I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập kiến thức về bài học “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.
2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng về bài học “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.
3. Thái độ: HS tự giác thực hiện “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và bài tập.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 32-36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ến 84:
- Từ 85 đến 100:
- HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài.
- GV gọi HS yếu chữa bài, em khác nhận xét.
Bài2: Viết các số tròn chục có hai chữ số:
- HS đọc đề, nêu yêu cầu, và tự điền số.
- Gọi HS trung bình chữa, em khác nhận xét.
Bài 3: Tính :
76 - 36 -10 = 94 + 5 - 4 = 44 + 25 - 19 =
45 - 14 +10 = 44 + 52- 34 = 36 - 25 + 19 =
56 + 32 - 74 = 97 - 75 + 34 = 78 - 65 + 54 =
- HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài.
- GV gọi HS chữa bài, em khác nhận xét.
Bài4: Một rổ cam và quýt có 50 quả, trong đó có 30 quả quýt. Hỏi trong rổ có bao nhiêu quả cam?
- HS đọc đề, nêu yêu cầu.
- GV hỏi cách làm, HS trả lời.
- HS làm vào vở, HS chữa bài.
Bài 5: Đo rồi viết số đo độ dài đoạn thẳng MN:
3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’)
- Thi đọc các số có hai chữ số nhanh.
- Nhận xét giờ học.
Thứ năm ngày 11 tháng 5 năm 2006
Tiếng Việt (thêm)
Ôn đọc bài :
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được.
2. Kĩ năng: Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài.
3. Thái độ: Yêu quý ngôi nhà mình đang ở.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Một số từ ngữ khó:
- Học sinh: SGK
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
- Đọc bài:
-?
2. Hoạt động 2: Luyện đọc (20’)
- GV gọi chủ yếu là HS yếu, HS chưa mạnh dạn đọc lại bài:
- GV gọi em khác nhận xét bạn đọc trôi chảy chưa, có diễm cảm hay không, sau đó cho điểm.
- Kết hợp hỏi một số câu hỏi có trong nội dung bài tập đọc.
3. Hoạt động 3: Luyện viết (10’)
- Đọc cho HS viết:
- Đối tượng HS khá giỏi: Tìm thêm những tiếng, từ có vần:
3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’)
- Thi đọc nối tiếp bài tập đọc theo tổ.
- Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày12 tháng 5 năm 2006
Sinh hoạt
Kiểm điểm tuần 34.
I. Nhận xét tuần qua:
- Thi đua học tập chào mừng ngày 19/5.
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ngoài giờ đầy đủ.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp.
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, có nhiều tiến bộ đạt điểm 10 được phần thưởng: Hà b, Ngân, Yến, Phát, Trí
- Trong lớp chú ý nghe giảng: Quỳnh, Sơn, Kiên a, Đạt, Hiền.
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Tuấn, Diệu Anh, Trang c, Ngân, Phương Anh b.
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Phương Anh b, Hưng, Kiên b, Trang b.
- Còn nhiều bạn nghỉ học do ốm gây ảnh hưởng đến vấn đề học tập: Bảo Linh, Nhung, Trang a, Vân Anh.
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 19/15
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Tiếp tục thi đua đạt điểm 10 để được thưởng vở.
- Tập trung ôn tập kiến thức cuối năm cho tốt để chuẩn bị khảo sát chất lượng cuối năm.
Tuần 35
Thứ hai ngày 16 tháng 5 năm 2005
Chào cờ
Nhà trường tổ chức
Đạo đức
Ôn tập cuối năm
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn lại kiến thức đã học qua các bài : Em là học sinh lớp 1, gọn gàng sạch sẽ, giứ gìn sách vở đồ dùng học tập, gia đình em, lễ phép với anh chị, nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ.
2. Kĩ năng: Ôn lại các kĩ năng cần thết qua các bài: Em là học sinh lớp 1, gọn gàng sạch sẽ, giứ gìn sách vở đồ dùng học tập, gia đình em, lễ phép với anh chị, nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ.
3. Thái độ: Tự giác thực hiện cac kĩ năng đó.
II Đồ dùng:
Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và tình huống cần thiết.
III- Hoạt động dạy học chính:
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5')
- Khi nào thì nói cảm ơn, xin lỗi?
- trả lời cá nhân
- Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi?
2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2')
- HS đọc đầu bài.
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (15')
- Hoạt động
- Đưa ra câu hỏi phù hợp nội dung chính các bài cần ôn tập.
- thảo luận hoặc trả lời cá nhân
- Chốt lại nội dung chính.
- nhắc lại hoặc ghi nhớ
4. Hoạt động 4: Xử lí tình huống (15')
- Đưa ra một số tình huống chính có liên quan nội dung các bài cần ôn tập.
- thảo luận hoặc tự đưa ra cách xử lí của riêng mình
- Chốt cách xử lí đúng đắn nhất.
- theo dõi
5. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò (5')
- Nêu lại một số nội dung cần ghi nhớ.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà thực hiện theo điều đã học.
Tự nhiên -xã hội
Ôn tập: Tự nhiên.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS ôn lại kiến thức qua các bài về chủ đề: Tự nhiên.
2. Kĩ năng: Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh mình.
3. Thái độ: Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh, ảnh đã sưu tầm về chủ đề tự nhiên.
III. Hoạt động dạy - học chủ yếu:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
- Các hiện tượng về thời tiết khi nắng? Các hiện tượng về thời tiết khi mưa?
2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’)
- Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài.
3. Hoạt động 3: Trưng bày tranh ảnh về cây cối, con vật, thời tiết (28’).
- hoạt động nhóm
- Chia lớp thành ba nhóm, yêu cầu các nhóm trưng bày tranh ảnh theo đề tài: Thực vật- Động vật - Thời tiết.
