làm Bài 3/SGK/ 149 : -Yêu cầu HS tìm hiểu đề . Bài 4/SGK/149 (GV hướng dẫn về nhà) - Yêu cầu HS quan sát và tự xếp hình . 3.Củng cố - dặn dò: - Nêu nội dung bài học. -Về nhà làm vào vở bài tập, thực hành xếp hình bài tập 4/149 và chuẩn bị tiết sau ... 2HS thực hiện -HS đọc đề –nêu yêu cầu -2 HS lần lượt làm bảng : Viết đúng số thích hợp vào chỗ chấm: a/ 3897;3898;3899;3900;3901;3902; b/ 4686;24687;24688;24689;24690;24691 c/...... -Cả lớp làm vào vở . -HS đọc đề – nêu cách làm . - Nêu cách tìm các thành phần chưa biết trả lời và làm b/c -HS đọc đề bài . -1 HS lên bảng tóm tắt và giải . Số mét mương đào được trong một ngày là : 315 : 3 = 105 (m) Số mét mương đào được trong tám ngày là: 105 x 8 = 840 (m) Đáp số: 840m - HS làm bài vào vở . -HS quan sát hình nêu cách xếp - HS xếp được hình như SGK(HS khá, giỏi) CHÍNH TẢ: (Nhớ - viết) CÙNG VUI CHƠI I. Mục tiêu: -Nhớ – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ. -Làm đúng bài tập 2 a/b hoặc BT chính tả phương ngữ. II. Chuẩn bị : GV : Bảng phụ . III. Các hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS 1. Bài cũ : 2. Bài mới : Giới thiệu bài . Ghi đề . Hoạt động 1 : Hướng dẫn nhớ –viết . a/Hướng dẫn HS viết chính tả: - GV đọc khổ thơ 2,3,4. H. Theo em vì sao “ Chơi vui học càng vui” . -Yêu cầu HS tìm từ khó b/HS viết chính tả: -Yêu cầu HS tự nhớ để viết bài. c/Chấm,chữa bài Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2 b : GV treo bảng phụ bài tập 2 lên bảng . - GV thu một số bài chấm - nhận xét . 3. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét tiết học – tuyên dương HS học tốt. - Dặn dò viết lại những lỗi chữa sai - HS lên viết bảng viết các từ : nai nịt , lạnh buốt , hùng dũng , hiệp sĩ . - 2 HS đọc – Lớp đọc thầm theo. - Vì : Chơi vui làm cho ta bớt mệt mỏi , tăng thêm tình đoàn kết như thế thì học sẽ tốt hơn . - HS nêu:xanh xanh, lộn xuống, tinh mắt, dẻo chân ,khoẻ người. - HS viết bảng con – 2HS viết bảng lớp . - HS viết bài vào vở . - HS nêu yêu cầu bài tập . - Lớp làm vở BT .1 HS lên bảng làm . b ) bóng rỗ , nhảy cao , võ thuật - Nhận xét bài trên bảng – Đổi chéo vở sửa bài. Luyện Tiếng Việt: LUYỆN TẬP NHÂN HÓA ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ĐỂ LÀM GÌ ? I/ Mục tiêu: Ôn tập củng cố lại kiến thức về nhân hóa. Ôn tập cách đặt và TLCH Để làm gì? Ôn luyện về dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than. TOÁN DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH I.Mục tiêu: - Làm quen với khái niệm diện tích và bước đầu có biểu tượng về diện tích qua hoạt động so sánh diện tích các hình. -Biết: Hình này nằm trọn trong hình kia thì diện tích hình này bé hơn diện tích hình kia. Một hình được tách thành hai hình thì diện tích hình đó bằng tổng diện tích hai hình đã tách. II. Chuẩn bị: -GV: Các hình minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy- học: HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS 1. Bài cũ: 2. Bài mới: HĐ1: Giới thiệu biểu tượng về diện tích. * Ví dụ 1: - GV đưa ra trước lớp hình tròn, hình chữ nhật như SGK hỏi : Đây là hình gì ? - GV đặt hình chữ nhật lên trên hình tròn để HS nhận xét hình nào lớn hơn. - Kết luận : Vậy ta nói diện tích HCN bé hơn diện tích hình tròn. * Ví dụ 2: HS so sánh diện tích hai hình * Ví dụ 3: GV đưa ra hình P như SGK Kết luận Vậy diện tích hình P bằng tổng diện tích của hình M và hình N. Hoạt động 2: Luyện tập - Thực hành Bài 