Thiết kế bài giảng Lớp 3 Tuần 27 - Đào Thị Luận

- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.

- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm.

- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình, nhà trường, địa phương.

- Biết vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.

- Không đồng tình với những hành vi sử dụng lãng phí hoặc làm ô nhiễm nguồn nước.

* Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn.

* Kĩ năng trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.

* Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: liên quan đến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trướng.

* Kĩ năng bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trướng.

* Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm: tiết liệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trướng.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Lớp 3 Tuần 27 - Đào Thị Luận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àng đó của số có năm chữ số. - Biết thứ tự của các số có năm chữ số và ghép hình. - Bài 1, bài 2 (a, b), bài 3 (a, b), bài 4. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mỗi HS chuẩn bị 8 hình tam giác. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: a. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Kiểm tra bài tập luyện tập thêm của tiết 123. - Nhận xét - ghi điểm b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài : (1’) GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng 2. Tiến trình bài học : (28’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Đọc và viết số có 5 chữ số: - Yêu cầu HS đọc phần bài học, sau đó chỉ vào dòng của số 30 000 và hỏi: + Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? + Vậy ta viết số này như thế nào? + Số này được đọc như thế nào? + GV tiến hành tương tự để HS nêu cách viết, cách đọc các số còn lại và hoàn thành bảng SGK. Luyện tập thực hành: Bài 1:- Yêu cầu HS tự làm bài - Gọi 2 HS lên bảng viết và đọc các số đã nêu. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 2:- Số đứng liền trước số 18 302 là số nào? - Trước số 18 302 là số nào? Bài 3:- Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, sửa bài. Bài 4: (Thi đua giữa hai đội) - Yêu cầu HS tự xếp hình, sau đó chữa bài, tuyên dương HS xếp hình nhanh. 3.Củng cố,dặn dò: (3’) - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học. Dặn dò tiết sau. - Gồm 3 chục nghìn, 0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị. - 1 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào vở nháp.30 000 - Đọc là: Ba mươi nghìn. - 2 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào SGK . . 62 300: Sáu mươi hai nghìn ba trăm. . 58 601: năm mươi tám nghìn sáu trăm linh một. . 42 980: Bốn mươi hai nghìn chín trăm tám mươi. -> Là số 18 301, số18 301 bằng số đứng trước nó thêm một đơn vị. - Là số 18 301. - 2 HS lên bảng, lớp làm vào vở. a> 18 301, 18 302, 18 303, 18 304 …. b> 32 606, 32 607, 32 608, 32609, 32 610, 32 611, 32 112, 32 613. - 2 HS lên bảng. Lớp làm vở. a> 18 000, 19 000, 20 000, 21 000, 22 000, 23 000, 24 000 b> 47 000, 47 100, 47 200, 47 300…, -2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu ********************************************** Thứ năm ngày 14 tháng 03 năm 2013 TOÁN: Tiết 134: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU. - Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số (trong năm chữ số đó có chữ số 0). - Biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. - Bài 1, bài 2, bài 3, bài 4. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP - Bảng viết nội dung bài tập 3 -4 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. a. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Viết các số thích hợp vào chỗ chấm: a) 37042; 37043; …; … b) 58067; …;…; 58611. - Nhận xét - ghi điểm b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài : (1’) GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng 2. Tiến trình bài học : (28’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Luyện tập. *Bài 1:VBT-Cho HS đọc các số có 5 chữ số. - HS đọc viết các số có 5 chữ số. *Bài 2:VBT- Viết số. - HS nối tiếp nhau lên bảng viết số *Bài3:VBT- Nối. *Bài 4:VBT- Tính nhẩm. 3.Củng cố, dặn dò(3’) - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học.Dặn dò tiết sau. - HS nối tiếp nhau lên bảng viết số - HS tự tìm số thích hợp để nối - HS nêu cách tính nhẩm. ********************************************* CHÍNH TẢ: (Nghe – Viết) ĐỀ KIỂM TRA CHUYÊN MÔN ĐÃ DUYỆT. Một hs 1 đề in sẵn- GV đề kèm theo đáp án. (thời gian: 35’) *********************************************** TỰ NHIÊN XÃ HỘI: Tiết 54: THÚ I. MỤC TIÊU-Giúp HS: - Nêu được ích lợi của thú đối với con người. - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số loài thú. - Biết những ĐV có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay ĐV có vú. - Nêu được một số VD về thú nhà và thú rừng. * Kĩ năng kiên định: Xác định giá trị, xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các loài thú rừng. * Kĩ năng hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài thú rừng ở địa phương. II. CHUẨN BỊ - Các hình minh họa trang 104, 105 SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Giới thiệu bài : (1’) GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng 2. Tiến trình bài học : (31’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a.HĐ1: Các bộ phận bên ngoài của thú - Yêu cầu HS quan sát các hình trong SGK: + Gọi tên các con vật trong hình và nêu rõ từng bộ phận bên ngoài cơ thể của mỗi con vật. + Nêu điểm giống nhau và khác nhau của mỗi con vật này? + Thú có xương sống hay không? + Nhớ lại các vật nuôi trong nhà và cho biết khắp người chúng có gì? Chúng đẻ con hay đẻ trứng? Chúng nuôi con bằng gì? - Yêu cầu đại diện các nhóm trả lời . b.HĐ2: Ích lợi của nuôi thú - Yêu cầu các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi vào giấy + Người ta nuôi thú để làm gì? + Kể tên 1 vài thú nuôi? Kết luận: Nuôi thú có nhiều ích lợi, lấy lông, da, sữa, thịt, lấy sức kéo,trông nhà, bắt chuột. 3.Củng cố và dặn dò.(3’) - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học. Dặn dò. - HS làm việc theo nhóm:mỗi HS giới thiệu một con vật: VD: Đây là con trâu, con trâu có các bộ phận là đầu, mình, chân, đuôi, trên đầu trâu có sừng. -Điểm giống:Đẻ con ,có 4 chân và có lông. -Điểm khác:Có nơi sống và thức ăn khác nhau,có con có sừng, con không co sừng -HS trả lời -Các nhóm trả lời,HS khác nhận xét bổ sung - Các nhóm thảo luận: - Lấy thịt, sữa, lấy lông, da, lấy sức kéo… - Các nhóm lần lượt kể -HS lắng nghe. - HS nêu lại ghi nhớ trong SGK(4HS) ********************************************* THỦ CÔNG: Tiết 27: LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (TT) I/ MỤC TIÊU: - Biết cách làm lọ hoa gắn tường. - Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối. Với HS khéo tay: - Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa cân đối. - Có thể trang trí lọ hoa đẹp. II/ CHUẨN BỊ: - Mẫu lọ hoa gắn tường làm bằng giấy. - Một lọ hoa gắn tường được gấp hoàn chỉnh. - Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường. - Giấy thủ công, tờ bìa, kéo, hồ dán. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: a. Kiểm tra bài cũ: (2’) - Kiểm tra các bước làm lọ hoa gắn tường. . - Giáo viên nhận xét đánh giá. b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài : (1’) GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng 2. Tiến trình bài học : (29’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Hoạt động 3: - HS thực hành làm lọ hoa gắn tường và trang trí. - Yêu cầu HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằng cách gấp giấy. - Hoạt động 2: Thực hành: Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. GV theo dõi, quan sát uốn nắm, giúp đỡ cho những em còn lúng túng để các