Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm 2012

A. Tập đọc.

- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn.

- Phải tôn trọng luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng

 ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).

B. Kể Chuyện.

- Kể lại được 1 đoạn của câu chuyện.

*kns - Kiểm sốt cảm xc .

 - Ra quyết định .

 - Đảm nhận trách nhiệm .

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 924 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bảng. - Nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4. Củng cố, dặn dò.(3’) -GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học.Dặn dò - 2 HS lên bảng viết, lớp bảng con. - 1 HS thực hiện theo yêu cầu. - Nghe gìới thiệu. - Theo dõi GV đọc. - 2 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK. + Vì mỗi việc làm đều làm cho cuộc đời…… -HS theo dõi. - 1 HS lên bảng, lớp viết bảng con từng từ theo GV đọc. - Lắng nghe. - HS viết vở. -2 HS lên thực hiện, Cả lớp làm vào VBT: nhanh nhẹn, nhoẻn miệng, sắt hoen gỉ, hèn .. - Thảo luận theo 4 nhóm. - Các nhóm viết bài.Đại diện nhóm dán bài lên bảng đọc kết quả: Trung: trung thành, trung kiên, kiên trung, trung bình, tập trung, trung hậu, … Chung: chung thủy, thủy chung, chung sức, … -------------------------------------------------------- Tự nhiên xã hội Tiết 14: HOẠT ĐỘNG THẦN KINH (tt) I- Mục tiêu: - Nêu được ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong cuộc sống. *kỹ năng sống: - Kĩ năng tìm kiếm và sử lí thơng tin : Phân tích, phán đốn hành vi cĩ lợi và cĩ hại . - Kĩ năng làm chủ bản thân : Kiểm sốt cảm xúc và điều khiển hoạt động suy nghĩ . - Kĩ năng ra quyết định để cĩ những hành vi tích cực, phù hợp . II- Đồ dùng dạy học. - Các hình trong SGK/30, 31. III- Hoạt động dạy - học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1- Gìới thiệu và ghi đề bài.(1’) 2. HĐ 1: Làm việc SGK. - Yêu cầu HS hoạt động nhóm, quan sát hình 1/30, TLCH. - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày. + Khi bất ngờ gìẫm phải đinh, Nam đã có phản ứng như thế nào? + Cơ quan nào điều khiển phản ứng đó? + Sau đó Nam làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì? + Theo bạn, não hay tủy sống điều khiển hoạt động suy nghĩ và khiến Nam ra quyết định không vứt đinh ra đường? *- GV chốt lại các ý trên. 3. HĐ 2: Thảo luận: - Yêu cầu HS đọc ví dụ ở H 2. - Y/c 2 HS quay mặt lại với nhau nói về kết quả làm việc. + HS viết chính tả, khi đó cơ quan nào tham gìa hoạt động? Bộ phận nào trong cơ thể điều khiển các cơ quan? - Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm những ví dụ cho thấy não điều khiển, phối hợp hoạt động của cơ thể. - GV chốt lại ý (SGK) 4/ Củng cố, dặn dò:(3’) -GV hệ thống bài. -GV nhận xét tiết học.Dặn dò. - Nghe gìới thiệu. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát H 1/30 để trả lời câu hỏi. -Đại diện nhóm báo cáo ,nhóm khác nhận xét. + Nam co chân lên ngay. + Tủy sống điều khiển phản ứng đó. + Sau đó Nam rút đinh ra và vứt vào thùng rác để người khác không gìẫm phải. + Não đã điều khiển hoạt động suy nghỉ và khiến … -Từng cá nhân đọc ví dụ ở H2 - 2 HS lần lượt nói với nhau. + Mắt nhìn, tai nghe, tay viết. Não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của các cơ quan. - Các nhóm trình bày, mỗi nhóm 1 ví dụ- nhóm khác nhận xét. VD:quét nhà, làm bài tập, xem phim, … THỂ DỤC Gv bộ mơn dạy ---------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012 Thủ công Tiết 7: GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA (T1) I- Mục tiêu: - Biết cách gấp cắt dán bơng hoa. - Gấp, cắt, dán được bơng hoa . Các cánh của bơng hoa tương đối đều nhau. II-chuẩn bị: - Mẫu các bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh bằng gìấy mầu. -Tranh quy trình gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. - Gìấy thủ công các màu.Kéo thủ công, hồ dán. III- Các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức(1’) 2.Kiểm tra(3’) K/t sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới:(30’) - Gìới thiệu bài: Ghi đề bài. HĐ 1:Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét mẫu. - GV gìới thiệu mẫu một số bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh được gấp, cắt từ gìấy màu. + Các bông hoa có màu sắc như thế nào? +Các cánh của bông hoa có gìống nhau? HĐ2: Hướng dẫn thao tác mẫu. a. Gấp, cắt bông hoa 5 cánh: - Hướng dẫn gấp, cắt bông hoa 5 cánh: B1: Cắt tờ gìấy hình vuông có cạnh 6 ô. B2: Gấp gìấy để cắt bông hoa 5 cánh: Cách gấp gìống như ngôi sao 5 cánh. B3: Vẽ đường cong như H1. b. Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 8 cánh: -H/d cách gấp, cắt bông hoa 4 cánh như SGK c. Dán các hình bông hoa: GV hướng dẫn. - Bố trí các bông hoa vừa cắt được vào các vị trí thích hợp trên tờ gìấy trắng. * GV gọi 1-2 HS thực hiện lại thao tác gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4cánh, 8 cánh. * Yêu cầu HS thực hành trên gìấy nháp. -GV chọn một số sản phẩm Y/c HS nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: (3’)-GV hệ thống bài. - Nhận xét tiết học. Dặn dò. - HS quan sát mẫu và nêu một số nhận xét. + Màu đỏ, hồng, tím, … + Giống nhau. - Khi cắt, vẽ đường cong và cắt lượn theo đường cong. - Gấp làm 4 phần, 8 phần bằng nhau. -HS theo dõi. - 1 HS lên thực hiện. - 2 HS lên thực hiện. - Cả lớp tập gấp, cắt bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh. - Theo dõi lời nhận xét của GV. Tập làm văn Tiết 7: NGHE KỂ: KHÔNG NỠ NHÌN I- Mục TIÊU. - Nghe- kể lại được câu chuyện: Không nở nhìn (BT1). - Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về 1 vấn đề liên quan tới trách nhiệm của học sinh trong công đồng hoặc một vấn đề đơn giản do giáo viên gợi ý (BT2).(bỏ ) **kỹ năng sống: tự nhận thức xác định giá trị bản thân , tìm kiếm sự hỗ trợ… II- Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa truyện trong SGK. III- Các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A- Bài cũ.(4’)- Gọi 3 HS lên đọc bài viết kể lại buổi đầu đi học của em. B- Bài mới.(33’) 1- Gìới thiệu bài– ghi đề bài.(1’) 2- Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: -Yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh họa truyện, đọc thầm lại 4 câu hỏi gợi ý. - GV kể chuyện lần 1. +Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? + Anh trả lời thế nào? - GV kể 2 lần. - Mời 1 HS gìỏi kể lại. - Yêu cầu HS tập kể theo cặp đôi. - Yêu cầu HS thi kể trước lớp. Bài 2: ( bỏ ) 3/ Củng cố, dặn dò:(3’) -GV hệ thống bài. -GV nhận xét tiết học.Dặn dò. - 3 HS lần lượt lên đọc. - Lắng nghe. - 1 HS đọc yêu cầu của bài tập. - Thực hiện theo yêu cầu. - HS lắng nghe. + Anh ngồi 2 tay ôm mặt. + Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? +Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và…… - HS chăm chú lắng nghe. - 1 HS kể. - Từng cặp HS tập kể cho nhau nghe. - HS thi kể lại (nhìn gợi ý) - Cả lớp nhận xét. ---------------------------------------------------------------- Toán Tiết 35: BẢNG CHIA 7 I- Mục tiêu: Giúp học sinh. - Bước đầu thuộc bảng chia 7. - Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn ( có 1 phép chia 7). ii- Đồ dùng dạy học: - Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 7 chấm tròn (Đddh) III- Các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A- Bài cũ.(4’)- Gọi 2-3 HS lên đọc thuộc lòng bảng nhân 7. Hỏi HS về kết quả của một phép nhân bất kỳ. B- Bài mới.(33’) 1. Gìới thiệu-ghi tên bài.(1’) 2. Hướng dẫn HS lập bảng chia 7: - Gắn một tấm bìa có 7 chấm tròn. + 7 lấy 1 lần bằng mấy? - Viết lên bảng: 7x1 = 7. + Có 7 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 7 chấm tròn, thì được mấy nhóm? - Viết lên bảng: 7:7 = 1. - Các trường hợp còn lại Yêu cầu HS nêu công thức nhân 7 rồi tự lập công thức chia 7 tương ứng. - Yêu cầu HShọc thuộc bảng chia. - Yêu cầu HS thi HTL bảng chia 7. *Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh bảng chia 7. 3. Thực hành: Bài 1: HS làm miệng. -Y/c HS tiếp nối đọc phép tính và kết quả. Bài 2: - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Yêu cầu HS tự gìải. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: Tiến hành tương tự bài 3. - Nhận xét, chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò: (3’) - Gọi vài HS đọc thuộc bảng chia 7. - Dặn HS về học thuộc bảng chia 7. - 2-3 HS lần lượt lên đọc. Lắng nghe + 7 lấy 1 lần bằng 7. + … Được 1 nhóm. (7 chia 7 được 1) - HS đọc 2 phép tính: 7x2=14, 14:7=2. - HS đọc 2 phép tính đó. - Từng tổ đọc, từng dãy đọc, lớp đọc. - Thi đọc theo tổ, theo bàn, cá nhân. - Lớp đọc đồng thanh lại 1 lần. 28:7 70:7 21:7 - 4 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở. 7x5 = 35 35:7=5 35:5=7 + Muốn biết mỗi hàng có bao nhiêu HS ta làm thế nào? (56 : 7 = 8 HS) - 1 HS lên bảng, lớp vở. Sinh hoạt lớp I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việc làm giờ học sinh hoạt -Học sinh cĩ ý thức được sau một tuần học , cĩ nhận định thi đua báo cáo của các tổ . II/Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Hoạt động 1: Đánh giá tuần 7 Gv gọi tổ trưởng lên báo cáo. + Giáo viên báo cáo các nhận xét chung trong tuần . Hoc sinh đã cĩ đủ đồ dùng học tập,soạn sách vở đầy đủ. Lớp học ổn định sĩ số,nề nếp ổn định. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập và giữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 8. -Hoạt động thi đua của 3 tổ . + Kế hoạch tuần tới ,ổn định nề nếp ,học tập tốt, soạn sách vở theo TKB. - Nhắc những hs học cịn yếu cố gắng. -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm vệ sinh lớp sạch sẽ . Nhắc hs trang phục đúng quy định. Tham gia các phong trào của đội đề ra. Hs báo cáo lớp trưởng tổng hợp. -Học sinh thấy vai trị trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình 3 tổ trưởng theo giỏi,ghi chép các bạn cĩ thành tích học tập tốt và các bạn vi phạm của tổ mình. -Nội dung chuẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 7.doc