1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Chú ý các từ ngữ: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích, khuỷu tay,
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các TN mới: gò tây, bò mộng, chật vật.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 29 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ät số bài đã hoàn thành , đẹp và gợi ý HS nhận xét vẽ
+ Bố cục ( hình v4 vừa với phần giấy )
+ Hình vẽ lọ , hoa ( rõ đặc điểm )
+ Màu sắc ( trong sáng , có đậm nhạt )
_ GV tóm tắt và xếp loại bài vẽ : đẹp , đạt yêu cầu
5 Dăn dò: + Bài nhà: bạn nào vẽ chưa đẹp hoặc vẽ chưa xong về vẽ lại
+ Chuẩn bị: Vẽ theo mẫu : Cái ấm pha trà
5. GV nhận xét chung
*************************************************************
HÁT NHẠC Tiết 29
TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC
(GV Chuyên trách dạy)
****************************************************************
GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ(TIẾT24)
GIÁO DỤC Ý NGHĨA NGÀY 26 / 3
I – Mục tiêu :
* Giúp học sinh hiểu ngày 26/3 là ngày thành lập ĐTNCSHCM
* Giáo dục HS biết ngày thành lập Đoàn
II – Chuẩn bị :
GV : Tranh minh họa ,tài liệu tuyên truyền
HS : Tư thế chuẩn bị
III – Các hoạt động dạy và học :
Ổn định : Hát
Kiểm tra bài cũ:
GV :Ngày 8/ 3 là ngày gì?( ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ)
GV: nhận xét
Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài :
Hoạt động 1 :Làm việc với tranh
GV treo tranh cho HS quan sát
GV: Cho các nhóm thảo luận
GV: Kết luận
Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS liên hệ thực tế
GV: ngày 26 / 3 là ngày gì?
Gv: nhận xét
GV: nêu ý nghĩa
HS quan sát trả lời
Đại diện nhóm trình bài
Các nhóm khác nhận xét bổ sung
Ngày 26/ 3 là ngày thành ĐTNCS HCM
Lịch sử dân tộc VN là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước . trong hàng nghìn năm lịch sử ấy Thanh niên giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử dân tôc đã đóng góp rất lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc như các anh hùng CM trong tuổi Đoàn ( Chị Võ Thi Sáu, Trần Văn Ơn…
4.Củng cố dặn dò: Gv yêu cầu HS biết kính yêu và nhớ công lao của những người TN VN đã hi sinh cho Tổ quốc
5. Nhậnä xét tiết học
*********************************************
Thứ sáu ngày 25 tháng 03 năm 2011
CHÍNH TẢ (Nghe – viết) Tiết 58
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU :
Rèn kĩ năng viết chính tả:
- Nghe – viết đúng đoanï văn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục.
- Làm đúng BT phân biệt các âm, vần dễ lẫn: x/s, in/ inh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- 3 tờ phiếu viết nội dung bài tập 2a hoặc 2b.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1 . Ổn định
2. Kiểm tra 2 HS viết bảng lớp cả lớp viết bảng con.
Nhảy xa, nhảy sào, sới vật, đua xe.
GV nhận xét
3 . Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của tiết học.
b. Hướng dẫn HS nghe viết :
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần.
T: Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục?
- Cho HS viết từ khó vào bảng con.
* GV đọc cho HS viết bài.
* Chấm, chữa bài.
c. Hướng dẫn HS làm BT:
- Cho HS làm BT2b.
+ GV dán 3 tờ phiếu, mời 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức.
+ GV và cả lớp nhận xét.
- Lời giải:
Lớp mình, điền kinh, tin học, học sinh.
T: Truyện vui trên gây cười ở điểm nào?
- 2 HS đọc lại.
- HS trả lời.
- HS đọc thầm đoạn văn, tập viết những từ dễ mắc lỗi.
- HS viết bài.
Cả lớp làm bài vào vở .
Lời giải a: bác sĩ –mỗi sáng – xung quanh – thị xã-ra sao –sút
Lời giải b : lớp mình- điền kinh – tin – học sinh .
- HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân.
- 1 HS đọc lại truyện vui.
- Lớp chữa bài vào VBT.
- Thực ra thì Vinh xếp cuối cùng vì cuộc thi chỉ có 3 người.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài, chữa lỗi chính tả.
5. - GV nhận xét chung
*************************************************************************
TẬP LÀM VĂN( Tiết 29:)
VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I. MỤC TIÊU :
Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, HS viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bảng lớp viết 6 câu hỏi gợi ý cho BT1, tiết TLV tuần 28.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: 3 HS kể lại trận thi đấu thể thao mà các em có dịp xem.
