Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Chiều

- Biết cách nhân số có năm chữ số với số có một chữ số (có nhớ không quá hai lần và nhớ không liên tiếp).

- Rèn kỹ năng tính toán.

- HS hứng thú trong học tập.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1417 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 34 Chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa học sinh 1. Giới thiệu bài: ÔĐTC: KTBC: 2. Phát triển bài mới: GV HD Phép chia: Bài 1: GV gọi HS nêu yêu cầu 1- 2 HS tự lấy số có 5 chữ số chia cho số có 1 chữ số- cả lớp thực hiện bảng con- sửa sai cho HS. HS tính bảng lớp, NX chữa bài 14729 2 16538 3 25295 4 07 7364 15 5512 12 6323 12 03 09 09 08 15 1 2 3 - BT 3: GV gọi HS đọc bài. - 3 HS đọc bài - HS nhận xét. Số bị chia Số chia Thương Số dư 15725 3 5241 2 33272 4 8318 0 Tóm tắt : Chiều dài : 36cm Chiều rộng : 1/2 dài DT : ……cm2? 3. Kết luận; Củng cố: Nêu các bước chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số? Bài giải: Chiều rộng hình chữ nhật là: 36 : 2 = 18 (cm) Diện tích hình chữ nhật là: 36 x 18 = 648 (cm2) Đáp số: 648 cm2 Dặn dò: CB bài sau **************************************************************** Tiết 2: Thể dục Bài 68: ÔN TUNG, BẮT BÓNG CÁ NHÂN THEO NHÓM 2- 3 NGƯỜI Những kiến thức học sinh đã biết liên quan tới bài học. Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành. - Biết tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2- 3 người - Biết chơi và tham gia tích cực các trò chơi. - Tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2- 3 người. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2- 3 người. - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng hợp tác, kỷ luật trong giờ học. 3. Thái độ: Học sinh hiểu và thực hiện đúng các quy định. Tích cực luyện tập. Chủ động tham gia trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: + Giáo viên: Còi, vệ sinh sân tập, đảm bảo an toàn luyện tập. + Học sinh: Giày vải. III. Hoạt động dạy- học Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1. Phần mở đầu: - Tập trung lớp học - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát - Hướng dẫn học sinh xoay các khớp cổ chân, cổ tay, cánh tay, vai, hông, đầu gối. - Thực hiện bài thể dục phát triển chung - Nhận xét, đánh giá 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút. * Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người - Yêu cầu luyện tập theo tổ - Làm mẫu và giải thích lại động tác (nếu cần) - Quan sát- Nhận xét * Ôn di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm 2 người - Chia tổ luyện tập: Yêu cầu thực hiện các động tác so dây, chao dây, nhảy dây. - Quan sát, kiểm tra - Nhận xét, đánh giá * Trò chơi vận động: Chuyển đồ vật - GV nêu tên trò chơi - GV quan sát bảo đảm an toàn cho HS, Có nhận xét đánh giá, biểu dương học sinh - Nhận xét chung * Thể lực: Chạy tự do theo hàng dọc quanh sân trường. 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút - Tập hợp. Hệ thống bài học. - Yêu cầu luyện tập ở nhà, chuẩn bị cho giờ học sau - Nhận xét giờ học. Đội hình ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV - HS khởi động tích cực. - Lớp trưởng điều khiển (1 lần) - Nhận xét, đánh giá - Thực hành luyện tập theo tổ - Thi giữa các tổ - Nhận xét, đánh giá - Luyện tập theo tổ - Nhắc lại cách chơi luật chơi - HS chơi thử 1 lần - Chơi chính thức - Chạy theo yêu cầu của giáo viên Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV ******************************* Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp NGHE KỂ CHUYỆN TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ (TIẾP THEO) I. Mục tiêu hoạt động - HS tiếp tục nghe kể một số mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ. - Kính yêu Bác Hồ va có ý thức học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. II. Tài liệu và phương tiện - Tập truyện: Kể chuyện đạo đức Bác Hồ III. Hoạt động chủ yếu Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 1. Giới thiệu bài * Ổn định tổ chức: * Nêu mục tiêu giờ học. 2. Tiến hành * Kể chuyện Bác Hồ + Giờ học hôm trước em đã được nghe kể những câu chuyện nào về Bác Hồ? + Em đã sưu tầm được câu chuyện nào khác kể về Bác Hồ? - Kể chuyện : Tự học ngoại ngữ (35); Không hút thuốc lá (41); Tập viết báo (37) trong cuốn: Kể chuyện Đạo đức Bác Hồ do nhà xuất bản Đại học Sư phạm. - Sau mỗi câu chuyện. + Câu chuyện các em vừa nghe nói về đức tính nào của Bác Hồ? + Em sẽ làm gì sau khi nghe kể những câu chuyện về Bác? - Nhận xét, đánh giá 3. Kết luận: - Củng cố + Đọc thơ: Cháu nhớ Bác Hồ - Dặn dò: - Nhận xét, giờ học - Nêu - Nghe kể chuyện - HS phát biểu - Nhận xét, bổ sung ý kiến - Nghe đọc thơ TUẦN 34 Ngày soạn: 11/5/2013 Ngày giảng: T2: 13/5/2013 Đạo đức ÔN TẬP (TIẾP THEO) Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành - Biết phân biệt và thực hiện theo các biểu hiện, hành vi đúng như: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước, Chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Tiếp tục củng cố các kỹ năng đã học trong các bài đạo đức: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước, Chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Tiếp tục đánh giá những học sinh chưa đạt các nhận xét trong các tiết học trước. 1. Kiến Thức: :- Tiếp tục ôn tập và thực hành các kỹ năng đã học như kỹ năng đã học trong các bài đạo đức: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước, Chăm sóc cây trồng vật nuôi. 2. Kỹ năng: + HS biết cách ứng xử và nhận xét đúng và thực hiện theo những hành vi đúng với các chuẩn mực đạo đức đã học. 3. Thái độ: + Học sinh biết ứng xử phù hợp trong các tình huống cụ thể. II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Vở BT Đạo Đức 3, phiếu bài tập 2. Học sinh: Vở BT Đạo Đức 3, III. Hoạt động dạy - học Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - Hát - HS phát biểu - Nhận xét, đánh giá - HS phát biểu – Nhận xét, bổ sung ý kiến - Thực hành - Lần lượt từng học sinh mang bài lên bảng giới thiệu và trình bày về nội dung bài vẽ của mình - Nhận xét, đánh giá 1. Giới thiệu bài - Ổn định tổ chức: - Kiểm tra bài cũ + Vì sao phải chăm sóc cây trồng vật nuôi? + Kể tên những việc em đã làm để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình em? - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục tiêu giờ học. - Ghi bảng: Ôn tập 2. Phát triển bài * Hoạt động 1: Vẽ tranh tuyên truyền. - Mục tiêu: Giáo dục ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Ý thức trồng và chăm sóc cây trồng vật nuôi. - Tiến hành + Em có nhận xét gì về việc sử dụng nguồn nước tại trường và nơi em ở? + Nước có vai trò gì đối với đời sống con người? + Em phải làm gì để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước? + Vật nuôi và cây xanh có vai trò gì đối với đời sống con người? + Cần làm gì để bảo vệ cây trồng và vật nuôi? - Giao nhiệm vụ: Hãy vẽ một bức tranh tuyên truyền về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước hoặc tuyên truyền về trồng, chăm sóc cây xanh. - Quan sát, giúp đỡ học sinh có khó khăn * Hoạt động 2: Hoạt động lớp. - Mục