Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Phan Thị Tiến

1. Học sinh hiểu:

 - Thế nào là tự làm lấy việc của mình.

 - Ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình.

 - Tuỳ theo độ tuổi, trẻ em có quyền được quyết định và thực hiện công việc của mình.

2. Học sinh biết tự làm lấy công việc của mình trong học tập, lao động, sinh hoạt ở nhà, ở trường.

3. Học sinh có thái độ tự giác, chăm chỉ thực hiện công việc của mình.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Phan Thị Tiến, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thiệu bài, ghi đầu bài. * Cho HS nêu yêu cầu của BT. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Yêu cầu từng HS vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. HS cả lớp theo dõi nhận xét bài của bạn. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. * Tiến hành tương tự BT1. - Cho HS nêu yêu cầu rồi tự làm bài. -Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. * Gọi HS đọc đề bài. - Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? -GV yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài -Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. + Gọi HS đọc đề bài. -Đề bài yêu cầu gì? -Cho HS suy nghĩ rồi phát biểu. -> Nhận xét. + Trong các phép chia có dư, số dư như thế nào so với số chia. -GV nhận xét tiết học. -2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. - Nhắc lại. - Một em nêu. - 2 em lên bảng, lớp làm bảng con. -HS nêu cách thực hiện phép tính của mình. Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn đúng / sai chỗ nào. -HS thực hiện theo yêu cầu của GV - 2 em lên bảng, lớp làm bảng con. -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - HS trả lời. -1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vơ.û Bài giải Số học sinh giỏi lớp đó có là: 27 : 3 = 9 (học sinh) Đáp số: 9 học sinh -1 HS đọc đề bài. -Trong các phép chia với số chia 3, số dư lớn nhất của phép chia số đó là:A. 3; B. 2; C. 1; D. 0 - HS suy nghĩ rồi trả lời miệng. Tập làm văn KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1. Rèn kĩ năng nói:HS kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình. 2. Rèn kĩ năng viết : Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn vănngắn tù 5 đến 7 câu, diễn đạt rõ ràng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở bài tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. BÀI CŨ: ( 3-4' ) 2. BÀI MỚI: ( 26-28' ) Bài tập Bài 1: -Kể lại buổi đầu em đi học. Bài 2: Viết những điều vừa kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: ( 2-3' ) + Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần phải chú ý những gì ? + Hãy nói về vai trò của người điều khiển cuộc họp? - GV nhận xét, cho điểm. + Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hướng dẫn HS làm bài tập -GV yêu HS đọc đề bài -Đề bài yêu cầu gì ? -GV nêu yêu cầu: Cần nhớ lại buổi đầu đi học của mình để lời kể chân thật, có cái riêng. Không nhất thiết phải kể về ngày tựu trường, có thể kể về ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến trường Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay chiều ? Thời tiết như thế nào? Ai dắt em đến trường? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học đã kết thúc như thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó. - Cho HS kể mẫu. - Yêu cầu HS tập kể theo cặp. - Yêu cầu HS kể trước lớp. -> Nhận xét, ghi điểm. + GV yêu cầu HS đọc đề bài. -Nêu yêu cầu của bài? -GV nhắc HS viết giản dị, chân thật những điều vừa kể. Có thể viết từ 5 đến 7 câu hoặc nhiều hơn 7 câu. -GV mời khoảng 7 em đọc bài. -> Nhận xét, cho điểm. + Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? -GV nhận xét tiết học - Hai em lên bảng trả lời 2 câu hỏi, lớp theo dõi, nhận xét. - Nhắc lại. -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. -Kể lại buổi đầu em đi học. -HS nghe hướng dẫn để làm bài đúng theo yêu cầu -1 HS khá kể mẫu, cả lớp và GV nhận xét. -Từng cặp kể cho nhau nghe về buổi đều đi học của mình. -Một số HS thi kể trước lớp. -1HS đọc đề bài. -1 em nêu. -HS nghe và thực hiện. -HS viết bài vào vở. -Một số HS đọc bài viết của mình. Cả lớp theo dõi, nhận xét. Tự nhiên và xã hội CƠ QUAN THẦN KINH I. MỤC TIÊU : Sau bài học học sinh biết: -Kể tên, chỉ trên sơ đồ và trên cơ thể vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh. -Nêu vai trò của não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các hình trong SGK trang 26, 27. Hình cơ quan thần kinh phóng to. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Bài cũ : ( 3-4' ) 2. Bài mới : ( 27-28' ) HĐ1: Quan sát Mục tiêu: Kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể mình. HĐ2:Thảo luận: Mục tiêu: Nêu được vai trò của não, tuỷ sống, các dây thần kinh và các giác quan. 3. Cũng cố, dặn dò: ( 2-3') -Nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu? -Làm thế nào để tránh bị viêm nhiễm các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu? - Nhận xét,đánh giá. + Giới thiệu bài, ghiđầu bài. * Làm việc theo nhóm. - Yêu cầu các nhóm quan sát sơ đồ cơ quan thần kinh ở hình 1, 2 SGK và trả lời theo gợi ý: + Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ. + Trong các ơ quan đó, cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ, cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống? -Sau khi chỉ trên sơ đồ nhóm trưởng chỉ định các bạn chỉ vị trí của bộ não, tuỷ sống trên cơ thể mình hoặc trên cơ thể bạn. * Làm việc cả lớp. -GV treo hình cơ quan thần kinh phóng to lên bảng yêu cầu một số HS lên bảng chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh, nói rõ đâu là não, tuỷ sống, các dây thần kinh và nhấn mạnh não được bảo vệ bởi hộp sọ, tuỷ sống được bảo vệ bởi cột sống. -GV vừa chỉ vào hình vẽ vừa giảng choHS hiểu… -Rút ra kết luận... + Yêu cầu HS đọc mục bạn cần biết trong SGK trang 27 và liện hện với những quan sát thực tế để trả lời câu hỏi: + Não và tuỷ sống có vai trò gì? + Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan. + Điều gì sẽ xảy ra nếu não hoặc tuỷ sống các dây thần kinh hay một trong những giác quan bị hỏng? -GV rút ra kết luận… - Hai HS lên bảng trả lời 2 câu hỏi, lớp theo dõi, nhận xét. - Nhắc lại. -HS làm việc theo nhóm, nhóm trưởng điều khiển. -HS thực hành chỉ vị trí của bộ não, tuỷ sống trên cơ thể mình. -Một số HS lên bảng chỉ vào hình theo yêu cầu của GV. -Theo dõi. -Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. -Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống… -HS suy nghĩ trả lời. -Theo dõi, ghi nhớ. -Nêu vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh. -Nhận xét tiết học. Hoạt động tập thể THỰC HÀNH LÀM SẠCH LỚP TRƯỜNG I. MỤC TIÊU: - HS nắm được ý nghĩa, ích lợi của việc làm sạch trường lớp. - HS thực hành đúng yêu cầu công việc của GV đặt ra. - Giáo dục HS có ý thức trong giờ thực hành. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ Giáo viên Học sinh 1. BÀI CŨ: ( 2-3' ) 2. BÀI MỚI: ( 26-28' ) HĐ1: Thực hành làm sạch trường lớp. HĐ2: Sinh hoạt lớp. Nhận xét đánh giá tuần 6. 3. CŨNG CỐ, DẶN DÒ: ( 2-3' ) - Trong tuần học qua em đã làm được gì để giữ vệ sinh trường lớp? -> Nhận xét, đánh giá. + Giới thiệu bài, ghi đầu bài. - Tập hợp HS trước lớp học, nhìn quang cảnh xung quanh sân trường lớp học rồi nận xét. - Hướng dẫn HS thực hành: quét lớp, lau bàn ghế, nhặt rác xung quanh lớp, sân trường. - Thực hành xong choHS đi rửa tay. -> Nhận xét, tuyên dương. + HS đi học chuyên cần. Aên mặc sạch sẽ gọn gàng. - HS có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ. - Tập thể dục giữa giờ đều. - HS còn hay quên vở, đồ dùng học tập. + Nhắc HS ở trường cũng như ở nhà biết giữ gìn trường lớp, nhà cửa sạch sẽ… -> Nhận xét tiết học. - Hai em lên bảng trả lời, lớp theo dõi, nhận xét. - Quan sát, nhận xét. - HS làm việc theo tổ, cán sự tổ quản tổ của mình: Tổ 1- quét lớp; Tổ 2- Lau bàn ghế; Tổ 3- nhặt rác tưới bồn hoa HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Theo chủ điểm: Học sinh học tốt I / MỤC TIÊU: - HS nắm được thế nào là sinh hoạt văn nghệ . - Đăng ký thi đua cá nhân , tổ học tốt , giành nhiều bông hoa điểm 10 . II / CÁC HOẠT ĐỘNG: 1 . Giáo viên cho h/s sinh hoạt văn nghệ : - Giáo viên là người chỉ đạo cho h/s lên hát những bài hát về lứa tuỏi học sinh , về trường , về mẹ . - Hát theo cá nhân ( đơn ca ) , song ca , tam ca , tập thể . - Giáo viên cùng h/s nhận xét tuyên dương . 2 . Giáo viên cho h/s đăng ký thi đua mọi mặt về : văn hoá , TD giữa giờ , đi học chuyên cần và các hoạt động khác . 3 . Mức dánh giá thi đua như sau: - Một tuần không vắng buổi nào 10 đ - TD giữa giờ : xếp hàng ngay ngắn , nghiêm túc không xô đẩy . 10 đ - Tham gia giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ 10 đ - Học tốt , thường xuyên phát biểu ý kiến , đạt nhiều điểm 10 10 đ 4 . Vi phạm : Trừ theo mức vi phạm nhiều hay ít 5 . Cuối tuần tổng kết thi đua : - Cá nhân , tổ nhiều điểm 10 sẽ được khen thưởng và tuyên dương . SINH HOẠT LỚP 1 . Nhận xét đánh giá tuần 6: - HS đi học chuyên cần - Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng . - HS có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ . - Thứ tư , sáu h/s mặc đồng phục thể dục đầy đủ . - Có 29 bạn mua quần áo thể dục . 2 . Kế hoạch tuần 7: - Tiếp tục động viên h/s mua quần áo thể dục 100%. - Nhắc nhở h/s : đi học chuyên cần , học bài và làm bài trước khi đến lớp , thi đua cá nhân , tổ , vệ sinh cá nhân sạch sẽ , đóng góp các khoản tiền trường . -----------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an 3 tuan 6 3 cot.doc
Giáo án liên quan