Môn: Toán Tuần 16 - Bài: Làm quen với biểu thức

I.Mục tiêu: Giúp học sinh :

_ Bước đầu cho học sinh làm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức .

_ Học sinh biết tính giá trị của các biểu thức đơn giản.

II.Chuẩn bị:

 1. Giáo viên:Sách giao khoa

 2. Học sinh:Vở , Sgk

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 16 - Bài: Làm quen với biểu thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN TUẦN : 16 BÀI : LÀØM QUEN VỚI BIỂU THỨC Ngày thực hiện : 20 / 12 / 2005 I.Mục tiêu: Giúp học sinh : _ Bước đầu cho học sinh làøm quen với biểu thức và giá trị của biểu thức . _ Học sinh biết tính giá trị của các biểu thức đơn giản. II.Chuẩn bị: 1. Giáo viên:Sách giao khoa 2. Học sinh:Vở , Sgk III.Hoạt động lên lớp: 1. Khởi động : Hát bài hát 2. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra các bài tập đã giao về nhà của tiết 76. 3. Dạy bài mới : Thời gian Hoạt động của giáo viên Họat động của học sinh ĐDDH ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay các em thực hành tính giá trị biểu thức. _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. 5’ ­Hoạt động 1: Giới thiệu về biểu thức(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại, giảng giải) - Viết lên bảng 126 + 51 và yêu cầu học sinh đọc: - Học sinh đọc: 126 cộng 51 - Giới thiệu: 126 cộng 51 được gọi làø một biểu thức. Biểu thức 126 cộng 51 - Học sinh nhắc lạïi: Biểu thức 126 cộng với 51 - Viết tiếp lên bảng 62 – 11 và giới thiệu: 62 trừ 11 cũng gọi làø một biểu thức, biểu thức 62 trừ 11 - Học sinh nhắc lạïi: biểu thức 62 trừ 11 - Làøm tương tự với các biểu thức còn lạïi. +Kết luận: Biểu thức làø một dãy số, dấu phép tính viết xen kẽ với nhau. 5’ ­Hoạt động 2: Giới thiệu về giá trị của biểu thức phương pháp đàm thoại,phân tích -Yêu cầu học sinh tính 126 + 51 - Giới thiệu:Vì 126 + 51 = 177 nên 177 được gọi làø giá trị của biểu thức 126 + 51 - Trả lời 126 + 51 = 177 - Giá trị của biểu thức 126 cộng 51 làø bao nhiêu? - Giá trị của biểu thức 126 cộng 51 làø 177 - Yêu cầu học sinh tính 125 + 10 - 4 - Giới thiệu: 131 được gọi làø giá trị của biểu thức 125 + 10 – 4 - Trả lời 125 + 10 – 4 = 131 20’ ­Hoạt động 3: Luyện tập thực hành (Phương pháp thực hành luyện tập) + Bài 1: - Viết lên bảng 284 + 10 và yêu cầu đọc biểu thức, sau đó tính 284 + 10. - Tìm giá trị của mỗi biểu thức sau - Vậy giá trị của biểu thức 284 + 10 làø bao nhiêu? - Biểu thức 284 cộng 10, 284 + 10 = 294 - Hướng dẫn học sinh trình bày bài giống mẫu, sau đó yêu cầu các em làøm bài. + Bài 2:Hướng dẫn học sinh tìm giá trị của biểu thức, sau đó tìm số chỉ giá trị của biểu thức đó và nối với biểu thức - Ví dụ: 52 + 23 = 75, vậy giá trị của biểu thức 52 + 23 làø 75, nối biểu thức 52 + 23 với số 75 - Giá trị của biểu thức 284 + 10 làø 294 - 4 học sinh lên bảng làøm bài, học sinh cả lớp làøm bài vào vở. Học sinh tự làøm bài, sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. 4. Củng cố :_Giáo viên nhận xét chung tiết học 5. Dặn dò : _ Học sinh về xem lại bài _Chuẩn bị bài: Tính giá trị biểu thức *Các ghi nhận, lưu ý: _____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTIET 77 TOAN.doc
Giáo án liên quan