I/ Mục đích
- Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn bài.
- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT 2).
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh ( BT 3)
- Yêu thích môn TV
II. §å dïng:
-GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8 . - Bảng phụ viết sẵn các câu văn trong bài tập số 2 . - Bảng lớp viết (2 lần ) các câu văn bài tập 3
- HS: SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 theo chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
íp thùc hiÖn.
-Ch¬i trß ch¬i MÌo ®uæi chuét
3.PhÇnkÕt thóc:
HÖ thèng bµi häc, nhËn xÐt tiÕt häc
-§øng t¹i chæ vç tay vµ h¸t
-GiËm ch©n t¹i chæ,®Õm theo nhÞp
-Ch¹y chËm xung quanh s©n 1vßng
¤n tËp c¶ líp,c¸n sù líp ®iÒu khiÓn
Quan s¸t vµ lµm theo gv.
TËp theo 2 hµng ngang.
Ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn.
§i thêng theo nhÞp vµ h¸t
Chính tả:
ÔN TẬP (tiết 7 )
I/ Mục tiêu :
- Kiểm tra : ( Đọc) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI (nêu ở tiết 1 ôn tập).
Yêu thích môn TV
II/Chuẩn bị
- GV:- 9 Phiếu viết tên từng bài thơ văn có yêu cầu HTL từ tuần 1 đến tuần 8.
- 5 tờ phiếu phô tô cỡ to ô chữ.
- HS: SGK, Vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động giáo viên:
Hoạt động học sinh:
1/ Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra học thuộc lòng :
- Kiểm tra số học sinh còn lại.
- Hình thức KT: như tiết 5.
3) Luyện tập.
- Gọi 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp theo dõi trong SGK.
- Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
- Yêu cầu cả lớp làm việc theo nhóm - GV phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu. Nhóm nào làm xong lên dán bài trên bảng rồi đọc kết quả
- Cùng cả lớp bình chọn nhóm làm bài đúng và nhanh nhất, tuyên dương.
- Yêu cầu học sinh làm bài trong VBT.
4) Củng cố :
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
5)Hoạt động nối tiếp.
- Lớp lắng nghe để nắm về yêu cầu của tiết học .
- Lần lượt từng học sinh khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Về chỗ xem lại bài trong 2 phút.
- Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp theo dõi bạn đọc.
-Bài tập Giải ô chữ : 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm
- Các nhóm làm bài rồi dán bài lên bảng, đọc kết quả.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- Cả lớp làm bài vào VBT theo lời giải đúng:
+ Dòng 1: TRẺ EM
+ Dòng 2: TRẢ LỜI
+ Dòng 3: THỦY THỦ
+ Dòng 4: TRƯNG NHỊ
+ Dòng 6: TƯƠNG LAI
+ Dòng 7: TƯƠI TỐT
+ Dòng 8: TẬP THỂ
+ Từ mới xuất hiện là: TRUNG THU .
Toán:
B¶NG ĐƠN V Ị ĐO DÀI
I/ Mục tiêu :
- Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại.
- Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km và m ; m và mm).
- Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
- HS yêu thích môn toán
II/Chuẩn bị :
- GV :- Một bảng kẻ sẵn các dòng, các cột như SGK nhưng chưa viết chữ.
- HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động lên lớp:
Hoạt động giáo viên:
Hoạt động học sinh:
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1.Giới thiệu bài: Ghi bảng
HĐ2. Khai thác
* Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn:
+ Hãy nêu các đơn vị đo độ dài đã học?
+ Đơn vị đo cơ bản là đơn vị nào?
- - Cho HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo.
- Giáo viên lần lượt điền vào để có bảng đơn vị đo độ dài như trong bảng của bài học.
+ Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp, kém nhau mấy lần?
HĐ3. Luyện tập :
Bài 1 : -Yêu cầu HS nêu đề bài rồi tự làm bài vào vở.
- Gọi học sinh nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét bài làm học sinh.
Bài 2 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 2HS lên bảng chữa bài.
- GV cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc yêu cầu và mẫu rồi tự làm bài vào vở.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu, kém.
- Chấm vở 1 số em nhận xét chữa bài.
3) Củng cố
- Hãy nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài
- Nhận xét đánh giá tiết học .
4.Hoạt động nối tiếp.
- Lớp theo dõi giới thiệu.
+ Nêu được: m, dm, cm, mm, km.
+ Mét là đơn vị đo cơ bản.
- Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề trong bảng:
1m = 10dm = 100cm = 1000mm
1dm = 10cm = 100mm ; 1cm = 10mm.
1hm = 10dam ; 1dam = 10m ; 1km = 10hm
+ Gấp, kém nhau 10 lần.
- Bài 1 : 2HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung.
