Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Năm 2012-2013

 *Tập đọc

 - Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

 - Hiểu nội dung: Đề cao lối sống cao đẹp của Y – éc – xanh (sống để yêu thương và

giúp đỡ đồng loại); Sự gắn bó của Y – éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng

và Việt Nam nói chung (trả lời được các câu hỏi SGK) .

 * Kể chuyện :

 - Bước đầu biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời của bà khách,dựa theo

tranh minh họa.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 31 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào vở, đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất. Trái Đất Mặt Trăng HS ngồi theo nhóm -HS thực hành chơi - Nhận xét cách quay của các bạn. ---------------------------------- ThÓ dôc TiÕt 62: Trß ch¬i: Ai kÐo khoÎ. A. Mục tiêu : - Ôn động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. - Lấy chứng cứ cho NX 9 B.Đồ dùng dạy học - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị cho 2-3 em 1 quả bóng. C.Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Đi-chạy ngược chiều theo tín hiệu”. 2-Phần cơ bản. - Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người: + GV tập hợp HS, hướng dẫn lại tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + GV cho HS tập từng đôi một, nhắc HS chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng. - Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi. Trước khi chơi, GV cho HS khởi động kỹ lại các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông và toàn thân, hướng dẫn cách nắm tay nhau sao cho vừa chắc, vừa an toàn. * Cho HS chạy chậm 1 vòng sân tập khoảng 200-300m. 3-Phần kết thúc - GV cho HS đi lại thả lỏng xung quanh sân, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - GV giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. - HS tập bài TD phát triển chung (1 lần liên hoàn 2x8 nhịp), đi thường theo 1 hàng dọc sau đó chuyển thành đội hình vòng tròn và tham gia trò chơi. - Từng HS tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển 1 số lần. - Khi tung bóng HS dùng lực vừa phải để tung bóng đúng hướng, khi bắt bóng cần khéo léo, nhẹ nhàng, chắc chắn. - HS tham gia trò chơi. Chú ý không đùa nghịch, phải đảm bảo an toàn trong tập luyện. - HS đi lại thả lỏng quanh sân, hít thở sâu. - HS chú ý lắng nghe GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. Thø s¸u ngµy 12 th¸ng 4 n¨m 2013 TËp lµm v¨n TiÕt 31: Th¶o luËn vÒ b¶o vÖ m«i tr­êng. ( Møc ®é tÝch hîp: Khai th¸c trùc tiÕp) A. Môc tiªu - Bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Kh«ng yªu cÇu lµm bµi tËp 2 - GDBVMT: HS có ý thức biết bảo vệ môi trường. B. §å dïng - Bảng lớp ghi 2 câu hỏi gợi ý để HS trao đổi trong cuộc họp C. Ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS đọc lá thư gửi bạn nước ngoài. - GV nhận xét, ghi điểm. 2- Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu bài : b- Hướng dẫn HS làm bài: a) Bài tập 1: - Mời 1 HS đọc yêu cầu của bài. - GV: Bài tập yêu cầu các em tổ chức họp theo nhóm để trao đổi về câu hỏi sau: “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?” - Muốn thảo luận có kết quả tốt, các em cần nhớ 5 bước tổ chức cuộc họp ( GV mở bảng phụ đã viết sẵn trình tự 5 bước) - Để trả lời được câu hỏi “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?” các nhóm phải nêu được những địa điểm nào đã sạch, đẹp và chưa sạch, đẹp, cần cải tạo ( trường, lớp, đường phố, làng