1/Bài mới :
Giới thiệu bài .
Y / cầu HS khá đọc mẫu các bìa đã chuẩn bị trước
Gợi ý HS trả lời
Gọi HS đọc lại bài
Luyện đọc :
Y/ cầu HS đọc lại bài : Trrận bóng dưới lòng đường vá bài : Các em nhỏ và cụ già
Củng cố : Qua bài ; Trận bóng dưới lòng đường cho các em thấy được điều gì ?
Dặn dò : Các em về nhà xem lại bài
Nhận xét tiết học
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 8 - Ngô Thị Bạch Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ti ết h ọc
- Một hoặc 2 HS kể lại cậu chuyện không nỡ nhìn, sau đó nói về tính khôi hài của câu chuyện.
- Một HS đọc yêu cầu của bài và các gợi ý kể về một người hàng xóm mà em quý mến ... Cả lớp đọc thầm theo.
- Một HS khá, giỏi kể mẫu một vài câu.
- Viết 5, 7 câu hoặc nhiều hơn nữa.
- 5 ¨ 7 em đọc bài.
- Cả lớp nhận xét.
- HS chưa hoàn thành bài về nhà viết tiếp.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*******************************
TẬP VIẾT
Ôn chữ hoa G
I. Mục tiêu:
1/ KT :- Củng cố cách viết chữ viết hoa G thông qua bài tập ứng dụng.
2/ KN :- Viết tên riêng (Gà Công) bằng chữ cỡ nhỏ.
- Viết câu ứng dụng: Khôn ngoan đối đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.
bằng chữ cỡ nhỏ
3/TĐ :-GD HS rèn tính cẩn thận , viết đều , đẹp .
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ viết hoa.
- Tên riêng Gò Công và câu tục ngữ viết
III. Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
2’
5’
5’
5’
10’
3’
A – Bài cũ:
- GV kiểm tra HS viết bài ở nhà (vở bài tập).
B – Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết trên bảng con.
a) Luyện viết chữ hoa.
- GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ.
b) Luyện viết từ ứng dụng:
c) Luyện viết câu ứng dụng:
- GV giúp HS hiểu câu tục ngữ.
ª Hoạt động 3:
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- Chấm, chữa bài.
ª Củng cố - Dặn dò:Y/ cầu HS nhắc lại cách viết
hoa
Nhận xét tiết học .
- 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các tiếng: Ê – Đê, Em.
- HS tìm các chữ hoa có trong bài G, C, K.
- HS tập viết các chữ G, K trên bảng con.
- HS đọc từ ứng dụng: Gò Công.
- HS tập viết trên bảng con.
-HS đọc câu ứng dụng
Khôn ngoan đá đáp người ngoài
Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau
- HS tập viết trên bảng con các chữ: Khôn, Gà.
- Viết chữ G: 1 dòng.
- Viết chữ C, Kh: 1 dòng.
- Viết chữ Gò Công: 2 dòng.
- Viết câu tục ngữ: 2 lần.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**************************
TO ÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1/ KT : Biết tìm một thành phần chưa biết của phép tính .
2/ KN : Biết làm tính nhân ( chia ) số có hai chữ số với (cho ) số có một chữ số.
3/ TĐ : GD HS tính cẩn thận , nhanh , đúng , chính xác
II/ Đò dùng : Bảng phụ.
III/. Hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5
A- Bài cũ:
- Muốn tìm số chia ta làm thế nào?
30 : x = 5
x = 30 : 5
x = 6
- Lớp và GV nhận xét – Chữa.
B- Bài mới:
ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài
ª Hoạt động 2: Hướng dẫn bài
* Bài 1:
a) x + 12 = 36
b) x – 25 = 15
c) 80 – x = 30
- Khi chữa bài cho HS viết lên bảng, và nêu cách tìm thành phần chưa biết của phép tính.
* Bài 2: Cho HS làm rồi chữa.
* Bài 3: Cho HS tự đọc đề toán.
