Môn: Toán Tuần 16 - Bài: Luyện tập chung

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức: Giúp học sinh củng cố về: Tìm thừa số chưa biết trong phép nhân. Giải bài toán có hai phép tính liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số. Gấp, giảm một số đi một số lần. Thêm, bớt một số đi một số đơn vị. Góc vuông và góc không vuông.

2.Kĩ năng: Kĩ năng thực hiện tính nhân, chia số có ba chữ số với số có một chữ số.

3.Thái độ: Thực hiện tốt các bài tập.

II.Chuẩm bị:

 1. Giáo viên: Bảng phụ, Sgk.

 2. Học sinh : Bảng con, vở .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Toán Tuần 16 - Bài: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN TUẦN:16 BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG Ngày thực hiện : 19 / 12 / 2005 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Giúp học sinh củng cố về: Tìm thừa số chưa biết trong phép nhân. Giải bài toán có hai phép tính liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số. Gấp, giảm một số đi một số lần. Thêm, bớt một số đi một số đơn vị. Góc vuông và góc không vuông. 2.Kĩ năng: Kĩ năng thực hiện tính nhân, chia số có ba chữ số với số có một chữ số. 3.Thái độ: Thực hiện tốt các bài tập. II.Chuẩm bị: 1. Giáo viên: Bảng phụ, Sgk. 2. Học sinh : Bảng con, vở . III.Hoạt động lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 30’ 1.Ổn định: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: ­Giới thiệu bài: Tiết này các em sẽ thực hiện luyện tập chung các bài tập ­Hoạt động: Hướng dẫn luyện tập. (Phương pháp thực hành luyện tập) + Bài 1: Yêu cầu học sinh tự làm bài. _ Chữa bài, yêu cầu học sinh nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết trong phép nhân khi biết các thành phần còn lại. + Bài 2: _ Yêu cầu học sinh đặt tính và tính. _ Lưu ý cho học sinh phép chia c, d là các phép chia có 0 ở tận cùng của thương. +Bài 3: _ Gọi 1 học sinh đọc đề bài. _ Yêu cầu học sinh cả lớp tự làm bài. + Bài 4: _ Yêu cầu học sinh đọc cột đầu tiên trong bảng. _ Muốn thêm bốn đơn vị cho một số ta làm thế nào? _ Muốn gấp một số lên bốn lần ta làm thế nào? _ Muốn bớt đi 4 đơn vị của một số ta làm thế nào? _ Muốn giảm một số đi bốn lần ta làm thế nào? _ Yêu cầu học sinh làm bài. + Bài 5: _Yêu cầu học sinh quan sát hình để tìm đồng hồ có hai kim tạo thành góc vuông. _ Yêu cầu học sinh so sánh hai góc của hai kim đồng hồ còn lại với góc vuông. _ Giáo viên nghe giới thiệu. _ 2 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài. _ Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. _ 4 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở. _ 1 học sinh đọc đề bài. _ 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở. _ Học sinh đọc bài. _ Ta lấy số đó cộng với 4. _ Ta lấy số đó nhân với 4. _ Ta lấy số đó trừ đi 4. _ Ta lấy số đó chia cho 4. _ 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở. _ Học sinh quan sát và tìm. _ Học sinh so sánh hai góc của hai kim đồng hồ còn lại với góc vuông. 4. Củng cố : _ Giáo viên nhận xét tiết học. 5.Dặn dò : _ Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về các bài toán có liên quan đến phép nhân và phép chia. _ Chuẩn bị bài: Làm quen với biểu thức . * Các ghi nhận, lưu ý : ______________________________________________________________________________________________________________________________________ ____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTOAN TIET 76.doc
Giáo án liên quan