Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Võ Duy Khánh

 A.TẬP ĐỌC

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

 _ Biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi” với lời người mẹ

2.Rèn kĩ năng đọc,hiểu:

 _ Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải:khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn.

 _ Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên: Lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm làm cho được điều muốn nói ( TLCHTSGK)

- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn .

 B.KỂ CHUYỆN

Rèn kĩ năng nói:_Biết xắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện

 _ Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äc họp rõ ràng,dẫn dắt cuộc họp theo trình tự hợp lí,làm cho cả tổ sôi nổi phát biểu,giao việc rõ ràng ) 3.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài:Trong tiết học hôm nay, gắn với chủ điểm Tới trường, mỗi em sẽ kể về buổi đầu đến trường của mình.Sau đó,viết lại những điều đã kể ­Hoạt động: Hướng dẫn học sinh làm bài tập a)Bài tập 1:Kể lại buổi đầu em đi học _Giáo viên nêu yêu cầu:Cần nhớ lại buổi đầu đi học của mình để lời kể chân hat,có cái riêng.Không nhất thiết phải kể về ngày tựu trường,có thể kể về ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến lớp. _Giáo viên gợi ý :Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều ? Thời tiết thế nào ? Ai dẫn em đến trường ?Lúc đầu, em bỡ ngỡ ra sao ? Buổi học đã kết thúc thế nào ? Cảm xúc của em về buổi học đó _Cả lớp và giáo viên nhận xét _Ba hoặc bốn học sinh thi kể tiếp trước lớp b)Bài tập 2:Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn . _Giáo viên nhắc các em chú ý viết giản dị, chân hat những điều vừa kể . Các em có thể viết từ 5 đến 7 câu hoặc nhiều hơn .Chỉ ha viết được những đoạn văn ngắn, chân hat, đúng đề tài, đúng ngữ pháp, đúng chính tả là đạt yêu cầu _Giáo viên mời 5 đến 7 em đọc bài . Cả lớp và giáo viên nhận xét, rút kinh nghiệm, bình chọn những người viết tốt nhất _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _1 học sinh nêu yêu cầu bài tập _ Một học sinh khá, giỏi kể mẫu _Từng cặp học sinh kể cho nhau nghe về buổi đầu đi học của mình _Một học sinh đọc yêu cầu: (Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu ) _ Học sinh viết những điều mình biết vào vở. _ Học sinh viết xong, vài học sinh đọc bài cho cả lớp tham khảo và nêu nhận xét 4.Củng cố:_2 học sinh có bài hay, đọc cho cả lớp cùng nghe _Học sinh khác nhận xét.Giáo viên tuyên dương và nhận xét chung tiết học 5.Dặn dò: _Bài nhà:Về nhà hoàn chỉnh bài viết ở lớp _Chuẩn bị bài : Nghe,kể : Không nỡ nhìn. Tập tổ chức cuộc họp ----------------------------------------------------------------------------------------------- TOÁN-TIẾT 30 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: HS :Xác định được phép chia hết và phép chia có dư Vận dụng phép chia hết trong giải toán - HS khuyết tật viết và làm được bài tập ở mức độ tương đối. II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên : Sách giáo khoa 2.Học sinh : Vở, bảng con,sách giáo khoa. III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ: GV: Kiểm tra VBT về nhà của HS GV: Nhận xét 3.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu bài:Tiết hôm nay,các em sẽ củng cố về cách thực hiện chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. ­Hoạt động: Hướng dẫn luyện tập +Bài 1: (HSTB-Y-KT) _Yêu cầu học sinh tự làm bài _Yêu cầu từng học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình . Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn _Tìm các phép tính chia hết trong bài _ Giáo viên chữa bài và nhận xét bài. +Bài 2 : (HSTB-K) _Giáo viên hướng dẫn học sinh tiến hành tương tự như với bài 1 +Bài 3: Gọi 1 học sinh đọc đề bài (HSK-G) _Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài _Giáo viên chữa bài và nhận xét bài +Bài 4: _Gọi 1 học sinh đọc đề bài _Trong phép chia, khi số chia là 3 thì số dư có thể là số nào ? _Có số dư lớn hơn số chia không ? _Vậy trong các phép chia với số chia là 3 thì số dư lớn nhất là số nào ? _Vậy khoang tròn vào chữ nào ? _Yêu cầu học sinh tìm số dư lớn nhất trong các phép chia với số chia là 4,5,6 _ Học sinh nhận xét cách nêu của các bạn. _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh đọc yêu cầu của bài. _4 học sinh lên bảng làm bài,học sinh cả lớp làm bảng con. Học sinh 2 1 6 8 1 *17 chia 2 được 8 , viết 8 *8 nhân 2 được 16,17 trừ 16bằng 1 _Các phép tính trong bài đều là các phép tính có dư,không có phép tính nào là phép tính chia hết _Một lớp học có 27 học sinh trong đó có một phần ba số học sinh là học sinh giỏi . Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi _1 học sinh lên bảng làm bài,học sinh cả lớp làm bài vào vở Bài giải Lớp đó có số học sinh giỏi là 27 : 3 = 9 ( học sinh ) Đáp số : 9 học sinh _Trong các phép chia với số chia là 3 , số dư lớn nhất của các phép chia đó là : A .3.B.2.C.1,D.0 _ Trong phép chia khi số chia là 3 thì số dư có thể là 0,1,2 _ Không có số dư lớn hơn số chia _ Trong các phép chia với số chia là 3 thì số dư lớn nhất là số 2 _ Khoanh tròn vào chữ B 4.Củng cố :_Giáo viên nhận xét chung tiết học 5.Dặn dò: _Bài nhà: Về nhà luyện tập thêm về các phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số , phép chia hết và phép chia có dư _Chuẩn bị bài :Bảng nhân 7 ----------------------------------------------------------------------------------------------- TỰ NHIÊN XÃ HỘI-TIẾT 12 CƠ QUAN THẦN KINH I.Mục tiêu : _Học sinh nêu được tên,chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh _ Nêu vài trò của nảo,tủy sống, các dây thần kinh và các giác quan _ HS khuyết tật nắm được tên các cơ quan thần kinh ở mức độ tương đối. II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên :Các hình trong SGK trang 26,27 .Hình cơ quan thần kinh phóng to 2.Học sinh : Sách giáo khoa III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ:Để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ta phải làm gì ? GV: Nhận xét 3.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­Giới thiệu :Hôm nay chúng ta tìm hiểu các bộ phận của cơ quan thần kinh qua bài : Cơ quan thần kinh ­Hoạt động 1 : Quan sát Hs :Kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ. *Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo nhóm _Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát cơ quan thần kinh ở hình 1 và hình 2 trang 26, 27 SGK và trả lời câu hỏi: _Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ . _Trong các cơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống _Sau khi chỉ trên sơ đồ , nhóm trưởng đề nghị các bạn chỉ vị trí của bộ não , tuỷ sống trên cơ thể mình hoặc cơ thể bạn +Bước 2 : Làm việc cả lớp _Yêu cầu học sinh lên bảng chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh. _Giáo viên giảng :Từ não và tuỷ sống có các dây thần kinh toả đi khắp nơi của cơ thể.Từ các cơ quan bên trong của cơ thể có các dây thần kinh về tuỷ sống và não. ­Hoạt động 2 : Thảo luận HsNêu được vai trò của não,tủy sống, các dây thần kinh và các giác quan +Bước 1 : Chơi trò chơi _Cả lớp cùng chơi một trò chơi đòi hỏi phản ứng nhanh , nhạy của người chơi . Ví dụ trò chơi:Con thỏ, ăn cỏ, uống nước, vào hàng. _ Kết thúc trò chơi, giáo viên hỏi học sinh : Các em đã sử dụng những giác quan nào để chơi ? +Bước 2 : Thảo luận nhóm _Các nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc mục:Bạn cần biết ở trang 27 SGK và lên hệ với những quan sát trong thực tế để trả lời theo gợi ý : _Não và tuỷ sống có vai trò gì ? _Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan _ Điều gì sẽ xảy ra nếu não hoặc tuỷ sống , các dây thần kinh hay một trong các giác quan bị hỏng +Bước 3 : Làm việc cả lớp _Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . Mỗi nhóm chỉ trình bày phần trả lời một câu hỏi. _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh quan sát sơ đồ cơ quan thần kinh trang 26, 27 và trả lời theo các câu hỏi gợi ý . _ Học sinh chỉ và nói tên các cơ quan thần kinh trên sơ đồ . _ Học sinh thực hành trên cơ thể mình . _Học sinh thực hành trên bảng _Học sinh theo dõi giáo viên giảng bài _ Học sinh nhắc lại ghi nhớ theo sự hướng dẫn của giáo viên *Kết luận:Cơ quan thần kinh gồm có bộ não( nằm trong hộp sọ ), tuỷ sống, ( nằm trong cột sống ) và các dây thần kinh _ Học sinh cả lớp tham gia trò chơi . _ Học sinh đọc phần: Bạn cần biết tr/ 27 _Não và tuỷ sống có vai trò giúp điều hành trí nhớ,suy nghĩ _Bị liệt, mất trí nhớ . . . sẽ xảy ra nếu não hoặc tuỷ sống, các dây thần kinh hay một trong các giác quan bị hỏng. _ Các nhóm tham gia trả lời các câu hỏi . 4.Củng cố :_Gọi 3 học sinh đọc phần bạn cần biết. 5.Dặn dò: _Bài nhà:Tập quan sát và chỉ các cơ quan thần kinh trên cơ thể _Chuẩn bị bài : Hoạt động thần kinh ---------------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP-TUẦN 6 SINH HOẠT LỚP I. TRỌNG TÂM: - Đánh giá`, nhận xét hoạt động của tuần qua. - Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới. II. CÁC BƯỚC : * Đánh giá hoạt động tuần qua: - Đạo đức: ……………………………………………………………… - Chuyên cần: ………………………………………………………….. - Vệ sinh: + Vệ sinh chung: ……………………………………………………… + Vệ sinh cá nhân: ………………………………………………………. - Học tập: ……………………………………………………………….. - Các hoạt động khác: ……………………………………………….,… - Tuyên dương:. *Phương hướng hoạt động tuần tới : . Phụ đạo học sinh yếu - Ổn định nề nếp lớp. - Thực hiện đơi bạn học tập./.

File đính kèm:

  • docTUAN 6.doc
Giáo án liên quan