em hoàn chỉnh sản phẩm. - Tuyên dương khen ngợi những em trang trí sản phẩm đẹp, có nhiều sáng tạo. 3.Củng cố, dặn dò(2’)-GV hệ thống lại bài.Nhận xét tiết học.Dặn dò tiết sau. - 2 – 4 HS nệu lại. + B1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp cách đều. + B2: Cách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp làm thân lọ hoa. + B3: Làm thành lọ hoa gắn tường. - HS theo dõi. - HS làm theo nhóm bàn. - Làm xong phần gấp, các em trang trí theo ý thích (vẽ cành, hoa, lá, để trang trí). ************************************************** Thứ sáu ngày 15 tháng 03 năm 2013 TẬP LÀM VĂN: Tiết 27: ĐỀ KIỂM TRA CHUYÊN MÔN ĐÃ DUYỆT. Một hs 1 đề in sẵn- GV đề kèm theo đáp án. (thời gian: 35’) ********************************************* TOÁN: Tiết 135: SỐ 100000 – LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU.-Giúp HS: - Biết số 100000. - Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số. - Biết số liền sau của số 99999 là số 100000. - Bài 1, bài 2, bài 3 (dòng 1, 2, 3), bài 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC- 10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: a. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Gọi 2 HS lên làm bài 4500 + 300 = 8900 – (4500 + 400) = - Nhận xét - ghi điểm b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài : (1’) GV nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài lên bảng 2. Tiến trình bài học : (28’) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Số lớn nhất có 5 chữ số là số nào? a) Giới thiệu số 100000 lên bảng sau: - Có mấy chục nghìn? - Gắn tiếp một mảnh bìa, hỏi mấy chục nghìn – 80000 - 99999 - Có 7 chục nghìn. - Có tám chục nghìn. - Gắn tiếp một mảnh bìa ghi 10000 đặt cạnh mảnh bìa 80000. Có mấy chục nghìn? - Gắn thêm một mảnh bìa ghi 10000 đặt cạnh 9 thẻ số lúc trước. - Chín chục nghìn thêm 10000 nữa: - Chỉ vào từng số, HS đọc lại nhiều lần - Số 100000 gốm mấy chữ số? b) Luyện tập thực hành Bài 1- Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, chữa bài - Yêu cầu HS tự làm b, c, d. Bài 2.- Yêu cầu HS tự làm bài. Bài 3:- Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài cho điểm Bài 4:- Yêu cầu HS từ phân tích và giải bài toán. Tóm tắt: Có 7000 chỗ Đã ngồi 5000 chỗ Chưa ngồi … chỗ? - Chữa bài cho điểm 3.Củng cố và dặn dò.(3’) - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học.Dặn dò. - HS thao tác theo - Có 9 chục nghìn. - HS thao tác - Có 10 chục nghìn. - 70000, 80000, 90000, 100000 - Gồm 6 chữ số, chữ số 1 đứng đầu, và 5 chữ số 0 tiếp theo. - 1HS lên bảng, lớp làm vào VBT : 10000, 20000, 30000, 40000, 50000, 60000, 70000, 80000, 90000, 100000. -HS thực hiện theo yêu cầu -HS tự làm bài. -HS tự làm bài.Số liềntrước Số đã cho Số liền sau 12533 43904 62369 39998 99998 12534 43905 62370 39999 99999 12535 43906 62371 40000 100000 - 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở. Bài giải Số chỗ chưa có người ngồi 7000 – 5000 = 2000(chỗ) Đáp số : 2000 chỗ ********************************************* SINH HOẠT LỚP Nhận xét tuần 27 - Kế hoach tuần 28 1)Nhận xét tuần 27: Sĩ số: Đã duy trì sĩ số rất tốt. Thực hiện tốt nội quy, quy định do nhà trường đề ra. Thi đua học tốt và làm theo tấm gương đạo đức của HCM. Chuẩn bị đầy đủ sách vở đồ dùng học tập . Thực hiện nói lời hay, việc làm tốt. Phân công giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp. 2)Kế hoạch tuần 28: Thực hiện chương trình tuần 28. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Không vứt rác bừa bãi. - Không ăn quà vặt. - Thực hiện nói lời hay, việc làm tốt. - Phân công giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp. - Thi kiểm ta GKII, Thực hiện tốt nội quy, quy định do nhà trường đề ra. Thi đua học tốt và làm theo tấm gương đạo đức của HCM. Chuẩn bị đầy đủ sách vở đồ dùng học tập . *********************************************************

File đính kèm:

  • docTUẦN 27.doc
Giáo án liên quan