Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 30

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:

- Hiểu nội dung câu chuyện: Cuộc gặp gỡ thú vị, đầy bất ngờ của đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc - xăm - xua thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A (Năm học 2013-2014) - Đỗ Hoàng Tùng - Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 30 : Tiết 30: Tập viết Bài : Ôn chữ hoa U I. Mục tiêu: Củng cách viết chữ viết hoa U thông qua BT ứng dụng. - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa U 1 dòng), (B,D) (1 dòng) - Viết đúng tên riêng Uông Bí bằng chữ cỡ nhỏ.(1 dòng) và câu ứng dụng: Uốn cây từ thuở còn non / Dạy con từ thuở con còn bi bô. (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Mẫu chữ viết hoa U, tên riêng và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li. - HS : Bảng, vở, nháp. III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc : Trường Sơn, Trẻ em.(2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn viết trên bảng con : * Luyện viết chữ viết hoa - Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết. * Luyện viết từ ứng dụng - HS đọc từ ứng dụng - GV giới thiệu Uông Bí là tên riêng 1 thị - Nhận xét. - U, B, D - HS QS - Tập viết chữ U trên bảng con + Uông Bí. HS tập viết trên bảng con. xã ở tỉnh Quảng Ninh. *Luyện viết câu ứng dụng Uốn cây từ thuở còn non - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu : Cây non cành mềm Dạy con từ thuở con còn bi bô nên dễ uốn. Cha mẹ dạy con ngay từ nhỏ, mới dễ hình thành những thói quen - HS tập viết bảng con Uốn cây. tốt cho con. c. Hướng dẫn viết vào VTV. - GV nêu yêu cầu của giờ viết. + HS viết bài vào vở Chữ cái 2 dòng Từ ứng dụng 1dòng. Câu ứng dụng 1lượt 2 dòng (HS KG 2 lượt) - GV QS động viên HS viết bài Giúp đỡ HSKT , HS yếu d. Chấm, chữa bài: - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng viết đẹp. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 30: Tiết 30: Bồi dưỡng Toỏn Bài : Bồi dưỡng Toỏn Violimpic vũng 30 I. Mục tiờu: - Củng cố và nõng cao kỹ năng giải toỏn. (Mỗi tiết tự học giải 1 bài tập, cũn thời gian hoàn thành bài tập tự học) tiết bồi dưỡng GV chữa bài. II. Đồ dựng dạy học: - GV: Tài liệu Violympic toỏn 3 vũng 30. - HS : Vở, nhỏp, chộp đầu bài tập trong tuần 29 III. Cỏc hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hỏt đầu giờ. 2. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra sỏch vở + đồ dựng của HS . GV nhận xột. 3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: (ghi đầu bài) Bài 1: Một băng giấy HCN cú chiều rộng 8 cm. Nếu tăng chiều rộng lờn 3 cm và và giữ nguyờn chiều dài thỡ diện tớch băng giấy tăng thờm 72 cm2 . Diện tớch thực của băng giấy là? Bài 1: Bài giải: Nhận xột: X x 3 = 72 (cm2 ) Chiều dài là: 72 : 3 = 24 (cm) Diện tớch thực là: 24 x 8 = 192 (cm2) Đỏp số : 48 cm2 Bài 2: Khi giảm chiều dài 6 cm và giữ nguyờn chiều rộng của một hỡnh chữ nhật thỡ được một hỡnh vuụng và diện tớch hỡnh chữ nhật giảm 48 cm2 . Diện tớch hỡnh chữ nhật là…. ? Bài 2: Bài giải: Nhận xột: 6 x X = 48 (cm2 ) Chiều rộng là: 48 : 6 = 8 (cm) Diện tớch HCN là: (8+6) x 8 = 112(cm2) Đỏp số : 112 cm2 4. Củng cố- Dặn dũ: - GV Đỏnh giỏ tiết học, biểu dương cỏc em