- các nhóm tự trưng bày, sắp xếp lại tranh ảnh theo đúng trình tự, chuẩn bị lời giới thiệu về tranh ảnh nhóm mình
- Gọi các nhóm lên giới thiệu về phần việc nhóm mình phụ trách.
- theo dõi.
- Gọi nhóm khác bổ sung cho nhóm bạn.
- đóng góp ý kiến bổ sung cho nhóm bạn
4. Hoạt động4 : Củng cố- dặn dò (5’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài chuẩn bị giờ sau kiểm tra.
Thủ công
Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh
Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2006
Thủ công
Tổng kết môn học
Đạo đức (thêm)
Ôn tập cuối năm
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn lại kiến thức đã học qua các bài : Trật tự trong trường học, lế phép vâng lời thầy cô giáo, em và các bạn, đi bộ đúng quy định, cản ơn, xin lỗi, chào hỏi và tạm biệt, bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
2. Kĩ năng: Ôn lại các kĩ năng cần thết qua các bài: Trật tự trong trường học, lế phép vâng lời thầy cô giáo, em và các bạn, đi bộ đúng quy định, cản ơn, xin lỗi, chào hỏi và tạm biệt, bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
3. Thái độ: Tự giác thực hiện cac kĩ năng đó.
II Đồ dùng:
Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và tình huống cần thiết.
III- Hoạt động dạy học chính:
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5')
- Khi nàp thì nói cảm ơn, xin lỗi?
- trả lời cá nhân
- Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi
2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2'
- HS đọc đầu bài.
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (15')
- Hoạt động
- Đưa ra câu hỏi phù hợp nội dung chính các bài cần ôn tập.
- thảo luận hoặc trả lời cá nhân
- Chốt lại nội dung chính.
- nhắc lại hoặc ghi nhớ
4. Hoạt động 4: Xử lí tình huống (15')
- Đưa ra một số tình huống chính có liên quan nội dung các bài cần ôn tập.
- thảo luận hoặc tự đưa ra cách xử lí của riêng mình
- Chốt cách xử lí đúng đắn nhất.
- theo dõi
5. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò (5')
- Nêu lại một số nội dung cần ghi nhớ.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà thực hiện theo điều đã học.
Thứ tư ngày 17 tháng 5 năm 2006
Tự nhiên -xã hội (thêm)
Ôn tập: Tự nhiên.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS ôn lại kiến thức qua các bài về chủ đề: Tự nhiên.
2. Kĩ năng: Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh mình.
3. Thái độ: Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Địa điểm học ngoài trời.
III. Hoạt động dạy - học chủ yếu:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
- Các hiện tượng về thời tiết khi nắng? Các hiện tượng về thời tiết khi mưa?
2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’)
- Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài.
3. Hoạt động 3: Thăm quan cảnh quan xung quanh trường (28’).
- hoạt động tập thể
- Quan sát thời tiết: Yêu cầu HS đứng úp mặt vào nhauvà hỏi nhau về thưòi tiết hôm nay. Gọi HS trình bày, GV bổ sung thêm.
- tự hỏi và đáp về thời tiết sau đó lêu kết quả trước lớp
- Quan sát cây cối: Yêu cầu HS quan sát cây cối và thi đố nhau về các loài cây.
- hỏi đáp về các loài cây
- GV nhận xét cá nhân thực hiện tốt nhất.
4. Hoạt động4 : Củng cố- dặn dò (5’)
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài chuẩn bị giờ sau kiểm tra.
Thứ năm ngày 18 tháng 5 năm 2006
Tiếng Việt (thêm)
Ôn đọc bài :
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được.
2. Kĩ năng: Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài.
3. Thái độ: Yêu quý ngôi nhà mình đang ở.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Một số từ ngữ khó:
- Học sinh: SGK
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
- Đọc bài:
-?
2. Hoạt động 2: Luyện đọc (20’)
- GV gọi chủ yếu là HS yếu, HS chưa mạnh dạn đọc lại bài:
- GV gọi em khác nhận xét bạn đọc trôi chảy chưa, có diễm cảm hay không, sau đó cho điểm.
- Kết hợp hỏi một số câu hỏi có trong nội dung bài tập đọc.
3. Hoạt động 3: Luyện viết (10’)
- Đọc cho HS viết:
- Đối tượng HS khá giỏi: Tìm thêm những tiếng, từ có vần:
3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’)
- Thi đọc nối tiếp bài tập đọc theo tổ.
- Nhận xét giờ học.
Thứ sáu ngày 19 tháng 5 năm 2006
Sinh hoạt
Kiểm điểm tuần 35.
I. Nhận xét tuần qua:
- Thi đua học tập chào mừng ngày 19/10.
- Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ngoài giờ đầy đủ.
- Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Trí, Tuấn, Kiên a, Thảo Linh, Diệu Hà.
- Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, có nhiều tiến bộ đạt điểm 10: ánh, My, Trang a, Kiên a, Ngân.
- Trong lớp chú ý nghe giảng: Vân Anh, Hưng, Phát, Hiền, Thảo Linh, Minh.
* Tồn tại:
- Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Diệu Anh, Trang a, Đức, Phương Anh b, Ngân, Tuấn Anh.
- Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Hà b, Phương Anh b, Đạt, Kiên b, Hưng.
II. Phương hướng tuần tới:
- Thi đua học tập tốt, ôn tập thật tốt hai môn toán, Tiếng Việt chuẩn bị bước vào thi KSCL cuối năm.
- Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt.
- Khắc phục các hạn chế đã nêu trên.
- Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp.
- Thực hiện lịch thi nghiêm túc và đúng giờ.
File đính kèm:
- tuan 32-36.doc