1km = 10 hm 1m = 10 dm
1km = 1000 m 1m = 100 cm
1hm = 10 dam 1m = 1000 mm
- Bài 2 : 2 em đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- Tự làm bài vào vở.
- 2 em lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
8 hm = 800 m 8 m = 80 dm
9 hm = 900 m 6 m = 600 cm
7dam = 70 m 8 cm = 80 mm.
- Đổi vở để KT bài nhau.
- Bài 3 : 1HS nêu yêu cầu bài và mẫu.
- Tự làm bài vào vở.
- 2HS làm bài trên bảng lớp.
- Cả lớp nhận xét chữa bài.
25m x 2 = 50m 36hm : 3 = 12hm
15km x 4 = 60km 70km : 7 = 10km
- 2 em nêu lại bảng đơn vị đo độ dài và mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
Thứ sáu, ngày 29 tháng 10 năm 2011
TËp lµm v¨n:
¤n tËp ( TiÕt 8 ; 9 )
I. Môc tiªu
KiÓm tra (viÕt) theo yªu cÇu cÇn ®¹t vÒ kiÕn thøc, kÜ n¨ng gi÷a HKI:
- Nghe - viÕt ®óng bµi CT; tr×nh bµy s¹ch sÏ, ®óng h×nh thøc bµi th¬ (hoÆc v¨n xu«i); tèc ®é viÕt kho¶ng 55 ch÷ / 15 phót, khg«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi.
- ViÕt ®îc ®o¹n v¨n ng¾n cã néi dung liªn quan ®Õn chñ ®iÓm ®· häc.
II. §å dïng d¹y häc :
- Vë bµi tËp TiÕng ViÖt.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
H§1. Giíi thiÖu bµi:
- GV giíi thiÖu néi dung häc tËp
- GV giíi thiÖu môc ®Ých yªu cÇu cña tiÕt häc.
H§2. TiÕp tôc kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc hiÓu bµi ®äc: Mïa hoa sÊu
- HS tr¶ lêi ®îc c¸c c©u hái vÒ néi dung bµi (HS lµm vë bµi tËp TiÕng ViÖt)
H§3: KiÓm tra chÝnh t¶ (nghe-viÕt): Nhí bÐ ngoan
H§4. TËp lµm v¨n
H·y viÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n (tõ 5 ®Õn 7 c©u) kÓ vÒ t×nh c¶m cña bè mÑ hoÆc ngêi th©n cña em ®èi víi em.
- HS lµm bµi vµo vë bµi tËp
- GV theo dâi, híng dÉn thªm.
H§5. ChÊm ch÷a bµi
IV. Cñng cè:- NhËn xÐt giê häc.
Thuû coâng:
¤N TËP CH¦¥NG : PhèI HîP GÊP, C¾T, D¸N
I.Muïc tieâu :
Ñaùnh giaù kieán thöùc, kó naêng cuûa HS qua saûn phaåm gaáp hình hoaëc phoái hôïp gaáp, caét, daùn moät trong nhöõng hình ñaõ hoïc.
II.Chuaån bò : Caùc hình maãu gaáp caét ôû caùc tieát tröôùc: Gaáp ngoâi sao 5 caùnh , gaáp con eách , gaáp boâng hoa ,...
III.Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc:
GV
HS
1. Kieåm tra baøi cuõ:
Kieåmtra duïng cuï hoïc taäp cuûa hoïc sinh
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù
2.Baøi môùi:
a) Giôùi thieäu baøi: Neâu muïc ñích, yeâu caàu KT
b)Höôùng daãn HS oân taäp .
- Yeâu caàu hoïc sinh nhaéc laïi teân caùc baøi ñaõ hoïc trong chöông gaáp caét , daùn .
* Laàn löôït höôùng daãn oân taäp töøng baøi.
- Cho HS quan saùt laïi caùc maãu.
- Treo tranh quy trình, goïi HS neâu caùc böôùc thöïc hieän.
- Cho HS laøm baøi KT.
- GV theo doõi giuùp ñôõ nhöõng em coøn luùng tuùng.
c) Ñaùnh giaù saûn phaåm thöïc haønh cuûa HS, xeáp loaïi.
d) Nhaän xeùt - Daën doø:
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc
- Daën veà nhaø hoïc baøi vaø xem tröôùc baøi môùi .
- Caùc toå tröôûng baùo caùo veà söï chuaån bò cuûa caùc toå vieân trong toå mình .
- Lôùp theo doõi giôùi thieäu baøi .
- Gaáp con EÁch , gaáp taøu thuûy hai oáng khoùi, gaáp caét daùn ngoâi sao 5 caùnh , gaáp caét daùn boâng hoa , 5 , 4 vaø 8 caùnh .