1/SGK 150: -GV nhận xét, sửa sai. Bài 2/SGK 150: -GV nhận xét, sửa bài. Bài 3/SGK 150 -GV nhận xét, sửa bài. 3.Củng cố - dặn dò: Nêu nội dung bài học -Nhận xét giờ học. -Về nhà làm bài tập/150 -2 HS lên bảng làm bài tập 2,3 /149. - HS trả lời : Hình tròn, hình chữ nhật . - Học sinh trả lời hình tròn lớn hơn . - HS theo dõi nhắc lại. - Hình A và B có diện tích bằng nhau. -Hs thấy được: Hình P tách thành hình M và N thì diện tích hình P bằng tổng diện tích hình M và N ( hình P gồm 10 ô vuông, hình M: 6 ô vuông, hình N: 4 ô vuông,10 ô vuông = 6 ô vuông+4 ô vuông) - HS nêu yêu cầu của bài 1. HS xác định câu nào đúng, câu nào sai? Câu a,c: sai ; Câu b: đúng - HS nêu yêu cầu của bài 2. -HS đếm số ô vuông mỗi hình rồi so sánh a) Hình P:11 ô vuông; Hình Q: 10ô vuông. b) DT hình P lớn hơn diện tích hình Q. -Nêu yêu cầu bài 3. - Cả lớp làm vào vở - 1 HS lên bảng làm bài. - Diện tích hình A bằng diện tích hình B ( đều bằng 9 ô vuông) Tập viết: ÔN CHỮ HOA : T (tt) I/ Mục tiêu: Viết đúng và tương đối nhanh chữ viết hoaT (1 dòng chữ Th),L (1dòng) ;viết đúng tên riêng Thăng Long (1 dòng ) và câu ứng dụng : “Thể dục .... nghìn viên thuốc bổ” (1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ. II/ Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ hoa T III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ: Viết chữ “Tân Trào” 2/Bài mới: Hoạt động 1: H/dẫn HS viết b/c: a/ Luyện viết chữ hoa Mẫu –H/dẫn cách viết b/ Luyện viết từ :Thăng long H/dẫn cách viết c/Luyện viết câu ứng dụng: “ Thể dục........thuốc bổ” Hoạt động 2: Viết vở tập viết -GV hướng dẫn cách viết cho HS Hoạt động 3: Chấm và chữa bài -Nhận xét bài viết của HS 3/Củng cố : Nêu nội dung bài học - GV nhận xét tiết học - Dặn dò luyện viết thêm phần ở nhà..... -2 HS viết -HS tìm các chữ hoa có trong bài: T (Th),L -HS viết b/c. -HS viết b/c -HS viết từ “Thể dục” -HS lần lượt viết vào vở Luyện Tiếng Việt: ÔN TẬP LÀM VĂN TUẦN 26 I/ Mục tiêu: Biết viết một đoạn văn ngắn từ 5đến 7 câu mạch lạc, gọn lời về một ngày hội ở quê em. - Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, đất nước. TẬP LÀM VĂN: KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ I. Mục tiêu: -Bước đầu kể được một số nét chính của một trận thi đấu đã được xem , được nghe tường thuật …dựa theo gợi ý (BT1) -Viết lại được một tin thể thao (BT2). II. Chuẩn bị : GV : Bảng lớp chép các câu hỏi gợi ý . Tranh , ảnh một số cuộc thi đấu thể thao , một vài tờ báo có tin thể thao . III. Các hoạt động dạy –học : HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS 1. Bài cũ : GV nhận xét bài kiểm tra giữa học kì II . 2. Bài mới : Giới thiệu bài . Ghi đề . Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập1 . -GV lần lượt đặt câu hỏi gợi ý cho HS kể từng phần của trận thi đấu . -GV nhắc HS kể : + Có thể kể về buổi thi đấu bóng đá các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động , sân trường hoặc trên ti vi ; cũng có thể kể một buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh , … . - GV nhận xét . 