* Bài 4: HS khá giỏi làm.
GV nhận xét -chữa bài .
ª Củng cố - Dặn dò:Các em đã ôn những dạng toán nào ?
Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học .
- Một HS trả lời:
- Muốn tìm số chia ta lấy số bị chia chia cho thương.
- Một HS làm ở bảng lớp.
-1 HS đọc đề - 3 HS lên bảng làm.
a) x + 12 = 36
x = 36 – 12
x = 24
b) x = 25 + 15
x = 40
c) 80 – x = 30
x = 80 – 30
x = 50
- Lớp làm vở, lớp nhận xét chữa bài.
- HS làm vào vở.
- Một em làm bảng.
Bài giải:
- Số lít dầu còn lại ở trong thùng là:
36 : 3 = 12 (lít)
Đáp số: 12 lít dầu
- Cho HS nêu và nhận xét về lý do của từng trường hợp sai: A, C, D
- Lớp nhận xét.
- HS trả lời
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. *******************************
ThÓ dôc
Đi chuyÓn híng ph¶i, tr¸i
I, Môc tiªu:
1/ KT :- ¤n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®i chuyÓn híng ph¶i, tr¸i.
2/ KN : -Yªu cÇu HS thùc hiÖn ®éng t¸c ë møc t¬ng ®èi chÝnh x¸c.
Ch¬i trß ch¬i “Chim vÒ tæ”. Yªu cÇu biÕt tham gia ch¬i t¬ng ®èi chñ ®éng.
3/ TĐ : GD HS rèn luyện để nâng cao sức khoẻ
II, ChuÈn bÞ:
- §Þa ®iÓm: Trªn s©n trêng, vÖ sinh s¹ch sÏ, b¶o ®¶m an toµn luyÖn tËp.
- Ph¬ng tiÖn: ChuÈn bÞ s©n, bµn ghÕ, cßi cho trß ch¬i vµ kiÓm tra.
III, Ho¹t ®éng d¹y-häc:
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
12'
13'
11'
1. PhÇn më ®Çu.
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu, ph¬ng ph¸p ¤n tËp ®¸nh gi¸.
- Cho HS khëi ®éng vµ ch¬i trß ch¬i “Cã chóng em”.
2-PhÇn c¬ b¶n.
- GV chia tõng tæ ¤n tËp ®éng t¸c §H§Nvµ RLTTCB.
+ Néi dung tËp hîp hµng ngang, ¤n tËp theo tæ.
+ §i chuyÓn híng ph¶i, tr¸i, ¤n tËp theo nhãm. Mçi ®ît kiÓm tra 5-8 HS.
Nh÷ng em nµo thùc hiÖn kh«ng ®óng hoÆc cßn nhiÒu sai sãt, xÕp lo¹i cha hoµn thµnh, GV híng dÉn sè HS nµy tiÕp tôc tËp thªm ë nh÷ng giê häc sau.
- Ch¬i trß ch¬i “Chim vÒ tæ”.
GV tæ chøc trß ch¬i nh bµi 15, nhng cÇn t¨ng thªm c¸c yªu cÇu cho thªm phÇn hµo høng, nh¾c HS ®Ò phßng chÊn th¬ng.
* TËp phèi hîp c¸c ®éng t¸c: TËp hîp hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè, quay ph¸i, tr¸i; ®i chuyÓn híng (mçi ®éng t¸c 1-2 lÇn).
3-PhÇn kÕt thóc
- Cho HS ®øng t¹i chç vç tay, h¸t.
- GV nhËn xÐt vµ c«ng bè kÕt qu¶ kiÓm tra, khen ngîi nh÷ng HS thùc hiÖn tèt.
- GV giao bµi tËp vÒ nhµ.
- Líp trëng tËp hîp, b¸o c¸o, HS chó ý nghe GV phæ biÕn.
