1/KT,KN : -Viết đúng tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng) Đ,T (1 dòng) ,viết đúng tên riêng Đồng Xuân bằng chữ cỡ nhỏ (1 dòng), . Viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng cỡ chữ nhỏ (1 lần),
2/TĐ : - GDHS biết rèn chữ giữ vở.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012
Tập viết : Ôn chữ hoa X
I/ Mục tiêu :
1/KT,KN : -Viết đúng tương đối nhanh chữ hoa X (1 dòng) Đ,T (1 dòng) ,viết đúng tên riêng Đồng Xuân bằng chữ cỡ nhỏ (1 dòng), . Viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn tốt nước sơn / Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng cỡ chữ nhỏ (1 lần),
2/TĐ : - GDHS biết rèn chữ giữ vở.
II, Chuẩn bị : GV:
Mẫu chữ hoa X mẫu chữ viết hoa về tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Kiểm tra bài cũ:4-5’
-Yêu cầu nêu nghĩa về từ câu ứng dụng
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài:1-2’
- Hôm nay chúng ta sẽ ôn viết chữ hoa X và một số từ danh từ riêng ứng dụng có chữ hoa :Đ, X, T
HĐ2.HD viết trên bảng con :4-5’
*Luyện viết chữ hoa :
-Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài : Đ, X , T
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ
-Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu .
*Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng
-Yêu cầu đọc từ ứng dụng Đồng Xuân
-Giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội đây là là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng .
*Luyện viết câu ứng dụng :
-Yêu cầu một học sinh đọc câu .
- Tốt gỗ hơn tốt nước sơn .
Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người .
-Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng
-Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng .
HĐ3. Hướng dẫn viết vào vở :9-10’
-Nêu yêu cầu viết chữ X một dòng cỡ nhỏ .
-Âm : T , Đ : 1 dòng .
-Viết tên riêng Đồng Xuân , 1 dòng cỡ nhỏ
-Viết câu ứng dụng 1 lần .
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu
HĐ4. Chấm chữa bài:4-5’
-Giáo viên chấm từ 5- 7 bài học sinh
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dò:2-3’
-Yêu cầu lần lượt nhắc lại cách viết chữ hoa và câu ứng dụng
-Giáo viên nhận xét đánh giá
-Hai em lên bảng viết tiếng (Văn Lang , Vỗ tay cần nhiều ngón / Bàn kĩ cần nhiều người )
- Lớp viết vào bảng con Văn Lang
- Em khác nhận xét bài viết của bạn .
-Lớp theo dõi giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Đồng Xuân và các chữ hoa có trong bái : X, T, Đ
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con .
-Một học sinh đọc từ ứng dụng .
-Lắng nghe để hiểu thêm về tên chợ thuộc Hà Nội của nước ta .
- Một em đọc lại từ ứng dụng .
- Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết so với vẻ đẹp của bên ngoài .
-Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Xấu người )
-Lớp thực hành viết chữ hoa tiếng Xấu trong câu ứng dụng
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên
HS khá giỏi viết cả bài
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
- Nêu lại các yêu cầu tập viết chữ hoa và danh từ riêng
Toán : Luyện tập chung .
I/ Mục tiêu :
1/KT,KN :
-Biết tính giá trị của biểu thức số .
-Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị “ .
2/TĐ : -GDHS yêu thích môn học.
II/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ :3-4’
-Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập4
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài: 1-2’
HĐ2. Luyện tập:27-28’
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1
-Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số .
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi 2 em lên bảng giải bài ,
-Mời một học sinh khác nhận xét .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: Mở rộng:HD HS k, giỏi làm
-Hướng dẫn học sinh giải
Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 .
-Hướng dẫn học sinh
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
- Gọi học sinh nêu bài tập 4 .
-Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
3) Củng cố - Dặn dò:2-3’
-Hôm nay toán học bài gì ?
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Một em lên bảng chữa bài tập số 4 -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Bài 1: Một em đọc đề bài 1 .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Hai em lên bảng giải bài
a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2
= 69094
b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4
= 2864
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
Bài 2:
-HS giỏi làm
- Giải :
- Số tuần lễ Hường học trong một năm học là : 175 : 5 = 35 (tuần)
Đ/S:35 tuần
- Bài 3 : Một học sinh nêu đề bài 3.
- Một em lên bảng giải bài.
- Giải :
- Mỗi người nhận số tiền là :
75000 : 3 = 25 000 (đồng )
- Hai người nhận số tiền là :
25 000 x 2 = 50 000 ( đồng )
Đ/S: 50 000 đồng
- Bài 4 ; Một em nêu đề bài 4 .
- Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng
- Giải :
- Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm
-Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm)
-Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm2)
Đ/S: 36 cm2
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Xem trước bài mới .
Tập làm văn : Nói – Viết về bảo vệ môi trường .
I/ Mục tiêu :
- Biết kể lại một việc làm tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK)
- Viết được một đoạn văn ngắn (khoản 7 câu ) kể lại việc làm trên
2/TĐ : -GDHS có ý thức bảo vệ môi trường.
II / Chuẩn bị : GV:
-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Kiểm tra bài cũ:3-4’
-Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu bài :1-2’
Hôm nay các em sẽ kể và viết thành bài văn nói về việc làm nhằm bảo vệ môi trường .
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập :27-28’
*Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b .
-Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập .
-Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường .
-Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường .
* Mời ba em thi kể trước lớp .
- Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất .
Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu
-Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp .
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt .
3) Củng cố - Dặn dò:2-3’
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.”
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- *Bài 1 : Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập
-Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường …
- Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường .
- Lớp tiến hành chia thành các nhóm .
- Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường .
-Ba em thi kể trước lớp .
- Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất .
*Bài 2 : Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 .
- Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý .
-Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
File đính kèm:
- Thứ sáu.doc