Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Truyền thống nhà trường - Tuần 5: Lễ giao ước thi đua “tiết học tốt”

I/Yu cầu gio dục: Gip học sinh:

Hiểu được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học tốt đó.

-Xác định thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết đấu tranh, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập.

-Rèn luyện kĩ năng học bài, làm bài, ghi chép, phát biểu ý kiến trong giờ học.

II. Phương tiện dạy học:

- Kế hoach đăng kí giờ học tốt

III. Các hoạt động dạy-học

 1.Ổn định tổ chức

2. Bài mới

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 465 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Truyền thống nhà trường - Tuần 5: Lễ giao ước thi đua “tiết học tốt”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Tuần: 5 LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA “TIẾT HỌC TỐT” I/Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: Hiểu được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học tốt đó. -Xác định thái độ học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết đấu tranh, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập. -Rèn luyện kĩ năng học bài, làm bài, ghi chép, phát biểu ý kiến trong giờ học. II. Phương tiện dạy học: - Kế hoach đăng kí giờ học tốt III. Các hoạt động dạy-học 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới Nội dung Hình thức hoạt động 1.Tiết học tốt và ý nghĩa tác dụng. 2Bạn cần làm gì và làm như thế nào để góp phần thực hiện tiết học tốt. -Chuẩn bị tốt bài học, bài làm ở nhà. -Giữ kỉ luật, trật tự trong giờ học. -Số điểm tốt sẽ đạt được. -Phát biểu ý kiến trong giờ học 3.Đăng kí thi đua giữa các tổ với tiêu đề ‘Tiết học tốt theo lời Bác dạy” -Lên kế hoạch đăng kí giờ học tốt, buổi học tốt, tuần học tốt. Hát tập thể. -Người điều khiển tuyên bố lý do lễ phát động phong trào thi đua’ Tiết học tốt” * Thảo luận: Cả lớp trao đổi về một số câu hỏi sau: ? Thế nào là một tiết học tốt? ?Tác dụng của những tiết học tốt là gì? ?Để có tiết học tốt người học sinh cần phải làm gì? *Cả lớp thống nhất nội dung đăng kí thi đua thực hiện tiết học tốt theo 4 tiêu chí chính: -Chuẩn bị tốt bài học, bài làm ở nhà. -Giữ kỉ luật, trật tự trong giờ học. -Số điểm tốt sẽ đạt được. -Phát biểu ý kiến trong giờ học. * Đăng kí thi đua -Đại diện từng tổ lên đọc bảng đăng kí thi đua của tổ. Cán bộ lớp ghi các chỉ tiêu thi đua của các tổ lên bảng. -Cả lớp trao đổi về chỉ tiêu thi đua và biện pháp thực hiện. -Hát tập thể và cá nhân, kể chuyện về gương học tập xen kẽ trong phần thảo luận. III. Kết thúc hoạt động& rút kinh nghiệm: -Đại diện cán bộ lớp nhận xét về kết quả chuẩn bị các việc được phân công của cá nhân, nhóm, tổ. -Giáo viên chủ nhiệm nhận xét về tinh thần và chất lượng tham gia các hoạt động trong lễ phát động thi đua. CHỦ ĐIỂM THÁNG: 10 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Tuần: 6 VÂNG LỜI BÁC HỒ DẠY EM GẮNG HỌC CHĂM I/Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: -Hiểu được những nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9-1945. -Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ; giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. -Rèn luyện kĩ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể. II. Phương tiện dạy học: -Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước ta. III. Các hoạt động dạy-học: 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: Nội dung Hình thức hoạt động 1. Nội dung thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên và ý nghĩa, tác dụng của thư Bác đối với học sinh. 2. Sau khi hiểu được mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện lời Bác dạy? 3.Các tiết mục văn nghệ *Hát tập thể Người điều khiển chương trình nêu mục đích, yêu cầu của buổi trao đổi tìm hiểu nội dung, ý nghĩa thư Bác. *Mỗi cá nhân phải có 1 bản thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà tháng 9-1945. -Đại diện các tổ trình bày các câu trả lời của mình. Câu 1: Hãy nêu những tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người. Nếu không được(không chịu) học sẽ dẫn đến những tác hại gì đối với cá nhân và xã hội? Câu 2:Trong thư, Bác dặn học sinh cần phải làm những gì? Bác mong ở học sinh chúng ta những điều gì?Vì sao?Để thực hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần phải làm gì? Câu 3:Trong thư đã thể hiện những tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất? Vì sao?Để thực hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần phảo làm gì? * Sau khi các tổ trình bày xong, người điều khiển chương trình cho cả lớp cùng trao đổi thảo luận câu hỏi: Sau khi hiểu được mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện lời Bác dạy? -Cacù tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ trong phần trao đổi. III Kết thúc hoạt động: -Cho cả lớp tự đánh giá về chất lượng phần chuẩn bị câu trả lời của các tổ. Chọn ra tổ có câu trả lời hay nhất. -Cán bộ lớp nhận xét chất lượng hoàn thành các công việc đã phân công và ý thức, thái độ tham gia hoạt động của cá nhân và tổ.

File đính kèm:

  • docHoat dong NGLL lop 5.doc