xóm, ao, hồ, sông, ngòi, …) Sau đó, nêu những việc làm thiết thực, cụ thể cần làm để bảo vệ hoặc làm cho môi trường sạch, đẹp. - Cho HS thảo luận: GV chia lớp thành 4 nhóm, bầu nhóm trưởng, thư ký. Yêu cầu các nhóm thảo luận. GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm. - Mời 3 nhóm lên thi tổ chức cuộc họp. GV nhận xét, tuyên dương. *GDBVMT: Em đã làm gì để bảo vệ môi trường ? b) Bài tập 2: GIẢM TẢI 3- Củng cố, dặn dò: -Về nhà quan sát thêm và nói chuyện với người thân về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. - Chuẩn bị tiết sau: - Nhận xét tiết học.. -HS thực hiện đọc - Thảo luận về bảo vệ môi trường - 1 HS đọc 5 bước tổ chức cuộc họp trên bảng nhóm. Những việc làm thiết thực như : Không vức rác bừa bãi/ Không xả nước bẩn xuống ao, hồ/ Chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp/Không bẻ cây, ngắt cây ở nơi công cộng, không bắn chim/ Tuyên truyền và bảo vệ môi trường cho người xung quanh/… - Các nhóm thảo luận theo sự điều khiển của nhóm trưởng, thư ký ghi nhanh ý kiến của các bạn. - 3 nhóm thi - Lớp nhận xét, bình chọn nhóm tổ chức tốt nhất. To¸n TiÕt 155: LuyÖn tËp. (T165) A. Mục tiêu : - Biết đặt tính và nhân( chia) số có 5 chữ số cho số có một chữ số . - Giải bài toán có hai phép tính . - GT: Bµi 4 kh«ng yªu cÇu viÕt bµi gi¶i, chØ yªu cÇu tr¶ lêi. - Bµi tËp cÇn lµm: 1,2,3,4 B.Đồ dùng dạy học - Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ . C.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 4 -Nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn phép chia 28921 : 4 . - Giáo viên ghi lên bảng phép chia : 28921 : 4 = ? -Giáo viên nêu vấn đề . -Gọi học sinh đứng tại chỗ thực hiện phép chia và nêu cách chia ( Nêu miệng cách chia ) . - Ta thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện như các tiết trước . Trong lượt chia cuối cùng ( Hạ 1 ; 1 chia 4 bằng 0 viết 0 ở thương ). -Hướng dẫn cách viết phép chia theo hàng ngang c) Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 . -Ghi bảng lần lượt từng phép tính -Yêu cầu nêu lại cách thực hiện phép chia . -Yêu cầu lớp thực hiện vào b¶ng con -Mời hai em lên bảng đặt tính và tính . -Gọi em khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập 2 -Giáo viên ghi bảng các phép tính -Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở . -Mời hai học sinh lên bảng giải bài -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3- Gọi học sinh đọc bài 3 . -Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài . -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở -Mời một học sinh lên bảng giải . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4(kh«ng yªu cÇu viÕt bµi gi¶i, chØ yªu cÇu tr¶ lêi.) -Gọi học sinh đọc bài 4. -Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài . -Mời một học sinh nêu miệng kết quả nhẩm -Nhận xét đánh gía bài làm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Hai học sinh lên bảng chữa bài tập số 3 . -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . - Học sinh nêu cách đặt tính và tính : 28921 4 09 7230 12 01 1 28921 : 4 = 7234 ( dư 1 ) * Lớp theo dõi và nhận xét bạn thực hiện * Hai học sinh nêu lại cách chia . -Một học sinh nêu yêu cầu đề bài 1. - Nêu lại cách chia . -Hai học sinh lên bảng tính kết quả . 