Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn

A-Mục tiêu:- Đọc đúng : lông xám, loang, nghiến răng, giật phắt

 - Nghỉ hơi đúng giữa các dấu câu, giữa các cụm từ

 - Biết đọc với giọng cảm xúc

 - Hiểu các từ ngữ : tận số, nỏ, bùi nhùi

 - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện :Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường.

 - Biết dựa vào tranh minh hoạ kể lại một đoạn và cả câu chuyện mạch lạc, tự nhiên, biết thay đổi giọng kể phù hợp bằng lời của bác thợ săn.( Hs khá, giỏi biết kể lại cả chuyện )

 -Rèn kỹ năng nghe.

 B-Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ ( nếu có).

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xây dựng hành vi bảo vệ môi trường. - Biết vận dụng những hành vi đúng vào thực tiễn. B-Đồ dùng dạy học: SGV C- Các hoạt động dạy học: 1-Bài cũ: Kể tên các loại vật nuôi mà em biết? Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới: HĐ1: Giới thiệu chung Mục tiêu: HS biết về các hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương GV chia lớp theo nhóm 4 - HS thảo luận theo nhóm Các nhóm trình bày phần điều tra về môi trườngcủa tổ mình trước lớp. -Gv theo dõi, chốt ý đúng nhận xét, khen ngợi HS HĐ2- Tìm hiểu hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương HS thảo luận nhóm 4 trên tư liệu đã được chuẩn bị sẵn -Các nhóm trình bày trước lớp Nhận xét, bổ sung HĐ3- Các hoạt động bảo vệ môi trường Mục tiêu: Biết thực hiện một số hành vi về bảo vệ môi trường GV nêu tình huống GV phát phiếu, yêu cầu các nhóm thảo luận theo nội dung ghi trong phiếu -Đại diện các nhóm trình bày Đại diện 3 nhóm trình bày trước lớp GV chốt ý đúng HĐ3-Liên hệ Bản thân, gia đình em, nhà trường đã tham gia bảo vệ môi trường như thế nào? HS tự liên hệ cá nhân- Trình bày trước lớp Gv nhận xét, chốt ý đúng- Khen ngợi HS Lắng nghe báo cáo tình hình Trình bày ý kiến trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung HS thảo luận trên các tư liệu đã chuẩn bị, làm bài vào phiếu Đại diện các nhóm trình bày ý kiến trước lớp Nhận xét, bổ sung HS làm bài vào phiếu Hs làm bài cá nhân Đại diện nhóm trình bày HS tự liên hệ 3-Dặn dò: Nhận xét giờ học HD vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống, thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường. Ôn Tiếng Việt: (LTVC) Đặt câu và trả lời câu hỏi: Bằng gì? dấu chấm, dấu hai chấm A-Mục tiêu: Ôn về dấu chấm., bước đầu học cách dùng dấu hai chấm. Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? B- Các hoạt động dạy học: Giấy, bút cho HS viết theo nhóm 3 tờ phiếu ghi nội dung bài tập 3 C- Các hoạt động dạy học: 1-Bài cũ: HS làm bài tập 1 tuần 32 Kiểm tra việc làm bài tập của HS. 2-Bài mới: HĐ1: Dấu hai chấm Bài tập1: HS đọc yêu cầu bài tập HS đọc yêu cầu và đoạn văn trong bài tập Cuối cùng Gõ Kiến đến nhà Gà Bảo Gà Choai đi tìm Mặt Trời, Gà Choai nói “ Đến mai bác ạ !” Bảo Gà mái , Gà mái mới đẻ xong, kêu lên “ Nhọc ! nhọc lắm, nhọc lắm! Mệt! Mệt lắm, mệt lắm!” … Các nhóm thảo luận tìm dấu hai chấm. Và tác dụng của từng dấu trong đoạn văn. Đại diện các nhóm trình bày kết quả Cả lớp làm bài vào vở Nhận xét, chốt ý đúng: Ghi điểm cho HS Bài tập 2: HS đọc yêu cầu bài tập Điền từ ngữ thích hợp: Dấu hai chấm.; dấu chấm. … là dấu câu đặt cuối câu kể. …là dấu câu đặt trước lời trích dẫn hoặc trước ý liệt kê. Hs làm bài cá nhân- Đọc kết quả Nhận xét, ghi điểm cho HS. HĐ2: Đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì? Bài tập 3: Hs đọc yêu cầu bài tập Đặt 3 câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi bằng gì? HS làm bài cá nhân 3 HS làm bài vào phiếu Chấm chữa bài cho học sinh HS đọc yêu cầu bài tập ( 2 em) 3 hs lên bảng trình bày Nhận xét HS làm bài cá nhân HS đọc yêu cầu đề bài Trình bày kết quả: Hạnh, Hiếu, Hà Nhận xét, bổ sung Hs đọc yêu cầu bài tập Làm bài vào vở -3 hs lên bảng chữa bài vào phiếu. Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh 3-Dặn dò: -Hướng dẫn tìm hiểu về cách ding dấu hai chấm -Luyện tập cách đặt câu và trả lời câu hỏi Bằng gì?. Ôn Toán: Luyện tập A-Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh kỹ năng thực hiện phép tính nhân , chia các số trong phạm vi 100000, Cách giải dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị; Giải toán về hình học. B- Các hoạt động dạy học: 1-Bài cũ: HS lên bảng chữa bài tập 2, 3 VBT toán. Kiểm tra việc làm bài tập của HS. 2-Bài mới: Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính: 65349 : 7 14732 x 8 19750 x 4 97234 : 7 HS làm bài cá nhân- 2 học sinh trình bày trên bảng lớp Chấm bài Bài 2: Có 36 m vải hoa và 9 mét vải xanh đem cắt may 9 bộ quần áo. Hỏi có 24560 m vải thì may được bao nhiêu bộ quần áo? Học sinh đọc bài toán, phân tích đề toán HS làm bài vào vở- 1 HS lên bảng trình bày Nhận xét, chấm bài Bài 3: Một hình chữ nhật có chu vi bằng chu vi hình vuông cạnh 12 cm. Chiều dài 16 cm. Tính diện tích hình chữ nhật? HS đọc bài toán- phân tích bài toán HS làm bài cá nhân; Chấm chữa bài. GV chốt lại bài giải đúng HS đọc đề toán Làm bài vào vở -2 hs làm bài trên bảng lớp HS đọc đề toán HS làm bài cá nhân 2 HS thi làm bài trên bảng lớp Làm bài cá nhân- Đổi chéo vở kiểm tra bài Nhận xét bài bạn 3- Dặn dò : Hướng dẫn thực hiện phép tính nhân, chia các số có 5 chữ số, vận dụng giải toán hợp có liên quan đến rút về đơn vị và hình học. Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009 Tập làm văn: Nói, viết về bảo vệ môi trường A-Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý ,với trình tự hợp lý, lời kể tự nhiên - Rèn kỹ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn thuật lại gọn rõ đầy đủ kể về việc làm bảo vệ môi trường. B- Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về việc làm bảo vệ môi trường Bảng lớp ghi gợi ý về cách kể. C-Các hoạt động dạy học: 1-Bài cũ: HS đọc đoạn văn thảo luận về bảo vệ môi trường Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới: HĐ1: HD học sinh kể về một việc làm bảo vệ môi trường HS đọc yêu cầu đề bài GV treo bảng phụ cho học sinh phần gợi ý HS thảo luận 4 nhóm- HS các nhóm cử đại diện trình bày việc làm của nhóm mình về bảo vệ môi trường Nhận xét, ghi điểm cho học sinh. HĐ2- Viết đoạn văn ngắn kể về việc làm bảo vệ môi trường HS làm bài cá nhân Vài học sinh đọc bài làm trước lớp Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh HĐ3-Chấm chữa bài GV chấm bài, chữa lỗi cho HS Học sinh đọc yêu cầu bài tập Đọc lại gợi ý Bàn về vấn đề bảo vệ môi trường Bốn tổ cử đại diện trình bày việc làm bảo vệ môi trường HS sắp xếp những ý kiến vừa nêu thành đoạn văn ngắn Vài HS đọc bài viết trước lớp Chữa bài bạn. Lắng nghe 3-Dặn dò: Nhận xét giờ học, hướng dẫn luyện tập ở nhà. Toán: Luyeọn taọp chung. I. Muùc tieõu: Giuựp HS: Biết tính giá trị của biểu thức số . Reứn kú naờng giaỷi baứi toaựn coự lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ. II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu. Giaựo vieõn Hoùc sinh 1. Kieồm tra baứi cuừ: - Kieồm tra nhửừng baứi ủaừ giao veà nhaứ ụỷ tieỏt trửụực. - Nhaọn xeựt – cho ủieồm. 