Giáo án Lớp 3 Tuần 9 theo chuẩn

 I/ Mục đích

 - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút); trả lời được 1 CH về nội dung đoạn bài.

 - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT 2).

 - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh ( BT 3)

- Yêu thích môn TV

II. §å dïng:

 -GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8 . - Bảng phụ viết sẵn các câu văn trong bài tập số 2 . - Bảng lớp viết (2 lần ) các câu văn bài tập 3

 - HS: SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 9 theo chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
íp thùc hiÖn. -Ch¬i trß ch¬i MÌo ®uæi chuét 3.PhÇnkÕt thóc: HÖ thèng bµi häc, nhËn xÐt tiÕt häc -§øng t¹i chæ vç tay vµ h¸t -GiËm ch©n t¹i chæ,®Õm theo nhÞp -Ch¹y chËm xung quanh s©n 1vßng ¤n tËp c¶ líp,c¸n sù líp ®iÒu khiÓn Quan s¸t vµ lµm theo gv. TËp theo 2 hµng ngang. Ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. §i th­êng theo nhÞp vµ h¸t Chính tả: ÔN TẬP (tiết 7 ) I/ Mục tiêu : - Kiểm tra : ( Đọc) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI (nêu ở tiết 1 ôn tập). Yêu thích môn TV II/Chuẩn bị - GV:- 9 Phiếu viết tên từng bài thơ văn có yêu cầu HTL từ tuần 1 đến tuần 8. - 5 tờ phiếu phô tô cỡ to ô chữ. - HS: SGK, Vở BT, đồ dùng học tập cá nhân. III/ Các hoạt động dạy - học : Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1/ Giới thiệu bài : 2) Kiểm tra học thuộc lòng : - Kiểm tra số học sinh còn lại. - Hình thức KT: như tiết 5. 3) Luyện tập. - Gọi 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp theo dõi trong SGK. - Hướng dẫn học sinh làm bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm việc theo nhóm - GV phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu. Nhóm nào làm xong lên dán bài trên bảng rồi đọc kết quả - Cùng cả lớp bình chọn nhóm làm bài đúng và nhanh nhất, tuyên dương. - Yêu cầu học sinh làm bài trong VBT. 4) Củng cố : - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 5)Hoạt động nối tiếp. - Lớp lắng nghe để nắm về yêu cầu của tiết học . - Lần lượt từng học sinh khi nghe gọi tên lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra. - Về chỗ xem lại bài trong 2 phút. - Lên bảng đọc và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu. - Lớp theo dõi bạn đọc. -Bài tập Giải ô chữ : 2HS đọc yêu cầu của bài, cả lớp đọc thầm - Các nhóm làm bài rồi dán bài lên bảng, đọc kết quả. - Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc. - Cả lớp làm bài vào VBT theo lời giải đúng: + Dòng 1: TRẺ EM + Dòng 2: TRẢ LỜI + Dòng 3: THỦY THỦ + Dòng 4: TRƯNG NHỊ + Dòng 6: TƯƠNG LAI + Dòng 7: TƯƠI TỐT + Dòng 8: TẬP THỂ + Từ mới xuất hiện là: TRUNG THU . Toán: B¶NG ĐƠN V Ị ĐO DÀI I/ Mục tiêu : - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km và m ; m và mm). - Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. - HS yêu thích môn toán II/Chuẩn bị : - GV :- Một bảng kẻ sẵn các dòng, các cột như SGK nhưng chưa viết chữ. - HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân. III/ Các hoạt động lên lớp: Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: HĐ1.Giới thiệu bài: Ghi bảng HĐ2. Khai thác * Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn: + Hãy nêu các đơn vị đo độ dài đã học? + Đơn vị đo cơ bản là đơn vị nào? - - Cho HS nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo. - Giáo viên lần lượt điền vào để có bảng đơn vị đo độ dài như trong bảng của bài học. + Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp, kém nhau mấy lần? HĐ3. Luyện tập : Bài 1 : -Yêu cầu HS nêu đề bài rồi tự làm bài vào vở. - Gọi học sinh nêu miệng kết quả. - Giáo viên nhận xét bài làm học sinh. Bài 2 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Gọi 2HS lên bảng chữa bài. - GV cùng cả lớp nhận xét, tuyên dương. - Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc yêu cầu và mẫu rồi tự làm bài vào vở. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu, kém. - Chấm vở 1 số em nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - Hãy nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài - Nhận xét đánh giá tiết học . 4.Hoạt động nối tiếp. - Lớp theo dõi giới thiệu. + Nêu được: m, dm, cm, mm, km. + Mét là đơn vị đo cơ bản. - Nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề trong bảng: 1m = 10dm = 100cm = 1000mm 1dm = 10cm = 100mm ; 1cm = 10mm. 1hm = 10dam ; 1dam = 10m ; 1km = 10hm + Gấp, kém nhau 10 lần. - Bài 1 : 2HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung. 1km = 10 hm 1m = 10 dm 1km = 1000 m 1m = 100 cm 1hm = 10 dam 1m = 1000 mm - Bài 2 : 2 em đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm. - Tự làm bài vào vở. - 2 em lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. 8 hm = 800 m 8 m = 80 dm 9 hm = 900 m 6 m = 600 cm 7dam = 70 m 8 cm = 80 mm. - Đổi vở để KT bài nhau. - Bài 3 : 1HS nêu yêu cầu bài và mẫu. - Tự làm bài vào vở. - 2HS làm bài trên bảng lớp. - Cả lớp nhận xét chữa bài. 25m x 2 = 50m 36hm : 3 = 12hm 15km x 4 = 60km 70km : 7 = 10km - 2 em nêu lại bảng đơn vị đo độ dài và mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài. Thứ sáu, ngày 29 tháng 10 năm 2011 TËp lµm v¨n: ¤n tËp ( TiÕt 8 ; 9 ) I. Môc tiªu KiÓm tra (viÕt) theo yªu cÇu cÇn ®¹t vÒ kiÕn thøc, kÜ n¨ng gi÷a HKI: - Nghe - viÕt ®óng bµi CT; tr×nh bµy s¹ch sÏ, ®óng h×nh thøc bµi th¬ (hoÆc v¨n xu«i); tèc ®é viÕt kho¶ng 55 ch÷ / 15 phót, khg«ng m¾c qu¸ 5 lçi trong bµi. - ViÕt ®­îc ®o¹n v¨n ng¾n cã néi dung liªn quan ®Õn chñ ®iÓm ®· häc. II. §å dïng d¹y häc : - Vë bµi tËp TiÕng ViÖt. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: H§1. Giíi thiÖu bµi: - GV giíi thiÖu néi dung häc tËp - GV giíi thiÖu môc ®Ých yªu cÇu cña tiÕt häc. H§2. TiÕp tôc kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc hiÓu bµi ®äc: Mïa hoa sÊu - HS tr¶ lêi ®­îc c¸c c©u hái vÒ néi dung bµi (HS lµm vë bµi tËp TiÕng ViÖt) H§3: KiÓm tra chÝnh t¶ (nghe-viÕt): Nhí bÐ ngoan H§4. TËp lµm v¨n H·y viÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n (tõ 5 ®Õn 7 c©u) kÓ vÒ t×nh c¶m cña bè mÑ hoÆc ng­êi th©n cña em ®èi víi em. - HS lµm bµi vµo vë bµi tËp - GV theo dâi, h­íng dÉn thªm. H§5. ChÊm ch÷a bµi IV. Cñng cè:- NhËn xÐt giê häc. Thuû coâng: ¤N TËP CH¦¥NG : PhèI HîP GÊP, C¾T, D¸N I.Muïc tieâu : Ñaùnh giaù kieán thöùc, kó naêng cuûa HS qua saûn phaåm gaáp hình hoaëc phoái hôïp gaáp, caét, daùn moät trong nhöõng hình ñaõ hoïc. II.Chuaån bò : Caùc hình maãu gaáp caét ôû caùc tieát tröôùc: Gaáp ngoâi sao 5 caùnh , gaáp con eách , gaáp boâng hoa ,... III.Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc: GV HS 1. Kieåm tra baøi cuõ: Kieåmtra duïng cuï hoïc taäp cuûa hoïc sinh - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù 2.Baøi môùi: a) Giôùi thieäu baøi: Neâu muïc ñích, yeâu caàu KT b)Höôùng daãn HS oân taäp . - Yeâu caàu hoïc sinh nhaéc laïi teân caùc baøi ñaõ hoïc trong chöông gaáp caét , daùn . * Laàn löôït höôùng daãn oân taäp töøng baøi. - Cho HS quan saùt laïi caùc maãu. - Treo tranh quy trình, goïi HS neâu caùc böôùc thöïc hieän. - Cho HS laøm baøi KT. - GV theo doõi giuùp ñôõ nhöõng em coøn luùng tuùng. c) Ñaùnh giaù saûn phaåm thöïc haønh cuûa HS, xeáp loaïi. d) Nhaän xeùt - Daën doø: - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc - Daën veà nhaø hoïc baøi vaø xem tröôùc baøi môùi . - Caùc toå tröôûng