Giáo án dạy học lớp 3 tuần 2

Đạo đức : Giữ lời hứa ( T1 ) .

I / Mục tiêu : -Học sinh biết :- Thế nào là giữ lời hứa . Vì sao phải giữ lời hứa . Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người . Có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với người hay thất hứa

II /Tài liệu và phương tiện : - Truyện tranh chiếc vòng bạc , phiếu minh họa dành cho hoạt động 1 và 2 ( 2 tiết ) các tấm bìa xanh đỏ trắng

 

doc7 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học lớp 3 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐTTPBUÔN MA THUỘT TRƯỜNG THNGUYỄN BÁ NGỌC LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 3A TUẦN 2 (Từ ngày 29/8 đến ngày 02/9/2011) T-N MOÂN HOÏC TEÂN BAØI HAI 22/8 Anh văn Đạo đức Giữ lời hứa(t1) Luyện toán Ôn luyện BA 23/8 Âm nhạc TNXH Bệnh lao phổi ThÓ dôc Ôn tập hợp hàng dọc, ngang,dóng hàng TÖ 24/8 Thủ công Gấp con ếch Luyện nói Dạy ATGT bài 1 L.tiếng việt Ôn luyện NAÊM 25/8 Mĩ thuật Vẽ theo mẫu vẽ quả TNXH Máu và cơ quan tuần hoàn Thể dục Ôn ĐHĐN SAÙU 26/8 NGHỈ PHOÌNG GIÁO DỤC ĐTTP BUÔN MA THUỘT TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC GIÁO ÁN LỚP 3 NĂM HỌC:2011-2012 (TỪ TUẦN 1 ĐẾN TUẦN 10) Giáo viên: Thái Thị Thu Hường Dạy lớp:3A TUAÀN 3 hhhhO0Oggggg Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2011 Đạo đức : Giữ lời hứa ( T1 ) . I / Mục tiêu : -Học sinh biết :- Thế nào là giữ lời hứa . Vì sao phải giữ lời hứa . Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người . Có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với người hay thất hứa II /Tài liệu và phương tiện : - Truyện tranh chiếc vòng bạc , phiếu minh họa dành cho hoạt động 1 và 2 ( 2 tiết ) các tấm bìa xanh đỏ trắng . III/ Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: 2.Bài mới: ª Hoạt động 1 :Thảo luận truyện“ Chiếc vòng bạc Yêu cầu cả lớp cùng thảo luận -Thế nào là giữ lời hứa ? Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào ? * Kết luận : ªHoạt động 2 :Xử lí tình huống - Yêu cầu cả lớp thảo luận . -Em có đồng tình với ý kiến của nhóm bạn không ? Vì sao ? * Kết luận: SGV. ªHoạt động 3 :Tự liên hệ - Yêi cầu HS tự liên hệ: -Nhận xét khen những học sinh biết giữ lời hứa. c)Hướng dẫn thực hành : -Giáo dục học sinh ghi nhớ và thực theo -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Học sinh theo dõi và kết hợp quan sát tranh . -Lớp trả lời câu hỏi - Các nhóm thảo luận theo tình huống . - Tình huống 1: Tân cần sang nhà bạn học như đã hứa hoặc tìm cách báo cho bạn . -Tình huống 2 : Thanh cần dán và trả lại chuyện cho Hằng và xin lỗi bạn. -Lần lượt từng học sinh đứng lên nêu sự liên hệ của bản thân đối với việc giữ đúng lời hứa . -Các em khác nhận xét đánh giá và bổ sung ý kiến Luyệntoán : Ôn luyện A/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : 2.Bài mới: -Bài 1: -Gọi HS nêu yêu cầu BT. -Giáo viên nhận xét đánh gia. Bài 2 :-Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài +Đã khoanh vào 1/4 số con vịt ở hình nào? +Đã khoanh vào 1 phần mấy số con vịt ở hình B? -Học sinh khác nhận xét. +Nhận xét chung về bài làm của học sinh Bài 3 -Gọi HSđọc bài toán trong SGK. -Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề bài . -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở -Gọi một học sinh lên bảng giải . - Chấm vở 1 số em, nhận xét, chữa bài. Bài 4 :- Gọi học sinh đọc đề -Yêu cầu quan sát và tìm cách ghép hình . -Yêu cầu học sinh lên bảng xếp hình -Cả lớp cùng thực hiện xếp hình . -Gọi học sinh nhận xét +Nhận xét chung về bài làm của học sinh d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Cả lớp thực hiện làm vào vở . - 3 em lên bảng thực hiện. 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 - Một em nêu yêu cầu bài -Đã khoanh vào ¼ số con vịt ở hình A - Hình B có 3 hàng đã khoanh vào một hàng vậy đã khoanh vào số con vịt. -Học sinh nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài . -Cả lớp làm vào vào vở bài tập . -Một học sinh lên bảng giải bài : * Giải :- Số học sinh ở 4 bàn là : 2 x 4 = 8 ( học sinh ) Đ/S: 8 học sinh -Lớp nhận xét, bổ sung. -Quan sát hình mẫu và thực hiện ghép hình . -Một học sinh lên bảng ghép . - Xếp 4 hình tam giác thành hình cái mũ - Lớp nhận xét bài bạn . -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài học -Về nhà học bài và làm bài tập còn lại Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2011 Tự nhiên xã hội : Bệnh lao phổi A/ Mục tiêu SGV trang 28 B/ Chuẩn bị : - Bức tranh in trong sách giáo khoa ( trang 12 và 13 ) C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: *Hoạt động 1 : Làm việc với SGK * Bước 1 Làm việc theo nhóm -Cho các nhóm quan sát hình 1 , 2 , 3 ,4, 5 trang 12 SGK. - Yêu cầu các nhóm thảo luận lần lượt các câu hỏi trong SGK. * Bước 2 :Làm việc cả lớp -Yêu cầu đại diện mỗi nhóm trả lời kết quả vừa thảo luận -Giáo viên theo dõi và giảng thêmvề nguyên nhân gây ra bệnh lao ,tác hại của bệnh này . *Hoạt động 2 : * Bước 1 : Làm việc theo nhóm : -kể ra những việc nên làm và không nên làm để phòng bệnh lao phổi. *Bước 2 : Làm việc cả lớp : -Gọi một số đại diện nhóm lên trước lớp trình bày kết quả thảo luận . -Theo dõi , chốt lại ý đúng. Bước 3 Liên hệ thực tế * Kết luận : *Hoạt động 3: - Học sinh đóng vai * Kết luận : - Khi có dấu hiệu mắc bệnh, cần đi khám ở bác sĩ , tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ. c) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên dặn học sinh áp dụng vào cuộc sống hàng ngày . -Quan sát tranh và đứng lên đóng vai . -Các nhóm thảo luận và cử đại diện báo cáo. - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của GV + Không nên khạc nhổ bừa bãi . - HS tự liên hệ: - Phân nhóm, thảo luận đóng vai. - Nhiều em nhắc lại . Thể dục : Tập hợp hàng ngang – dóng hàng điểm số A/ Mục tiêu : - Ôn tập tập hợp hàng dọc ,dóng hàng , điểm số quay … Học tập hợp hàng ngang , dóng hàng điểm số trò chơi “ Tìm người chỉ huy “ B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi … C/ Lên lớp : Nội dung và phương pháp dạy học Định lượng Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . -Hướng dẫn cho học sinh tập hợp , nhắc nhớ nội quy và cho làm vệ sinh nơi tập . -Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động . Giậm chân tại chỗ và đếm theo nhịp -Yêu cầu lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân từ 80m – 100 m -Học sinh giậm chân tại chỗ và đếm -Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Về đội hình ban đầu. -Trở về chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức “ 2/Phần cơ bản : -Yêu cầu lớp tập hợp đội hình hàng dọc , dóng hàng , dàn hàng , điểm số , quay trái , quay phải , … * Học tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số -Giới thiệu và làm mẫu một lần sau đó học sinh làm theo . - Cho học sinh thi đua giữa các tổ với nhau . -Chơi trò chơi : “Tìm người chỉ huy “ -Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần -Đổi vị trí người chơi . -Yêu cầu học sinh chơi ý thức tích cực 3/Phần kết thúc: -Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. -Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát -Giáo viên hệ thống bài học -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các 3 phút 2phút 6phút 10 phút 6 phút 2 phút 2 phút 1 phút § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — Giáo viên § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV Thứ tư ngày7 tháng 9 năm 2011 Thủ công:Gấp con ếch A/ Mục tiêu : - Sau bài học học sinh biết :-Cách gấp con ếch : - Gấp được con ếch theo quy trình kĩ thuật .Yêu thích gấp hình . B/ Chuẩn bị : - Một mẫu gấp con ếch .Giấy nháp , giấy thủ công , bút màu , kéo. C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: Hoạt động 1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét : -Con ếch này có đặc điểm và hình dạng như thế nào ? -Con ếch có thể nhảy được khi nào ? * Hoạt động 2: -Bước 1 : Chọn và gấp cắt tờ giấy hình vuông . -Bước 2: - Hướng dẫn HS gấp . -gấp tờ giấy hình vuông như tiết trước và gấp đôi tờ giấy theo đường chéo như Hình 2 , được hình tam giác Hình 3 , gấp đôi hình 3 để được dấu giữa rồi dở ra , Gấp hai nửa … như hình 4 , Gấp hai nửa cạnh đáy hình tam giác …Hình 5 , gấp đỉnh hình vuông trong hình 6 để được hình 7 SGV. * Hoạt động 3: -Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch : -Lần lượt hướng dẫn học sinh cách gấp thành con ếch lần lượt qua các bước như trong hình 8 , 9 a, 9 b, hình 10 , 11 và 12 , 13 SGV. -Hướng dẫn cách cho ếch nhảy hình 14 -Cho học sinh tập gấp bằng giấy . c) Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới -Lớp tiến hành quan sát mẫu . -Gồm có 3 phần là phần đầu , phần thân và phần chân . - Lớp chọn và gấp cắt để được một tờ giấy hình vuông -Quan sát GV hướng dẫn cách gấp tờ giấy hình vuông thành 2 phần bằng nhau theo đường chéo qua từng bước cụ thể . - Tiếp tục quan sát giáo viên để nắm được cách gấp qua các bước ở hình 3 , 4, 5 , 6, 7 … 13 để có được một con ếch hoàn chỉnh . -Theo dõi giáo viên làm mẫu để tiết sau gấp thành con ếch hoàn chỉnh . -Hai em nhắc lại lí thuyết về cách gấp con ếch . -Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp con ếch .

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3.doc