Giáo Án lớp 3 – Tuần 14 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

 - Nêu được một số việc làm thể hiện quan tâm , giúp đỡ hàng xóm láng giềng .

 - Biết quan tâm , giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

 * Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm quan tâm , giúp đỡ hàng xóm láng giềng trong những việc vừa sức.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 14 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oá, giáo dục, y tế, hành chính. Bớc 2: Thực hành dán tranh theo yêu cầu nêu ở bước 1. Bước 3 :Trình bày KQ : - Nhận xét. HĐ2 : Vẽ tranh : Bước 1: - GV gợi ý cách thể hiện những nét về cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục.. của tỉnh nơi em đang sống. Bước 2: Báo cáo KQ: 4- Củng cố – dặn dò GV hệ thống lại bài họ , nhận xét tiết học. - Vài HS nêu các cơ quan hành chính cấp tỉnh mà em biết. - Bổ sung - HS làm theo nhóm - Thực hành dán tranh theo yêu cầu xếp các tranh sưu tầm được về các cơ quan. - HS dán tranh - Cử 1 bạn đóng vai hướng dẫn viên du lịch nói về các cơ quan của nhóm mình. Làm việc cá nhân - HS tiến hành vẽ. Dán tranh , HS mô tả về bức tranh mình vẽ. --------------------------------------------------------------------------- TOÁN: Tiết 69 CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ. I/ Mục tiêu: Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. ( Chia hết và chia có dư). Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số. II/ Lên lớp Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Ổn định: (1’) 2/ Lên lớp: (37’) a/ GTB: Ghi tựa: a/ HD thực hiện phép chia: * Phép chia 72 : 3. -Viết lên bảng phép tính: 72 : 3 = ? và YC HS đặt tính theo cột dọc. -YC HS cả lớp suy nghĩ và tự thực hiện phép tính trên -YC HS thực hiện lại phép chia trên. * Phép chia 65 : 2 -Tiến hành các bước như với phép chia 72 : 3 -Giới thiệu về phép chia có dư. c/ Luyện tập: Bài 1: -Xác địmh YC của bài sau đó HS tự làm bài. -Chữa bài, HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -YC 4 HS nêu rõ từng bước thực hiện phép tính Bài 2: Gọi HS đọc YC bài 2. - YC HS nêu cách tìm của một số và tự làm bài. -Chũa bài và cho điểm HS. Bài 3:-Gọi 1 HS đọc đề. GV HD tương tự như các bài trước Chú ý: Bài toán đố có dư. Sau khi HD xong Yc HS tự giải. Củng cố – dặn dò: (1’) GV hệ thống lại bài , GV nhận xét tiết học -1 HS lên bảng đặt tinh, lớp làm bảng con. 72 3 * 7 chia 3 được 2 , viết 2 . 6 24 2 nhân 3 bắng 6, 7 trừ 6 bằng1. 12 Hạ 2, được 12; 12 chia 3 bằng 4. 12 4 nhân 3 bằng 12, 12 trừ 12 0 bằng 0. -HS nhắc lại cách thực hiện. -Yêu cầu HS thực hiện phép chia - HS thực hiện phép tính -1 HS đọc đề bài SGK Bài giải: Số phút của giờ là: 60 : 5 = 12 (phút) Đáp số: 12 phút Bài giải: Ta có: 31 : 3 = 10 (dư 1) Vậy có thể may nhiều nhất là 10 bộ quần áo và còn thừa 1m vải. Đáp số:10 bộ quần áo,thừa 1m vải. ----------------------------------------------------------------------------------------- CHÍNH TẢ (nghe – viết) Tiết 28 NHỚ VIỆT BẮC I . Mục tiêu: -Nghe- viết chính xác đoạn Ta về, mình có nhớ ta... Nhớ ai tiếng hát ân tình thuỷ chung -Làm đúng các bài tập chính tả: phân biệt au/ âu, l/n hay i/iê. -Trình bày đúng, đẹp thể thơ lục bát. II . Đồ dùng dạy- học:-SGK III . Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Gọi HS lên bảng đọc và viết các từ sau: giày dép, no nê, lo lắng. -Nhận xét, cho điểm HSỉnh. 