- HS ch¹y chËm theo 1 hµng däc quanh s©n tËp, khëi ®éng kü c¸c khíp vµ tham gia trß ch¬i.
- HS phôc vô ¤n tËp theo yªu cÇu cña GV. Nh÷ng em nµo thùc hiÖn kh«ng ®óng hoÆc cßn nhiÒu sai sãt, xÕp lo¹i cha hoµn thµnh, tiÕp tôc tËp thªm ë nh÷ng giê häc sau.
- HS tham gia trß ch¬i, chó ý tr¸nh chÊn th¬ng.
- HS tËp phèi hîp c¸c ®éng t¸c theo yªu cÇu cña GV.
- HS vç tay, h¸t.
- HS chó ý l¾ng nghe.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
***********************************
Sinh hoạt tập thể
Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
-Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học .
II/Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Hoạt động 1:
Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần
+Thầy giáo báo cáo các nhận xét chung trong tuần .
thứ hai
thứ ba
thứ tư
thứ năm
thưsáu
thứ bảy
-Giáo viên nhận xét bài cùng lớp.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2:
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+Nhằm các tổ đánh giá cho nhau
+Nội dung chẩn bị từ cả tuần
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm .
III/Củng cố dặn dò :
-Dặn thêm một số công việc tuần đến
-Nhận xét tiết học
-Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
-Từng tổ báo cáo lại
-Nội dung chẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************************
Thứ bảy , ngày tháng năm
TOÁN +
ÔN LUYỆN
I Mục tiêu :
1/KT : Củng cố lại các phép tính cộng , trừ số có 3 chữ số , nhân chia số có 2 chữ số với (cho ) số có mọt chữ số .
2/ KN : Vận dụng để giải toán gấp giảm mọt số đi nhiều lần .
3/ TĐ : GD HS tính cẩn thận , chính xác , nhanh , đúng .
II/ Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
10’
10’
10’
35’
2’
1’
1/ Bài mới :
Giới thiệu bài .
1/ Đăt tính rồi tính .
135 + 476 ; 263 + 328 ; 462 – 176
731 – 253 ; 645 - 357 .
2// Đăt tính rồi tính .
63 x 4 ; 75 x 5 ; 96 : 3 ; 54 : 9 ;
19 : 2 .
3/ Lan đọc được 36 trang sách . Hằng đọc gấp đôi số trang sách của lan . Hỏi Hằng đọc được bao nhiêu trang sách ?
Thu chấm .
Gọi HS đọc bảng cửu chương
Củng cố : Các em đã ôn những dạng toán nào ?
Dặn dò : Về nhà các em làm lại các bài tập này .
Nhận xét tiết học .
1Hs đọc đề - 5HS lên bảng - lớp làm vở .
1Hs đọc đề - 5HS lên bảng - lớp làm vở
1Hs đọc đề - 5HS lên bảng - lớp làm vở .
HS đọc bảng cửu chương
HS trả lời
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
*****************************
TIẾNG VIỆT +
ÔN LUYỆN
I / Mục tiêu :
-Rèn đọc và rèn chữ viết để HS nắm vững bài được chắc hơn .
-Qua bài tập đọc - kể chuyện : Các em nhỏ và cụ già .
-GD Hs nên chia sẻ vui buồn cùng mọi người trong cộng đồng .
II/ Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
30’
2’
1’
1 /Bài mới :
Giới thiệu bài .
Y/ cầu HS đọc lại bài : Các em nhỏ và cụ già
GV nêu câu hỏi trong SGK
Y/ cầu HS chép đoạn 3-4 vào vở
Thu chấm
Củng cố : Qua bài này cho các em thấy được điều gì ?
Dặn dò : Các em về nhà tập đọc và rèn chữ viết nhiều hơn
Nhận xét tiết học .
-HS đọc bài .Nhung , Anh Thư , Cẩm Vân , Khánh
- HS trả lời
HS chép bài vào vở
- HS trả lời
File đính kèm:
- Tuan 8..doc