3. Củng cố – Dặn dò: Nêu nội dung bài học. - Nhận xét tiết học . - Về nhà sưu tầm một số tin thể thao. -1 HS đọc đề – lớp đọc thầm theo . - 2 HS đọc câu hỏi gợi ý . -HS trả lời theo gợi ý SGK. - HS kể theo nhóm đôi - Đại diện một số em kể trước lớp - Cả lớp theo dõi . LUYỆN TOÁN: LT SO SÁNH SẮP XẾP THỨ TỰ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000. ĐIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH (TIẾT 28) I.MỤC TIÊU: Luyện tập, so sánh, sắp xếp thứ tự các số trong phạm vi 100.000 . Diện tích của một hình; đọc ,viết số đo diện tích theo xăng –ti mét vuông . Bài 1/57: HS làm miệng Bài 2/57HS làm bảng con - Nêu được cách so sánh Bài 3/57 Mời 4 HS thi tìm số lớn nhất, số bé nhất Bài 4/57: 2 HS thi viết số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé -Một số HS làm bt /VBT 61. GV chấm và chữa bài tập. TOÁN: ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH. XĂNG-TI-MÉT VUÔNG I/ Mục tiêu: -Biết đơn vị đo diện tích: xăng - ti- mét vuông là diện tích hình vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1cm . - Biết đọc , viết số đo diện tích theo xăng -ti -mét vuông . II.CHUẨN BỊ. GV : Hình vuông cạnh 1 cm ( bằng bìa hoặc nhựa ) cho từng HS . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS 1.Bài cũ: Gọi 1HS làm bài 4 /VBT60 2- Bài mới: Họat động 1 : Giới thiệu xăng –ti –mét vuông . - GV giới thiệu xăng –ti –mét vuông : - Xăng –ti – mét vuông viết tắt là : cm2 . - GV viết lên bảng : cm2 . Hoạt động 2: Luyện tập –thực hành . Bài 1/SGK151: -Lưu ý: Khi viết kí hiệu xăng –ti –mét vuông ( cm2 ) các em chú ý viết số 2 ở phía trên , bên phải của cm . - Yêu cầu HS làm vào bảng con Bài 2/SGK 151: -GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK . -Yêu cầu HS tự làm với hình B. - Yêu cầu HS so sánh diện tích hình A và diện tích hình B ? -GV khẳng định : Hai hình có cùng diện tích là 6 cm2 nên ta nói diện tích của hai hình bằng nhau . Bài 3/SGK 151: - Yêu cầu HS làm vở, một số em làm bảng lớp. Bài4/151:(GV hướng dẫn về nhà ) -Yêu cầu HS phân tích đề . 3.Củng cố , dặn dò: Nêu nội dung bài học - Nhận xét tiết học. -Về nhà làm bài tập 4/151 dạng toán đã học. -HS đọc y/c bài tập -Xác định yêu cầu bài - HS luyện đọc,viết số đo diện tích theo cm2 HS lên bảng làm. Lớp làm b/ con -2 HS đọc đề, nêu nêu cầu. HS hiểu được số đo diện tích 1 hình theo cm2 chính là số ô vuông 1cm2 có trong hình đó( bước đầu làm quen cách đo diện tích hình A là 6 cm2) -Dựa vào mẫu HS tính diện tích hình B là 6 cm2 và so sánh 2 diện tích 2 hình bằng nhau. -HS đọc đề -Thực hiện phép tính với số đo có đơn vị đo làcm2 theo mẫu a/ 3cm2 + 5cm2 = 8cm2 b/3cm2 x 2 = 6cm2 -Làm vở, 4 HS lên bảng làm . - 1 HS nêu y/c bài tập. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Yêu cầu : -Đánh giá lại tình hình học tập trong tuần -Nêu công việc của tuần đến II/Các hoạt động trên lớp: 1-Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 2-Lớp trưởng giới thành phần nêu lí do sinh hoạt 3-Lớp trưởng mời từng tổ đánh giá hoạt động và các bộ phận văn thể mỹ, lớp phó học tập 5-Lớp trưởng đánh giá các hoạt động và triển khai hoạt động tuần đến . 6-Đánh giá của giáo viên chủ nhiệm A/- Đánh giá hoạt động tuần 27: * Ưu điểm: - Duy trì sĩ số đảm bảo - Chất lượng học tập tốt - Hoàn thành kết nạp Đội - Vệ sinh cá nhân tốt - Trực vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công -Số các em đáng tuyên dương có ý thức học tập tốt : Long Viên, Hữu Viên, Thoa, Tùng, Kha, Tiểu Băng, Trúc,… Một số em lười học -Ý thức học tập chưa tốt - Chữ viết cẩu thả: Long, Phông, Ánh, Hậu,… B/- Công việc tuần 28: Nâng cao chất lượng học tập Tăng cường rèn chữ viết Đánh giá rút kinh nghiệm bài khảo sát chất lượng Củng cố các nề nếp lớp.

File đính kèm:

  • docCAN -TUAN 28.doc
Giáo án liên quan