3. Bài mới: (35’) Giới thiệu bài, ghi tựa. Hướng dẫn viết chính tả: *Trao đổi về nội dung bài viết. -GV đọc đoạn thơ 1 lượt. -Người cán bộ về xuôi nhớ những gì ở Việt Bắc? *Hướng dẫn cách trình bày: -Đoạn thơ có mấy câu? -Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? -Trình bày thể thơ này như thế nào? -Những chữ nào trong đoạn thơ phải viết hoa? *Hướng dẫn viết từ khó: -Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. *Viết chính tả. *Soát lỗi. *Chấm bài. Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2. -Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự làm. -Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu. - -Cho HS tự làm. -Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. -Yêu cầu HS đọc lại lời giải và làm bài. 4.Củng cố, dặn dò: (1’) -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà học thuộc các câu tục ngữ ở bài tập 3 và chuẩn bị bài sau. -1 HS đọc cho 3 HS viết bảng lớp, HS dưới lớp viết vào vở nháp. -HS lắng nghe, nhắc lại. -Theo dõi GV đọc, 2 HS đọc lại. -Người cán bộ nhớ hoa, nhớ người Việt Bắc. -Đoạn thơ có 5 câu. -Đoạn thơ viết theo thể thơ lục bát. -Dòng 6 chữ viết lùi vào 1 ô, dòng 8 chữ viết sát lề. -Những chữ đầu dòng thơ và tên riêng -Thắt lưng,chuốt,trăng rọi, thuỷ chung,... -Đọc: 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con. -Đổi chéo vở và dò bài. -Thu 5 -7 bài chấm điểm nhận xét. -1 HS đọc yêu cầu trong SGK. -3 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào nháp. -hoa mẫu đơn – mưa mau hạt sáu điểm – quả sấu HS đọc yêu cầu trong SGK. -Các nhóm lên làm theo hình thức tiếp nối. Mỗi HS điền vào 1 chỗ trống. +Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ. +Nhai kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa. ------------------------------------------------------------------------ Thể dục GV bộ môn dạy Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012 THỦ CÔNG Tiết 14 CẮT, DÁN CHỮ H, U (Tiết 2) I.Mục tiêu: - HS biết cắt kẻ, cắt dán chữ H, U. - Kẻ, cắt, dán được chữ H, U đúng quy trình kĩ thuật. - HS thích cắt, dán chữ. II. Chuẩn bị: Mẫu chữ H, U. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì,…… III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: (1’) 2.KTBC: (2’) KT đồ dùng của HS. - Nhận xét tuyên dương. 3. Bài mới: (30’) a.GTB: Ghi tựa. b. Thực hành: Hoạt động 1:HS thực hành cắt dán chữ H, U. -GV YC HS nhắc lại và thực hiện các bước kẻ, cắt chữ H, U. -GV nhận xét và hệ thống các bước kẻ, cắt, dán chữ H, U theo quy trình. -GV tổ chức cho HS thực hành kẻ, cắt, dán chữ H, U. -Trong khi HS thực hành, GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ -GV tổ chức cho HS trưng bày SP, đánh giá và nhận xét -Đánh giá SP thực hành của HS. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) -GV nhận xét sự chuẩn bị của HS, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của HS. -Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, …… cắt dàn chữ V. -HS mang đồ dúng cho GV KT. -HS nhắc. - 3 HS nhắc lại quy trình, lớp theo dõi nhận xét bổ sung. +Bước 1: Kẻ chữ H, U. +Bước 2: Cắt chữ H, U. +Bước 3: Dán chữ H, U. -HS thực hiện . -HS thực hiện dán vào vở theo YC của GV. - Mang SP lên trưng bày. -Lắng nghe rút kinh nghiệm. - Ghi vào vở chuẩn bị cho tiết sau. --------------------------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN Tiết 14 GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG I . Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý kể lại được những hoạt động của tổ trong tháng vừa qua. II. Đồ dùng dạy - học: -SGK III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học Kiểm tra bài cũ: Dạy – học bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hướng dẫn kể chuyện Kể về hoạt động của tổ em -Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài 2. -Bài tập yêu cầu em giới thiệu điều gì? -Em giới thiệu những điều này với ai? -GV hướng dẫn cách giới thiệu -Gọi 1 HS khá nói -Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có từ 4 -Nhận xét và cho điểm HS. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện Tôi cũng như bác và hoàn thành bài giới thiệu về tổ mình. -1 HS đọc yêu cầu, 1 HS đọc nội dung gợi ý, cả lớp đọc thầm đề bài. -Giới thiệu về tổ em và hoạt động của tổ em trong tháng vừa qua. -Em giới thiệu với 1 đoàn khách đến thăm lớp. -2 đến 3 HS nói lời chào mở đầu. -1 HS nói trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét, bổ sung, nếu cần. -Hoạt động theo nhóm nhỏ,một số HS trình bày ------------------------------------------------------------------------ Anh văn GV bộ môn dạy ---------------------------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 70 CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TT) I/ Mục tiêu: Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (Có dư ở các lượt chia). Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. Vẽ hình tứ giác có 2 góc vuông. Củng cố biểu tượng về hình tam giác, hình vuông, xếp hình theo mẫu. II/ Đồ dùng: 8 miếng bìa bằng nhau hình tam giác vuông như BT4. III/ Lên lớp: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Ổn định: 2/ KTBC: KT các BT của tiết 69. Nhận xét – ghi điểm. 3/ Bài mới: a/ GTB: Ghi tựa. b/ HD thực hiện phép chia: 78 : 4 -Viết lên bảng phép tính 78 : 4 = ? và YC HS đặt tính theo cột dọc. -YCHS cả lớp suy nghĩ và tự thực hiện phép tính trên, GV cho HS nêu cách tính, sau đó GV nhắc lại C/ Thực hành: Bài 1: -Xác định YC của bài của bài, sau đó cho HS tự làm -Chữa bài YC HS nhận xét bài của bạn trên bảng. -YC 4 HS vừa lên bảng nêu rõ từng bước thực hiện. Bài 2: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Lớp có bao nhiêu HS? -Loại bàn trong lớp là loại bàn ntn? -YC HS tìm số bàn có 2 HS ngồi. -Vậy sau khi kê 16 bàn thì còn mấy bạn chưa có chỗ? -Vậy chúng ta phải kê thêm ít nhất là 1 bàn nữa Bài 3: -Giúp HS xác định YC của bài, sau đó các em tự làm -Chữa bài và giới thiệu 2 cách vẽ : Bài 4: -Tổ chức cho HS thi ghép hình nhanh giữa các tổ 4/ Củng cố – dặn dò:- YC HS về nhà luyện tập thêm về các phép chia -Nhận xét tiết học. -4 HS lên bảng thực hiện 4 phép tính do GV nêu -1 HS lên bảng đặt tính, lớp thực hiện vào b/con. 78 4 * 7 chia 4 được 1, viết 1, 1 nhân 4 4 19 bằng 4; 7 trừ 4 bằng 3. 38 *Hạ 8, được 38; 38 chia 4 bằng 9, 36 viết 9, 4 nhân 9 bằng 36; 38 trừ 2 36 bằng 2. -4 HS lên bảng thực hiện các phép tính 77 : 2; 86 : 6; 69 : 3; 78 : 6; HS cả lớp làm bài vào VBT. - 1 HS đọc đề bài SGK. -Lớp học có 33 HS. -……là loại bàn 2 chỗ ngồi. Bài giải: Ta có 33 : 2 = 16 (dư 1) Số bàn có 2 HS ngồi là 16 bàn, còn 1 HS nữa nên cần kê thêm ít nhất là một bàn nữa . Vậy số bàn cần có ít nhất là: 16 + 1 = 17 (cái bàn) Đáp số : 17 cái bà -1 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào VBT. - HS thi ghép hình ----------------------------------------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp – Tuần 14 1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn . - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả . 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu - Chấm dứt tình trạng đi học muộn

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (19).doc
Giáo án liên quan