2. Baứi mụựi: a.Giụựi thieọu baứi. b. Luyeọn taọp. Baứi 1: Tớnh yeõu caàu: - Nhaọn xeựt chửừa baứi. Baứi 2: Baứi toaựn giaỷi (dành cho hs khá, giỏi) Baứi toaựn cho bieỏt gỡ? Baứi toaựn hoỷi gỡ? - Nhaọn xeựt – chửừa baứi – cho ủieồm. Baứi 3 Baứi toaựn giaỷi. - Toồ chửực nhử baứi 2. -Thu 1số bài chấm - Nhaọn xeựt – chửừa baứi vaứ cho ủieồm. Baứi 4: Baứi toaựn hỡnh. - Baứi toaựn yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ? - Muoỏn tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng ta laứm theỏ naứo? - Ta bieỏt soỏ ủo cuỷa caùnh hỡnh vuoõng chửa? - Tớnh baống caựch naứo? - ẹeồ tỡm soỏ ủo cuỷa caùnh hỡnh vuoõng ta caàn chuự yự ủieàu gỡ? GV thu 1 số bài chấm 3. Cuỷng coỏ – daởn doứ:Nhận xét, dặn dò - 3 HS leõn baỷng laứm baứi. - Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng. - Nhaộc laùi teõn baứi hoùc. - 1 HS ủoùc ủeà baứi. 3 HS neõu caực quy taộc tớnh giaự trũ bieồu thửực. - Lụựp nhaọn xeựt – boồ sung. - 4 HS TB leõn baỷng, Lụựp laứm baứi vaứo vụỷ. - ẹoồi cheựo vụỷ soaựt loói, nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng. a- (13 829 + 20 781) x 2= 34 547 x 2 = 69 094 - 2 HS ủoùc ủeà baứi. HS nêu - 1 HS khá leõn baỷng laứm, lụựp laứm baứi vaứo vụỷ. Toựm taột 5 tieỏt: 1 tuaàn 175 tieỏt: .... tuaàn? - Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng. - 1 HS leõn baỷng laứm baứi, lụựp laứm baứi vaứo vụỷ. Baứi giaỷi Soỏ tieàn cuỷa moói ngửụứi nhaọn ủửụùc laứ: 75 000 : 3 = 25 000 (ủ) Soỏ tieàn hai ngửụứi nhaọn ủửụùc laứ. 25 000 x 2 = 50 000 ( ủoàng). ẹaựp soỏ: 50 000 ủoàng. - Nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng. - 1 HS ủoùc ủeà baứi. - Baứi toaựn yeõu caàu tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng. - Muoỏn tớnh dieọn tớch hỡnh vuoõng ta laỏy moọt caùnh nhaõn vụựi chớnh noự. - Chửa bieỏt vaứ phaỷi tớnh. - Laỏy chu vi hỡnh vuoõng chia cho 4. - Caàn chuự yự ủoồi ủụn vũ ủo cuỷa chu vi. - 1 hS leõn baỷng laứm. Baứi giaỷi ẹoồi 2dm 4cm = 24 cm Caùnh cuỷa hỡnh vuoõng daứi laứ 24 : 4 = 6 (cm) Dieọn tớch cuỷa hỡnh vuoõng laứ 6 x 6 = 36 (cm2) ẹaựp soỏ: 36 cm2 - Veà nhaứ hoaứn thaứnh baứi taọp vaứo vụỷ. Ôn Tiếng Việt: (TLV) Viết về bảo vệ môi trường A-Mục tiêu: - HS viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc làm tốt để bảo vệ môi trường. - Bài viết rõ ràng, mạch lạc, diễn đạt đúng,trình bày sạch sẽ,đẹp B- Đồ dùng dạy học: Bảng lớp viết các câu gợi ý C-Các hoạt động dạy học: 1-Bài cũ: HS đọc bài văn Viết thư cho ngời bạn nước ngoài Nhận xét, ghi điểm 2-Bài mới: HĐ1: HD học sinh viết đoạn văn ngắn về bảo vệ môi trường HS đọc đề bài -Em hãy kể những công việc cần làm để bảo vệ môi trường? -Em đã làm gì để bảo vệ môi trường? -Em đã làm công việc đó như thế nào? -Cảm nghĩ của em khi làm xong công việc? HS thảo luận nhóm 4 Đại diện các nhóm trình bày trước lớp Nhận xét, ghi điểm cho học sinh. HĐ2- Viết đoạn văn ngắn HS làm bài cá nhân Vài học sinh đọc bài văn trước lớp Nhận xét, bổ sung cho hoàn chỉnh HĐ3-Chấm chữa bài GV chấm bài, chữa lỗi cho HS Hãy kể lại một việc làm tốt em đã làm để bảo vệ môi trường Vài HS đọc yêu cầu và gợi ý 5 hs trình bày phần trả lời của nhóm mình Nhận xét HS sắp xếp những điều vừa kể thành đoạn văn phù hợp nội dung HS viết bài vào vở Vài HS đọc bài viết trước lớp Chữa bài bạn. 3-Dặn dò: Nhận xét giờ học, hướng dẫn luyện viết ở nhà, thực hành làm việc tốt bảo vệ môi trường. Sinh hoạt tập thể: Sinh hoạt Lớp A-Mục tiêu: HS nhận thấy ưu, khuyết điểm trong tuần qua để phát huy, khắc phục Phương hướng hoạt động trong tuần tới B-Các hoạt động dạy học - Sinh hoạt văn nghệ tập thể và cá nhân - Các tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình - GV nhận xét chung về hoạt động của lớp trong tuần qua - Phương hướng tuần sau: + Học chương trình tuần 33 + Vệ sinh phong quang trường, lớp sạch đẹp +Tiếp tục trồng và chăm sóc bồn hoa + Hoàn thành hồ sơ Đội- Sổ rèn luyện đội viên + Tập nghi thức Đội.

File đính kèm:

  • docGiao anlop 3 Tuan 32 .doc