Giáo án tuần 04 – Lớp 3

A. Tập đọc:

- Luyện đọc đúng:hớt hải, thiếp đi, áo choàng, khẩn khoản, lã chã, lạnh lẽo,. Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật ( bà mẹ, Thần đêm tối, bụi gai, hồ nước, Thần Chết). Biết đọc thầm nắm ý cơ bản.

- Rèn kỹ năng đọc-hiểu

- Hiểu nghĩa các từ khó: mấy đêm ròng, thiếp đi, khẩn khoản, lã chã.

- Hiểu nội dung câu chuyện: Người mẹ rất yêu con. Vì con người mẹ có thể làm tất cả.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 04 – Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ề YC làm nháp GV chốt đúng ý: ông bà, chú cháu ,ông cha , cha ông ,cha chú , chú bác ,cha anh , chú gì , cô chú ,gì dượng . . . -Nhận xét tuyên dương HD bài tập 2 Yêu cầu đọc đề ,nêu yêu cầu đề bài HD thảo luận nhóm * Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS làm bài tập 3 YC đọc đề, nêu yc đề bài HD làm bài vào vở -GV chấm bài , sửa chốt ý đúng 2 em đọc đề ,1 em nêu yc Hoạt động cá nhân 4 em trình bày ,lớp bổ sung, sửa bài. - 2 em đọc đề ,1 em nêu yc -Nhóm đôi -Đại diện các nhóm trình bày,lớp góp ý. -3 em đọc đề ,2 em nêu yc -Hoạt động cá nhân ,1 em lên bảng làm. - 4 em nối tiếp nhau trình bày bài làm cuả mình lớp bổ sung bài của bạn - 3 em nhắc lại bài. 4)Củng Cố - Dặn Dò : + Nhắc lại nội dung bài học. + Về học thuộc 6 thành ngử ,tục ngữ ở bài tập 2. Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2011 TOÁN Tiết 19 : LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: -Củng cố kỹ năng thực hành tính trong bảng nhân 6 . -Vận dụng bảng nhân 6 trong tính giá trị của biểu thức và giải toán II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ : Đọc bảng nhân 6. 2..Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 1: HD luyện tập. Bài 1:YC làm phần a. + Yc nêu yc của đề + HD làm tính nhẩm ghi vào nháp Bài tập 2: YC làm vào vở phần a,b. a) 6 ´ 9 + 6 = 54 + 6 = 60 b) 6 ´ 5 + 29 = 30 + 29 = 5 Bài tập 3 + Yc hs đọc đề toán, thảo luận đề tóm tắt đề và giải tóan + GV chấm sửa bài – nhận xét * Bài 4 : YC HS làm miệng + Yc đọc đề bài, nêu yc đề +1em nêu yêu cầu đề bài +Hoạt động cá nhân ,ghi kết quả vào nháp .Nối tiếp nhau nêu kết quả , lớp bổ sung bài của các bạn . + Hs làm vào vở , 2 em lên bảng làm +Nêu kết quả và cách làm toán . 3 em đọc đề , lớp đọc thầm , 2 em thảo luận đề + Tóm tắt vào vở nháp , 1 em lên bảng . Tóm tắt đề 1 học sinh : 6 quyển vở 4 học sinh: . . . quyển vở? Bài giải - Cả 4 hs mua số quyển vở là: 6 ´ 4 = 24 ( quyển vở ) Đáp số = 24 quyển vơ + Làm nhẩm ghi kết quả ra giấy nháp 4 . Củng cố : Yêu cầu HS đọc thuộc bảng nhân 6 . Chính tả:(Nghe viết) TIẾT 8 :ÔNG NGOẠI I . MỤC TIÊU : + Rèn các em nghe ,viết , đúng đoạn văn trong bài Ôâng ngoại . Viết đúng những từ có vần khó +, làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu r / gi /d. II . CHUẨN BỊ : GV : Bảng phụ viết sẵn nội dung BT 3a III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Kiểm tra bài cũ : 2.Bài mới : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: HD nghe viết + GV đọc đoạn văn 1 lần + Gọi 1 hs đọc . Đoạn văn gồm có mấy câu ? Những chữ nào trong bài viết hoa ? + YC học sinh đọc thầm , tìm từ khó có trong đoạn viết + GV đọc bài + GV đọc lại bài + YC hs soát lổi + Thu bài chấm – sửa bài , nhận xét chung Hoạt động 2: HD làm bài tập . * Bài 3 / a : + YC đọc bài GV nhận xét , tuyên dương . + HS lắng nghe + 1 hs đọc , lớp đọc thầm . - Đoạn văn gồm có 3 câu - Các chữ đầu đoạn phải viết hoa + Lớp đọc thầm tìm từ khó + HS viết bài + HS soát bài , đối chiếu vở tự soát lỗi + Theo dõi sửa bài . + 1 hs nêu yêu cầu , lớp đọc thầm + 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở . 4, Củng cố dặn dò : + Nhận xét tiết học , khen những học sinh học tốt + Bạn nào viết sai nhiều về viết lại lỗi sai . Tự nhiên và xã hội Bài 8 : VỆ SINH CƠ QUAN TUẦN HOÀN I . MỤC TIÊU : Sau bài học hs biết : + So sánh mức độ làm việc của Tim khi chơi đùa quá sức hoặc lúc làm việc nặng nhọc với lúc cơ thể được nghỉ ngơi , thư giãn . + Nêu được vật nên làm và không nên làm để bảo vệ và giữ vệ sinh tuần hoàn +Tập thể dục đều đặn , vui chơi , lao động vừa sức để bảo vệ cơ quan tuần hoàn II.Các KNS cơ bản được giáo dục : -Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin :So sánhđối chiếu nhịp tim trước và sau khi vận động. -Kĩ năng ra quyết định :Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ tim mạch . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Bài mới : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : Chơi trò chơi vận động GV tổ chức cho hs chơi + Các em có cảm thấy nhịp tim và mạch của mình nhanh hơn lúc chúng ta ngồi yên không ? * Kết luận :Khi ta vận động mạnh hoặc lao động chân tay thì nhịp đập của tim và mạch nhanh hơn bình thường … . Hoạt động 2 :Nên và không nên làm gì để bảo vệ tim mạch . * Cách tiến hành Bước 1: Thảo luận nhóm + H oạt động nào có lợi cho tim mạch? Tại sao không nên luyện tập và lao động quá sức ? .+ Tại sao chúng ta không nên mặc quần áo , đi giày dép quá chật? Bước 2 : Làm việc cả lớp + Yc đại diện mỗi nhóm lên trình bày + Gv nhận xét chung . - Mạch đập và nhịp tim của các em có nhanh hơn một chút . + HS lắng nghe + HS quan sát tranh thảo luận +Đại diện nhóm trình bày, lớp theo dõi , nhận xét bổ sung + 2 học sinh đọc phần bạn cần biết trang 19 sgk 4. Củng cố – dặn dò + Để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan tuần hoàn chúng ta nên làm gì ? +Nhận xét tiết học. Tập làm văn TIẾT4 : NGHE KỂ : DẠI GÌ MÀ ĐỔI – ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN I . MỤC TIÊU : Rèn kĩ năng nói : Nghe kể câu chuện : Dại gì mà đổi , nhớ nội dung câu chuyện , kể lại tự nhiên , giọng hồn nhiên . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Kiểm tra bài cũ : Đọc đơn xin phép nghỉ học Bài mới : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : Nghe và kể lại truyện Dại gì mà đổi . +Đọc đề nêu yêu cầu của đề + GV kể chuyện ( giọng vui , chậm rãi + Vì sao mẹ dọa đổi cậu bé ? + Cậu bé trả lời mẹ như thế naò ? +Vì sao cậu bé lại nghĩ như vậy ? +GV kể lần 2 +Yêu cầu kể lại nộiä dung câu chuyện lần 1 ;+Yc thi kể +Truyện này buồn cười ở điểm nào ? +GV và cả lớp bình chọn bạn kể hay kể đúng. , + 2 hs đọc , lớp đọc thầm các gợi ý , quan sát tranh + HS lắng nghe - Vì cậu rất nghịch -Mẹ sẽ chẳng đổi được đâu ! -Cậu cho là không ai muốn đổi một đưá con ngoan lấy một đứa con nghịch nghợm . - Truyện buồn cười vì cậu