baùo caùo veà söï chuaån bò cuûa caùc toå vieân trong toå mình . - Lôùp theo doõi giôùi thieäu baøi . - Gaáp con EÁch , gaáp taøu thuûy hai oáng khoùi, gaáp caét daùn ngoâi sao 5 caùnh , gaáp caét daùn boâng hoa , 5 , 4 vaø 8 caùnh . - Quan saùt caùc hình maãu, neâu caùc böôùc thöïc hieän. - Caû lôùp laøm baøi KT. - Tröng baøy saûn phaåm. To¸n: LuyÖn tËp I/ Mục tiêu - Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo. - Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia). - Có thái độ yêu thích môn học. II/ Chuẩn bị - GV : Bảng phụ, phiếu bài tập. - HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân. III/ Các hoạt động dạy - học : Hoạt động giáo viên: Hoạt động học sinh: 1.KT bài cũ : - Gọi 2 em đọc bảng đơn vị đo dộ dài theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại. - Gọi 2HS khác lên bảng làm BT: 2hm = .... dam 5km = .... hm 4hm = .... m 9dam = .... m - Nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi bảng b) Luyện tập: Bài 1: ( Dòng 1, 2, 3) - Gọi học sinh nêu bài tập 1. - Giải thích bài mẫu. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Gọi 2 học sinh lên bảng trình bày bài làm. - Cùng với cả lớp nhận xét chốt lại bài làm đúng. - Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. Bài 2 : Gọi HS đọc đề bài tập 2. - Yêu cầu học sinh làm bài trên bảng con. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3 (Cột 1) - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài.3 - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3) Củng cố - - Nhận xét đánh giá tiết học - 2HS đọc bảng đơn vị đo độ dài. - 2HS lên bảng làm BT. - Cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu. - Bài 1: 1 em đọc yêu cầu của bài. - Theo dõi GV giải thích bài mẫu. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 2 em lên bảngø trình bày bài làm, cả lớp nhận xét, bổ sung 3m 2dm = 32 cm 3m 2cm = 302cm 4m 7 dm = 47 dm 4m 7 cm = 07 cm - Đổi chéo vở để KT bài nhau. Bài 2 : - Làm bài trên bảng con. 8 dam + 5dam = 13dam 57hm – 28 hm = 29hm 12km x 4 = 48km ; 720m + 43m = 763 m. 27mm : 3 = 9mm ; 403cm- 52cm = 351 cm. - Bài 3: HS nêu yêu cầu bài, lớp đọc thầm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 2HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. 6m 3cm < 7m 6m 3cm > 6m 6m 3cm < 630 cm 6m 3cm = 603 cm. .- Vài HS đọc lại bảng đơn vị đo độ dài. Ho¹t ®éng tËp thÓ: Sinh ho¹t líp I. Môc tiªu: - §¸nh gi¸ nhËn xÐt ­u ®iÓm, khuyÕt ®iÓm vµ rót kinh nghiÖm vÒ t×nh h×nh häc tËp , rÌn luyÖn cña líp trong tuÇn qua (TuÇn 9). - TriÓn khai mét sè c«ng viÖc tuÇn tíi (TuÇn 10). II. Néi dung: H§1. Giíi thiÖu néi dung tiÕt häc: - HS h¸t bµi tËp thÓ H§2. GV ®¸nh gi¸ nhËn xÐt ­u ®iÓm, khuyÕt ®iÓm tuÇn qua: a. Cô thÓ nhËn xÐt chung vÒ c¸c mÆt sau: - NÒ nÕp chuyªn cÇn, nÒ nÕp trong giê häc cña líp. - S¸ch, vë, ®å dïng häc tËp. - §ãng nép c¸c kho¶n thu theo quy ®Þnh. - NÒ nÕp sinh ho¹t §éi - Sao nhi ®ång, Sinh ho¹t 15 phót ®Çu buæi häc vµ néi dung sinh ho¹t. - Trang ®ång phôc. - VÖ sinh, trùc nhËt, vÖ sinh c¸ nh©n. - B¶o vÖ c©y xanh, c¬ së vËt chÊt cña líp vµ nhµ tr­êng. - ViÖc tèt, ®iÓm giái trong tuÇn. b. NhËn xÐt cô thÓ tõng häc sinh vÒ c¸c mÆt trªn. H§3. TriÓn khai kÕ ho¹ch tuÇn 10: Ph¸t ®éng thi ®ua lËp thµnh tÝch chµo mõng ngµy 20/11 - Duy tr× tèt c¸c nÒ nÕp d¹y vµ häc. Ph¸t huy ­u ®iÓm, mÆt m¹nh. Kh¾c phôc nh÷ng sai sãt tån ®äng. - Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua ch¨m ngoan häc giái, lµm ngh×n viÖc tèt ®Ó chµo mõng ngµy 20/11 H§4. BÇu danh hiÖu thi ®ua trong tuÇn: BÇu danh hiÖu HS xuÊt s¾c nhÊt trong tuÇn (2 em)

File đính kèm:

  • docGA lop 3tuan 9theo huong dan DCNDcua BGD.doc
Giáo án liên quan