- Quan saùt caùc hình maãu, neâu caùc böôùc thöïc hieän.
- Caû lôùp laøm baøi KT.
- Tröng baøy saûn phaåm.
To¸n:
LuyÖn tËp
I/ Mục tiêu
- Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo.
- Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia).
- Có thái độ yêu thích môn học.
II/ Chuẩn bị
- GV : Bảng phụ, phiếu bài tập.
- HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động giáo viên:
Hoạt động học sinh:
1.KT bài cũ :
- Gọi 2 em đọc bảng đơn vị đo dộ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại.
- Gọi 2HS khác lên bảng làm BT:
2hm = .... dam 5km = .... hm
4hm = .... m 9dam = .... m
- Nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: ghi bảng
b) Luyện tập:
Bài 1: ( Dòng 1, 2, 3) - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Giải thích bài mẫu.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi 2 học sinh lên bảng trình bày bài làm.
- Cùng với cả lớp nhận xét chốt lại bài làm đúng.
- Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài tập 2.
- Yêu cầu học sinh làm bài trên bảng con.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3 (Cột 1) - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài.3
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
3) Củng cố - - Nhận xét đánh giá tiết học
- 2HS đọc bảng đơn vị đo độ dài.
- 2HS lên bảng làm BT.
- Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu.
- Bài 1: 1 em đọc yêu cầu của bài.
- Theo dõi GV giải thích bài mẫu.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 2 em lên bảngø trình bày bài làm, cả lớp nhận xét, bổ sung
3m 2dm = 32 cm 3m 2cm = 302cm
4m 7 dm = 47 dm 4m 7 cm = 07 cm
- Đổi chéo vở để KT bài nhau.
Bài 2 :
- Làm bài trên bảng con.
8 dam + 5dam = 13dam
57hm – 28 hm = 29hm
12km x 4 = 48km ;
720m + 43m = 763 m.
27mm : 3 = 9mm ;
403cm- 52cm = 351 cm.
- Bài 3: HS nêu yêu cầu bài, lớp đọc thầm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 2HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
6m 3cm < 7m
6m 3cm > 6m
6m 3cm < 630 cm
6m 3cm = 603 cm. .- Vài HS đọc lại bảng đơn vị đo độ dài.
Ho¹t ®éng tËp thÓ:
Sinh ho¹t líp
I. Môc tiªu:
- §¸nh gi¸ nhËn xÐt u ®iÓm, khuyÕt ®iÓm vµ rót kinh nghiÖm vÒ t×nh h×nh häc tËp , rÌn luyÖn cña líp trong tuÇn qua (TuÇn 9).
- TriÓn khai mét sè c«ng viÖc tuÇn tíi (TuÇn 10).
II. Néi dung:
H§1. Giíi thiÖu néi dung tiÕt häc:
- HS h¸t bµi tËp thÓ
H§2. GV ®¸nh gi¸ nhËn xÐt u ®iÓm, khuyÕt ®iÓm tuÇn qua:
a. Cô thÓ nhËn xÐt chung vÒ c¸c mÆt sau:
- NÒ nÕp chuyªn cÇn, nÒ nÕp trong giê häc cña líp.
- S¸ch, vë, ®å dïng häc tËp.
- §ãng nép c¸c kho¶n thu theo quy ®Þnh.
- NÒ nÕp sinh ho¹t §éi - Sao nhi ®ång, Sinh ho¹t 15 phót ®Çu buæi häc vµ néi dung sinh ho¹t.
- Trang ®ång phôc.
- VÖ sinh, trùc nhËt, vÖ sinh c¸ nh©n.
- B¶o vÖ c©y xanh, c¬ së vËt chÊt cña líp vµ nhµ trêng.
- ViÖc tèt, ®iÓm giái trong tuÇn.
b. NhËn xÐt cô thÓ tõng häc sinh vÒ c¸c mÆt trªn.
H§3. TriÓn khai kÕ ho¹ch tuÇn 10:
Ph¸t ®éng thi ®ua lËp thµnh tÝch chµo mõng ngµy 20/11
- Duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp d¹y vµ häc. Ph¸t huy u ®iÓm, mÆt m¹nh. Kh¾c phôc nh÷ng sai sãt tån ®äng.
- Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua ch¨m ngoan häc giái, lµm ngh×n viÖc tèt ®Ó chµo mõng ngµy 20/11
H§4. BÇu danh hiÖu thi ®ua trong tuÇn:
BÇu danh hiÖu HS xuÊt s¾c nhÊt trong tuÇn (2 em)
File đính kèm:
- GA lop 3tuan 9theo huong dan DCNDcua BGD.doc