tiêu: HS giới thiệu về bức tranh đã vẽ. - Tiến hành: - Tuyên dương bài vẽ đẹp 3. Kết luận - Củng cố, dặn dò: Thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức đã học - Nhận xét, giờ học ================================ Âm nhạc Tiết 34: ÔN TẬP VÀ BIỂU DIỄN BÀI HÁT Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca một số bài hát trong chương trình - Ôn tập một số bài hát đã học ở học kì 1 và tập biểu diễn một số bài hát đó. I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: Ôn tập một số bài hát đã học ở học kì 1 và tập biểu diễn một số bài hát đó. HSKG: Ôn tập và biểu diễn những bài hát đã học. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe, phân tích, biểu diễn và nhận định. 3. Thái độ: Giáo dục tình cảm trong sáng, lành mạnh, phát triển cảm thụ âm nhạc, ý thức tham cực tham gia hoạt động ca hát tập thể ở lớp, ở trường. II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Đĩa nhạc, máy nhe, nhạc cụ. Tập bài hát lớp 3. 2. Học sinh: Tập bài hát lớp 3. III. Hoạt động dạy - học Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - HS phát biểu – Nhận xét, bổ sung - HS phát biểu - Lựa chọn bạn biểu diễn - Thực hiện dưới lớp - Thi thực hiện trước lớp - Nhận xét, đánh giá - Cả lớp hát 1 bài hát trong chương trình đã học 1. Giới thiệu bài * Ổn định tổ chức: * Kiểm tra bài cũ * Nêu mục tiêu giờ học. 2. Phát triển bài * Ôn tập các bài hát ở học kì 1 + Ở học kì 1 em đã được học những bài hát nào? - Ghi tên các bài hát lên bảng + Em thích nhất bài hát nào? Vì sao? + Hãy biểu diễn cùng các bạn có chung một bài hát yêu thích với mình? - Quan sát, giúp đỡ học sinh * Biểu diễn bài hát. 3. Kết luận - Củng cố: Nhận xét, đánh giá - Dặn dò: Nhận xét, giờ học =================================== Hoạt động ngoài giờ lên lớp NGHE KỂ CHUYỆN TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ (TIẾP THEO) I. Mục tiêu hoạt động - HS tiếp tục nghe kể một số mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ. - Kính yêu Bác Hồ va có ý thức học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. II. Tài liệu và phương tiện - Tập truyện: Kể chuyện đạo đức Bác Hồ III. Hoạt động chủ yếu Hoạt động của Học sinh Hoạt động của Giáo viên - Nêu - Nghe kể chuyện - HS phát biểu - Nhận xét, bổ sung ý kiến - Nghe đọc thơ 1. Giới thiệu bài * Ổn định tổ chức: * Nêu mục tiêu giờ học. 2. Tiến hành * Kể chuyện Bác Hồ + Giờ học hôm trước em đã được nghe kể những câu chuyện nào về Bác Hồ? + Em đã sưu tầm được câu chuyện nào khác kể về Bác Hồ? - Kể chuyện : Tự học ngoại ngữ (35); Không hút thuốc lá (41); Tập viết báo (37) trong cuốn: Kể chuyện Đạo đức Bác Hồ do nhà xuất bản Đại học Sư phạm. - Sau mỗi câu chuyện. + Câu chuyện các em vừa nghe nói về đức tính nào của Bác Hồ? + Em sẽ làm gì sau khi nghe kể những câu chuyện về Bác? - Nhận xét, đánh giá 3. Kết luận: - Củng cố + Đọc thơ: Cháu nhớ Bác Hồ - Dặn dò: - Nhận xét, giờ học ========================================================== Ngày soạn: 12/5/2013 Ngày giảng: T3: 14/5/2013 - Học sinh nghỉ học ========================================================== Ngày soạn: 13/5/2013 Ngày giảng: T4: 15/5/2013 - Học sinh nghỉ học ========================================================== Ngày soạn: 14/5/2013 Ngày giảng: T5: 16/5/2013 - Đồng chí Hường soạn giảng. ========================================================== Ngày soạn: 15/5/2013 Ngày giảng: T6: 17/5/2013 - Giáo viên chuyên dạy. ==========================================================

File đính kèm:

  • doclop 3 tuan 34 chieu.doc