GV : Nhận xét
3. Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của tiết học.
b. Hướng dẫn HS viết bài:
- GV nhắc HS:
+ Trước khi viết, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở BT1 (tuần 28)…
+ Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
+ Nên viết vào nháp trước khi viết vào vở.
- GV chấm bài, chữa nhanh một số bài. Cho điểm, nhận xét chung.
- HS đọc gợi ý.
- HS viết bài.
- Vài HS đọc bài viết.
4. Củng cố, dặn dò :
- GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài, hoàn chỉnh bài viết.
5. GV nhận xét chung
*******************************************************************
TOÁN ( Tiết 145)
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
- Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (bao gồm đặt tính và tính đúng).
- Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính và tính diện tích hình chữ nhật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Dùng bảng phụ vẽ hình bài 3 và bài 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Oån định
2Kiểm tra bài cũ: GV cho HS chữa bài trong VBT.
HS nêu ghi nhớ cách tìm diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông.
HS nhận xét
3 Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS thực hiện phép cộng: 45732 + 36194.
- Hướng dẫn tương tự các số trong phạm vi 10 000. Cuối cùng GV cho HS tự nêu quy tắc.
* Thực hành:
+ Bài 1: Cho HS tự làm bài và chữa bài.
+ Bài 2: GV cho HS tự đặt tính rồi tính và chữa bài. ( HSK – G )
+ Bài 3: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. GV yêu cầu HS nêu cách giải bài toán.
+ Bài 4: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài, GV cho HS nêu cách giải bài toán.
( HSTB – K )
- HS chữa bài trên bảng lớp.
- HS lắng nghe.
- Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột vớ nhau, rồi viết dấu cộng kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái.
- HS làm bài, chữa bài, nêu cách tính.
- HS thực hiện.
- HS quan sát, nhận xét.
Bài giải
Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
9 x 6 = 54 (cm2)
Đáp số: 54 cm2.
Bài giải
Độ dài đoạn đường AC:
2350 – 350 = 2000 (m)
2000m = 2km
Độ dài đoạn đường AD là:
2 + 3 = 5 (km)
Đáp số: 5 km.
.
4 Củng cố, dặn dò :
- GV nhận xét chung, dặn dò HS xem lại bài, làm bài vào VBT.
5. GV nhận xét chung
**************************************************
TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 58:
THỰC HÀNH ĐI THĂM THIÊN NHIÊN(tt)
I . MỤC TIÊU : HS biết :
Vẽ, nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà HS quan sát được khi đi thăm thiên nhiên .
II . CHUẨN BỊ : báo cáo
III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra Thực hành : Đi thăm thiên nhiên
+ Nêu những đặc điểm chung của thực vật và động vật .
Nhận xét
3 . Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu + ghi tựa
Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm
( BVMT)
Hoạt động 2 : Thảo luận
GV điều khiển HS thảo luận
+ Nêu những đặc điểm chung của thực vật ; đặc điểm chung của động vật
+ Nêu những đặc điểm chung của cả thực vật và động vật .
- Cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã quan sát được kèm theo bản vẽ phác thảo.
- Cá nhân cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung các sản phẩm cá nhân và đính vào 1 giấy khổ to
- Các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng
- Đại diện nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình lên trước lớp
- Cả lớp theo dõi – nhận xét.
- HS thảo luận theo nhóm + báo cáo- nhận xét
Kết luận :Trong tự nhiên có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng thường có những đặc điểm chung : có rể, thân lá, hoa, quả.
- Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Cơ thể chúng thường có 3 phần : đầu, mình và cơ quan di chuyển .
Thực vật và động vật đều lànhững cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật.
4 . Củng cố- Dặn dò ( BVMT)
Nhận xét tiết thực hành đi thăm thiên nhiên Xem bài ……..
5 .GV nhận xét chung
****************************************************
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
I. TRỌNG TÂM
Nhận xét, đánh giá hoạt động của tuần qua; Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới.
II.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
- Nhận xét, đánh giá các hoạt động tuần qua :
+ Đạo đức: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
+ Chuyên cần: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………...
+ Vệ sinh: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
+ Học tập: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………:
+ Hoạt động khác: …………………………………………………………………………………………………………………………………………..
+ Tuyên dương: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
- Hướng tuần tới :
+ Đi học đều và đúng giờ.
+ Chuẩn bị DCHT đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Thực hiện truy bài đầu giờ .
+ Thực hiêïn tốt các hoạt động của trường./.
File đính kèm:
- TUAN29.doc