nào cú cố gắng. Ngày soạn: Thứ bảy ngày 22 tháng 3 năm 2014. Ngày dạy : Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014. (Chuyển dạy : Thứ bảy 29/3) Tuần 30: Tiết 150: Toán Bài : Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết cộng, trừ các số trong phạn vi 100 000 - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính và bài toàn rút về đơn vị (Làm các bài tập: Bài 1, 2,3,4) II. Đồ dùng dạy học: - GV: SGK - HS : Bảng, vở, nháp III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ 2. Kiểm tra bài cũ: Làm BT 2, 3 (tiết 144 - 2 HS) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn Bài tập: * Bài 1: Củng cố cộng, trừ nhẩm các số tròn chục nghìn - GV gọi HS nêu yêu cầu. -> GV nhận xét. - 2 HS nêu yêu cầu. - HS làm vào nháp. 40.000 + 30.000 + 20.000 = 90.000 60.000 - 20.000 - 10.000 = 30.000 60.000 - (20.000 + 10.000) = 60.000 - 30.000 = 30.000 * Bài 2: Củng cố về phép cộng, trừ các số trong phạm vi 100.000 - GV gọi HS nêu yêu cầu. - 2 HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu làm bảng con. 35.820 92.684 72.436 + 25.079 - 45.326 + 9.508 60.899 47.358 81.944 -> GV sửa sai cho HS. *Bài 3: Củng cố và giải toán bằng hai phép tính - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu làm vở. - GV gọi HS đọc bài - nhận xét Bài giải Số cây ăn quả xã Xuân Hoà có là: 68.700 + 5.200 = 73.900 cây Số cây ăn quả xã Xuân Mai có là: 73.900 - 4.500 = 69.400 (cây) Đáp số: 69.400 (cây) - GV nhận xét. * Bài 4: - GV gọi HS nêu yêu cầu - 2 HS nêu yêu cầu. Yêu cầu HS làm vào vở. Tóm tắt 5compa : 100 000đồng 3 compa : ...đồng? Bài giải. Giá tiền một chiếc Com pa là: 100.000 : 5 = 200.000 (đồng) Số tiền phải trả cho một chiệc com pa là 200.000 x 3 = 600.000 (đồng) Đáp số: 600.000 (đồng) - GV gọi HS đọc bài - GV nhận xét. 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 30: Tiết 60 : Chính tả (Nhớ- viết ) Bài viết: Một mái nhà chung I. Mục tiêu: *Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nhớ - viết lại đúng bài chính tả, trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ. - Làm đúng bài tập điền vào chỗ trống âm, vần dễ viết sai : tr/ch hoặc êt/êch. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng lớp BT2 - HS : Vở, giấy kê tay . III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Viết 4 từ bắt đầu bằng tr/ch (- HS viết vào bảng con) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : ( GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn hoạt động : * Hướng dẫn HS viết chính tả: Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc 3 khổ thơ đầu của bài thơ. - Nhận xét. - HS theo dõi SGK. - Những tiếng đầu câu - Những chữ nào phải viết hoa ? *HS viết bài. - HS tập viết những chữ dễ sai vào bảng con + HS đọc lại 3 khổ thơ trong SGK. - Gấp SGK, nhớ và viết bài vào vở. - GV QS động viên HS viết bài * Chấm, chữa bài - GV chấm, nhận xét bài viết của HS. c. Hướng dẫn HS làm BT chính tả * Bài tập 2 / 104 - Nêu yêu cầu BT + Điền vào chỗ trống tr/ch - 1 HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở - Nhận xét 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tuần 30: Tiết 30 : Tập làm văn Bài : Viết thư I. Mục tiêu: Rèn luyện kỹ năng viết 1. Viết được một bức thư ngắn cho một người bạn dựa theo gợi ý. * Tích hợp GDKNS: Giao tiếp ứng xử lịch sự, phát triển tư duy sáng tạotrong thảo luận và trình bày ý kiến. II. Đồ dùng dạy học: GV: - Bảng lớp viết các gợi ý. - Bảng phụ viết gợi ý - trình tự lá thư. HS : - Vở, bút, nháp … III. Các hoạt động dạy- học: 1. ổn định tổ chức: Hát đầu giờ . 2. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài văn tuần 29 (3 HS) -> HS + GV nhận xét . 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài : (GV ghi đầu bài ) b. Hướng dẫn HS viết thư. - HS đọc yêu cầu BT. - 1 HS giải thích yêu cầu BT theo gợi ý. - GV gợi ý HS : + Có thế viết thư cho một bạn nhỏ ở trong nước hoặc nước ngoài mà em biết qua đọc báo nghe đài người bạn nước ngoài này cũng có thể là người bạn trong tưởng tượng của em cần nó rõ bạn là người nước nào. + Nội dung thư phải thể hiện: - Mong muốn làm quen với bạn. - Bày tỏ tình cảm thân ái - GV mở bảng phụ viết hình thức trình bày một lá thư. - 2 HS đọc. + Dòng đầu thư (ghi nơi viết, ngày tháng năm) + Lời xung hô …(bạn thân mến) + Nội dung thư: Lời chào , chữ ký và tên c. HS viết thư vào giấy rời. d. HS tiếp nối nhau đọc thư e. GV chấm một vài bài thư g. HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư. 4. Củng cố - Dặn dò : : - Nêu nội dung chính của bài ? - GV chốt lại nội dung bài học. Khen ngợi HS nào có cố gắng tích cực học tập. - GV đánh giá, nhận xét giờ học. * Về nhà học bài, chuẩn bị bài. Tiết 30: Tuần 30 Sinh hoạt Bài : Sơ kết hoạt động tuần 30 I. Mục tiêu: GVCN giúp HS và tập thể lớp: - Thấy được các ưu điểm tồn tại của các hoạt động trong tuần . - Biết thảo luận tìm ra biện pháp, phương hướng khắc phục những hạn chế, khó khăn và tồn tại. - Có ý thức trung thực phê và tự phê bình nhằm xây dựng tập thể đoàn kết, tiến bộ, ngoan ngoãn và tự quản . II. Chuẩn bị: Lớp trưởng và các tổ trưởng tổng hợp sơ kết tuần . III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Văn nghệ tổ đầu giờ 3 tổ / 3 tiết mục .. 2. Kiểm tra bài cũ: - Xem xét sự chuẩn bị của HS . - GV và tập thể lớp kiểm tra sự tiến bộ của các trường hợp vi phạm tuần trước . - GV động viên kịp thời các HS có tiến bộ 3. Tiến hành buổi sơ kết: a) Lớp trưởng điều khiển cấc tổ báo cáo hoạt động của tổ trong tuần. - Tập thể lớp góp ý bổ sung cho các tổ. b) Lớp nghe báo cáo sơ kết của lớp và thống nhất đề nghị tuyên dương nhắc nhở trước cờ (nếu có ) - Biểu quyết = giơ tay. I. Sơ kết hoạt động tuần: 30 1. Đạo đức : - Ưu điểm: - Tồn tại: 2. Học tập: - Ưu điểm: - Tồn tại: c) Lớp thảo luận và thống nhất biện pháp xử lí các trường hợp vi phạm nội quy ( nếu có ) - Biểu quyết = giơ tay. 3. Nề nếp: Ưu điểm & Tồn tại tại: - Chuyên cần : vắng b/tuần CP KP - Các hoạt động tự quản: Các hoạt động ngoài giờ thể dục- vệ sinh : d) Lớp bình xét xếp loại thi đua hàng tuần /tháng & từng tháng II. Đề nghị - Tuyên dương: - Phê bình, nhắc nhở: 4. Phương hướng: - Lớp thảo luận, thống nhất phương hướng cho tuần sau Thảo luận và đăng ký giúp bạn vượt khó. 5. Dặn dò: * GVCN: - Đánh giá nhận xét chung về giờ học . - Đánh giá nhận xét chung về các hoạt động trong tuần của lớp . - GV: Biểu dương, khen ngợi (nếu có) trước lớp. - GV rút kinh nghiệm cho bộ máy tự quản của lớp

File đính kèm:

  • docTuan 30 TUNG 2013 - 2014.doc
Giáo án liên quan