bé nghịch ngợm mới 4 tuổi đã biết rằng không ai muốn đổi một đứa con ngoan lấy 1 đứa con nghịch ngợm . + HS lắng nghe + 2 hs khá giỏi kể cho cả lớp theo dõi, nhận xét + HS thi kể 4) Củng cố – dặn dò +Về nhà kể lại câu chuyện “Dại gì” mà đổi cho người thân nghe + Ghi nhớ cách điền nội dung điện báo để thực hành khi cần gửi điện báo [ Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011 Toán Tiết 20 :NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ( không nhớ ) I/ MỤC TIÊU : + Giúp học sinh biết đặt tính rồi tính nhân số có hai chữ số vớiø số có một chữ số + Củng cố về ý nghỉa của phép nhân + HS nhân thành thạo, chính xác , có thói quen tự lập II/CÁC HOẠT ĐỘNG : 1) Kiểm tra bài cũ : +Một em đọc bảng nhân 6 2)Bài mới : Hoạt động dạy Hoạt động học * HĐ1 : HD thực hiên phép nhân +GV ghi bảng 12 ´ 3 = ? +Yc HS suy nghĩ và tìm kết quảcủa phép nhân +Yc nêu cách nhân : 12+12+12 = 36 vậy 12 ´ 3 = 36 + HD đặt tính rồi tính như sau ´ 3 nhân 2 bằng 6 , viết 6 3 3 nhân 1 băng 3, viết 3 36 GV đặt câu hỏi gọi mở để HS đưa ra KL : Đặt thừa số thứ nhất lên trên , thừa số thứ hai xuống dưới ; dấu nhân đặt giữa hai thừa số ; nhân theo thứ tự từ phải sang trái HĐ2 : Thực hành : Bài 1 : Bài 2 : Yêu cầu HS làm bài vào vở . 3.Củng cố -dặn dị : -nhắc lại cách làm tốn . -Về nhà học thuộc bảng nhân 6. 2 em đọc -Chuyển phép nhân thành tổng 12 + 12 + 12 = 36 3 em nhắc lại cách nhân HS nghe 2 em đọc đề , 2 em nêu yêu cầu 4 em lên bảng làm bài ,HS dưới lớp làm vở thủ công Bài 2 : gấp con ếch ( T 2) I/ Mục tiêu: -HS biết gấp con ếch. -Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kỹ thuật. -Hứng thú với giờ học gấp hình. II/ Chuẩn bị: GV: Mẫu con ếch, tranh quy trình, giấy thủ công , kéo. -HS: Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, hồ dán… III/ Các hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ( giấy, kéo, hồ dán). 2/ Bài mới: Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài Gấp con êùch tiết 2 [ ND- KT cơ bản Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: HS thực hành gấp con ếch. Hoạt động 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm -YC HS nhắc lại quy trình gấp con ếch. -GV cho HS quan sát và nhắc lại quy trình gấp con ếch theo các bước sau: +Bước 1: gấp, cắt tờ giấy hình vuông. +Bước 2:Gấp tạo hai chân trước con ếch. +Bước 3:Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch.Yêu cầu HS thực hành. -GV chia nhóm, tổ chức cho HS gấp con ếch theo nhóm . -GV đến các nhóm quan sát, giúp đỡ, uốn nắn cho những HS còn lúng túng( trong quá trình gấp cần miết nếp gấp cho phảng, không xả giấy ra lớp). -YC các nhóm trưng bày sản phẩm, thi xem ếch của ai nhảy xa hơn, nhanh hơn. -GV chọn sản phẩm đẹp cho lớp quan sát, khen HS gấp đẹp. -2 HS nhắc ,lớp theo dõi bổ sung. -HS quan sát và lắng nghe. -HS thực hành gấp con ếch theo nhóm 4. -Nhóm trình bày các nhóm theo dõi tự đánh giá ,nhận xét. 4/ Củng cố- dặn dò: -Đánh giá về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ và kết quả thực hành của HS. -Giờ học sau mang giấy nháp, giấy thủ công màu đỏ và màu vàng, kéo, thước, chì, hồ dán để học bài.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 4.doc
Giáo án liên quan