12760 : 2 = 6380 18752 ; 3 = 6250 ( dư 2) 25704 : 5 = 5140 ( dư 4 ) -Học sinh khác nhận xét bài bạn -Một em đọc đề bài 2 . -Hai em lên bảng đặt tính và tính a/ 15273 : 3 = 5091 b/ 18842 : 4 = 4710 ( dư 2 ) c, 36083 : 4 = 9020 ( dư 3 ) - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài . -Một học sinh đọc đề bài 3. -Cả lớp thực hiện vào vở . -Một học sinh lên bảng giải bài Giải : -Số kg thóc Nếp trong kho là : 27280 : 4 = 6820 (kg) -Số kg thóc Tẻ trong kho là : 27280 – 6820 = 20460 (kg) Đ/S: 6820 kg ; 20460 kg -Học sinh khác nhận xét bài bạn . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Một học sinh nêu cách nhẩm . * Nhẩm : 15 nghìn : 3 = 5 nghìn -Vậy 15 000 : 3 = 5 000 - Một em khác nhận xét bài bạn . ------------------------------------------ §¹o ®øc TiÕt 31: Ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i. (TiÕp) ( Møc ®é tÝch hîp: Toµn phÇn) A. Môc tiªu - Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với đời sống con người. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gja đình, nhà trường. - Biết được vì sao cần phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Kh«ng yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn lËp ®Ò ¸n trang tr¹i s¶n xuÊt vµ t×m c¸ch b¶o vÖ tr¹i, v­ên cña m×nh cho tèt; cã thÓ cho häc sinh kÓ l¹i mét sè viÖc ®· lµm hoÆc biÕt vÒ viÖc ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i. - GDBVMT: Tham gia b¶o vÖ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i lµ gãp phÇn ph¸t triÓn, gi÷ g×n vµ BVMT - ChÊm cc 3 – nx10 B.§å dïng - Vở bài tập Đạo đức 3, bài hát, bài thơ, truyện về việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi (nếu có) C.Ho¹t ®éng d¹y vµ häc Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HS nêu lại ND bài trước -Nhận xét 2 . Bài mới: * Hoạt động 1:HS làm việc theo nhóm - GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm có 1 nhiệm vụ chọn 1 con vật hoặc cây trồng mình yêu thích - Ví dụ: + Tên cây trồng mà em biết ? + Trồng để làm gì ? + Em có tham gia vào các hoạt động như : chăm sóc cây không ? - Khen ngợi những HS đã biết quan tâm chăm sóc đến cây trồng vật nuôi. *Hoạt động 2: Hãy vẽ tranh, hát, đọc thơ, kể chuyện về việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Gọi một số HS hát, đọc thơ, kể chuyện … về việc chăm sóc vật nuôi, cây trồng … *Hoạt động 3: Trò chơi ai nhanh, ai đúng. -GV chia hs thành nhóm và phổ biến luật chơi : Trong 1 khoảng thời gian qui địng các nhóm liệt kê các việc cần thiết để chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi vào giấy. Nhóm nào ghi được nhiều đúng thì thắng. - Yêu cầu các nhóm thực hiện chơi. - Nhận xét, khen các nhóm thắng cuộc. Kết luận: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống của con người. Vì vậy, em cần biết bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi. * BVMT : ? Em đã chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà em như thế nào ? 3.Củng cố - dặn dò : - Các em cần nên bảo vệ cây trồng vật nuôi và chuẩn bị tiết sau - Nhận xét tiết học. - HS nêu nội dung. - HS lần lượt TLCH -HS làm việc theo nhóm -Nhóm1: chọn nuôi gà vịt -Nhóm 2: nuôi ao cá -Nhóm3: trồng cây cảnh Các nhóm theo dõi nhận xét -HS thực hiện theo yêu cầu vẽ tranh hoặc hát Việc làm cần thiết để chăm sóc bảo vệ cây trồng và vật nuôi Việc không nên làm đối với cây trồng và vật nuôi -Tưới nước, nhổ cỏ, bón phân, vung gốc,… -Cho ăn, tắm rửa, quét dọn chuồng trại… -Bẻ cành nhánh, leo trèo, chặt phá …. -Thả rông ,để nhịn đói,… - Em thường xuyên nhổ cỏ, tưới cho cây,... - Em thường cho chó, gà, vịt ăn và vệ sinh chuồng trại,...

File đính kèm:

  • docGA lop 3 CKTKN,BVMT,GT tuan 31 L3.doc
Giáo án liên quan